vietjack.com

500+ câu trắc nghiệm tổng hợp Văn hóa doanh nghiệp có đáp án - Phần 3
Quiz

500+ câu trắc nghiệm tổng hợp Văn hóa doanh nghiệp có đáp án - Phần 3

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

….. xác định mục đích của tổ chức và trả lời câu hỏi: “ lý do tồn tại, hoạt động của tổ chức là gì?”

Mục tiêu

Đánh giá

Sứ mệnh

Chiến lược

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

…..của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh là:

“1. Đào tạo nhân lực có đạo đức, tri thức và kỹ năng đáp ứng yêu cầu của xã hội;

2. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và phát triển dịch vụ;

3. Thực hiện trách nhiệm xã hội, phục vụ cộng đồng và hội nhập quốc tế”.

Sứ mệnh

Tầm nhìn

Chiến lược

Mục tiêu

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là các yếu tố cơ bản khi xây dựng sứ mệnh:

Hệ thống các giá trị

Lịch sử

Những năng lực đặc biệt

Môi trường của doanh nghiệp (tổ chức)

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm của một bản tuyên bố sứ mệnh của một tổ chức/doanh nghiệp là:

Tập trung vào thị trường chứ không phải sản phẩm cụ thể

Cụ thể

Khả thi

Tất cả các đáp án trên

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hệ thống các giá trị xác định của doanh nghiệp với những người sở

hữu, nhà quản trị, người lao động, khách hàng và các đối tượng hữu quan khác

Hành vi

Nguyên tắc

Thái độ

Ứng xử

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào sau đây không phải là nội dung của hệ thống các giá trị trong doanh nghiệp:

Nguyên tắc của doanh nghiệp

Những năng lực đặc biệt

Lòng trung thành và sự cam kết

Phong cách ứng xử, giao tiếp

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ba yếu tố trong mô hình “3 P” là:

Sản phẩm, Lợi nhuận, Con người

Sản phẩm, Lợi nhuận, Phân phối

Lợi nhuận, Phân phối, Con người

Lợi nhuận, Phân phối, Giá

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khả năng gây ảnh hưởng, định hướng và điều khiển người khác thực hiện theo mục đích của mình thuộc về của doanh nhân.

Trình độ chuyên môn

Năng lực lãnh đạo

Tố chất

Trình độ quản lý kinh doanh

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Doanh nhân Kao Siêu Lực, chủ thương hiệu ABC Bakery, đã nghĩ ra và chia sẻ công khai công thức bánh mì Thanh Long giúp giải cứu nông dân đang phải bán đổ bán tháo Thanh Long vì không xuất khẩu được. Điều này thể hiện vai trò của doanh nhân.

Phát triển nguồn nhân lực

Giải quyết việc làm

Sáng tạo sản phẩm, phương thức sản xuất mới

Tham mưu cho nhà nước về đường lối phát triển kinh tế

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Doanh nhân là

Người làm kinh doanh

Người tham gia quản lý doanh nghiệp

Người tham gia tổ chức, điều hành hoạt động của doanh nghiệp

Cả 3 đáp án trên

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nhân tố tác động đến văn hóa doanh nhân bao gồm

Nhân tố kinh tế

Nhân tố văn hóa

Nhân tố chính trị pháp luật

Cả 3 đáp án trên

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định một doanh nhân “giản dị, khiêm tốn” đề cập đến của doanh nhân

Phong cách

Tố chất

Đạo đức

Năng lực

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các bộ phận cấu thành văn hóa doanh nhân gồm

Tính cách, công việc, đạo đức, phong cách của doanh nhân

Tính cách, công việc, thành tựu, hoạt động của doanh nhân

Năng lực, tố chất, đạo đức, phong cách của doanh nhân

Năng lực, tố chất, tính cách, thành tựu của doanh nhân

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quỹ Bill & Melinda Gates của tỷ phú Bill Gates chi 50 triệu đô la Mỹ giúp chữa bệnh Ebola bùng phát ở châu Phi năm 2014 thể hiện doanh nhân của tỷ phú.

Năng lực

Tố chất

Đạo đức

Phong cách

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bà Mai Kiều Liên, tổng giám đốc của Vinamilk có xuất thân là kỹ sư ngành chế biến sữa và đã từng làm phó giám đốc kỹ thuật Nhà máy sữa Thống Nhất, tiền thân của Vinamilk hiện nay. Điều này cho thấy bà có của một doanh nhân.

Năng lực

Tố chất

Đạo đức

Phong cách

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để đánh giá văn hóa doanh nhân của một doanh nhân nào đó, người ta thường dựa vào ……….tiêu chuẩn để phân tích.

3

4

5

6

17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

... là một hệ thống các giá trị, chuẩn mực, quan niệm và hành vi của doanh nhân trong quá trình lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp.

Văn hóa

Văn hóa doanh nhân

Đạo đức doanh nhân

Văn hóa doanh nghiệp

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quan điểm của Edgar Schein, cách bài trí, biểu tượng, khẩu hiệu, lễ hội thuộc về cấp độ trong văn hóa doanh nghiệp

Hữu hình

Những giá trị được chấp nhận

Những quan niệm chung

Cả 3 đáp án trên

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sứ mệnh “Vì một tương lai tốt đẹp hơn cho người Việt” của tập đoàn Vingroup thể hiện cấp độ trong văn hóa doanh nghiệp này.

Hữu hình

Những giá trị được chấp nhận

Những quan niệm chung

Cả 3 đáp án trên

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cốt lõi của văn hóa FPT là niềm vui và tình cảm. Nhận định này cho thấy cấp độ trong văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn này.

Hữu hình

Những giá trị được chấp nhận

Những quan niệm chung

Cả 3 đáp án trên

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự hình thành và phát triển văn hóa doanh nghiệp thường trải qua giai đoạn.

1

2

3

4

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Văn hóa có các chức năng căn bản là:

Chức năng nhận thức, chức năng giáo dục, chức năng giải trí

Chức năng thẩm mỹ, chức năng nhận thức

Chức năng nhận thức, chức năng giáo dục, chức năng thẩm mỹ, chức năng giải trí

Chức năng giáo dục, chức năng thẩm mỹ, chức năng giải trí

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Triết lý kinh doanh là những …………, mà doanh nghiệp, doanh nhân và các chủ thể kinh doanh theo đuổi trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Quan niệm/giá trị

Quan niệm/hành vi

Hành vi/ chuẩn mực

Giá trị/chuẩn mực

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một số sản phẩm trên bao gói ghi “mới” hoặc “cải tiến” nhưng thực tế sản phẩm không hề có tính chất này hoặc hình dáng bao bì, hình ảnh quá hấp dẫn gây hiểu lầm đáng kể cho người tiêu dùng. Điều này được coi là vi phạm trong đạo đức marketing về:

Quảng cáo có hình thức khó coi, phi thị hiếu.

Bao bì và dán nhãn lừa gạt

Bán hàng lừa gạt

Bán hàng dưới chiêu bài nghiên cứu thị trường

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bao gồm:

Nghĩa vụ Kinh tế, Pháp lý, Đạo đức, Nhân văn

Nghĩa vụ Lợi Nhuận, Pháp lý, Đạo đức, Nhân văn

Chính trị, xã hội, đạo đức và nhân văn

Kinh tế, chính trị, xã hội, đạo đức

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự điều chỉnh hành vi của đạo đức trong xấy dựng văn hóa doanh nghiệp cần mang tính gì?

Phục tùng

Đe doạ

Cưỡng bức

Tự nguyện

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cạnh tranh không lành mạnh là:

Ép giá, độc quyền kinh doanh sản phẩm

Thông đồng với đối thủ cạnh tranh nâng giá sản phẩm

Cung cấp những thông tin không chính đúng về sản phẩm cạnh tranh

Cả 3 đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong hoạt động marketing, văn hóa doanh nghiệp thể hiện ở các khía cạnh nào sau đây:

Sản phẩm dịch vụ

Chính sách phân phối

Chính sách xúc tiến bán hàng

Cả 3 ý trên đều đúng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bản sắc riêng của văn hóa doanh nghiệp phản ánh:

Hệ thống những giá trị và triết lý kinh doanh được doanh nghiệp tôn trọng

Thông qua các phương châm, biểu trưng văn hóa doanh nghiệp

“Nhân cách của doanh nghiệp”

Cả 3 đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các cơ hội rèn luyện và xây dựng văn hóa doanh nghiệp có thể đến từ:

Nhu cầu của thị trường

Sự phát triển công nghệ

Các chuẩn mực đạo đức xã hội

Cả phương án A và B

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack