30 câu hỏi
….. xác định mục đích của tổ chức và trả lời câu hỏi: “ lý do tồn tại, hoạt động của tổ chức là gì?”
Mục tiêu
Đánh giá
Sứ mệnh
Chiến lược
…..của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh là:
“1. Đào tạo nhân lực có đạo đức, tri thức và kỹ năng đáp ứng yêu cầu của xã hội;
2. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và phát triển dịch vụ;
3. Thực hiện trách nhiệm xã hội, phục vụ cộng đồng và hội nhập quốc tế”.
Sứ mệnh
Tầm nhìn
Chiến lược
Mục tiêu
Đâu không phải là các yếu tố cơ bản khi xây dựng sứ mệnh:
Hệ thống các giá trị
Lịch sử
Những năng lực đặc biệt
Môi trường của doanh nghiệp (tổ chức)
Đặc điểm của một bản tuyên bố sứ mệnh của một tổ chức/doanh nghiệp là:
Tập trung vào thị trường chứ không phải sản phẩm cụ thể
Cụ thể
Khả thi
Tất cả các đáp án trên
Hệ thống các giá trị xác định của doanh nghiệp với những người sở
hữu, nhà quản trị, người lao động, khách hàng và các đối tượng hữu quan khác
Hành vi
Nguyên tắc
Thái độ
Ứng xử
Nội dung nào sau đây không phải là nội dung của hệ thống các giá trị trong doanh nghiệp:
Nguyên tắc của doanh nghiệp
Những năng lực đặc biệt
Lòng trung thành và sự cam kết
Phong cách ứng xử, giao tiếp
Ba yếu tố trong mô hình “3 P” là:
Sản phẩm, Lợi nhuận, Con người
Sản phẩm, Lợi nhuận, Phân phối
Lợi nhuận, Phân phối, Con người
Lợi nhuận, Phân phối, Giá
Khả năng gây ảnh hưởng, định hướng và điều khiển người khác thực hiện theo mục đích của mình thuộc về của doanh nhân.
Trình độ chuyên môn
Năng lực lãnh đạo
Tố chất
Trình độ quản lý kinh doanh
Doanh nhân Kao Siêu Lực, chủ thương hiệu ABC Bakery, đã nghĩ ra và chia sẻ công khai công thức bánh mì Thanh Long giúp giải cứu nông dân đang phải bán đổ bán tháo Thanh Long vì không xuất khẩu được. Điều này thể hiện vai trò của doanh nhân.
Phát triển nguồn nhân lực
Giải quyết việc làm
Sáng tạo sản phẩm, phương thức sản xuất mới
Tham mưu cho nhà nước về đường lối phát triển kinh tế
Doanh nhân là
Người làm kinh doanh
Người tham gia quản lý doanh nghiệp
Người tham gia tổ chức, điều hành hoạt động của doanh nghiệp
Cả 3 đáp án trên
Các nhân tố tác động đến văn hóa doanh nhân bao gồm
Nhân tố kinh tế
Nhân tố văn hóa
Nhân tố chính trị pháp luật
Cả 3 đáp án trên
Nhận định một doanh nhân “giản dị, khiêm tốn” đề cập đến của doanh nhân
Phong cách
Tố chất
Đạo đức
Năng lực
Các bộ phận cấu thành văn hóa doanh nhân gồm
Tính cách, công việc, đạo đức, phong cách của doanh nhân
Tính cách, công việc, thành tựu, hoạt động của doanh nhân
Năng lực, tố chất, đạo đức, phong cách của doanh nhân
Năng lực, tố chất, tính cách, thành tựu của doanh nhân
Quỹ Bill & Melinda Gates của tỷ phú Bill Gates chi 50 triệu đô la Mỹ giúp chữa bệnh Ebola bùng phát ở châu Phi năm 2014 thể hiện doanh nhân của tỷ phú.
Năng lực
Tố chất
Đạo đức
Phong cách
Bà Mai Kiều Liên, tổng giám đốc của Vinamilk có xuất thân là kỹ sư ngành chế biến sữa và đã từng làm phó giám đốc kỹ thuật Nhà máy sữa Thống Nhất, tiền thân của Vinamilk hiện nay. Điều này cho thấy bà có của một doanh nhân.
Năng lực
Tố chất
Đạo đức
Phong cách
Để đánh giá văn hóa doanh nhân của một doanh nhân nào đó, người ta thường dựa vào ……….tiêu chuẩn để phân tích.
3
4
5
6
... là một hệ thống các giá trị, chuẩn mực, quan niệm và hành vi của doanh nhân trong quá trình lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp.
Văn hóa
Văn hóa doanh nhân
Đạo đức doanh nhân
Văn hóa doanh nghiệp
Theo quan điểm của Edgar Schein, cách bài trí, biểu tượng, khẩu hiệu, lễ hội thuộc về cấp độ trong văn hóa doanh nghiệp
Hữu hình
Những giá trị được chấp nhận
Những quan niệm chung
Cả 3 đáp án trên
Sứ mệnh “Vì một tương lai tốt đẹp hơn cho người Việt” của tập đoàn Vingroup thể hiện cấp độ trong văn hóa doanh nghiệp này.
Hữu hình
Những giá trị được chấp nhận
Những quan niệm chung
Cả 3 đáp án trên
Cốt lõi của văn hóa FPT là niềm vui và tình cảm. Nhận định này cho thấy cấp độ trong văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn này.
Hữu hình
Những giá trị được chấp nhận
Những quan niệm chung
Cả 3 đáp án trên
Sự hình thành và phát triển văn hóa doanh nghiệp thường trải qua giai đoạn.
1
2
3
4
Văn hóa có các chức năng căn bản là:
Chức năng nhận thức, chức năng giáo dục, chức năng giải trí
Chức năng thẩm mỹ, chức năng nhận thức
Chức năng nhận thức, chức năng giáo dục, chức năng thẩm mỹ, chức năng giải trí
Chức năng giáo dục, chức năng thẩm mỹ, chức năng giải trí
Triết lý kinh doanh là những …………, mà doanh nghiệp, doanh nhân và các chủ thể kinh doanh theo đuổi trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.
Quan niệm/giá trị
Quan niệm/hành vi
Hành vi/ chuẩn mực
Giá trị/chuẩn mực
Một số sản phẩm trên bao gói ghi “mới” hoặc “cải tiến” nhưng thực tế sản phẩm không hề có tính chất này hoặc hình dáng bao bì, hình ảnh quá hấp dẫn gây hiểu lầm đáng kể cho người tiêu dùng. Điều này được coi là vi phạm trong đạo đức marketing về:
Quảng cáo có hình thức khó coi, phi thị hiếu.
Bao bì và dán nhãn lừa gạt
Bán hàng lừa gạt
Bán hàng dưới chiêu bài nghiên cứu thị trường
Các trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bao gồm:
Nghĩa vụ Kinh tế, Pháp lý, Đạo đức, Nhân văn
Nghĩa vụ Lợi Nhuận, Pháp lý, Đạo đức, Nhân văn
Chính trị, xã hội, đạo đức và nhân văn
Kinh tế, chính trị, xã hội, đạo đức
Sự điều chỉnh hành vi của đạo đức trong xấy dựng văn hóa doanh nghiệp cần mang tính gì?
Phục tùng
Đe doạ
Cưỡng bức
Tự nguyện
Cạnh tranh không lành mạnh là:
Ép giá, độc quyền kinh doanh sản phẩm
Thông đồng với đối thủ cạnh tranh nâng giá sản phẩm
Cung cấp những thông tin không chính đúng về sản phẩm cạnh tranh
Cả 3 đáp án trên đều đúng
Trong hoạt động marketing, văn hóa doanh nghiệp thể hiện ở các khía cạnh nào sau đây:
Sản phẩm dịch vụ
Chính sách phân phối
Chính sách xúc tiến bán hàng
Cả 3 ý trên đều đúng
Bản sắc riêng của văn hóa doanh nghiệp phản ánh:
Hệ thống những giá trị và triết lý kinh doanh được doanh nghiệp tôn trọng
Thông qua các phương châm, biểu trưng văn hóa doanh nghiệp
“Nhân cách của doanh nghiệp”
Cả 3 đáp án trên đều đúng
Các cơ hội rèn luyện và xây dựng văn hóa doanh nghiệp có thể đến từ:
Nhu cầu của thị trường
Sự phát triển công nghệ
Các chuẩn mực đạo đức xã hội
Cả phương án A và B
