20 câu hỏi
Sự phát triển của một xã hội được phản ánh qua.
Văn hóa vật chất
Văn hóa tinh thần
Sự phát triển của khoa học, kỹ thuật, công nghệ
Văn hóa vật chất và văn hóa tinh thần
Xét từ bên trong doanh nghiệp, có bao nhiêu góc nhìn cơ bản về văn hóa doanh nghiệp?
3 (Nhân viên, Khách hàng, Lãnh đạo)
4 (Đối thủ cạnh tranh, Nhân viên, Khách hàng, Lãnh đạo)
Văn hóa doanh nghiệp không phân chia theo góc nhìn
2 (Nhân viên, Lãnh đạo)
Quá trình hình thành văn hóa doanh nghiệp trải qua mấy giai đoạn?
4
5
6
3
Đâu là dấu hiệu nhận biết “Động lực đổi mới” của văn hóa doanh nghiệp?
Thay đổi sản phẩm hàng hóa
Thay đổi công cụ lao động
Thay đổi cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội
Thay đổi trong giới lãnh đạo công ty
Đâu là mô hình văn hóa doanh nghiệp được chia theo cơ cấu và định hướng về con người và nhiệm vụ?
Văn hóa sáng tạo
Văn hóa nhiệm vụ
Văn hóa nguyên tắc
Văn hóa tháp Eiffel
Khi so sánh sự đối lập giữa chủ nghĩa cá nhân và chủ nghĩa tập thể, ở mức độ cao sẽ có những đặc điểm nào sau đây?
Doanh nghiệp như một gia đình, DN bảo vệ lợi ích cho nhân viên
Doanh nghiệp như một gia đình, các thông lệ được xây dựng dựa trên lòng trung thành của các thành viên
Doanh nghiệp ít mang tính gia đình, các thông lệ được xây dựng dựa trên lòng trung thành của các thành viên
Doanh nghiệp ít mang tính gia ình, nhân viên tự bảo vệ lợi ích cho mình
“Doanh nghiệp có nhiều biến đổi và có thể xuất hiện những xung đột giữa phe bảo thủ và phe ổi mới” là nhận định về ặc iểm thuộc giai đoạn nào trong quá trình hình thành văn hóa doanh nghiệp?
Giai đoạn non trẻ
Giai đoạn phát triển
Giai đoạn chín muồi và nguy cơ suy thoái
Tất cả các giai đoạn
Lựa chọn phát biểu đúng nhất về tái cơ cấu một cách thận trọng các giá trị văn hóa doanh nghiệp?
Thay đổi tuần tự những yếu tố thuộc cấp độ thứ nhất
Thay đổi tuần tự những yếu tố thuộc cấp độ thứ hai
Cần thay đổi một cách tuần tự các yếu tố của lớp văn hóa thứ nhất và thứ hai để tạo ra nền tảng cho những thay đổi sâu và rộng hơn
Thay đổi toàn diện nhất những yếu tố thuộc cấp độ thứ ba
Tạo ộng lực bằng cách trả công theo hiệu quả công việc là đặc trưng cơ bản của mô hình văn hóa doanh nghiệp nào?
Văn hóa chăm sóc
Văn hóa gia đình
Văn hóa hợp nhất
Văn hóa tinh thần
Đặc trưng quan hệ giữa các nhân viên mà ở đó các mối quan hệ phát tán, tự phát một quy trình sáng tạo là thuộc mô hình văn hóa doanh nghiệp nào?
Văn hóa tháp Eiffel
Văn hóa lò ấp trứng
Văn hóa gia đình
Văn hóa tên lửa
Bản sắc văn hóa doanh nghiệp được hình thành bởi một quá trình diễn ra với sự tham gia của bao nhiêu nhóm nhân tố, hệ thống?
1
2
3
4
Quy trình tạo lập bản sắc văn hóa doanh nghiệp bao gồm bao nhiêu bước?
1
2
3
4
Phong cách ánh giá cao sự nhiệt tình, mong muốn của cấp dưới và chủ yếu dựa vào mối quan hệ gắn bó và sự tin cậy để khích lệ tính năng ộng, sáng tạo và sự mạo hiểm của họ là phong cách lãnh đạo nào?
Dân chủ
Gắn bó
Bảo ban
Độc oán
Phong cách khích lệ cấp dưới theo đuổi hoài bão, mục tiêu lâu dài, tạo môi trường năng ộng, chấp nhận thay đổi là phong cách lãnh đạo nào?
Nhạc trưởng
Gắn bó
Tin cậy
Độc oán
Quy trình nhất định hay hướng dẫn hành vi trong khi thực hiện các hoạt ộng chuyên môn hoặc trong các mối quan hệ tác nghiệp là nội dung thuộc hệ thống tổ chức nào trong doanh nghiệp?
Hệ thống các tổ chức tác nghiệp
Hệ thống tổ chức đoàn thể
Hệ thống các chuẩn mực tác nghiệp
Hệ thống tổ chức phi chính thức
“Hệ thống tổ chức được công nhận là bộ phận chính thức trong cơ cấu tổ chức được thiết kế giúp một bộ phận nhất định các thành viên tổ chức phát triển nhân cách hoặc hỗ trợ trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của họ” là nội dung thuộc hệ thống tổ chức nào trong doanh nghiệp?
Hệ thống các tổ chức tác nghiệp
Hệ thống các chuẩn mực tác nghiệp
Hệ thống tổ chức đoàn thể
Hệ thống tổ chức phi chính thức
Có bao nhiêu phong cách quản lý xung đột?
5
4
3
2
Sử dụng các biện pháp chậm để kìm hãm xung đột là biểu hiện của phong cách quản lý xung đột nào?
Nhân nhượng
Thi ua
Nhường nhịn
Tránh né
Giáo dục về đạo đức đối với nhân viên được coi là quá trình:
Nâng cấp các tiêu chuẩn đạo đức vào thái độ và hành vi
Chuyển hóa các tiêu chuẩn đạo đức vào cảm nghĩ và hành vi
Nâng cấp các tiêu chuẩn đạo đức vào hành động và suy nghĩ
Chuyển hóa các tiêu chuẩn đạo đức vào nhận thức và hành vi
Với tư cách là người khởi xướng các chương trình đạo đức trong doanh nghiệp, người quản lý cần phải?
Làm rõ những thông điệp muốn gửi tới người khác một cách chính xác, giúp họ có thể thực hiện tốt nhiệm vụ của mình
Đặt mình ở vị trí trung tâm phối hợp, giúp cho các nội dung của chương trình đạo đức và các hoạt ộng phải đồng bộ, hài hòa; các mâu thuẫn không có phải bị triệt tiêu
Đi đầu trong việc thực hiện các chương trình đạo đức và tự ý thức rằng mình là tấm gương mẫu mực cho người khác noi theo
Tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên thực thi các nội dung của chương trình đạo đức.
