vietjack.com

500+ câu trắc nghiệm tổng hợp Văn hóa doanh nghiệp có đáp án - Phần 12
Quiz

500+ câu trắc nghiệm tổng hợp Văn hóa doanh nghiệp có đáp án - Phần 12

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
26 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Với tư cách là người mở đường các chương trình đạo đức trong doanh nghiệp, người quản lý cần phải

Đặt mình ở vị trí trung tâm phối hợp, giúp cho các nội dung của chương trình đạo đức và các hoạt động phải đồng bộ, hài hoà, các mâu thuẫn không có lợi phải bị triệt tiêu

Làm rõ những thông điệp muốn gửi tới người khác một cách chính xác, giúp họ có thể thực hiện tốt nhiệm vụ của mình

Tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên thực thi các nội dung của chương trình đạo đức

Đi đầu trong việc thực hiện các chương trình đạo đức và tự ý thức rằng mình là tấm gương mẫu mực cho người khác noi theo

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào dưới đây là biểu hiện của văn hoá ứng xử của cấp trên với cấp dưới trong nội bộ doanh nghiệp?

Tôn trọng và tuân thủ mệnh lệnh

Gương mẫu và dám chịu trách nhiệm

Khiêm tốn và cầu thị học hỏi, úc rút kinh nghiệm

Thể hiện thái độ phục tùng nguyên tắc chỉ đạo

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giao tiếp bằng ngôn ngữ trong môi trường kinh doanh a văn hoá cần tránh hành vi nào dưới đây?

Phát âm chậm và chính xác

Không sử dụng ngoại ngữ “bồi”

Quan sát, chú ý thái độ người nghe

Không tìm hiểu, thích nghi với văn hóa địa phương

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giao tiếp phi ngôn ngữ trong môi trường kinh doanh văn hoá KHÔNG BAO GỒM những nội dung nào?

Tư thế, dáng điệu

Lời nói

Cử chỉ, hành động

Ánh mắt, nét mặt

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào dưới đây KHÔNG THUỘC VỀ đạo đức kinh doanh và văn hoá doanh nghiệp trong bảo vệ người lao động?

Bảo vệ người lao động khỏi bạo hành gia đình

Bảo đảm an toàn lao động

Bảo vệ người lao động khỏi các hành vi quấy rối tình dục nơi công sở

Thực hiện các biện pháp chăm sóc y tế, sức khoẻ và bảo hiểm cho người lao động

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu hiện văn hoá ứng xử trong mối quan hệ với khách hàng KHÔNG BAO GỒM nội dung nào dưới đây?

Tạo lập phong cách văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm

Phát triển môi trường văn hoá ặt khách hàng lên trên hết

Xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Thoả mãn, áp ứng vô điều kiện các yêu cầu của khách hàng

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chăm sóc khách hàng, KHÔNG BAO GỒM hành vi nào dưới đây?

Có chính sách hậu mãi đối với khách hàng

Lắng nghe ý kiến của khách hàng

Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ để thu hút khách hàng

Thu thập, lưu trữ thông tin về khách hàng

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ của ...

Tất cả mọi thành viên trong doanh nghiệp

Nhân viên bán hàng

Bộ phận chăm sóc khách hàng

Các cấp quản trị trong doanh nghiệp

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành vi nào dưới đây CẦN TRÁNH khi giao tiếp bằng điện thoại trong môi trường a văn hóa:

Sử dụng ngôn ngữ đơn giản

Không chú ý thời gian của nơi gọi đến

Lắng nghe, không ngắt lời người khác nói

Ghi chép lại thông tin ngắn gọn

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung văn hóa ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp nào có vai trò quyết định, chi phối các nội dung văn hóa ứng xử khác trong nội bộ doanh nghiệp:

Văn hóa ứng xử của cấp trên với cấp dưới

Văn hóa ứng xử giữa đồng nghiệp với nhau

Văn hóa ứng xử với công việc

Văn hóa ứng xử giữa cấp dưới với cấp trên

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp trong quá trình sử dụng lao động KHÔNG THỂ HIỆN thông qua việc:

Tin tưởng, ủy quyền cho nhân viên phù hợp với năng lực của họ

Có thái độ đúng mực đối với nhân viên

Tôn trọng nhân viên

Vận ộng nhân viên tăng ca, làm thêm giờ

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp trong quá trình đánh giá lao động cần đảm bảo những yêu cầu nào sau đây

Khách quan, kịp thời

Công bằng kịp thời, tuân thủ các quy định của pháp luật

Khách quan, công bằng kịp thời, tuân thủ các quy định của pháp luật

Khách quan, công bằng, kịp thời

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ba phương thức giao tiếp trong môi trường kinh doanh a văn hóa KHÔNG BAO GỒM phương thức nào dưới đây?

Giao tiếp bằng lời nói

Giao tiếp bằng email

Giao tiếp bằng văn bản

Giao tiếp phi ngôn ngữ

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng, bổ nhiệm thể hiện thông qua việc?

Cần can thiệp sâu vào đời tư, tiết lộ tin về hồ sơ, lý lịch của ứng viên

Xây dựng niềm tin cho ứng viên

Không can thiệp sâu vào đời tư, tiết lộ tin về hồ sơ, lý lịch của ứng viên

Nâng cao nhận thức và phương pháp tư duy cho ứng viên

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là một trong những vai trò của văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp?

Củng cố và phát huy địa vị của tập thể trong doanh nghiệp

Củng cố và phát huy địa vị của nhân viên trong doanh nghiệp

Củng cố và phát huy địa vị của lãnh đạo trong doanh nghiệp

Củng cố và phát huy địa vị của cá nhân trong doanh nghiệp

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ấn phẩm nào dưới đây KHÔNG NẰM TRONG hệ thống các tài liệu về các chuẩn mực hành vi đạo đức của doanh nghiệp?

Sổ tay công nghệ

Cẩm nang kỹ thuật

Quy tắc vận hành

Sổ tay nhân viên

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Toàn bộ những giá trị sáng tạo của con người được biểu hiện, kết tinh trong các của cải vật chất do con người tạo ra như: sản phẩm hàng hóa, công cụ lao động, các công trình kiến trúc.. được gọi chung là:

Văn hóa tinh thần

Văn hóa vật thể

Văn hóa vật chất

Văn hóa phi vật thể

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo tác giả E. Schein, Văn hóa doanh nghiệp thường được phân chia thành mấy cấp độ?

6

5

4

3

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giá trị sáng tạo nào dưới đây KHÔNG THUỘC VỀ văn hóa tinh thần?

Cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội

Thói quen

Ngôn ngữ

Giáo dục

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Văn hóa có bao nhiêu đặc trưng nổi bật?

8

7

6

5

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

.... là hình thức dễ nhập tâm, súc tích, dễ nhớ và là cách diễn đạt ngắn gọn nhất triết lý kinh doanh của doanh nghiệp.

Logo’

Biểu tượng

Khẩu hiệu

Nghi lễ kinh doanh

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấp độ thứ nhất của văn hóa doanh nghiệp KHÔNG BAO GỒM nội dung nào dưới đây?

Những câu chuyện, huyền thoại về tổ chức

Những suy nghĩ, tình cảm có tính vô thức, mặc nhiên được công nhận trong doanh nghiệp

Thái ộ, cách ứng xử của các thành viên trong doanh nghiệp

Những lễ nghi, lễ hội của doanh nghiệp

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc trưng nào dưới đây KHÔNG PHẢI LÀ đặc trưng của văn hóa?

Tính tập quán

Tính bất biến

Tính khách quan

Tính kế thừa

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Triết lý kinh doanh KHÔNG BAO GỒM nội dung nào dưới đây?

Sứ mệnh

Nội quy, quy chế hoạt ộng của doanh nghiệp

Mục tiêu của doanh nghiệp

Hệ thống các giá trị của doanh nghiệp

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết nhận định nào dưới đây KHÔNG THỂ HIỆN vai trò của văn hóa doanh nghiệp?

Văn hóa doanh nghiệp là phương thức phát triển kinh doanh bền vững

Văn hóa doanh nghiệp là thương hiệu, tài sản vô hình của doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp là nguồn lực phát triển kinh doanh

Văn hóa doanh nghiệp là điều kiện đẩy mạnh kinh doanh quốc tế

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bản chất của văn hóa doanh nghiệp nằm ở cấp độ thứ mấy?

Cấp độ thứ nhất

Cấp độ thứ ba

Cấp độ thứ hai

Cấp độ thứ nhất và thứ hai

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack