26 câu hỏi
Với tư cách là người mở đường các chương trình đạo đức trong doanh nghiệp, người quản lý cần phải
Đặt mình ở vị trí trung tâm phối hợp, giúp cho các nội dung của chương trình đạo đức và các hoạt động phải đồng bộ, hài hoà, các mâu thuẫn không có lợi phải bị triệt tiêu
Làm rõ những thông điệp muốn gửi tới người khác một cách chính xác, giúp họ có thể thực hiện tốt nhiệm vụ của mình
Tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên thực thi các nội dung của chương trình đạo đức
Đi đầu trong việc thực hiện các chương trình đạo đức và tự ý thức rằng mình là tấm gương mẫu mực cho người khác noi theo
Nội dung nào dưới đây là biểu hiện của văn hoá ứng xử của cấp trên với cấp dưới trong nội bộ doanh nghiệp?
Tôn trọng và tuân thủ mệnh lệnh
Gương mẫu và dám chịu trách nhiệm
Khiêm tốn và cầu thị học hỏi, úc rút kinh nghiệm
Thể hiện thái độ phục tùng nguyên tắc chỉ đạo
Giao tiếp bằng ngôn ngữ trong môi trường kinh doanh a văn hoá cần tránh hành vi nào dưới đây?
Phát âm chậm và chính xác
Không sử dụng ngoại ngữ “bồi”
Quan sát, chú ý thái độ người nghe
Không tìm hiểu, thích nghi với văn hóa địa phương
Giao tiếp phi ngôn ngữ trong môi trường kinh doanh văn hoá KHÔNG BAO GỒM những nội dung nào?
Tư thế, dáng điệu
Lời nói
Cử chỉ, hành động
Ánh mắt, nét mặt
Nội dung nào dưới đây KHÔNG THUỘC VỀ đạo đức kinh doanh và văn hoá doanh nghiệp trong bảo vệ người lao động?
Bảo vệ người lao động khỏi bạo hành gia đình
Bảo đảm an toàn lao động
Bảo vệ người lao động khỏi các hành vi quấy rối tình dục nơi công sở
Thực hiện các biện pháp chăm sóc y tế, sức khoẻ và bảo hiểm cho người lao động
Biểu hiện văn hoá ứng xử trong mối quan hệ với khách hàng KHÔNG BAO GỒM nội dung nào dưới đây?
Tạo lập phong cách văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm
Phát triển môi trường văn hoá ặt khách hàng lên trên hết
Xây dựng lòng trung thành của khách hàng
Thoả mãn, áp ứng vô điều kiện các yêu cầu của khách hàng
Chăm sóc khách hàng, KHÔNG BAO GỒM hành vi nào dưới đây?
Có chính sách hậu mãi đối với khách hàng
Lắng nghe ý kiến của khách hàng
Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ để thu hút khách hàng
Thu thập, lưu trữ thông tin về khách hàng
Chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ của ...
Tất cả mọi thành viên trong doanh nghiệp
Nhân viên bán hàng
Bộ phận chăm sóc khách hàng
Các cấp quản trị trong doanh nghiệp
Hành vi nào dưới đây CẦN TRÁNH khi giao tiếp bằng điện thoại trong môi trường a văn hóa:
Sử dụng ngôn ngữ đơn giản
Không chú ý thời gian của nơi gọi đến
Lắng nghe, không ngắt lời người khác nói
Ghi chép lại thông tin ngắn gọn
Nội dung văn hóa ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp nào có vai trò quyết định, chi phối các nội dung văn hóa ứng xử khác trong nội bộ doanh nghiệp:
Văn hóa ứng xử của cấp trên với cấp dưới
Văn hóa ứng xử giữa đồng nghiệp với nhau
Văn hóa ứng xử với công việc
Văn hóa ứng xử giữa cấp dưới với cấp trên
Đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp trong quá trình sử dụng lao động KHÔNG THỂ HIỆN thông qua việc:
Tin tưởng, ủy quyền cho nhân viên phù hợp với năng lực của họ
Có thái độ đúng mực đối với nhân viên
Tôn trọng nhân viên
Vận ộng nhân viên tăng ca, làm thêm giờ
Đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp trong quá trình đánh giá lao động cần đảm bảo những yêu cầu nào sau đây
Khách quan, kịp thời
Công bằng kịp thời, tuân thủ các quy định của pháp luật
Khách quan, công bằng kịp thời, tuân thủ các quy định của pháp luật
Khách quan, công bằng, kịp thời
Ba phương thức giao tiếp trong môi trường kinh doanh a văn hóa KHÔNG BAO GỒM phương thức nào dưới đây?
Giao tiếp bằng lời nói
Giao tiếp bằng email
Giao tiếp bằng văn bản
Giao tiếp phi ngôn ngữ
Đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng, bổ nhiệm thể hiện thông qua việc?
Cần can thiệp sâu vào đời tư, tiết lộ tin về hồ sơ, lý lịch của ứng viên
Xây dựng niềm tin cho ứng viên
Không can thiệp sâu vào đời tư, tiết lộ tin về hồ sơ, lý lịch của ứng viên
Nâng cao nhận thức và phương pháp tư duy cho ứng viên
Đâu là một trong những vai trò của văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp?
Củng cố và phát huy địa vị của tập thể trong doanh nghiệp
Củng cố và phát huy địa vị của nhân viên trong doanh nghiệp
Củng cố và phát huy địa vị của lãnh đạo trong doanh nghiệp
Củng cố và phát huy địa vị của cá nhân trong doanh nghiệp
Ấn phẩm nào dưới đây KHÔNG NẰM TRONG hệ thống các tài liệu về các chuẩn mực hành vi đạo đức của doanh nghiệp?
Sổ tay công nghệ
Cẩm nang kỹ thuật
Quy tắc vận hành
Sổ tay nhân viên
Toàn bộ những giá trị sáng tạo của con người được biểu hiện, kết tinh trong các của cải vật chất do con người tạo ra như: sản phẩm hàng hóa, công cụ lao động, các công trình kiến trúc.. được gọi chung là:
Văn hóa tinh thần
Văn hóa vật thể
Văn hóa vật chất
Văn hóa phi vật thể
Theo tác giả E. Schein, Văn hóa doanh nghiệp thường được phân chia thành mấy cấp độ?
6
5
4
3
Giá trị sáng tạo nào dưới đây KHÔNG THUỘC VỀ văn hóa tinh thần?
Cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội
Thói quen
Ngôn ngữ
Giáo dục
Văn hóa có bao nhiêu đặc trưng nổi bật?
8
7
6
5
.... là hình thức dễ nhập tâm, súc tích, dễ nhớ và là cách diễn đạt ngắn gọn nhất triết lý kinh doanh của doanh nghiệp.
Logo’
Biểu tượng
Khẩu hiệu
Nghi lễ kinh doanh
Cấp độ thứ nhất của văn hóa doanh nghiệp KHÔNG BAO GỒM nội dung nào dưới đây?
Những câu chuyện, huyền thoại về tổ chức
Những suy nghĩ, tình cảm có tính vô thức, mặc nhiên được công nhận trong doanh nghiệp
Thái ộ, cách ứng xử của các thành viên trong doanh nghiệp
Những lễ nghi, lễ hội của doanh nghiệp
Đặc trưng nào dưới đây KHÔNG PHẢI LÀ đặc trưng của văn hóa?
Tính tập quán
Tính bất biến
Tính khách quan
Tính kế thừa
Triết lý kinh doanh KHÔNG BAO GỒM nội dung nào dưới đây?
Sứ mệnh
Nội quy, quy chế hoạt ộng của doanh nghiệp
Mục tiêu của doanh nghiệp
Hệ thống các giá trị của doanh nghiệp
Hãy cho biết nhận định nào dưới đây KHÔNG THỂ HIỆN vai trò của văn hóa doanh nghiệp?
Văn hóa doanh nghiệp là phương thức phát triển kinh doanh bền vững
Văn hóa doanh nghiệp là thương hiệu, tài sản vô hình của doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp là nguồn lực phát triển kinh doanh
Văn hóa doanh nghiệp là điều kiện đẩy mạnh kinh doanh quốc tế
Bản chất của văn hóa doanh nghiệp nằm ở cấp độ thứ mấy?
Cấp độ thứ nhất
Cấp độ thứ ba
Cấp độ thứ hai
Cấp độ thứ nhất và thứ hai
