vietjack.com

500+ câu trắc nghiệm tổng hợp Hành vi tổ chức có đáp án - Phần 5
Quiz

500+ câu trắc nghiệm tổng hợp Hành vi tổ chức có đáp án - Phần 5

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp5 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự hài lòng trong công việc là một thái độ chung đối với công việc của một người; sự khác biệt giữa số lần khen thưởng mà người làm việc nhận được và số lần khen thưởng mà họ tin là mình lẽ ra không nhận được.

Đúng

Sai

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận thức là một quá trình qua đó cá nhân tổ chức sắp xếp và diễn giải những ấn tượng giác quan của mình để tìm hiểu môi trường xung quanh.

Đúng

Sai

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nhân tố ảnh hưởng đến nhận thức

Suy nghĩ, mục tiêu, tình huống

Óc nhận thức, suy nghĩ, mục tiêu

Óc nhận thức, suy nghĩ, tình huống

Óc nhận thức, mục tiêu, tình huống

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình ra quyết định gồm

5 bước

6 bước

7 bước

8 bước

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nhân tố tình huống ảnh hưởng đến nhận thức

Thời gian, môi trường xã hội, môi trường làm việc

Thời gian, thái độ, môi trường làm việc

Môi trường làm việc, môi trường xã hội, kỳ vọng

Môi trường làm việc, môi trường xã hội, thái độ

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước nào sau đây không nằm trong các bước ra quyết định

Xác định vấn đề

Đánh giá các giải pháp

Tăng tính sáng tạo khi ra quyết định

Phát triển các giải pháp

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một tổ chức, cá nhân ra quyết định thường gặp phải những hạn chế

Thời gian

Theo lối cũ

Hệ thống khen thưởng

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Động viên là tinh thần sẵn sàng cố gắng ở mức cao vì mục tiêu của cá nhân, với điều kiện một số nhu cầu cá nhân được thỏa mãn dựa trên khả năng nỗ lực.

Đúng

Sai

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Học thuyết Y về động viên giả định

Nhân viên lười nhác, vô trách nhiệm và phải cưỡng bức làm việc

Nhân viên thích làm việc, sáng tạo, có trách nhiệm và có thể tự điều khiển mình

Yếu tố nội tại và yếu tố bên ngoài

Tất cả đều sai

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người lao động có thể được động viên thông qua sự tham gia vào

Xác định mục tiêu trong tổ chức

Ra quyết định trong tổ chức

Giải quyết các vấn đề trong tổ chức

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Học thuyết nhu cầu của McClelland cho rằng nhu cầu của con người có

3 nhu cầu cơ bản: tồn tại, quan hệ và phát triển

3 nhu cầu cơ bản: hoàn thành, quyền lực, liên minh

5 nhu cầu: sinh lý, an toàn, xã hội, được tôn trọng và tự nhận biết

Tất cả đều sai

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Động viên xảy ra khi

Nhu cầu không được thỏa mãn -> dẫn dắt -> áp lực -> tìm kiếm hành vi -> thỏa mãn nhu cầu

Nhu cầu không được thỏa mãn -> tìm kiếm hành vi -> dẫn dắt -> áp lực -> thỏa mãn nhu cầu

Nhu cầu không được thỏa mãn -> áp lực -> cố gắng -> tìm kiếm hành vi -> thỏa mãn nhu cầu

Nhu cầu không được thỏa mãn -> dẫn dắt -> tìm kiếm hành vi -> áp lực -> thỏa mãn nhu cầu

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Maslow cho rằng thỏa mãn nhu cầu cần cấp bậc thấp khó hơn thỏa mãn nhu cầu bậc cao

Đúng

Sai

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong học thuyết công bằng, nhân viên có thể dùng dạng so sánh

Tự so sánh bên trong tổ chức

So sánh những người khác bên trong tổ chức và bên ngoài tổ chức

Tự so sánh bên ngoài tổ chức

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm là hai hay nhiều cá nhân, có tác động qua lại và phụ thuộc lẫn nhau, nhưng mục tiêu của mỗi thành viên trong nhóm là khác nhau

Đúng

Sai

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm được phân thành

Nhóm chính thức và nhóm bạn bè

Nhóm chính thức và nhóm lợi ích

Nhóm chính thức và nhóm không chính thức

Nhóm nhiệm vụ và nhóm không chính thức

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm được hình thành theo cơ cấu tổ chức quản lý của đơn vị được gọi là:

Nhóm nhiệm vụ

Nhóm lợi ích

Nhóm chỉ huy

A và C đúng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những liên minh hình thành một cách tự nhiên từ môi trường công việc trên cơ sở những quan hệ thể hiện sự thụ cảm giữa các cá nhân được gọi là

Nhóm nhiệm vụ

Nhóm chỉ huy

Nhóm không chính thức

Tất cả đều sai

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ra quyết định theo nhóm sẽ có những ưu điểm ngoại trừ

Thông tin và kiến thức đầy đủ hơn

Nhiều quan điểm khác nhau

Tốn nhiều thời gian

Quyết định đề ra chính xác hơn

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ra quyết định trong nhóm có thể áp dụng kỹ thuật

Động não

Hội điện tử

Các nhóm tương tác với nhau

Tất cả đều có thể áp dụng

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lãnh đạo là

Khả năng ảnh hưởng một nhóm hướng tới thực hiện mục tiêu

Sử dụng quyền lực có được từ hệ thống quản lý chính thức để đạt được sự tuân thủ của các thành viên trong tổ chức

a, b đều đúng

Tất cả đều sai

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Học thuyết lãnh đạo theo tình huống cho rằng lãnh đạo có thể được đào tạo

Đúng

Sai

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quyền lực là khả năng mà người A ảnh hưởng đến hành vi của người B, từ đó người

Đúng

Sai

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong mô hình của Fiedler, khi người lãnh đạo nằm trong tình huống II, phong cách lãnh đạo nào được chú trọng nhiều hơn?

Hướng tới nhân viên

Hướng tới công việc

a, b đều đúng

Tất cả đều sai

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo lý thuyết của Hersey và Blanchard về lãnh đạo khi nhân viên không có khả năng và không sẵn sàng nhận lãnh trách nhiệm cho một việc nào đó, thì người lãnh đạo cần có hành vi

Chỉ đạo (nhiệm vụ cao-quan hệ thấp)

Hướng dẫn (nhiệm vụ cao-quan hệ cao)

Tham gia (nhiệm vụ thấp-quan hệ cao)

Uy quyền (nhiệm vụ thấp-quan hệ thấp)

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong mô hình của Fiedler, khi người lãnh đạo nằm trong tình huống IV, phong cách lãnh đạo nào được chú trọng nhiều hơn

Hướng tới nhân viên

Hướng tới công việc

a, b đều đúng

Tất cả đều sai

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo lý thuyết của Hersey và Blanchard về lãnh đạo khi nhân viên có khả năng mà không sẵn sàng nhận lãnh trách nhiệm cho một việc nào đó, thì người lãnh đạo cần có hành vi

Chỉ đạo (nhiệm vụ cao-quan hệ thấp)

Hướng dẫn (nhiệm vụ cao-quan hệ cao)

Tham gia (nhiệm vụ thấp-quan hệ cao)

Ủy quyền (nhiệm vụ thấp-quan hệ thấp)

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giai đoạn quyết định hành động theo cách đã đề ra trong quá trình xung đột là giai đoạn

Tiềm năng chống đối

Nhận thức và cá nhân hóa

Chủ ý

Hành vi

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giai đoạn nào có tồn tại hai dạng mâu thuẫn nhận thức và mâu thuẫn cảm nhận

Tiềm năng chống đối

Nhận thức và cá nhân hóa

Chủ ý

Hành vi

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những kết quả nào dưới đây không được coi là kết quả tích cực từ xung đột

Đấu tranh giữa các thành viên trong nhóm với mục tiêu công việc

Kết quả làm việc của nhóm tăng lên

Khuyến khích sáng tạo và phát minh

Tạo ra môi trường để tự đánh giá và thay đổi

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack