15 câu hỏi
Theo lý thuyết của Hersey và Blanchard về lãnh đạo, khi nhân viên không có khả năng và không sẵn sàng nhận lãnh trách nhiệm cho một việc nào đó, thì người lãnh đạo cần có hành vi:
Chỉ đạo (nhiệm vụ cao-quan hệ thấp)
Hướng dẫn (nhiệm vụ cao-quan hệ cao)
Tham gia (nhiệm vụ thấp-quan hệ cao)
Uy quyền (nhiệm vụ thấp-quan hệ thấp)
Trong mô hình của Fiedler, khi người lãnh đạo nằm trong tình huống IV, phong cách lãnh đạo nào được chú trọng nhiều hơn?
Hướng tới nhân viên
Hướng tới công việc
A, B đều đúng
Tất cả đều sai
Theo lý thuyết của Hersey và Blanchard về lãnh đạo, khi nhân viên có khả năng mà không sẵn sàng nhận lãnh trách nhiệm cho một việc nào đó, thì người lãnh đạo cần có hành vi:
Chỉ đạo (nhiệm vụ cao-quan hệ thấp)
Hướng dẫn (nhiệm vụ cao-quan hệ cao)
Tham gia (nhiệm vụ thấp-quan hệ cao)
Ủy quyền (nhiệm vụ thấp-quan hệ thấp)
Theo lý thuyết của Hersey và Blanchard về lãnh đạo, R4 thể hiện:
Nhân viên có khả năng và sẵn sàng làm việc
Nhân viên có khả năng và không sẵn sàng làm việc
Nhân viên không có khả năng nhưng sẵn sàng làm việc
Nhân viên không có khả năng và không sẵn sàng làm việc
Câu nào dưới đây không thuộc hành vi của người lãnh đạo trong học thuyết đường dẫn-mục tiêu?
Chỉ đạo
Kinh nghiệm
Tham gia
Hỗ trợ
Học thuyết lãnh đạo theo tình huống, trong mô hình của Fiedler, Fiedler cho rằng yếu tố tình huống xác định hiệu quả lãnh đạo là:
Mối quan hệ lãnh đạo-thành viên
Cấu trúc nhiệm vụ
Quyền lực vị trí
Tất cả đều đúng
Có mấy dạng quyền lực cơ bản?
4
5
6
Quyền lực một người có được như là kết quả từ vị trí của họ trong hệ thống cấp bậc chính thức của một tổ chức thì được coi là dạng quyền lực:
Quyền lực cưỡng bức
Quyền lực hợp pháp
Quyền lực khen thưởng
Quyền lực chuyên môn
Một người có khả năng ảnh hưởng người khác nhờ vào những kỹ năng đặc biệt hay là kiến thức của mình là người nắm giữa dạng quyền lực:
Quyền lực cưỡng bức
Quyền lực hợp pháp
Quyền lực khen thưởng
Quyền lực chuyên môn
“Xung đột được xem là kết quả tự nhiên và không thể tránh khỏi của bất kỳ một nhóm nào”, đây là phát biểu theo:
Quan điểm truyền thống
Quan điểm mối quan hệ con người
Quan điểm tương tác
Tất cả đều sai
Xung đột gây trở ngại cho kết quả làm việc của nhóm được coi:
Xung đột không thiết thực
Xung đột thiết thực
A, B, C đều đúng
Tất cả các câu trên đều sai
Quá trình xung đột diễn ra qua mấy giai đoạn?
3
4
5
6
Giai đoạn quyết định hành động theo cách đã đề ra trong quá trình xung đột là giai đoạn:
Tiềm năng chống đối
Nhận thức và cá nhân hóa
Chú ý
Hành vi
Giai đoạn nào có tồn tại hai dạng mâu thuẫn nhận thức và mâu thuẫn cảm nhận?
Tiềm năng chống đối
Nhận thức và cá nhân hóa
Chủ ý
Hành vi
Những kết quả nào dưới đây không được coi là kết quả tích cực từ xung đột?
Đấu tranh giữa các thành viên trong nhóm với mục tiêu công việc
Kết quả làm việc của nhóm tăng lên
Khuyến khích sáng tạo và phát minh
Tạo ra môi trường để tự đánh giá và thay đổi
