vietjack.com

500+ câu trắc nghiệm tổng hợp Hành vi tổ chức có đáp án - Phần 4
Quiz

500+ câu trắc nghiệm tổng hợp Hành vi tổ chức có đáp án - Phần 4

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp4 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là hậu quả có thể xảy ra khi số nữ giới vượt trội đáng kể so với số nam giới ở trường đại học Mỹ?

Sự bình đẳng/cân bằng ở số nam giới và nữ giới trong lực lượng lao động.

Số lượng những vị trí yêu cầu chuyên môn do nữ giới nắm giữ tăng lên.

Sự cạnh tranh để giành lấy những nghề nghiệp tay nghề cao và công việc quản lý giữa nam giới với nhau tăng lên.

Số lượng các vị trí yêu cầu chuyên môn, tay nghề và trình độ quản lý cao tăng ổn định.

Sự cạnh tranh để giành lấy những công việc vốn dĩ là giành cho phụ nữ giảm xuống.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chúng ta có thể dần dần trở nên kỳ vọng rằng nữ giới sẽ được tuyển vào làm những công việc ……………

Đầy tớ

Vốn dĩ dành cho phụ nữ

Liên quan đến y học (y tá)

Hướng đến xã hội

Chuyên môn cao

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây KHÔNG phải là một nguyên nhân mà chúng ta kỳ vọng khi chứng kiến số lượng công việc quản lý do nữ giới đảm nhiệm tăng lên?

Số lượng cử nhân là nữ giới có trình độ chuyên môn cao tăng lên.

Tỷ lệ phần trăm nam giới trong lực lượng lao động giảm xuống.

Việc phụ nữ ở trong các vị trí lãnh đạo dần dần được chấp nhận.

Số lượng nam giới có sẵn để lấp đầy những vị trí quản lý này giảm đi.

Nhận thức về cách xử lý sự phân hóa đa dạng ở nơi làm việc tăng lên.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định nào sau đây KHÔNG liên quan đến sự phân hóa đa dạng ở nơi làm việc tăng lên?

Nhà quản lý cần nhận ra sự khác nhau giữa các công nhân.

Việc đào tạo về sự phân hóa đa dạng nên được cung cấp.

Phúc lợi của nhân viên nên được sửa lại để thích ứng với những nhu cầu khác nhau của các nhân viên khác nhau.

Việc đối xử tất cả nhân công như nhau là cần thiết.

Sự cải tiến và sáng tạo trong tổ chức có thể tăng lên.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo giáo trình, khi sự phân hóa đa dạng không được quản lý đúng cách, có khả năng sẽ xuất hiện ……….

Sự sáng tạo cao hơn

Những lợi ích về giao tiếp

Sự không công bằng trong việc trả lương cho lao động.

Tính cạnh tranh tăng lên

Tốc độ thay thế nhân viên cao hơn.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lensmasters, một công ty sản xuất quang hệ chất lượng cao cho thiết bị làm khảo sát ở Mỹ, đã quyết định mở rộng hoạt động của mình bằng cách mở thêm các nhà máy ở những đất nước có thu nhập thấp ở phía Đông của châu Á. Nếu điều này thành công, công ty định sẽ giảm quy mô sản xuất tại Mỹ và chuyển dịch sản xuất ra nước ngoài nhiều hơn. Bởi vì sự thay đổi này, những nhà quản lý ở Lensmasters ÍT có khả năng nhận thấy công việc của họ thay đổi theo sau đây?

Họ sẽ phải thay đổi cách quản lý của mình phù hợp với những nền văn hóa khác.

Họ sẽ có lượng công việc ở nước ngoài nhiều hơn.

Họ sẽ cần phải lường trước những phản ứng dữ dội của chủ nghĩa chống tư bản.

Họ sẽ cần lên kế hoạch truyền đạt những kiến thức cho các công ty có thu nhập thấp.

Họ sẽ cần xoay sở với nỗi lo âu của những lao động còn sót lại ở Mỹ.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo lời của một quản lý có uy tín – Tom Peters, hầu hết tất cả sự cải thiện chất lượng đến từ …………. của thiết kế, sản xuất, bày trí, quy trình,…

Sự điều chỉnh

Sự phân tầng

Sự tích hợp

Sự ngăn cách

Sự đơn giản hóa

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quản lý chất lượng và bố trí lại các quy trình giống nhau ở điểm nào?

Chúng đều yêu cầu sự đơn giản hóa trong các quy trình và thủ tục.

Chúng đều yêu cầu việc suy nghĩ lại một công ty ban đầu phải làm gì.

Chúng đều yêu cầu sự tính toán đầu ra của tổ chức liên tục.

Chúng đều được lên kế hoạch ở cấp quản lý và được thực hiện ở cấp nhân viên.

Chúng đều yêu cầu sự tham gia của nhân viên trên diện rộng.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những nhà quản lý ngày nay hiểu ra rằng sự thành công đến từ những nỗ lực cải thiện chất lượng và năng suất đều phải xuất phát từ ……….

Việc bố trí lại các quy trình

Chương trình quản lý chất lượng

Những cải tiến trong dịch vụ chăm sóc khách hàng

Nhân viên

Sự đơn giản hóa sản xuất

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những tiên đoán cho rằng sẽ có một sự thiếu hụt lao động trong vòng ít nhất là …… năm sắp tới.

1-2

4-5

10-15

20-25

50-100

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự thiếu hụt lao động ở Mỹ là một hàm số của ………

Tỉ lệ sinh và tỉ lệ tham gia lao động

Tỉ lệ sinh và tính lưu động

Chảy máu chất xám và sự thuê ngoài

Lương thấp và phúc lợi

Lương thấp và sự thuê ngoài

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhiều nhân viên đã được hướng đến việc về hưu sớm bởi vì ………..

Trợ cấp an sinh xã hội được tăng lên

Thị trường chứng khoán lành mạnh

Sự tự động hóa của các công việc

Thiếu sự thúc đẩy và thăng tiến

Những phương pháp quản lý nghèo nàn

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây dường như ÍT quan trọng nhất trong việc thu hút và giữ chân lao động có tay nghề trong thời thế thiếu hụt lao động?

Lương bổng và phúc lợi tốt

Chiến lược tuyển dụng và giữ chân lao động phức tạp

Những phương pháp tổ chức điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của lực lượng lao động cũ

Tăng số lượng lao động tạm thời và lao động theo hợp đồng

Tạo động lực cho những lao động trẻ mà đang cảm thấy bế tắc vì những đồng nghiệp lớn tuổi hơn vẫn chưa về hưu

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đa số người lao động ở các nước phát triển hiện nay làm việc trong ………

Các ngành sản xuất

Các ngành dịch vụ

Các công ty đa quốc gia (MNC – Multinational Corporation)

Các cơ quan chính phủ

Quân đội

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xấp xỉ ……% lực lượng lao động Mỹ được tuyển dụng vào các ngành công nghiệp dịch vụ.

10

25

40

60

80

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những công việc trong ngành công việc dịch vụ bao gồm các công việc sau NGOẠI TRỪ………

Nhân viên quầy thức ăn nhanh

Nhân viên bán hàng

Phục vụ

Y tá

Công nhân dây chuyền sản xuất

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi người quản lý đưa cho nhân viên phụ trách công việc của mình, họ đang ……… các nhân viên.

Reengineering

Trao quyền

Đa dạng hóa

Thăng chức

Cách ly

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây là một xu hướng quản lý từ những năm 1980?

Những nhà quản lý toàn quyền điều hành quy trình ra quyết định

Quản lý từ trên xuống

Buộc nhân viên phải chịu trách nhiệm cho việc thực hiện công việc của mình

Giảm trao quyền cho nhân viên

Sự mờ nhạt giữa vai trò của người quản lý và nhân công

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây đòi hỏi các tổ chức phải cấp bách trở nên nhanh chóng và linh hoạt?

Tính chất tạm thời

Số lượng lớn các công ty

Công suất sản xuất giảm

Những sự cải tiến trong chiến lược công ty

Toàn cầu hóa

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vì xu thế “tạm thời” trong các tổ chức hiện, người lao động phải ………

Liên tục cập nhật kiến thức và kĩ năng của mình

Được trang bị để giữ nguyên chức vụ/vị trí của mình trong thời gian dài

Tạo nhiều mối quan hệ thân thiết hơn với những người cùng trang lứa

Nuôi dưỡng tình bạn trong môi trường làm việc

Giới hạn sự lưu động nếu họ muốn cạnh tranh

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây là sự thay đổi lớn đối với các nhà quản lý trong một tổ chức có hệ thống toàn bộ?

Loại bỏ đi nhu cầu giao tiếp qua giấy tờ bằng cách phụ thuộc hoàn toàn vào email, sự truyền tập tin, và tương tự.

Giữ lại những thành viên trong đội mà có thể dễ dàng chuyển sang làm cho các ông chủ khác khi nhu cầu cho các dịch vụ của họ thay đổi.

Quản lý các lao động tạm thời và lao động theo hợp đồng.

Duy trì một “văn phòng ảo” thông qua việc sử dụng máy tính, mạng lưới giữa các phòng ban và Internet.

Quản lý những người làm việc cùng nhau nhưng lại tách biệt về địa lý.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

………. cho phép con người giao tiếp và làm việc với nhau kể cả khi cách nhau hàng nghìn dặm.

Các buồng lưu động

Môi trường làm việc được phân tầng

Những bộ máy trao quyền qua mạng

Việc sử dụng máy tính phổ biến

Các tổ chức có hệ thống

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

………. cho phép con người giao tiếp và làm việc với nhau kể cả khi cách nhau hàng nghìn dặm.

Các buồng lưu động

Môi trường làm việc được phân tầng

Những bộ máy trao quyền qua mạng

Việc sử dụng máy tính phổ biến

Các tổ chức có hệ thống

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây KHÔNG đóng góp vào việc xóa mờ ranh giới giữa công việc và đời sống của nhân viên?

Sự ra đời của các tổ chức toàn cầu.

Công nghệ thông tin cho phép nhân viên làm việc vào bất kì thời điểm nào và ở bất cứ nơi đâu.

Các tổ chức đòi hỏi nhân viên cống hiến nhiều thời gian hơn.

Việc tạo ra các nhóm linh hoạt.

Sự gia tăng về số lượng những cặp vợ chồng làm hai nghề.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những tình huống mà một cá nhân được yêu cầu phải xác định hành vi đúng và sai gọi là ………

Những vấn đề về sự đa dạng

Những vấn đề về nguồn nhân lực

Tình trạng khó xử về đạo đức

Tình trạng trung thành

Những vấn đề khó xử của xã hội

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình là …..

Sự trừu tượng của thực tế

Một người nào đó được tôn trọng

Một biến số độc lập

Viễn cảnh thế giới thực

Một biến số phụ thuộc

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây chỉ mới được xem như là một biến số phụ thuộc chính trong hành vi tổ chức gần đây?

Năng suất lao động

Tỷ lệ vắng mặt

Tốc độ thay đổi nhân viên

Sự hài lòng về công việc

Hành vi ứng xử công dân trong tổ chức

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Năng suất bao gồm ……

Tính phụ thuộc và tính độc lập

Tính đa dạng và tính thống nhất

Sự thúc đẩy và sự xao nhãng

Tỷ lệ vắng mặt và sự thúc đẩy

Hiệu quả và hiệu suất

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cái nào sau đây là một ví dụ của một công ty làm việc có hiệu suất?

Đầu tư chi phí thấp nhất có thể và đạt được kết quả cao

Tạo ra được tỉ lệ hài lòng của khách hàng cao nhất

Đáp ứng được lịch trình sản xuất

Đạt được thị phần cao nhất

Tối đa hóa sự đa dạng ở chi phí cao nhất

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tại sao Sears lại cố gắng cải thiện sự tương tác giữa nhân viên và khách hàng trong quá trình đào tạo nhân viên của họ?

Để tạo ra thêm thu nhập

Để giảm hàng hóa bị trả lại

Để cải thiện kinh doanh liên tục với khách hàng

Để tăng sự hài lòng về công việc

Để giảm đi những sự phàn nàn do thái độ của nhân viên gây ra

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack