vietjack.com

500+ câu trắc nghiệm tổng hợp Hành vi tổ chức có đáp án - Phần 2
Quiz

500+ câu trắc nghiệm tổng hợp Hành vi tổ chức có đáp án - Phần 2

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp5 lượt thi
29 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Suốt 2 thập kỷ vừa qua, những trường thương mại đã thêm vào những khóa học bắt buộc về những kỹ năng con người vào nhiều chương trình giảng dạy của họ. Tại sao họ lại làm như vậy?

Những nhà quản lý không còn cần những kỹ năng chuyên môn (technical skills), ví dụ như là kinh tế và ngân hàng, để thành công.

Sự chú trọng ngày càng nhiều trong việc kiểm soát hành vi của nhân viên ở nơi làm việc.

Những nhà quản lý cần hiểu thái độ của con người nếu họ muốn làm việc hiệu quả (if they are to be effective).

Những kỹ năng này giúp nhà quản trị có thể dẫn dắt các phòng ban nhân lực một cách hiệu quả.

Một nhà quản lý có những kỹ năng về con người tốt có thể giúp tạo ra một môi trường làm việc thoải mái.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây có thể là niềm tin (belief) của một nhà quản trị thành công?

Kiến thức chuyên môn là tất cả những gì cần thiết để đạt được thành công.

Không nhất thiết phải có kỹ năng giao tiếp (interpersonal skills) thành thạo.

Kỹ năng chuyên môn là cần thiết nhưng không đủ để thành công.

Sự hiệu quả (effectiveness) không bị ảnh hưởng bởi hành vi con người.

Kỹ năng chuyên môn không ảnh hưởng đến hiệu suất (efficiency).

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cái nào sau đây không được xem là một tổ chức?

Nhà thờ.

Trường đại học.

Một đơn vị quân đội.

Tất cả người lớn trong một cộng đồng nhất định (a given community).

Trường tiểu học.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cái nào sau đây là được định nghĩa đúng nhất cho “một đơn vị xã hội phối hợp có ý thức, gồm 2 người trở lên, hoạt động trên một cơ sở tương đối liên tục để đạt được mục tiêu”?

Bữa tiệc.

Đơn vị (unit).

Team.

Cộng đồng (community).

Tổ chức.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ý nào sau đây là ít có khả năng được xem như là “một nhà quản lý”?

Một nhà quản trị đảm đương các hoạt động huy động vốn trong một tổ chức phi chính phủ.

Một trung úy (lieutenant) dẫn dắt một trung đội bộ binh (infantry platoon).

Một bác sĩ là trưởng khoa vật lý trị liệu tại một bệnh viện.

Một thị trưởng của một thành phố lớn.

Một kỹ sư IT cho phép việc giao tiếp giữa các nhân viên trong công ty.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cái nào sau đây không phải là một trong 4 chức năng quản trị cơ bản?

Kiểm soát (controlling).

Hoạch định (planning).

Bố trí nhân viên (staffing).

Tổ chức (organizing).

Lãnh đạo (leading).

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chức năng quản lý nào yêu cầu nhà quản lý phải xác định mục tiêu của tổ chức, thiết lập một chiến lược tổng quát để đạt được những mục tiêu kia và phát triển những kế hoạch toàn diện để tích hợp và điều phối các hoạt động?

Kiểm soát.

Hoạch định.

Điều phối nhân viên.

Phối hợp (coordinating).

Lãnh đạo.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc quyết định cách thức phân nhóm nhiệm vụ là một phần của chức năng quản lý nào?

Hoạch định.

Lãnh đạo.

Kiểm soát.

Tổ chức.

Dự tính (contemplating).

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Minzberg kết luận rằng những nhà quản lý thể hiện 10 vai trò khác nhau và có liên quan mật thiết đến nhau. Cái nào sau đây là một trong những tập hợp mà các vai trò đó có thể được nhóm vào?

Cá nhân (Intrapersonal).

Thể chế (Institutional).

Ra quyết định (Decisional).

Tình cảm (Affective).

Phản ánh (Reflective).

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Là một nhà quản lý, một trong những công việc của Joe đó là trao thưởng cho những nhân viên nổi bật ở phòng của mình. Vậy thì Joe đang thực hiện vai trò quản lý nào của Mintzberg?

Lãnh đạo (leadership).

Liên lạc (liaison).

Giám sát (monitor).

Đại diện (figurehead).

Người phát ngôn (spokesperson).

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Mintzberg, một trong những vai trò giao tiếp của quản lý là ……..

Người phát ngôn (spokesperson).

Lãnh đạo (leader).

Đàm phán (negotiator).

Giám sát (monitor).

Người kịch liệt phản đối (devil’s advocate).

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Mintzberg, khi một nhà quản lý tìm kiếm tổ chức cũng như môi trường cơ hội của tổ chức và khởi xướng những dự án mang lại sự thay đổi, nhà quản lý đó đang đóng vai trò nào?

Đàm phán (negotiator).

Doanh nghiệp (entrepreneur).

Giám sát (monitor).

Phân bổ nguồn lực (resource allocator).

Phân tích phản ánh (Reflective analysis).

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Robert Katz đã tìm ra 3 kỹ năng cần thiết mà nhà quản lý cần có để đạt được mục tiêu. Đó là những kỹ năng nào?

Chuyên môn, ra quyết định và giao tiếp ứng xử

Chuyên môn, nhân sự và nhận thức

Giao tiếp ứng xử, truyền tin và ra quyết định

Nhận thức, giao tiếp và kết nối mạng lưới

Nhân sự, truyền tin và giao tiếp

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một nhà quản lý được đề cao bởi những đồng nghiệp của cô vì khả năng thể hiện phân tích hòa vốn hiệu quả trong các dự án kinh doanh tương lai. Trong trường hợp này, những đồng nghiệp của cô ấy đề cao cô ấy nhờ những năng lực thuộc loại kỹ năng quản lý nào của Katz?

Chuyên môn

Giao tiếp (communication)

Nhân sự

Nhận thức

Học vấn (education)

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Katz, khi những nhà quản lý có khả năng trí tuệ để phân tích và dự đoán các tình huống phức tạp, họ sở hữu kỹ năng ………

Chuyên môn

Lãnh đạo

Giải quyết vấn đề

Nhận thức

Phản ứng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cái nào sau đây không được xem là một kỹ năng nhân sự trong mô hình của Katz?

Ra quyết định

Giao tiếp

Giải quyết mâu thuẫn

Làm việc nhóm

Lắng nghe người khác

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Katz, những kỹ năng chuyên môn bao gồm khả năng ……..

Phân tích và dự đoán các tình huống phức tạp.

Trao đổi thông tin và kiểm soát các tình huống phức tạp.

Ứng dụng kiến thức chuyên môn hoặc ý kiến chuyên môn.

Đề xuất và quan sát những dự án phức tạp.

Giao tiếp hiệu quả với người khác.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo như Luthans và các cộng sự của ông, cái nào sau đây được xem như là một phần của quản lý truyền thống (traditional management)?

Thiết lập kỷ luật

Ra quyết định

Trao đổi thông tin thường nhật

Kiếm được nguồn lực

Đầu tư

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động quản lý nào của Luthans bao gồm việc xây dựng mối quan hệ xã hội, tham gia nói chuyện chính trị và tương tác với người ngoài?

Quản lý truyền thống

Giao tiếp

Quản lý nguồn nhân lực

Kết nối mạng lưới

Đầu tư

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Luthans định nghĩa thành công của một nhà quản lý bằng cách nào?

Thông qua số lượng và chất lượng công việc

Thông qua sự hài lòng và cam kết của nhân viên

Thông qua sự tăng lên về tỉ lệ và mức lương

Thông qua tốc độ thăng tiến

Thông qua điểm của họ trong bảng phân tích “Phản hồi 360 độ” (360 degree feedback)

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo nghiên cứu của Luthans, những nhà quản lý thành công đã bỏ ra nhiều thời gian vào ………. hơn các hoạt động khác.

Quản lý truyền thống

Quản lý nguồn nhân lực

Kết nối mạng lưới

Giao tiếp

Tuyển dụng và sa thải

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những nghiên cứu về giao tiếp trong các nhà quản lý ở Mỹ chỉ ra điều gì về những nhà quản lý mà tìm kiếm thông tin từ đồng nghiệp và nhân viên?

Họ sẽ được thăng tiến nhanh.

Họ dần dần nổi tiếng hơn.

Họ làm việc kém hiệu suất hơn những nhà lãnh đạo.

Họ dần dần ít được thăng tiến hơn, ít được tăng lương và tặng thưởng hơn.

Họ dần dần trở thành những nhà quản lý hiệu quả hơn.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dù những chức năng, vai trò, kỹ năng và hoạt động tiếp cận quản lý đều khác nhau, chúng đều thừa nhận rằng nhà quản lý hiệu quả và thành công cần phải phát triển điều gì?

Kỹ năng con người

Kỹ năng chuyên môn

Hiệu suất

Tinh thần doanh nhân (Entrepreneurialism)

Khả năng kết nối mạng lưới

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một nghiên cứu Hành vi tổ chức ít tập trung vào vấn đề nào nhất sau đây?

Sự gia tăng tình trạng vắng mặt hàng loạt ở một công ty.

Sự giảm năng suất trong một ca làm việc của nhà máy sản xuất.

Sự giảm doanh thu do cạnh tranh nước ngoài nổi lên.

Sự gia tăng tình trạng trộm cắp bởi nhân viên ở một cửa hàng bán lẻ.

Sự biến động nhân sự quá mức của lao động tình nguyện tại một tổ chức phi lợi nhuận.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

………. là một lĩnh vực nghiên cứu chuyên khảo sát tác động của các cá nhân, các nhóm và cơ cấu đối với hành vi trong tổ chức, với mục đích áp dụng những kiến thức này vào việc cải thiện hiệu quả của tổ chức.

Phát triển tổ chức (Organizational Development)

Quản trị nguồn nhân lực (HR Management)

Hành vi tổ chức (Organizational Behavior)

Quản lý con người (People Management)

Chiến lược công ty (Corporate Strategy)

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cái nào sau đây không phải là chủ đề chính của hành vi tổ chức?

Động lực

Thái độ

Xung đột

Phân bổ nguồn lực

Thiết kế công việc

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ba yếu tố đóng vai trò xác định hành vi mà Hành vi tổ chức tập trung vào là gì?

Cấu trúc lợi nhuận, sự phức tạp về tổ chức, sự thỏa mãn công việc

Cá nhân, cơ cấu lợi nhuận, sự thỏa mãn công việc

Cá nhân, nhóm và sự thỏa mãn công việc

Nhóm, cơ cấu và cơ cấu lợi nhuận

Cá nhân, nhóm và cơ cấu

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để dự đoán hành vi con người, tốt nhất là nên bổ sung quan điểm trực giác của bạn với thông tin được suy ra từ cách nào?

Theo lẽ thường (common sense)

Quan sát trực tiếp

Nghiên cứu có hệ thống

Suy đoán

Lý thuyết tổ chức

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cái nào sau đây là nguyên nhân giải thích vì sao lý thuyết về hành vi tổ chức lại hữu dụng?

Hành vi con người không khác nhau nhiều giữa các cá nhân và các trường hợp.

Hành vi con người không ngẫu nhiên.

Hành vi con người không cố định.

Hành vi con người khó dự đoán trước.

Hành vi con người thường không nhạy cảm.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack