vietjack.com

300+ câu trắc nghiệm Thiết kế hướng đối tượng có đáp án - Phần 6
Quiz

300+ câu trắc nghiệm Thiết kế hướng đối tượng có đáp án - Phần 6

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp4 lượt thi
40 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm tạo là:

hàm nằm bên ngoài lớp dùng để khởi tạo bộ nhớ cho đối tượng.

hàm thành viên của lớp dùng để khởi tạo bộ nhớ và giá trị ban đầu cho các thuộc tính trong lớp.

hàm dùng để khởi tạo bộ nhớ cho đối tượng của lớp.

dùng để huỷ bộ nhớ cho đối tượng.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm hủy là:

Hàm hủy là hàm dùng để khởi tạo giá trị ban đầu cho các thành phần thuộc tính bên trong lớp.

Hàm hủy dùng để hủy (giải phóng) bộ nhớ cho các thành phần thuộc tính bên trong lớp.

Hàm hủy là hàm dùng để giải phóng toàn bộ các biến của chương trình.

Tất cả đều đúng.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lời gọi hàm tạo:

Gọi như hàm thành viên thông thường (Tên đối tượng.Tên_hàm)

Tất cả đều sai

Gọi bằng cách : Tên_lớp .Tên_hàm_tạo().

Không cần gọi tới hàm tạo vì ngay khi khai báo đối tượng sẽ tự gọi tới hàm tạo.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một người cần xây dựng lớp Thời gian (Timer) trong máy tính cần hiển thị thông tin như sau: giờ:phút:giây. Vậy các thuộc tính cần xây dựng cho lớp Timer là:

Giờ, Phút, Giây

Giờ

Phút

Giây

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kế thừa, có thể:

Kế thừa tất cả các phương thức thuộc tính khai báo trong phần protected, public, và không kế thừa hàm tạo, hàm hủy.

Kế thừa tất cả các phương thức thuộc tính khai báo trong phần protected, public bao gồm hàm tạo, hàm hủy.

Kế thừa tất cả các phương thức thuộc tính khai báo trong phần protected, public, private và không kế thừa hàm tạo, hàm hủy.

Kế thừa tất cả các phương thức thuộc tính khai báo trong phần protected, public, private bao gồm hàm tạo, hàm hủy.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lời gọi phương thức ảo:

Phải gọi thông qua con trỏ đối tượng

Không thể gọi phương thức ảo

Gọi như phương thức thông thường

Gọi kèm từ khóa virtual

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm hủy có:

Ba loại

Hai loại

Bốn loại

Một loại

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các dạng kế thừa là:

Private, public

Private, public, protected

Private, protected

Protected, public

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nạp chồng các hàm thì điều kiện khác nhau giữa các hàm sẽ là:

Số lượng tham số truyền vào các hàm (3)

Kiểu dữ liệu của tham số truyền vào của hàm (2)

Hoặc (1) hoặc (2) hoặc (3)

Kiểu dữ liệu trả về của hàm (1)

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một lớp có thể:

Hai hàm dựng

Một hàm dựng

Tất cả đều sai

Nhiều hàm dựng (tạo), các hàm dựng khác nhau về tham đối

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một lớp có thể:

Có thể chứa vô số hàm hủy tùy theo bộ nhớ

Có thể chứa được ba hàm hủy

Duy nhất một hàm hủy

Chứa tối đa hai hàm hủy

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kế thừa có thể kế thừa tối đa:

Hai mức

Vô số tùy theo bộ nhớ

Một mức

Ba mức

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong đa kế thừa có thể kế thừa tối đa:

Vô số lớp tùy theo bộ nhớ

Hai lớp

Một lớp

Ba lớp

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào dưới đây là không đúng về hàm khởi tạo trong kế thừa:

Khi khai báo một đối tượng có kiểu lớp được dẫn xuất từ một lớp cơ sở khác. Chương trình sẽ tự động gọi tới hàm khởi tạo của lớp dẫn xuất. Tuy nhiên, thứ tự được gọi sẽ bắt đầu từ hàm khởi tạo tương ứng của lớp cơ sở, sau đó đến hàm khởi tạo của lớp dẫn xuất.

Nếu định nghĩa hàm khởi tạo bên ngoài phạm vi lớp thì phải thêm tên lớp dẫn xuất và toán tử phạm vi "::" trước tên hàm khởi tạo.

Giữa tên hàm khởi tạo của lớp dẫn xuất và hàm khởi tạo của lớp cơ sở, chỉ có một dấu hai chấm ":", nếu là hai dấu "::" thì trở thành toán tử phạm vi lớp.

Nếu không chỉ rõ hàm khởi tạo của lớp cơ sở sau dấu hai chấm ":" chương trình sẽ tự động gọi hàm khởi tạo ngầm định hoặc hàm khởi tạo không có tham số của lớp dẫn xuất nếu hàm đó được định nghĩa tường minh trong lớp cơ sở.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lập trình hướng đối tượng là:

Lập trình hướng đối tượng là phương pháp lập trình cơ bản gần với mã máy.

Lập trình hướng đối tượng là phương pháp đặt trọng tâm vào các đối tượng, nó không cho phép dữ liệu đặt một cách tự do trong hệ thống dữ liệu được gói với các hàm thành phần.

Lập trình hướng đối tượng là phương pháp mới của lập trình máy tính, chia chương trình thành các hàm quan tâm đến chức năng của hệ thống.

Lập trình hướng đối tượng là phương pháp đặt trọng tâm vào các chức năng, cấu trúc chương trình được xây dựng theo cách tiếp cận hướng chức năng.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm cơ bản của lập trình hướng đối tượng thể hiện ở:

Tính đóng gói, tính kế thừa, tính đa hình, tính đặc biệt hóa.

Tính đóng gói, tính trừu tượng.

Tính chia nhỏ, tính kế thừa.

Tính đóng gói, tính kế thừa, tính đa hình, tính trừu tượng

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

OOP là viết tắt của:

Object Oriented Programming.

Object Oriented Proccessing.

Open Object Programming.

Object Open Programming.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy chọn câu trả lời đúng:

Ngôn ngữ lập trình C, C++, C# là ngôn ngữ lập trình cấu trúc.

Ngôn ngữ lập trình C#, C++ là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng.

Ngôn ngữ lập trình pascal, C là ngôn ngữ lập trình cấu trúc.

Ngôn ngữ lập trình C++, Java là ngôn ngữ lập trình cấu trúc.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu sai:

C++ là ngôn ngữ lập trình cấu trúc.

Ngôn ngữ C++, Java là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng.

Ngôn ngữ Pascal là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng.

C, Pascal là ngôn ngữ lập trình cấu trúc.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính đóng gói là:

Cơ chế chia chương trình thành các hàm và thủ tục thực hiện các chức năng riêng rẽ.

Cơ chế cho thấy một hàm có thể có nhiều thể hiện khác nhau ở từng thời điểm.

Cơ chế ràng buộc dữ liệu và thao tác trên dữ liệu đó thành một thể thống nhất, tránh được các tác động bất ngờ từ bên ngoài. Thể thống nhất này gọi là đối tượng.

Cơ chế không cho phép các thành phần khác truy cập đến bên trong nó.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính kế thừa:

Khả năng sử dụng lại các hàm đã xây dựng.

Khả năng xây dựng các lớp mới từ các lớp cũ, lớp mới được gọi là lớp dẫn xuất, lớp cũ được gọi là lớp cơ sở.

Khả năng sử dụng lại các kiểu dữ liệu đã xây dựng.

Tất cả đều đúng.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự đóng gói:

Polymorphism.

Abstraction.

Encapsulation.

Inheritance.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự trừu tượng:

Encapsulation.

Polymorphism.

Inheritance.

Abstraction

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự kế thừa:

Abstraction.

Encapsulation.

Polymorphism.

Inheritance.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính đa hình:

Inheritance.

Abstraction.

Polymorphism.

Encapsulation

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lớp kế thừa. Lớp mới có thuật ngữ tiếng Anh là:

Inheritance Class.

Object Class.

Derived Class.

Base Class.

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lớp kế thừa. Lớp cha có thuật ngữ tiếng Anh là:

Base Class

Derived Class.

Object Class.

Inheritance Class.

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lớp đối tượng là:

Một thể hiện cụ thể cho các đối tượng

Tập các phần tử cùng loại.

Tập các giá trị cũng loại.

Một thiết kế hay mẫu cho các đối tượng cũng kiểu

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau khi khai báo và xây dựng thành công lớp đối tượng Sinh viên. Khi đó đối tượng Sinh viên còn được gọi là:

Kiểu dữ liệu cơ bản.

Lớp đối tượng cơ sở.

Kiểu dữ liệu trừu tượng.

Đối tượng.

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Muốn lập trình hướng đối tượng, bạn cần phải phân tích chương trình, bài toán thành các:

Các module

Hàm, thủ tục

Các thông điệp.

Các đối tượng từ đó xây dựng các lớp đối tượng tương ứng.

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các phương án sau, phương án mô tả tính đa hình là:

Lớp Điểm, Hình tròn cùng có hàm tạo, hàm hủy.

Lớp Hình vuông kế thừa lớp Hình chữ nhật.

Lớp hình tròn kế thừa lớp điểm.

Các lớp Điểm, hình tròn, Hình vuông, hình chữ nhật... đều có phương thức Vẽ.

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp lập trình tuần tự là:

Phương pháp lập trình với cách liệt kê các lệnh tiếp theo.

Phương pháp xây dựng chương trình ứng dụng theo quan điểm dựa trên các cấu trúc dữ liệu trừu tượng, các thể hiện cụ thể của cấu trúc và quan hệ giữa chúng.

Phương pháp lập trình với việc cấu trúc hóa dữ liệu và cấu trúc hóa chương tình để tránh các lệnh nhảy.

Phương pháp lập trình được cấu trúc nghiêm ngặt với cấu trúc dạng module.

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi khai báo và xây dựng thành công lớp đối tượng, để truy cập vào thành phần của lớp ta phải:

Chỉ có thể truy cập thông qua tên đối tượng của lớp

Truy cập thông qua tên lớp hay tên đối tượng của lớp.

Chỉ có thể truy cập thông qua tên lớp

Không thể truy cập vào được

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trừu tượng hóa là:

Phương pháp quan tâm đến mọi chi tiết của đối tượng.

Phương pháp chỉ quan tâm đến những chi tiết cần thiết (chi tiết chính) và bỏ qua những chi tiết không cần thiết.

Không có phương án chính xác.

Phương pháp thay thế những chi tiết chính bằng những chi tiết tương tự.

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối tượng là:

Một thực thể cụ thể trong thế giới thực.

Một lớp vật chất trong thế giới thực.

Một vật chất trong thế giới thực.

Một mẫu hay một thiết kế cho mọi lớp đối tượng.

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi khai báo và xây dựng một lớp ta cần phải xác định rõ thành phần:

Vô số thành phần.

Thuộc tính (dữ liệu) và phương thức (hành vi) của lớp

Dữ liệu và đối tượng của lớp.

Khái niệm và đối tượng của lớp.

Xem đáp án
37. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng:

Tại chương trình chính chỉ có thể truy cập đến thành phần public của lớp.

Tại chương trình chính chỉ có thể truy cập đến thành phần private của lớp.

Tại chương trình chính chỉ có thể truy cập đến bất kì thành phần nào của lớp.

Tại chương trình chính không thể truy cập đến bất kì thành phần nào của lớp.

Xem đáp án
38. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi khai báo lớp trong các ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng phải sử dụng từ khóa:

File.

Record.

Object.

class.

Xem đáp án
39. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thành phần private của lớp là thành phần:

Cho phép truy xuất từ bên ngoài lớp

Không cho phép truy xuất từ bên ngoài của lớp nhưng cho phép lớp kế thừa truy xuất tới.

Không cho phép truy xuất từ bên ngoài của lớp chỉ có các phương thức bên trong lớp mới có thể truy xuất được.

Cho phép truy xuất từ bên ngoài lớp và cho phép kế thừa.

Xem đáp án
40. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thành phần protected của lớp là thành phần:

Cho phép truy xuất từ bên ngoài lớp

Không cho phép truy xuất từ bên ngoài của lớp nhưng cho phép lớp kế thừa truy xuất tới.

Không cho phép truy xuất từ bên ngoài của lớp chỉ có các phương thức bên trong lớp mới có thể truy xuất được.

Cho phép truy xuất từ bên ngoài lớp và cho phép kế thừa.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack