vietjack.com

300+ câu trắc nghiệm Thiết kế hướng đối tượng có đáp án - Phần 1
Quiz

300+ câu trắc nghiệm Thiết kế hướng đối tượng có đáp án - Phần 1

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp5 lượt thi
40 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong hình tròn sơ đồ nào là sơ đồ tuần tự (sequence diagram)?

Không có sơ đồ nào

Cả sơ đồ A và B

Sơ đồ A

Sơ đồ B

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các thành phần của UML, Use case là:

Đối tượng.

Lớp.

Tác nhân.

Ca cử dụng.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cuộc đời (life history) của một object được mô hình hóa trong một ….. use

case diagram

sequence diagram

object diagram

state diagram

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại sơ đồ nào sau đây biểu diễn mối qua hệ giữa các đối tượng, các tác nhân theo thứ tự thời gian.

use case diagram

object diagram

state diagram

sequence diagram

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một Actor có thể:

Nhận thông tin từ hệ thống.

Cung cấp thông tin cho hệ thống.

Là một phần của hệ thống . Và có thể nhận thông tin từ hệ thống và cung cấp thông tin cho hệ thống khác.

Nhận thông tin từ hệ thống và cung cấp thông tin cho hệ thống.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào đóng về sơ đồ đối tượng(object diagram)

Một sơ đồ đối tượng(object diagram) là một phiên bản của sơ đồ lớp(class diagram) và thường còng sử dụng các kí hiệu như sơ đồ lớp(class diagram).

Một sơ đồ đối tượng(object diagram) là một vớ dô của sơ đồ lớp(class diagram) sơ đồ đối tượng(object diagram) chỉ ra các đối tượng thực thể của lớp, thay vì các lớp.

Tất cả các phương án

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tên của tác nhân bắt đầu là?

Động từ

Danh từ

Tính từ

Trạng từ

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong biểu đồ hoạt động “Điểm quyết định (Decision point)” được sử dụng để ?

Chỉ ra sự thay đổi khả thi.

diễn tả biểu thức logic có giá trị đúng hoặc sai

chỉ ra sự không thay đổi

thể hiện một quy trình có thể thực thi

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các thành phần cần phải có trong khi xây dựng biểu đồ lớp phân tích thực thi ca sử dụng:

Lớp giao diện, lớp thực thể.

Lớp giao diện, lớp điều khiển.

Lớp giao điều khiển, lớp thực thể.

Lớp giao diện, lớp điều khiển, lớp thực thể.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các thành phần của UML, Actor là:

Ca sử dụng.

Đối tượng.

Lớp.

Tác nhân.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu hỏi nào dưới đây có thể dùng để xác định tác nhân ?

Ai sẽ sử dụng các chức năng chính của hệ thống?

Sự hỗ trợ của hệ thống để thực hiện các công việc hàng ngày ?

Hệ thống phải làm gì ?

Hành động chính của tác nhân là gì ?

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các thành phần của UML, Object là:

Lớp.

Tác nhân.

Ca cử dụng.

Đối tượng.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại sơ đồ nào nhấn mạnh đến vai trũ các đối tượng trong tương tác sơ

đồ tuần tự(sequence diagram)

sơ đồ lớp(class diagram)

sơ đồ hoạt động(activity diagram)

sơ đồ cộng tác(collaboration diagram

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một lớp được mô tả là tập các đối tượng chia xẻ cùng các

Attributes (thuộc tính), behaviour (hành vi) and operations (hành động)

Identity(đặc tính), behaviour and state (trạng thái)

Relationships, operations and multiplicity (bản số)

Attributes, operations and relationships (mối quan hệ)

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

HA(*Đặt tên cho lớp điều khiển:

Danh từ + động từ.

Danh từ + động từ + danh từ.

Danh từ.

Động từ + danh từ.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong biểu đồ Usecase của quản lý bán hàng sau, hãy xác định mối quan hệ giữa usecase “ Thu tiền” và Usecase “Thu bằng sộc” ?

Quan hệ Uses.” *

Quan hệ Extend.

Quan hệ Generalization

Không tồn tại mối quan hệ.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hướng nhỡn tĩnh (static view) của hệ thống được mô hình hóa bằng:

usecase diagrams

state diagrams

activity diagrams

class diagrams

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong sơ đồ tuần tự(sequence diagram), trôc thời gian ……

được quy định từ trái sang phải

không có

tụy thuộc người lập sơ đồ

được quy định từ trên xuống dưới

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong hình tròn đối tượng số 4 được sử dụng trong sơ đồ thành phần (component diagram) là:

giao tiếp (interface)

thành phần(component)

quan hệ giữa các thành phần(relation)

gói(package)

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại sơ đồ nào sau đây nhấn mạnh đến mối quan hệ và sự bố trớ giữa các đối tượng trong tương tác đó.

use case diagram

sequence diagram

state diagram

collaboration diagram

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong biểu đồ hoạt động “Điều kiện ngữ cảnh (Guard Condition)” thì UML thể hiện ?

Ngoặc vuông.

Ngoặc tròn

Nhỏy kộp

Nhỏy đơn

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các sơ đồ nào sau đây mô tả các hành vi động (dynamic behaviour) của hệ thống phần mềm?

Sơ đồ lớp và sơ đồ đối tượng

Sơ đồ Use-case và sơ đồ lớp

Sơ đồ tuần tự và sơ đồ cộng tác

Sơ đồ cộng tác và sơ đồ triển khai

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Actor (tác nhân) là:

Con người tương tác với hệ thống.

Hệ thống khác tương tác với hệ thống.

Con người hay hệ thống khác tác động vào hệ thống.

Con người hay hệ thống khác tương tác với hệ thống.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Actor (tác nhân):

Là một thành phần của hệ thống.

Là một thành phần không thể thiếu của hệ thống.

Có thể nằm trong hệ thống hoặc không.

Không phải là một phần của hệ thống.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

HC(*Trong quan hệ giữa use case và use case, ““Extends”” là quan hệ mở rộng, nghĩa là:

Các use case ở dạng Extends có thể thực hiện hoặc không.

Các use case ở dạng Extends chỉ thực hiện trong một số điều kiện nhất định.

Use case ở dạng Extends được thực hiện phụ thuộc vào sự lựa chọn của người dựng.

Các đáp án tròn đều đóng.

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

UML là gì?

Là ngôn ngữ lập trình hướng chức năng.

Là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng.

Là ngôn ngữ thiết kế hệ thống hướng chức năng.

Là ngôn ngữ thiết kế hệ thống hướng đối tượng.

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sơ đồ trong hình tròn là:

use case diagram

sequence diagram

class diagram

state diagram

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình xây dựng và phát triển hệ thống chỉ cần xây dựng một sơ đồ lớp(Class diagrams) hoàn chỉnh.

Đúng

Sai

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quan hệ giữa use case và use case, loại quan hệ mà “”từ một ca sử dụng lớn được chia thành các ca sử dụng nhỏ hơn và người dựng có thể lưạ chọn thực hiện một trong các ca sử dụng nhỏ đó”” là loại quan hệ:

Uses

Extends

Generalization

Không thuộc các loại quan hệ tròn. “

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Usecase được định nghĩa như thế nào?

Là mô tả một tập hợp của nhiều hành động tuần tự mà hệ thống thực hiện để đạt được một kết quả có thể quan sát được đối với một actor có thể nào đó.

Là mô tả một hành động tuần tự mà hệ thống thực hiện để đạt được một kết quả có thể quan sát được đối với một actor có thể nào đó.

Usecase không phải là một phần của hệ thống . Nó thể hiện một hệ thống tương tác với một hệ thống

Usecase là toàn bộ hệ thống.

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ta nói ““Lớp nắm giữ sự tương tác giữa phần bên ngoài với phần bên trong của hệ thống.”” được gọi là:

Lớp điều khiển.

Lớp ngoại biên.

Lớp thực thể.

Lớp giao diện.

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tại sao UML được gọi là ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất?

Vì UML được tạo ra từ nhiều chuyên gia PTTKHT.

Vì UML được hợp nhất hóa từ nhiều ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng.

Vì UML được hợp nhất hóa từ nhiều ý kiến của các chuyên gia PTTKHT.

Vì UML là ngôn ngữ hợp nhất hóa các ngôn ngữ PTTKHT trước đó.

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một Use case ( ca sử dụng ) là:

Mô tả các hoạt động cần thiết để đặt được ứng xử như mong đợi.

Mô tả hệ thống phải làm như thế nào.

Mô tả tất cả các hành động của hệ thống với một actor nào đó.

Mô tả một tập hợp của nhiều hành động tuần tự mà hệ thống thực hiện để đạt được một kết quả với một actor nào đó.

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong sơ đồ cộng tác(collaboration diagram) các nh- n(label) đớnh kốm theo các thông điệp(message) có chức năng:

chỉ ra thứ tự các thông điệp(message) được gửi đi

vchỉ ra các điều kiện để thực hiện thông điệp(message)

chỉ ra những giá trị được trả về

tất cả các đáp án

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tổ chức các phần tử (elements) vào bên trong các nhóm (groups) ta sử dụng:

Class

Component

Class và interface

Package

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trước khi xây dựng biểu đồ Usecase chúng ta cần chú ý?

Mỗi ca sử dụng luôn được ít nhất một tác nhân kích hoạt một cách trực tiếp hay gián tiếp, nghĩa là giữa tác nhân và ca sử dụng thường có mối quan hệ giao tiếp (kết hợp)

Ca sử dụng không cấp các thông tin cần thiết cho tác nhân và ngược lại, tác nhân cung cấp dữ liệu đầu vào cho ca sử dụng thực hiện

Mỗi ca sử dụng không được một tác nhân kích hoạt một cách trực tiếp hay gián tiếp

” Ca sử dụng luôn cấp các thông tin cần thiết cho tác nhân nhưng ngược lại tác nhân lại không cung cấp dữ liệu đầu vào cho ca sử dụng thực hiện

Xem đáp án
37. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong hình tròn sơ đồ B có mấy lớp đối tượng(class)?

4 lớp đối tượng

1 lớp đối tượng

3 lớp đối tượng

không có lớp đối tượng nào

Xem đáp án
38. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Entity là:

Biểu đồ lớp.

Lớp giao diện.

Lớp điều khiển.

lớp thực thể.

Xem đáp án
39. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thiết kế hệ thống là:

Lập tài liệu bởi ngôn ngữ hình vẽ để mô tả hệ thống.

Là cách mô tả hệ thống theo một ngôn ngữ nào đó (vớ dô: ngôn ngữ UML).” Là cách chia nhỏ c.

tổng thể thành các phần để tỡm ra đặc tính, quan hệ…của chúng.

Lập tài liệu kĩ thuật toàn bộ, bao gồm các bản vẽ, bảng tính toán để từ đó xây dựng hệ thống.

Xem đáp án
40. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân tích hệ thống là:

Lập tài liệu kĩ thuật toàn bộ, bao gồm các bản vẽ, bảng tính toán để từ đó xây dựng hệ thống.

Lập tài liệu bởi ngôn ngữ hình vẽ để mô tả hệ thống.

Là cách mô tả hệ thống theo một ngôn ngữ nào đó (vớ dô: ngôn ngữ UML).

Là cách chia nhỏ tổng thể thành các phần để tìm ra đặc tính, quan hệ…của chúng.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack