vietjack.com

300+ câu trắc nghiệm Thiết kế hướng đối tượng có đáp án - Phần 4
Quiz

300+ câu trắc nghiệm Thiết kế hướng đối tượng có đáp án - Phần 4

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp5 lượt thi
40 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thanh đồng bộ hóa (Synchronisation bar) cho phép ?

Mở ra hoặc đóng lại các nhánh chạy song song nội bộ trong tiến trình

Chỉ mở ra các nhánh chạy song song nội bộ trong tiến trình

Chỉ đóng lại các nhánh chạy song song nội bộ trong tiến trình

Tạo lại các nhánh chạy song song nội bộ trong tiến trình

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong hình tròn sơ đồ nào là sơ đồ cộng tác(collaboration diagram)?

Không có sơ đồ nào

Cả sơ đồ A và B

Sơ đồ B

Sơ đồ A

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu loại Actor?

2

4

5

3

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại sơ đồ nào các thông điệp(message) được đánh số thể hiện thứ tự thời gian

sơ đồ tuần tự(sequence diagram)

sơ đồ lớp(class diagram)

sơ đồ hoạt động(activity diagram)

sơ đồ cộng tác(collaboration diagram

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lớp (Class):

Là tập hợp các hoạt động của hệ thống.

Là tập hợp các thuộc tính của thực thể.

Là khái niệm dùng để mô hình hóa một vật hoặc một khái niệm trong thế giới thực.

Là tập hợp các đối tượng có chung các thuộc tính, các ứng xử và ngữ nghĩa.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ta nói ““Lớp thể hiện trình tự ứng xử của hệ thống trong một hay nhiều Use case.”” được gọi là:

Lớp ngoại biên.

Lớp thực thể.

Lớp giao diện.

Lớp điều khiển.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các câu hỏi thường được sử dụng để xác định Use Case cho một hệ thống là?

Nhiệm vụ của mỗi actor là gì?.

Usecase dựng cho ai?.

Ai sẽ sử dụng hệ thống này hàng ngày?

Không có đáp án đóng.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các thành phần khi mô tả đối tượng:

State - Behavior - Component.

State - Identity - Operation.

State - Identity - Attribute.

State - Behavior - Identity.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một Actor có thể làm gì?

Một Actor có thể nhận thông tin từ hệ thống và cung cấp thông tin cho hệ thống.

Một Actor chỉ có thể nhận thông tin từ hệ thống và không cung cấp thông tin cho hệ thống

Một Actor không có thể nhận thông tin từ hệ thống và cung cấp thông tin cho hệ thống

Một Actor có thể nhận thông tin từ hệ thống và không cung cấp thông tin cho hệ thống.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tương tác (interaction):

Bao gồm một tập các thông báo (Message) trao đổi giữa các lớp để thực hiện một chức năng nào đó.

Bao gồm một tập các thông báo (Message) trao đổi giữa các ca sử dụng để thực hiện một chức năng nào đó.

Bao gồm một tập các thông báo (Message) trao đổi giữa các tác nhân để thực hiện một chức năng nào đó.

Bao gồm một tập các thông báo (Message) trao đổi giữa các đối tượng để thực hiện một chức năng nào đó.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan hệ kết hợp (Association) là mối quan hệ:

Đối tượng của lớp này gửi thông điệp (Message) đến đối tượng của lớp khác.

Đối tượng của lớp này nhận thông điệp (Message) đến đối tượng của lớp khác.

Đối tượng của lớp này vừa gửi và nhận thông điệp (Message) với đối tượng của lớp khác.

Đối tượng của lớp này gửi hoặc nhận thông điệp (Message) với đối tượng của lớp khác.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong biểu đồ hoạt động của quản lý bán hàng sau có mấy Điểm quyết định (Decision point) ?

2

3

4

5

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối tượng (Object):

Là tập hợp các đối tượng có chung các thuộc tính, các ứng xử và ngữ nghĩa.

Là tập hợp các hoạt động của hệ thống.

Là tập hợp các thuộc tính của thực thể.

Là khái niệm dùng để mô hình hóa một vật hoặc một khái niệm trong thế giới thực.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thành phần (Component):

Thể hiện một giải pháp thi hành bên trong hệ thống.

Thể hiện một thành phần vật lớp như một máy tính hay một thiết bị phần cứng.

Thể hiện mối quan hệ giữa các thành phần trong hệ thống.

Biểu diễn vật lí của mã nguồn.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Collaboration Diagram là:

biểu đồ chuyển trạng thái.

Biểu đồ hoạt động.

Biểu đồ tuần tự.

Biểu đồ hợp tác.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tổ chức các phần tử (elements) vào bên trong các nhóm (groups) ta sử dụng:

Class

Component

Class và interface

Package

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong hình tròn là sơ đồ gì?

use case diagram

object diagram

class diagram

component diagram

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trước khi xây dựng biểu đồ Usecase chúng ta cần chú ý?

Mỗi ca sử dụng luôn được ít nhất một tác nhân kích hoạt một cách trực tiếp hay gián tiếp, nghĩa là giữa tác nhân và ca sử dụng thường có mối quan hệ giao tiếp (kết hợp)

Ca sử dụng không cấp các thông tin cần thiết cho tác nhân và ngược lại, tác nhân cung cấp dữ liệu đầu vào cho ca sử dụng thực hiện

Mỗi ca sử dụng không được một tác nhân kích hoạt một cách trực tiếp hay gián tiếp

” Ca sử dụng luôn cấp các thông tin cần thiết cho tác nhân nhưng ngược lại tác nhân lại không cung cấp dữ liệu đầu vào cho ca sử dụng thực hiện

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các thành phần của UML, Class là:

Tác nhân.

Ca cử dụng.

Đối tượng.

Lớp.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Từ viết tắt UML (Unified Modeling Language) có nghĩa là:

Ngôn ngữ phân tích và thiết kế hệ thống hướng đối tượng.

Ngôn ngữ thiết kế hệ thống hướng đối tượng.

Ngôn ngữ mô hình hóa dùng để thiết kế hệ thống hướng đối tượng.

Ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất dùng để thiết kế hệ thống hướng đối tượng.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tên của ca sử dụng bắt đầu là?

Động từ

Danh từ

Tính từ

Trạng từ

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sơ đồ trong hình tròn đúng hay sai?

Sai

Đúng

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

UML là ngôn ngữ dùng để sinh mã ở dạng nguyên mẫu, nghĩa là:

Xây dựng các mô hình một cách tỉ mỉ, rõ ràng, đầy đủ ở các mức độ chi tiết khác nhau.

Sử dụng UML để tạo tài liệu cho kế hoạch dự án, tạo nguyên mẫu, sinh mã nguồn,…

Thể hiện mô hình cấu trúc hệ thống một cách rõ ràng, sáng sủa thông qua hình vẽ, giúp tăng khả năng giao tiếp giữa các nhà phát triển.

Các mô hình xây dựng bởi UML có thể ánh xạ tới một ngôn ngữ lập trình có thể như: JAVA, C++,…

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong biểu đồ Usecase của quản lý bán hàng sau, hãy xác định mối quan hệ giữa Actor “ Người quản lý” và Actor “Người bán hàng” ?

Quan hệ Uses.

Quan hệ Extend.

Quan hệ Generalization

Không tồn tại mối quan hệ.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thiết kế hệ thống là:

Lập tài liệu bởi ngôn ngữ hình vẽ để mô tả hệ thống.

Là cách mô tả hệ thống theo một ngôn ngữ nào đó (vớ dô: ngôn ngữ UML).” Là cách chia nhỏ c.

tổng thể thành các phần để tỡm ra đặc tính, quan hệ…của chúng.

Lập tài liệu kĩ thuật toàn bộ, bao gồm các bản vẽ, bảng tính toán để từ đó xây dựng hệ thống.

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong sơ đồ tuần tự(sequence diagrams) các thông điệp(message) được biểu diễn bằng:

các mũi tên nối liền hướng từ đối tượng gửi sang đối tượng nhận.

các mũi tên nối đứt hướng từ đối tượng gửi sang đối tượng nhận.

các đoạn thẳng nối từ đối tượng gửi sang đối tượng nhận.

các mũi tên nối liền hoặc nối đứt hướng từ đối tượng gửi sang đối tượng nhận.

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lớp điều khiển dùng để:

Biểu thị sự tương tác giữa tác nhân và ca sử dụng.

Mô hình hóa các thông tin lưu trữ lâu dài trong hệ thống.

Biểu thị tương tác đầu tiên giữa tác nhân và ca sử dụng.

Điều phối hoạt động chính của ca sử dụng.

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong biểu đồ hoạt động “ Điều kiện ngữ cảnh (Guard Condition)” là ?

Các biểu thức logic có giá trị đúng hoặc sai.

một quy trình được định nghĩa rõ ràng, không thể thực thi qua một hàm hoặc một nhóm đối tượng

Tạo lại các nhánh chạy song song nội bộ trong tiến trình

một quy trình thực thi qua một hàm hoặc một nhóm các đối tượng.

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu ta muốn tổ chức các phần tử vào trong các nhóm được sử dụng lại với sự che dấu thông tin đầy đủ, ta có thể sử dụng một trong các cấu trúc nào của UML ?

Package

Class

Class và interface

Subsystem hoặc Component

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một lớp con thừa kế từ lớp cha các:

Attributes, links

Attributes, operations

Relationships, operations, links

Attributes, operations, relationships

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

UML là ngôn ngữ dùng để chi tiết hóa, nghĩa là:

Các mô hình xây dựng bởi UML có thể ánh xạ tới một ngôn ngữ lập trình có thể như: JAVA, C++,…

Sử dụng UML để tạo tài liệu cho kế hoạch dự án, tạo nguyên mẫu, sinh mã nguồn,…

Thể hiện mô hình cấu trúc hệ thống một cách rõ ràng, sáng sủa thông qua hình vẽ, giúp tăng khả năng giao tiếp giữa các nhà phát triển.

Xây dựng các mô hình một cách tỉ mỉ, rõ ràng, đầy đủ ở các mức độ chi tiết khác nhau.

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu đồ hoạt động dùng để ?

Mô hình hóa các khía cạnh tĩnh của hệ thống?

Mô hình hóa một khía cạnh động của hệ thống, miêu tả một sự việc xảy ra

Mô hình hóa luồng điều khiển từ hoạt động đến hoạt động ?

Mô hình hóa một điều khiển của một hoạt động?

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào đóng về sơ đồ thành phần (Component Diagrams) ?

Một thành phần không thể có nhiều hơn một giao diện

Một thành phần trình bày vài loại của đơn vị phần cứng

Một thành phần phải là một chương trình con hoàn chỉnh

Một thành phần có thể có nhiều hơn một giao diện, Nó trình bày một đơn vị (module) vật lý của mã lệnh

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

State chart là:

Biểu đồ hoạt động.

Biểu đồ tuần tự.

Biểu đồ hợp tác.

biểu đồ chuyển trạng thái.

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mối quan hệ giữa Usecase A và Usecase B là Extends có nghĩa?

Hành vi thể hiện ở Usecase B có thể thực hiện hoặc không.

Hành vi thể hiện ở Usecase B bắt buộc phải thực hiện.

Hành vi thể hiện ở Usecase B bắt buộc phải thực hiện trước

Hành vi thể hiện ở Usecase A có thể thực hiện hoặc không.

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chức năng của Nodes:

Thể hiện một giải pháp thi hành bên trong hệ thống.

Thể hiện mối quan hệ giữa các thành phần trong hệ thống.

Biểu diễn vật lí của mã nguồn.

Thể hiện một thành phần vật lớp như một máy tính hay một thiết bị phần cứng.

Xem đáp án
37. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình xây dựng và phát triển hệ thống có thể xây dựng nhiều sơ đồ lớp(Class diagrams).

Sai

Đúng

Xem đáp án
38. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thế nào là hệ thống động?

Là hệ thống ít thay đổi trong quá trình biến động của thị trường.

Là hệ thống thay đổi trong quá trình sử dụng của người dựng.

Là hệ thống cho phép thay đổi trong quá trình phát triển phần mềm.

Là hệ thống thay đổi trong quá trình biến động của thị trường.

Xem đáp án
39. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bản chất của phân tích và thiết kế hướng chức năng là:

Tập trung phân tích các ca sử dụng.

Phân tích hệ thống thành các lớp.

Lấy đối tượng làm trung tâm.

Tập trung vào phân tích các chức năng của hệ thống.

Xem đáp án
40. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong biểu đồ Usecase của quản lý bán hàng sau, hãy xác định mối quan hệ giữa Actor “ Người quản lý” và Usecase “ khởi động hệ thống” ?

Quan hệ Uses.

Quan hệ Extend.

Quan hệ hai chiều

quan hệ một chiều.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack