30 câu hỏi
Hội nghị, hội thảo ở các doanh nghiệp là những cuộc tiếp xúc trên diện rộng với nhiều thành phần tham dự trong khoảng thời gian tương đối dài nhằm ____ kết quả hoạt động hay trình bày và thảo luận những vấn đề sản xuất kinh doanh. Trong dấu "____" là:
Tổng kết
Báo cáo
Đánh giá
Tổng kết, đánh giá
Có bao nhiêu bước để tổ chức và điều hành cuộc họp?
2
3
4
5
Để giải quyết các công việc hàng tuần hoặc đột xuất là ____
Cuộc họp của giám đốc với toàn thể nhân viên
Cuộc họp của quản lý cấp trên và các quản lý hoặc nhân viên cấp dưới
Cuộc họp tham mưu tư vấn
Cuộc họp chuyên môn trao đổi
Xây dựng kế hoạch là bước:
Chuẩn bị cho cuộc họp
Điều hành cuộc họp
Xây dựng cuộc họp
Kết thúc cuộc họp
Thông báo chiến lược, kế hoạch trong tương lai của công ty và không ghi nhận các phản ánh tâm tư nguyện vọng là:
Cuộc họp thường niên
Cuộc họp của Giám đốc và các trưởng phòng
Cuộc họp của Giám đốc và toàn thể nhân viên
Cuộc họp đầu năm mới
Thời gian và địa điểm tổ chức cuộc họp nằm ở khâu:
Xây dựng kế hoạch
Chuẩn bị tổ chức
Chuẩn bị kế hoạch
Điều hành cuộc họp
Đáp án nào đúng nhất về các bước tổ chức và điều hành cuộc họp?
Xây dựng kế hoạch, Điều hành cuộc họp, Chuẩn bị tổ chức
Chuẩn bị tổ chức, Điều hành cuộc họp, Kết thúc cuộc họp
Chuẩn bị cuộc họp, Điều hành cuộc họp, Sau khi kết thúc cuộc họp
Chuẩn bị cuộc họp, Chuẩn bị tổ chức, Điều hành cuộc họp, Sau khi kết thúc
Thông thường có bao nhiêu loại cuộc họp?
5
6
7
8
Cuộc họp để trao đổi, thảo luận những vấn đề về chuyên môn kỹ thuật nghiệp vụ là:
Cuộc họp khẩn cấp
Cuộc họp giao ban
Cuộc họp trao đổi kinh nghiệm
Cuộc họp chuyên môn
Giải quyết các vấn đề về bộ phận, thông tin hay quyết định mới từ quản lý cấp trên, phổ biến thông tin, thông báo tin tức, mục đích hướng dẫn thực hiện thuộc câu hỏi đặt ra về:
Thắc mắc của nhân viên về cuộc họp
Mục đích yêu cầu cuộc họp là gì
Nội dung giải quyết của cuộc họp là gì
Cuộc họp sẽ có những nội dung gì
Nghiên cứu tài liệu, văn bản trước khi đến dự cuộc họp. Chuẩn bị trước các ý kiến phát biểu ____ là trách nhiệm của:
Người tham gia cuộc họp
Người chủ trì buổi họp
Thư ký cuộc họp
Nhân viên trong công ty
Đâu không phải là ưu điểm của cách sắp xếp chỗ ngồi kiểu bàn hội tụ trong cuộc họp?
Dễ tạo vị trí của người chủ tọa
Ngồi được nhiều người hơn bàn chữ nhật
Tạo khoảng cách giữa chủ tọa và người tham dự
Dễ tạo vị trí của người chủ tọa và ngồi được nhiều người hơn
Phân loại hội nghị ta có thể dựa vào các tiêu thức:
Căn cứ vào tính chất mục đích hội nghị
Căn cứ vào khâu của quá trình quản lý
Căn cứ vào hình thức tổ chức
Cả 3 đáp án trên đều đúng
Hội nghị để phát triển sẽ có các nội dung:
Phổ biến chủ trương, chính sách, đường lối, kế hoạch
Thông qua hội nghị trao đổi tin tức, tình hình hoạt động của bộ phận tổ chức
Tạo điều kiện cho mọi người phát biểu ý kiến về chủ trương, chính sách
Tập thể thảo luận một số vấn đề nhưng không quyết định mà là thử trưởng căn cứ vào đó để quyết định
Hội nghị để mở rộng dân chủ sẽ có nội dung:
Phổ biến chủ trương, chính sách, đường lối, kế hoạch
Thông qua hội nghị trao đổi tin tức, tình hình hoạt động của bộ phận tổ chức
Tạo điều kiện cho mọi người phát biểu ý kiến về chủ trương, chính sách
Tập thể thảo luận một số vấn đề nhưng không quyết định mà là thử trưởng căn cứ vào đó để quyết định
Hội nghị để trao đổi thông tin sẽ có nội dung:
Phổ biến chủ trương, chính sách, đường lối, kế hoạch
Thông qua hội nghị trao đổi tin tức, tình hình hoạt động của bộ phận tổ chức
Tạo điều kiện cho mọi người phát biểu ý kiến về chủ trương, chính sách
Tập thể thảo luận một số vấn đề nhưng không quyết định mà là thử trưởng căn cứ vào đó để quyết định
Hội nghị bàn bạc giải quyết vấn đề sẽ có nội dung:
Phổ biến chủ trương, chính sách, đường lối, kế hoạch
Thông qua hội nghị trao đổi tin tức, tình hình hoạt động của bộ phận tổ chức
Tạo điều kiện cho mọi người phát biểu ý kiến về chủ trương, chính sách
Tập thể thảo luận một số vấn đề nhưng không quyết định mà là thử trưởng căn cứ vào đó để quyết định
Căn cứ vào các khâu của quá trình quản lý ta có ____ loại hội nghị, đó là:
3 - Hội nghị bàn bạc và ra quyết định; hội nghị phổ biến triển khai; hội nghị đôn đốc
2 - Hội nghị phổ biến và triển khai; hội nghị sơ kết tổng kết
3 - Hội nghị bàn bạc và ra quyết định; hội nghị phổ biến triển khai; hội nghị sơ kết tổng kết
4 - Hội nghị bàn bạc và ra quyết định; hội nghị phổ biến triển khai; hội nghị đôn đốc, hội nghị sơ kết tổng kết
Căn cứ vào hình thức tổ chức, hội nghị được chia thành các loại:
Hội nghị chính thức và hội nghị không chính thức
Hội nghị phổ biến và triển khai; hội nghị sơ kết tổng kết
Hội nghị bàn bạc và ra quyết định; hội nghị phổ biến triển khai
Hội nghị thường niên; hội nghị đột xuất
Trong lập kế hoạch hội nghị cần làm rõ các vấn đề:
Mục đích yêu cầu nội dung hội nghị; đối tượng thành phần tham dự; địa điểm tiến hành; thời gian tiến hành
Tên hội nghị; mục đích yêu cầu nội dung hội nghị; đối tượng thành phần tham dự; địa điểm tiến hành; thời gian tiến hành; các công việc cần chuẩn bị; kinh phí
Mục đích yêu cầu nội dung hội nghị; đối tượng thành phần tham dự; địa điểm tiến hành
Đối tượng thành phần tham dự; địa điểm tiến hành; thời gian tiến hành; địa điểm tiến hành
Bước nào dưới đây đúng với hoạch định, tổ chức chuyến công tác?
Chuẩn bị quần áo
Chuẩn bị va li
Chuẩn bị việc nhà
Chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu
Bước nào dưới đây đúng với hoạch định, tổ chức chuyến công tác?
Chuẩn bị quần áo
Chuẩn bị va li
Chuẩn bị việc nhà
Chuẩn bị kinh phí
Bước nào dưới đây đúng với hoạch định, tổ chức chuyến công tác?
Chuẩn bị quần áo
Chuẩn bị va li
Chuẩn bị việc nhà
Lên kế hoạch đảm nhận trách nhiệm ở nhà
Bước nào dưới đây đúng với hoạch định, tổ chức chuyến công tác?
Chuẩn bị quần áo
Chuẩn bị va li
Chuẩn bị việc nhà
Kiểm tra chuyến đi phút chót
Đâu là trách nhiệm của thư ký, văn phòng trước khi thủ trưởng đi công tác?
Giúp các phó thủ trưởng thực hiện nhiệm vụ thủ trưởng phân công
Làm việc với người được ủy thác
Báo cáo tóm tắt diễn biến trong đơn vị
Hoạch định sắp xếp chuyến đi
Đâu là trách nhiệm của thư ký, văn phòng trước khi thủ trưởng đi công tác?
Giúp các phó thủ trưởng thực hiện nhiệm vụ thủ trưởng phân công
Làm việc với người được ủy thác
Báo cáo tóm tắt diễn biến trong đơn vị
Dự buổi họp bàn giao của thủ trưởng
Đâu là trách nhiệm của thư ký, văn phòng trước khi thủ trưởng đi công tác?
Giúp các phó thủ trưởng thực hiện nhiệm vụ thủ trưởng phân công
Làm việc với người được ủy thác
Báo cáo tóm tắt diễn biến trong đơn vị
Ghi lại công việc thủ trưởng ủy quyền
Đâu là trách nhiệm của thư ký, văn phòng trong khi thủ trưởng đi công tác?
Hoạch định sắp xếp chuyến đi
Ghi lại công việc thủ trưởng ủy quyền
Dự buổi họp bàn giao của thủ trưởng
Giúp các phó thủ trưởng thực hiện nhiệm vụ thủ trưởng phân công
Đâu là trách nhiệm của thư ký, văn phòng trong khi thủ trưởng đi công tác?
Hoạch định sắp xếp chuyến đi
Ghi lại công việc thủ trưởng ủy quyền
Dự buổi họp bàn giao của thủ trưởng
Làm việc với người được ủy thác
Đâu là trách nhiệm của thư ký, văn phòng khi thủ trưởng về?
Hoạch định sắp xếp chuyến đi
Ghi lại công việc thủ trưởng ủy quyền
Dự buổi họp bàn giao của thủ trưởng
Báo cáo tóm tắt diễn biến trong đơn vị
