22 câu hỏi
Trong các bước triển khai TQM, bước nào giữ vai trò quan trọng nhất?
Am hiểu, cam kết
Kiểm tra
Hoạch định
Thực hiện
Câu nào trong các câu sau đây không phải là một giá trị cốt lõi của TQM?
Những cách thức và phương pháp được phác hoạ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Mỗi nhân viên trong công ty đều phải được đào tạo về chất lượng.
Các nhà quản trị đánh giá đo lường hiệu quả dựa trên các nhóm chỉ tiêu tổn thất bên trong và bên ngoài.
Đề ra chất lượng trong những sản phẩm nhằm khuyến khích phát hiện sai sót để kịp thời sửa chữa và cải tiến không ngừng.
Những sai lầm cần tránh trong quá trình thiết lập chương trình TQM là:
Tập trung vào khách hàng.
Cố gắng làm nhiều thứ cùng một lúc.
Huy động mọi người tham gia.
Tất cả đáp án trên.
Khi đánh giá hiệu quả của tổ chức thực hiện TQM thường chọn các chỉ tiêu thuộc nhóm:
Lợi nhuận
Tài chính và phi tài chính
Mức độ am hiểu và cam kết của nhân viên
Tổn thất bên trong và bên ngoài
Nguyên tắc ưu tiên khi thực hiện TQM là gì?
Làm đúng ngay từ đầu
Cải tiến liên tục
Hạn chế tối đa sai sót
Tối thiểu hóa chi phí
Các nhóm mô hình COQ truyền thống bao gồm:
Chi phí phù hợp, chi phí không phù hợp
Chi phí phù hợp, chi phí vô hình
Chi phí không phù hợp, chi phí gián tiếp
Chi phí vô hình, chi phí gián tiếp
Chi phí không phù hợp bao gồm:
Chi phí ngăn ngừa, chi phí hư hỏng bên trong
Chi phí thẩm định, chi phí hư hỏng bên ngoài
Chi phí hư hỏng bên trong, chi phí hư hỏng bên ngoài
Chi phí ngăn ngừa, chi phí thẩm định
Những loại chi phí sau đây chi phí nào không thuộc loại chi phí phù hợp:
Chi phí về điều tra, thử nghiệm hoặc kiểm tra việc mua hàng
Chi phí nghiên cứu khả năng cung ứng của nhà cung cấp
Chi phí đánh giá lại sản phẩm mới
Chi phí về nhân sự và đi lại liên quan tới việc điều tra những than phiền của khách
Ý nghĩa của mô hình COQ truyền thống là:
Là sự đánh đổi giữa chi phí phù hợp với chi phí không phù hợp nhằm đạt được tổng chi phí chất lượng thấp nhất
Là sự đánh đổi giữa chi phí ngăn ngừa và chi phí phù hợp nhằm đạt được tổng chi phí chất lượng thấp nhất.
Là sự đánh đổi bằng chi phí phù hợp cho chi phí không phù hợp nhằm đạt được chất lượng cao nhất
Là sự đánh đổi bằng chi phí không phù hợp cho chi phí thẩm định nhằm đạt được chất lượng tốt nhất
Mô hình chi phí chất lượng hiện đại quan tâm đến điều gì?
Sự đánh đổi giữa các nhóm chi phí chất lượng
Sự thay đổi của từng loại chi phí chất lượng theo thời gian
Sự không thay đổi của từng loại chi phí chất lượng theo thời gian
Sự đánh đổi giữa chi phí phù hợp và không phù hợp
Trong các yếu tố sau, yếu tố nào ảnh hưởng nhiều nhất đến chất lượng quản trị?
Money (tiền)
Machines (thiết bị công nghệ)
Material (nguyên vật liệu)
Methods (phương pháp)
Để đáp ứng những yêu cầu tiềm ẩn về chất lượng, doanh nghiệp cần:
Có phương pháp quản lý tiên tiến
Đào tạo và huấn luyện tốt nhân viên
Xây dựng một chiến lược sản phẩm hợp lý
Khai thác các dịch vụ bán và sau bán hàng
Để đảm bảo quản lý chất lượng, trước hết nhà sản xuất cần phải chú ý đến vấn đề gì trong các vấn đề sau:
Nâng cao chất lượng cung ứng
Nâng cao chất lượng hệ thống quản lý
Cải thiện các thuộc tính công dụng của sản phẩm
Đổi mới sản phẩm
Chất lượng sản phẩm trước hết phụ thuộc vào trình độ nhận thức và trách nhiệm của:
Nhân viên dự báo thiết kế sản phẩm
Ban lãnh đạo của doanh nghiệp
Hội đồng thẩm định
Nhân viên KCS
Cơ sở để xác định cá thể quan trọng nhất để cải tiến chất lượng trong biểu đồ Pareto:
Nguyên tắc 80:20 và điểm gãy
Nguyên tắc độ biến động dữ liệu
Nguyên tắc số đông
Tất cả đều sai
ISO 9000 là bộ tiêu chuẩn quốc tế về:
Hệ thống quản lý chất lượng
Hệ thống đánh giá chất lượng và môi trường
Hướng dẫn kiểm tra chất lượng
Hướng dẫn kiểm tra tài chính
Tổn thất lớn do chất lượng tồi gây ra là:
Mất lòng tin của khách hàng
Tai nạn lao động
Tỷ lệ phế phẩm cao
Chi phí kiểm tra lớn
Nội dung của tiêu chuẩn ISO 9000:2000 đề cập đến:
Quá trình sản xuất lắp đặt
Quá trình quản lý chất lượng dịch vụ
Quản lý chất lượng sản phẩm
Những khái niệm và thuật ngữ trong quản lý chất lượng
Mục tiêu lớn nhất của công tác quản trị chất lượng là kết hợp mọi biện pháp nhằm:
Đảm bảo sản phẩm không bị lỗi
Giảm chi phí tiêu dùng sản phẩm
Giảm độ lệch chất lượng trong toàn bộ quy trình
Kiểm tra chất lượng sản phẩm
Theo ISO 9000, chính sách chất lượng là:
Sự kết tinh của các yếu tố vật chất
Các định hướng của doanh nghiệp về chất lượng
Sự mang lại của một giá trị sử dụng nhất định
Cả 3 câu trên cùng sai
Các doanh nghiệp chỉ cần quan tâm đến quảng cáo, thái độ bán hàng lịch sự, vui vẻ là đủ sức thu hút sự thích thú của khách hàng:
Đúng
Sai
Khách hàng chỉ mua công dụng của sản phẩm, do đó muốn cạnh tranh trên thị trường, hãy tăng thêm các thuộc tính về công dụng sản phẩm:
Đúng
Sai
