30 câu hỏi
Trong chuỗi cung ứng, “quản lý tồn kho” có vai trò gì đối với chất lượng?
Đảm bảo chất lượng nguyên vật liệu và sản phẩm được bảo quản tốt trong kho
Đảm bảo nguyên vật liệu luôn có sẵn để sản xuất
Giảm thiểu chi phí lưu kho
Tăng cường tốc độ sản xuất
“Hệ thống thông tin quản lý chuỗi cung ứng” (SCMIS) giúp doanh nghiệp làm gì?
Quản lý và theo dõi toàn bộ quy trình từ mua sắm nguyên vật liệu đến giao hàng sản phẩm cuối cùng
Quản lý tài chính và kế toán của doanh nghiệp
Quản lý nhân sự và tiền lương
Quản lý marketing và bán hàng
“Vòng đời sản phẩm” (Product Life Cycle) ảnh hưởng như thế nào đến quản lý chất lượng trong chuỗi cung ứng?
Yêu cầu các nhà cung cấp phải điều chỉnh sản phẩm và dịch vụ theo giai đoạn khác nhau của vòng đời sản phẩm
Yêu cầu doanh nghiệp tăng cường sản xuất ở giai đoạn cuối
Yêu cầu doanh nghiệp giảm chi phí sản xuất khi sản phẩm gần kết thúc vòng đời
Yêu cầu doanh nghiệp tập trung vào giai đoạn ra mắt sản phẩm
“Chuỗi cung ứng xanh” có nghĩa là gì trong quản lý chất lượng?
Tích hợp các yếu tố bền vững và bảo vệ môi trường vào chuỗi cung ứng
Tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu của thị trường
Giảm thiểu chi phí sản xuất trong chuỗi cung ứng
Đảm bảo sản phẩm được giao đúng thời gian
“Chứng nhận nhà cung cấp” có nghĩa là gì?
Nhà cung cấp đã được kiểm tra và xác nhận đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của doanh nghiệp
Nhà cung cấp đã đạt tiêu chuẩn về tài chính và năng lực sản xuất
Nhà cung cấp đã được kiểm tra về mức độ hài lòng của khách hàng
Nhà cung cấp đã đáp ứng tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường
Trong chuỗi cung ứng, “logistics ngược” là gì?
Quản lý và thu hồi các sản phẩm bị lỗi, tái chế và xử lý chất thải
Quản lý và phân phối sản phẩm đến khách hàng cuối cùng
Quản lý và kiểm soát nguyên vật liệu từ nhà cung cấp
Quản lý và theo dõi đơn hàng từ khách hàng
Một trong những lợi ích của “logistics ngược” là gì?
Giảm thiểu tác động môi trường thông qua tái chế và xử lý chất thải
Tăng cường tốc độ sản xuất
Giảm thiểu chi phí lưu kho
Đảm bảo sản phẩm được giao đúng thời gian
“Đo lường hiệu suất chuỗi cung ứng” nhằm mục tiêu gì?
Đánh giá hiệu quả của chuỗi cung ứng trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Đánh giá hiệu suất tài chính của doanh nghiệp
Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng
Đánh giá năng suất lao động của nhân viên
“Chuỗi cung ứng toàn cầu” có thách thức gì đối với quản lý chất lượng?
Đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng đồng nhất trên toàn bộ chuỗi cung ứng quốc tế
Đảm bảo tốc độ sản xuất đồng nhất trên toàn cầu
Đảm bảo chi phí sản xuất thấp trên toàn cầu
Đảm bảo sản phẩm được giao đúng thời gian trên toàn cầu
Trong chuỗi cung ứng, “quản lý mối quan hệ khách hàng” (CRM) có vai trò gì?
Tăng cường sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng thông qua việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao
Quản lý và theo dõi đơn hàng từ khách hàng
Quản lý và phân phối sản phẩm đến khách hàng cuối cùng
Đảm bảo sản phẩm được giao đúng thời gian
“Quản lý chất lượng nhà cung cấp” là gì?
Đánh giá và giám sát chất lượng của các sản phẩm và dịch vụ mà nhà cung cấp cung cấp
Quản lý và theo dõi đơn hàng từ khách hàng
Đảm bảo nhà cung cấp giao hàng đúng hạn
Đảm bảo tốc độ sản xuất của nhà cung cấp
Trong chuỗi cung ứng, “tối ưu hóa quy trình” có nghĩa là gì?
Cải tiến và tối ưu hóa các quy trình để đạt được hiệu quả và chất lượng tốt nhất
Tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu của thị trường
Đảm bảo sản phẩm được giao đúng thời gian
Đảm bảo chi phí sản xuất thấp nhất
“Hệ thống quản lý chất lượng” (QMS) giúp doanh nghiệp làm gì?
Cung cấp một khung pháp lý để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ
Quản lý tài chính và kế toán của doanh nghiệp
Quản lý nhân sự và tiền lương
Quản lý marketing và bán hàng
Trong chuỗi cung ứng, “quản lý chất lượng dịch vụ” có nghĩa là gì?
Đảm bảo dịch vụ cung cấp cho khách hàng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và sự hài lòng của khách hàng
Đảm bảo sản phẩm được giao đúng thời gian
Quản lý và theo dõi đơn hàng từ khách hàng
Tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu của thị trường
“Quản lý chất lượng toàn diện” (TQM) tập trung vào yếu tố gì?
Cải tiến liên tục tất cả các quy trình và hoạt động trong doanh nghiệp để nâng cao chất lượng
Tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu của thị trường
Đảm bảo sản phẩm được giao đúng thời gian
Giảm thiểu chi phí sản xuất
Trong chuỗi cung ứng, “quản lý chất lượng sản phẩm” liên quan đến:
Đảm bảo sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng từ thiết kế đến sản xuất và giao hàng
Đảm bảo nhà cung cấp giao hàng đúng hạn
Tăng cường tốc độ sản xuất
Quản lý tài chính và kế toán của doanh nghiệp
“Quản lý chất lượng quy trình” có nghĩa là gì?
Cải tiến và kiểm soát tất cả các bước trong quy trình sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm
Đảm bảo sản phẩm được giao đúng thời gian
Quản lý và theo dõi đơn hàng từ khách hàng
Tăng cường mối quan hệ với khách hàng
Trong chuỗi cung ứng, “quản lý chất lượng nguyên vật liệu” có vai trò gì?
Đảm bảo nguyên vật liệu đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng trước khi đưa vào sản xuất
Đảm bảo sản phẩm được giao đúng thời gian
Quản lý và phân phối sản phẩm đến khách hàng cuối cùng
Tăng cường năng suất lao động
“Quản lý chất lượng sản phẩm cuối cùng” bao gồm điều gì?
Đánh giá và kiểm tra sản phẩm để đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng trước khi giao cho khách hàng
Đảm bảo nhà cung cấp giao hàng đúng hạn
Giảm thiểu chi phí sản xuất
Tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu của thị trường
Trong chuỗi cung ứng, “quản lý chất lượng tổng thể” (TQM) tập trung vào:
Cải tiến liên tục và toàn diện tất cả các hoạt động trong chuỗi cung ứng để nâng cao chất lượng
Tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu của thị trường
Đảm bảo sản phẩm được giao đúng thời gian
Giảm thiểu chi phí sản xuất
“Quản lý chất lượng trong dịch vụ” khác biệt so với quản lý chất lượng trong sản xuất ở điểm nào?
Dịch vụ thường không thể lưu trữ và kiểm tra chất lượng trước khi cung cấp
Dịch vụ có thể được lưu trữ và kiểm tra chất lượng trước khi cung cấp
Dịch vụ không yêu cầu kiểm soát chất lượng
Dịch vụ không cần quản lý mối quan hệ với khách hàng
Một trong những yếu tố quan trọng trong quản lý chất lượng dịch vụ là gì?
Sự nhất quán trong việc cung cấp dịch vụ
Khả năng lưu trữ dịch vụ
Đảm bảo chi phí dịch vụ thấp
Tăng cường tốc độ cung cấp dịch vụ
“Mô hình SERVQUAL” được sử dụng để làm gì trong quản lý chất lượng dịch vụ?
Đánh giá sự khác biệt giữa kỳ vọng của khách hàng và cảm nhận thực tế về chất lượng dịch vụ
Đánh giá chi phí cung cấp dịch vụ
Đánh giá năng suất lao động của nhân viên cung cấp dịch vụ
Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng
“Chất lượng dịch vụ” có thể được đo lường bằng các chỉ số nào?
Thời gian đáp ứng, sự chuyên nghiệp của nhân viên, sự chính xác
Chi phí cung cấp dịch vụ, thời gian sản xuất, số lượng khách hàng
Tốc độ cung cấp dịch vụ, số lượng dịch vụ cung cấp, chi phí nhân viên
Đánh giá tài chính, đánh giá sản phẩm, số lượng đơn hàng
“Sự đồng nhất trong dịch vụ” (service consistency) có nghĩa là gì?
Cung cấp dịch vụ với chất lượng ổn định và đồng nhất qua thời gian
Đảm bảo sự đồng nhất trong sản phẩm
Cung cấp dịch vụ với chi phí đồng nhất
Đảm bảo thời gian cung cấp dịch vụ đồng nhất
Trong quản lý chất lượng dịch vụ, “phản hồi từ khách hàng” có vai trò gì?
Cung cấp thông tin để cải tiến chất lượng dịch vụ
Giảm thiểu chi phí cung cấp dịch vụ
Tăng cường tốc độ cung cấp dịch vụ
Đảm bảo dịch vụ được cung cấp đúng thời gian
“Hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ” (Service Quality Management System) bao gồm những yếu tố nào?
Quy trình cung cấp dịch vụ, đào tạo nhân viên, và kiểm tra chất lượng dịch vụ
Quy trình sản xuất, kiểm tra chất lượng sản phẩm, và đào tạo nhân viên
Chi phí cung cấp dịch vụ, thời gian cung cấp dịch vụ, và đánh giá tài chính
Mức độ hài lòng của khách hàng, chi phí dịch vụ, và sự đồng nhất trong cung cấp dịch vụ
“Chỉ số hài lòng của khách hàng” (Customer Satisfaction Index) đo lường điều gì?
Mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ cung cấp
Chi phí cung cấp dịch vụ
Thời gian cung cấp dịch vụ
Số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ
Một trong những cách cải tiến chất lượng dịch vụ là gì?
Đào tạo và nâng cao kỹ năng của nhân viên cung cấp dịch vụ
Giảm chi phí cung cấp dịch vụ
Tăng cường thời gian cung cấp dịch vụ
Đảm bảo dịch vụ luôn đồng nhất về chi phí
“Đặc điểm không thể lưu trữ” của dịch vụ có nghĩa là gì?
Dịch vụ không thể được sản xuất trước và lưu trữ để sử dụng sau
Dịch vụ có thể được sản xuất và lưu trữ như sản phẩm
Dịch vụ có thể được kiểm tra và lưu trữ trước khi cung cấp
Dịch vụ không cần được kiểm tra chất lượng trước khi cung cấp
