25 câu hỏi
Hãy cho biết đặc tính nào sau đây là của giao tiếp trong kinh doanh:
Hoạt động kinh doanh là một hoạt động giao tiếp hết sức phức tạp
Giao tiếp kinh doanh vừa là một khoa học vừa là một nghệ thuật
Giao tiếp trong kinh doanh luôn gấp rút về mặt thời gian
Tất cả đều đúng
Giao tiếp trong kinh doanh tuân theo mấy nguyên tắc?
5
6
7
8
Trong tâm lý học người ta chia các chức năng của giao tiếp ra thành 2 nhóm, đó là:
Chức năng thuần tuý xã hội và chức năng điều khiển
Chức năng thuần tuý xã hội và chức năng tâm lý xã hội
Chức năng cân bằng cảm xúc và chức năng phối hợp hành động
Chức năng tâm lý xã hội và chức năng tạo mối quan hệ
Người ta phân loại giao tiếp dựa vào:
6 tiêu chuẩn
5 tiêu chuẩn
4 tiêu chuẩn
8 tiêu chuẩn
Dựa vào nội dung tâm lý giao tiếp người ta phân ra:
Giao tiếp nhằm thông báo những thông tin mới
Giao tiếp trực tiếp
Giao tiếp nhằm kích thích, động viên hành động
Cả a và c đều đúng
Dựa vào đối tượng hoạt động giao tiếp, người ta phân ra:
Giao tiếp nhân cách
Giao tiếp xã hội
Giao tiếp nhóm
Tất cả đều đúng
….. là hoạt động xác lập và vận hành các mối quan hệ xã hội giữa người với người, hoặc giữa người với các yếu tố xã hội nhằm thoả mãn những nhu cầu nhất định:
Truyền thông
Thuyết phục
Giao tiếp
Thương lượng
Các chức năng thuần tuý xã hội của giao tiếp bao gồm:
Chức năng thông tin, tổ chức; Chức năng điều khiển; Chức năng cân bằng cảm xúc; Chức năng phát triển nhân cách
Chức năng tạo mối quan hệ; Chức năng điều khiển; Chức năng thông tin, tổ chức; Chức năng phối hợp hành động
Chức năng phối hợp hành động; Chức năng động viên, kích thích; Chức năng điều khiển; Chức năng thông tin, tổ chức
Chức năng thông tin, tổ chức; Chức năng điều khiển; Chức năng phối hợp hành động; Chức năng tạo mối quan hệ
Giao tiếp trực tiếp và giao tiếp gián tiếp được phân chia dựa vào:
Nội dung tâm lý của giao tiếp
Tính chất tiếp xúc
Hình thức giao tiếp
Thái độ và sách lược giao tiếp
Dựa vào hình thức giao tiếp người ta chia thành:
Giao tiếp chính thức và giao tiếp không chính thức
Giao tiếp ở thế mạnh và giao tiếp ở thế yếu
Giao tiếp nhóm và giao tiếp xã hội
Tất cả đều sai
Trong hoạt động giao tiếp, chúng ta đồng thời tiến hành 3 quá trình, đó là:
Trao đổi thông tin
Nhận thức thông tin
Tác động qua lại lẫn nhau
Tất cả đều đúng
Trong giao tiếp kinh doanh truyền thông được phân tích trên 2 cấp độ là:
Truyền thông qua lại giữa các cá nhân và truyền thông trong tổ chức
Truyền thông qua lại giữa các cá nhân và trong một nhóm người
a và b đều đúng
a và b đều sai
……… là quá trình chuyển từ ý nghĩ sang lời nói, chữ viết hay các dấu hiệu, ký hiệu và các phương tiện phi ngôn ngữ khác nhau.
Thông điệp
Truyền thông
Giao tiếp
Mã hoá
Quá trình truyền thông trong tổ chức thường bị tác động bởi các yếu tố nào sau đây?
Các định kiến, thành kiến của người nghe
Sự quá tải thông tin
Sự nhận định vội vã của người nghe
Tất cả đều sai
Trong giao tiếp, nét mặt, cử chỉ, nụ cười, ánh mắt là phương tiện giao tiếp:
Ngôn ngữ
Phi ngôn ngữ
a và b đều đúng
a và b đều sai
Thông thường người ta chia không gian giao tiếp thành … vùng xung quanh mỗi cá nhân.
3 vùng
4 vùng
5 vùng
2 vùng
…. là các yếu tố nằm ở người phát, ở việc truyền đạt hay ở người nhận mà chúng cản trở tới việc thông tin:
Thông điệp
Phản hồi
Mã hoá
Nhiễu
Để hoàn thiện quá trình truyền thông giữa các cá nhân, yêu cầu đối với người phát là:
Phải nhằm vào các vấn đề trong mô hình 5W-H
Phải tìm hiểu nhu cầu, quyền lợi và trình độ người nhận
Phải biết lắng nghe
Tất cả đều đúng
Cửa sổ Johari có …..
3 ô
4 ô
5 ô
6 ô
………là một phương pháp tác động ảnh hưởng có mục đích nhằm thay đổi các quan điểm, thái độ của người khác, hoặc xây dựng quan điểm mới.
Thuyết phục
Thương lượng
Bắt chước
Ám thị trong giao tiếp
Một chiếc Tivi có giá 4.499.999 VND, bạn hãy cho biết nhà sản xuất đã áp dụng phương pháp đặt giá nào?
Giá hớt kem
Đặt giá chẵn
Đặt giá lẻ
Giá xâm nhập thị trường
Đặt giá sản phẩm mới bao gồm:
Giá hớt kem
Giá xâm nhập thị trường
A và B đều đúng
A và B đều sai
Đặt giá phân biệt bao gồm:
Đặt giá theo phân khúc khác nhau
Đặt giá theo dạng sản phẩm
Đặt giá theo khu vực
Tất cả đều đúng
Khi điều chỉnh giá phải tuân theo mấy nguyên tắc?
3
4
5
6
Có những phương pháp điều chỉnh giá nào?
Tăng giá
Cải tiến công nghệ
Giảm giá
Cả a và c đều đúng
