vietjack.com

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Giao tiếp kinh doanh có đáp án - Phần 20
Quiz

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Giao tiếp kinh doanh có đáp án - Phần 20

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có những mức độ nghe nào?

Không nghe, giả vờ nghe

Không nghe, giả vờ nghe, nghe chăm chú, nghe thấu cảm

Nghe chăm chú, nghe chọn lọc, nghe thấu cảm, không nghe

Nghe chăm chú, nghe thấu cảm, nghe chọn lọc, không nghe

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kinh doanh, việc giao tiếp có những lợi ích gì?

Mệnh lệnh, cải thiện mối quan hệ giữa nhà quản trị và nhân viên, dựa vào những thông tin phản hồi của quần chúng, các ý tưởng sáng tạo của nhân viên, biết nghe có hiệu quả, nhận thức của nhà quản trị và nhân viên.

Cải thiện mối quan hệ giữa nhà quản trị và nhân viên, biết nghe có hiệu quả, nhận thức của nhà quản trị và nhân viên

Mệnh lệnh, dựa vào thông tin phản hồi của quần chúng, các ý tưởng sáng tạo của nhân viên

Cải thiện mối quan hệ giữa nhà quản trị và nhân viên, các ý tưởng sáng tạo của nhân viên, biết nghe có hiệu quả

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thống giao tiếp là tiến trình có mấy chiều?

Một chiều

Hai chiều

Ba chiều

Bốn chiều

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông giao tiếp là tiến trình có mấy bước?

Một bước

Hai bước

Năm bước

Sáu bước

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông giao tiếp nội bộ gồm có:

Truyền thông giao tiếp nghi thức (trang trọng)

Kênh truyền thông giao tiếp không nghi thức (không trang trọng)

Kênh truyền thông giao tiếp vừa nghi thức vừa không nghi thức

Kênh truyền thông giao tiếp theo kiểu tin đồn

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kênh truyền thông giao tiếp nội bộ theo nghi thức (trang trọng) gồm có:

Luồng thông tin từ trên xuống

Luồng thông tin từ dưới lên

Luồng thông tin hàng ngang

Luồng thông tin từ trên xuống, hàng ngang, và dưới lên

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kênh truyền thông giao tiếp nội bộ không nghi thức (không trang trọng) là thông tin:

Chân thật

Phức tạp

Hành lang (tin đồn)

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiến trình truyền thông giao tiếp theo trình tự sau đây:

Người gửi có ý tưởng: người gửi chuyển ý tưởng thành thông điệp: người gửi truyền thông điệp: và người nhận phản ứng và gửi thông tin phản hồi tới người gửi

Người gửi có ý tưởng: người gửi chuyển ý tưởng thành thông điệp: người gửi truyền thông điệp: người nhận nhận thông điệp: người nhận và gửi thông tin phản hồi tới người gửi và người nhận giải mã thông điệp.

Người gửi có ý tưởng: người gửi chuyển ý tưởng thành thông điệp: người nhận nhận thông điệp: người gửi truyền thông điệp: người nhận giải mã thông điệp: và người nhận phản ứng và gửi thông tin phản hồi tới người gửi.

Người gửi truyền thông điệp: người nhận nhận thông điệp: người gửi có ý tưởng: người gửi chuyển ý tưởng thành thông điệp: người nhận giải mã thông điệp: và người nhận phản ứng và gửi thông tin phản hồi tới người gửi.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những rào cản truyền thông giao tiếp giữa các cá nhân bao gồm:

Thái độ “tôi biết rồi”, quan niệm rằng truyền thông giao tiếp là một chuyện đơn giản, truyền đạt quá ít thông tin, truyền đạt quá nhiều thông tin

Khác biệt về nhận thức và ngôn ngữ, lắng nghe kém, ảnh hưởng của cảm xúc

Dị biệt văn hóa và tác nhân vật lý gây lo ra

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông giao tiếp không phải là vấn đề đơn giản vì:

Rất khó

Chúng ta nói quá nhiều

Độc giả mới quyết định sự thành công

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những rào cản truyền thông giao tiếp trong tổ chức gồm có:

Thông tin quá tải và lọc lại thông tin thiếu chính xác

Lọc lại thông tin thiếu chính xác và thiếu kế hoạch

Thông tin quá tải, lọc lại thông tin thiếu chính xác, và bầu không khí truyền thông khép kín

Tất cả đều sai

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dị biệt văn hóa về giá trị xã hội là:

Thể hiện văn hóa của một xã hội

Cách cư xử của một xã hội

Cách ứng xử trong giao tiếp

Phản ánh lối sống của một xã hội

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu chính xác nhất sau đây:

Văn hóa là môn học được dạy ở trường tiểu học

Cách suy nghĩ có văn hóa không được học cho đến khi đến tuổi trưởng thành

Văn hóa không thường xuyên thay đổi

Văn hóa được hình thành từ cách cư xử, cách suy nghĩ được học hỏi ở thời niên thiếu và sau đó tiếp nhận ở tuổi trưởng thành

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người Canada và người Mỹ luôn luôn đứng một khoảng cách… trong suốt cuộc nói chuyện hay thảo luận.

2 mét

1 mét

1,5 mét

2,5 mét

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy chọn câu đúng nhất sau đây:

Chỉ duy nhất những hành động hướng ngoại và những biểu tượng xác định một nền văn hóa

Các nền văn hóa hầu như không bao giờ thay đổi

Sự tiến bộ của công nghệ và của phương tiện truyền thông giao tiếp có thể là nguyên nhân gây ra nền văn hóa thay đổi

Thái độ, cách ứng xử, và niềm tin trong những xã hội khép kín thay đổi nhanh hơn trong những xã hội mở

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận một tấm danh thiếp từ một vị khách, người thương gia đó đút nó ngay vào túi áo và hầu như không nhìn qua một chút nào. Vị khách đó có thể rất khó chịu. Vậy ông ta từ đất nước nào?

Mỹ

Nhật

Canada

Đức

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình chiến lược truyền thông giao tiếp theo tiến trình sau đây:

Xác định bối cảnh: xem xét lựa chọn phương tiện và thời gian truyền đạt thông tin: chọn lọc và sắp xếp (bố cục) thông tin, truyền đạt thông tin, đánh giá thông tin phản hồi để tiếp tục thành công

Xác định bối cảnh, chọn lọc và sắp xếp (bố cục) thông tin, xem xét lựa chọn phương tiện và thời gian truyền đạt thông tin, truyền đạt thông tin, đánh giá thông tin, phản hồi để tiếp tục thành công

Xác định bối cảnh, xem xét lựa chọn phương tiện và thời gian truyền đạt thông tin, truyền đạt thông tin, chọn lọc sắp xếp (bố cục) thông tin, đánh giá thông tin phản hồi để tiếp tục thành công

Chọn lọc sắp xếp (bố cục) thông tin, xác định bối cảnh. Xem xét lựa chọn phương tiện và thời gian truyền đạt thông tin, truyền đạt thông tin, đánh giá thông tin phản hồi để tiếp tục thành công

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định bối cảnh truyền thông giao tiếp có ý nghĩa là xác định:

Tình huống (tại sao bạn phải truyền thông), khán thính giả (bạn muốn truyền đạt thông tin đến đối tượng nào) và xác định chỉ tiêu

Tình huống (tại sao bạn phải truyền thông), khán thính giả (bạn muốn truyền đạt thông tin đến đối tượng nào) và xác định mục tiêu

Tình huống (tại sao bạn phải truyền thông), khán thính giả (bạn muốn truyền đạt thông tin đến đối tượng nào) và xác định bầu không khí văn hóa doanh nghiệp

Tình huống (tại sao bạn phải truyền thông), thời gian truyền thông và xác định mục tiêu

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Muốn truyền đạt thông tin, bạn cần phải:

Phát triển các loại kỹ năng, chuẩn bị toàn diện, thể hiện sự tự tin vào đề tài của bạn và tự tin vào chính bạn

Phát triển các loại kỹ năng, chuẩn bị toàn diện, và thể hiện sự tự tin vào mình

Phát triển các loại kỹ năng, chuẩn bị toàn diện, và hãy là chính mình

Phát triển các loại kỹ năng, chuẩn bị toàn diện, thể hiện sự tự tin vào đề tài của bạn và tự tin vào chính bạn và hãy là chính mình

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lựa chọn thời gian truyền thông giao tiếp để:

Thuận tiện cho mình

Thuận tiện cho khán thính giả

Thuận tiện cho cấp trên

Tùy theo mục tiêu giao tiếp

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nhà truyền thông giao tiếp trong nền văn hóa dựa nhiều vào bối cảnh…

Dựa vào bối cảnh của tình huống để giúp truyền đạt ý nghĩa

Cho rằng người nghe biết rất ít và phải được hướng dẫn mọi thứ một cách thực tiễn

Ý thức rằng phải cư xử với người khác theo cách mà họ muốn được cư xử

Mong bên đối tác nói rõ bằng lời những điều họ muốn

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông không lời bao gồm:

Diễn tả trên nét mặt, cử điệu, dáng điệu, diễn đạt bằng lời nói, và tính chất của giọng nói

Diễn tả trên nét mặt, cử điệu, dáng điệu, diễn đạt bằng lời nói, tính chất của giọng nói và dáng vẻ bề ngoài

Diễn tả trên nét mặt, cử điệu, dáng điệu, tính chất của giọng nói và dáng vẻ bề ngoài, ngôn ngữ thân thể và khoảng trống không gian

Diễn tả trên nét mặt, cử điệu, dáng điệu, diễn đạt bằng lời nói, tính chất của giọng nói, dáng vẻ bề ngoài, ngôn ngữ thân thể và khoảng trống không gian

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nét mặt trong truyền thông không lời diễn tả:

Cảm xúc

Sự suy nghĩ

Điều chỉnh sự giao tiếp

Sự trấn áp

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ánh mắt trong truyền thông không lời là nguồn diễn tả:

Thái độ

Cá tính con người

Sự đáng tin cậy và cảm xúc

Cường độ cảm nghĩ

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cử điệu và dáng điệu trong truyền thông không lời thể hiện bằng:

Cái vẩy tay

Cách đi đứng

Cử chỉ bằng tay hoặc cách đi đứng

Nụ cười, cái nheo mắt

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhu cầu cao nhất của thuyết nhu cầu 5 bậc của Maslow:

Nhu cầu được thể hiện

Nhu cầu được tôn trọng

Nhu cầu xã hội

Nhu cầu an toàn

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

…….. là sự biểu hiện về mặt cường độ, tốc độ và nhịp của các hoạt động tâm lý trong những hành vi, cử chỉ, lời nói của con người.

Vô thức

Cơ chế tự vệ

Cảm xúc

Khí chất (tính khí)

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chuẩn mực là gì?

Là những quy tắc sống và ứng xử, quy định cách cư xử của con người là tốt hay xấu, là thích hợp hay không thích hợp

Là nơi mà con người học hỏi được những cách thức, hành vi đầu tiên

Là sự kết hợp độc đáo các đặc điểm tâm lý ổn định của con người, những đặc điểm này quy định phương thức, hành vi điển hình của con người đó

Là hệ thống quan điểm của con người về tự nhiên, xã hội và bản thân, xác định phương châm hành động của người đó

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhu cầu nào sau đây thuộc Thuyết nhu cầu 5 bậc của Maslow?

Nhu cầu sinh lý

Nhu cầu xã hội

Nhu cầu được tôn trọng

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Herzberg, con người có mấy nhóm nhu cầu?

2

3

4

5

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack