vietjack.com

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Giao tiếp kinh doanh có đáp án - Phần 14
Quiz

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Giao tiếp kinh doanh có đáp án - Phần 14

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để truyền tải một thông điệp khi giao tiếp trực tiếp hiệu quả, kênh nào sau đây chiếm vai trò quan trọng nhất?

Nội dung thông điệp

Giọng nói

Hình ảnh và cử chỉ

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn hãy cho biết những định nghĩa nào sau đây mô tả chính xác nhất bản chất của giao tiếp?

Giao tiếp là sự tương tác và trao đổi thông tin giữa người nói và người nghe

Giao tiếp chỉ mang tính chất thời điểm khi những đối tượng giao tiếp tiếp xúc cùng nhau

Giao tiếp là quá trình truyền tải thông điệp một cách chính xác từ người nói đến người nghe

Giao tiếp bao gồm sự tương tác giữa người nói và người nghe trong một hoàn cảnh nhất định

Giao tiếp là một quá trình truyền tải, chia sẻ thông điệp từ người nói đến người nghe nhằm đảm bảo thông điệp được truyền đi một cách chuẩn xác nhất, tránh gây hiểu nhầm

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo bạn, hiệu suất lắng nghe trung bình của những người tham gia vào quá trình giao tiếp là bao nhiêu?

80%

30%

50%

20%

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi giao tiếp với nhau, theo bạn những yếu tố nào sau đây ảnh hưởng lớn nhất đến sự sai lệch của thông điệp truyền tải? (Hãy chọn 2 đáp án đúng)

Tiếng ồn khi giao tiếp

Tâm trạng thời điểm giao tiếp

Sự khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa

Thiếu tự tin khi giao tiếp

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quy trình nào sau đây mô tả phương pháp giải quyết xung đột trong giao tiếp một cách hiệu quả nhất khi hai đồng nghiệp của bạn xung đột với nhau?

Lắng nghe – Đặt câu hỏi thu thập thông tin – Đưa ra giải pháp

Tách ra – Uống nước – Lắng nghe – Đặt câu hỏi – Đưa ra giải pháp

Đặt câu hỏi – Lắng nghe – Đưa ra giải pháp

Mời ngồi – Lắng nghe – Đưa ra giải pháp

Đặt câu hỏi – Đưa ra giải pháp – Cảm ơn

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lắng nghe và nghe thấy là hai khái niệm giống nhau theo bạn đúng hay sai?

Đúng

Sai

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình giao tiếp, bạn có bao nhiêu thời gian để gây ấn tượng tốt cho người khác?

20 giây

5 phút

1 phút

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi giao tiếp xã giao với phụ nữ, theo bạn ai sẽ là người chủ động được quyền bắt tay người kia?

Bạn

Phụ nữ

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo bạn, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ quyết định bao nhiêu sự thành công của bạn trong công việc và cuộc sống?

20%

50%

85%

70%

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo bạn các yếu tố nào sau đây sẽ quyết định đến sự thành công của bạn trong quá trình giao tiếp?

Thông điệp truyền tải rõ ràng

Địa vị xã hội

Bằng cấp và trình độ

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cách tư duy nào sau đây sẽ luôn giúp bạn thành công hơn trong quá trình giao tiếp?

Hãy đơn giản hóa vấn đề

Luôn nhìn người khác với con mắt tích cực

Xem người khác sai gì để mình trách

Luôn xem mình có thể học được gì từ người khác và mình sẽ giao tiếp như thế nào

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong giao tiếp, điều gì giúp bạn gây ấn tượng mạnh mẽ nhất trong lần gặp đầu tiên?

Sự tự tin

Kiến thức sâu rộng

Cách ăn mặc lịch sự

Giọng nói truyền cảm

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi giao tiếp, bạn nên tránh điều gì để không làm người nghe cảm thấy bị xúc phạm?

Nói chuyện nhanh

Dùng từ ngữ thiếu tôn trọng

Đưa ra quá nhiều ý kiến

Sử dụng từ ngữ chuyên môn

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều gì là yếu tố quan trọng nhất để duy trì một mối quan hệ giao tiếp lâu dài?

Sự lắng nghe

Sự đồng cảm

Sự tôn trọng

Sự chân thành

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ấn tượng đầu tiên bạn ghi điểm với người giao tiếp với mình là yếu tố nào sau đây?

Dáng điệu, cử chỉ và trang phục

Cách nói chuyện hài hước

Lời chào thân ái

Cách mở đầu câu chuyện của bạn

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kỹ năng lắng nghe hiệu quả sẽ giúp bạn điều gì trong quá trình giao tiếp?

Chủ động hơn trong giao tiếp

Khiến người nghe nghĩ rằng bạn hiểu những gì họ đang nói

Giúp bạn thấu hiểu thông điệp một cách trọn vẹn

Giúp bạn gây ấn tượng với mọi người nhờ kiến thức sâu rộng của mình

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tại sao việc đưa ra ý kiến phản hồi trong giao tiếp lại quan trọng?

Giúp người tham gia giao tiếp có thể chấp thuận hoặc bác bỏ thông điệp.

Nó cho phép người gửi xác nhận thông điệp rõ hơn.

Những người làm việc với con số cần thông tin chính xác.

Đó là quá trình đánh giá giúp người nói kiểm chứng xem người nghe có lắng nghe mình nói hay không.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giao tiếp không hiệu quả sẽ dẫn đến hậu quả chính nào?

Xảy ra hiểu nhầm

Mọi người không lắng nghe nhau

Người nói không thể đưa ra chỉ dẫn rõ ràng

Mọi người không làm theo bạn

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Áp dụng được các kỹ năng giao tiếp hiệu quả sẽ mang lại cho bạn những lợi ích gì?

Các chỉ dẫn đưa ra rõ ràng, dễ hiểu và dễ theo dõi

Hiểu được các thông tin quan trọng được truyền tải

Lắng nghe hiệu quả

Cả 3 đáp án trên đúng.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định được các yếu tố quan trọng trong giao tiếp sẽ giúp bạn giao tiếp hiệu quả hơn như thế nào?

Tạo, thấu hiểu, chia sẻ cảm xúc qua thông điệp, phản hồi thông điệp một cách tích cực và đồng thời nhận biết được các yếu tố gây nhiễu

Giúp bạn tiết kiệm thời gian khi giao tiếp

Giúp giao tiếp dễ dàng hơn

Lắng nghe hiệu quả hơn

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tạo ra một thông điệp hiệu quả, bạn sẽ làm theo hướng dẫn nào sau đây?

Sử dụng biệt ngữ và từ địa phương

Dùng ngôn từ khó hiểu

Sử dụng tiếng lóng

Lựa chọn từ phù hợp, dễ hiểu

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều gì là nguyên nhân chính dẫn đến nhiễu trong giao tiếp?

Tiếng ồn từ môi trường bên ngoài

Yếu tố bên trong

Thiếu tập trung

Sức khỏe

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều gì là yếu tố quan trọng trong việc giải mã thông điệp trong giao tiếp?

Ngữ cảnh

Văn hóa

Kỹ năng nghe

Tính cách

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây ảnh hưởng lớn nhất đến sự hiểu nhầm trong giao tiếp?

Tiếng ồn

Sự thiếu rõ ràng của thông điệp

Thái độ của người nghe

Sự khác biệt ngôn ngữ

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giai đoạn giải mã thông điệp diễn ra khi nào?

Khi bạn diễn đạt suy nghĩ và ý tưởng của mình

Khi người nghe tiếp nhận thông tin

Khi người nghe lý giải thông tin

Khi các thông tin được truyền tải đi

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi giao tiếp trong một nhóm, điều gì là yếu tố quyết định đến sự thành công của quá trình giao tiếp?

Lắng nghe chủ động

Chia sẻ thông tin

Sự đồng thuận của nhóm

Sự tham gia của mọi thành viên

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tạo ra một môi trường giao tiếp tích cực, điều gì là cần thiết nhất?

Sự trung thực

Sự tôn trọng lẫn nhau

Sự lắng nghe chủ động

Sự cởi mở

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong giao tiếp, điều gì giúp bạn trở nên đáng tin cậy hơn?

Sự kiên nhẫn

Sự cởi mở

Sự nhất quán giữa lời nói và hành động

Sự chân thành

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi đối diện với xung đột trong giao tiếp, điều gì bạn nên làm để giải quyết xung đột một cách hiệu quả?

Lắng nghe và hiểu rõ nguyên nhân xung đột

Tranh cãi để bảo vệ quan điểm của mình

Đưa ra giải pháp ngay lập tức

Đổ lỗi cho người khác

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi bạn nhận thấy thông tin bạn truyền tải không được hiểu đúng, điều đầu tiên bạn nên làm là gì?

Tiếp tục giải thích thêm

Chuyển chủ đề

Hỏi lại người nghe để chắc chắn rằng họ đã hiểu đúng

Tìm cách khác để truyền tải thông điệp

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack