30 câu hỏi
Để truyền tải một thông điệp khi giao tiếp trực tiếp hiệu quả, kênh nào sau đây chiếm vai trò quan trọng nhất?
Nội dung thông điệp
Giọng nói
Hình ảnh và cử chỉ
Bạn hãy cho biết những định nghĩa nào sau đây mô tả chính xác nhất bản chất của giao tiếp?
Giao tiếp là sự tương tác và trao đổi thông tin giữa người nói và người nghe
Giao tiếp chỉ mang tính chất thời điểm khi những đối tượng giao tiếp tiếp xúc cùng nhau
Giao tiếp là quá trình truyền tải thông điệp một cách chính xác từ người nói đến người nghe
Giao tiếp bao gồm sự tương tác giữa người nói và người nghe trong một hoàn cảnh nhất định
Giao tiếp là một quá trình truyền tải, chia sẻ thông điệp từ người nói đến người nghe nhằm đảm bảo thông điệp được truyền đi một cách chuẩn xác nhất, tránh gây hiểu nhầm
Theo bạn, hiệu suất lắng nghe trung bình của những người tham gia vào quá trình giao tiếp là bao nhiêu?
80%
30%
50%
20%
Khi giao tiếp với nhau, theo bạn những yếu tố nào sau đây ảnh hưởng lớn nhất đến sự sai lệch của thông điệp truyền tải?
Tiếng ồn khi giao tiếp
Tâm trạng thời điểm giao tiếp
Sự khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa
Thiếu tự tin khi giao tiếp
Quy trình nào sau đây mô tả phương pháp giải quyết xung đột trong giao tiếp một cách hiệu quả nhất khi hai đồng nghiệp của bạn xung đột với nhau?
Lắng nghe – Đặt câu hỏi thu thập thông tin – Đưa ra giải pháp
Tách ra – Uống nước – Lắng nghe – Đặt câu hỏi – Đưa ra giải pháp
Đặt câu hỏi – Lắng nghe – Đưa ra giải pháp
Mời ngồi – Lắng nghe – Đưa ra giải pháp
Đặt câu hỏi – Đưa ra giải pháp – Cảm ơn
Lắng nghe và nghe thấy là hai khái niệm giống nhau theo bạn đúng hay sai?
Đúng
Sai
Trong quá trình giao tiếp, bạn có bao nhiêu thời gian để gây ấn tượng tốt cho người khác?
20 giây
5 phút
1 phút
Khi giao tiếp xã giao với phụ nữ, theo bạn ai sẽ là người chủ động được quyền bắt tay người kia?
Bạn
Phụ nữ
Theo bạn, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ quyết định bao nhiêu sự thành công của bạn trong công việc và cuộc sống?
20%
50%
85%
70%
Theo bạn các yếu tố nào sau đây sẽ quyết định đến sự thành công của bạn trong quá trình giao tiếp? Hãy chọn 3 đáp án.
Thông điệp truyền tải rõ ràng
Kỹ năng lắng nghe hiệu quả
Sự khéo léo trong xử lý tình huống giao tiếp
Địa vị xã hội
a, b, c đúng
Cách tư duy nào sau đây sẽ luôn giúp bạn thành công hơn trong quá trình giao tiếp?
Hãy đơn giản hóa vấn đề
Luôn nhìn người khác với con mắt tích cực
Xem người khác sai gì để mình trách
Luôn xem mình có thể học được gì từ người khác và mình sẽ giao tiếp như thế nào để tốt hơn
Ba bí quyết nào sau đây sẽ luôn giúp bạn thành công, luôn được những người khác yêu mến trong cuộc sống và công việc?
Góp ý thẳng thắn, Lắng nghe và Tôn trọng
Luôn tươi cười, Học cách khen ngợi, Lắng nghe
Đặt câu hỏi, Giúp đỡ nhiệt tình, Phê bình khi có sai sót
Đáp án nào sau đây mô phỏng chuẩn xác nhất quy trình lắng nghe trong giao tiếp?
Tập trung – Tham dự – Hiểu – Ghi nhớ – Hồi đáp – Phát triển
Tập trung – Hiểu – Hồi đáp
Tập trung – Hiểu – Tham dự – Hồi đáp – Phát triển
Tập trung – Quan sát – Hiểu – Hồi đáp – Tham dự
Theo bạn đâu là tư thế ngồi thể hiện bạn là người lắng nghe chuyên nghiệp?
Mắt nhìn thẳng, lưng tựa vào ghế, chân vắt chéo
Mắt nhìn thẳng, người ngả về phía trước
Mắt nhìn thẳng, tay để trên bàn
Mắt nhìn thẳng, Người hướng về phía trước, tay để trên bàn, đầu gật theo lời kể
Ấn tượng đầu tiên bạn ghi điểm với người giao tiếp với mình là yếu tố nào sau đây?
Dáng điệu, cử chỉ và trang phục
Cách nói chuyện hài hước
Lời chào thân ái
Cách mở đầu câu chuyện của bạn
Kỹ năng lắng nghe hiệu quả sẽ giúp bạn điều gì trong quá trình giao tiếp?
Chủ động hơn trong giao tiếp
Khiến người nghe nghĩ rằng bạn hiểu những gì họ đang nói
Giúp bạn thấu hiểu thông điệp một cách trọn vẹn
Giúp bạn gây ấn tượng với mọi người nhờ kiến thức sâu rộng của mình
Tại sao việc đưa ra ý kiến phản hồi trong giao tiếp lại quan trọng?
Giúp người tham gia giao tiếp có thể chấp thuận hoặc bác bỏ thông điệp
Nó cho phép người gửi xác nhận thông điệp rõ hơn
Những người làm việc với con số cần thông tin chính xác
Đó quá trình đánh giá giúp người nói kiểm chứng xem người nghe có lắng nghe mình nói hay không
Giao tiếp không hiệu quả sẽ dẫn đến hậu quả chính nào?
Xảy ra hiểu nhầm
Mọi người không lắng nghe nhau
Người nói không thể đưa ra chỉ dẫn rõ ràng
Mọi người không làm theo bạn
Áp dụng được các kỹ năng giao tiếp hiệu quả sẽ mang lại cho bạn những lợi ích gì?
Các chỉ dẫn đưa ra rõ ràng, dễ hiểu và dễ theo dõi
Hiểu được các thông tin quan trọng được truyền tải
Giao tiếp được bằng ngôn ngữ cơ thể
Lắng nghe hiệu quả
a, b, d đúng
Xác định được các yếu tố quan trọng trong giao tiếp sẽ giúp bạn giao tiếp hiệu quả hơn như thế nào?
Tạo, thấu hiểu, chia sẻ cảm xúc qua thông điệp, phản hồi thông điệp một cách tích cực và đồng thời nhận biết được các yếu tố gây nhiễu
Giúp bạn tiết kiệm thời gian khi giao tiếp
Giúp giao tiếp dễ dàng hơn
Lắng nghe hiệu quả hơn
Để tạo ra một thông điệp hiệu quả, bạn sẽ làm theo hướng dẫn nào sau đây?
Sử dụng biệt ngữ và từ địa phương
Dùng ngôn từ khó hiểu
Sử dụng tiếng lóng
Lựa chọn từ phù hợp, dễ hiểu
Giao tiếp công việc nơi công sở thường không sử dụng hình thức nào sau đây?
Giao tiếp điện thoại
Giao tiếp qua email
Giao tiếp trực tiếp
Giao tiếp bằng văn bản
Giao tiếp bằng fax
Tại sao khi giao tiếp bạn nên tập trung vào ngôn ngữ hành vi và các biểu hiện của cơ thể?
Cử chỉ và hành vi truyền đạt thông điệp quan trọng
Rất ít thông điệp được truyền đạt qua hành vi
Ngôn ngữ hành vi thường khó hiểu
Ngôn ngữ hành vi chỉ là phụ trợ cho ngôn ngữ nói
Để việc giao tiếp đạt hiệu quả tối đa, bạn nên lựa chọn cách thức nào sau đây khi giao tiếp?
Lắng nghe và tham dự đầy đủ
Chỉ lắng nghe và không nói
Chỉ đặt câu hỏi mà không cần lắng nghe
Chỉ tham gia vào các cuộc giao tiếp ngắn gọn
Yếu tố nào sau đây sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của cuộc giao tiếp?
Địa vị của người tham gia giao tiếp
Sự nghiêm túc trong giao tiếp
Phong thái khi giao tiếp
Kỹ năng và phương pháp giao tiếp
Không có yếu tố nào
Đặc tính nào sau đây là của giao tiếp trong kinh doanh?
Hoạt động kinh doanh là một hoạt động giao tiếp hết sức phức tạp
Giao tiếp kinh doanh vừa là một khoa học vừa là một nghệ thuật
Giao tiếp trong kinh doanh luôn gấp rút về mặt thời gian
Tất cả đều đúng
Giao tiếp trong kinh doanh tuân theo mấy nguyên tắc?
5
6
7
8
Trong tâm lý học người ta chia các chức năng của giao tiếp ra thành 2 nhóm, đó là:
Chức năng thuần tuý xã hội và chức năng điều khiển
Chức năng thuần tuý xã hội và chức năng tâm lý xã hội
Chức năng cân bằng cảm xúc và chức năng phối hợp hành động
Chức năng tâm lý xã hội và chức năng tạo mối quan hệ
Người ta phân loại giao tiếp dựa vào:
6 tiêu chuẩn
5 tiêu chuẩn
8 tiêu chuẩn
4 tiêu chuẩn
Dựa vào nội dung tâm lý giao tiếp người ta phân ra:
Giao tiếp nhằm thông báo những thông tin mới
Giao tiếp trực tiếp
Giao tiếp nhằm kích thích, động viên hành động
Cả A và C đều đúng
