vietjack.com

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Giao tiếp kinh doanh có đáp án - Phần 10
Quiz

1000+ câu trắc nghiệm tổng hợp Giao tiếp kinh doanh có đáp án - Phần 10

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp4 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những ý tưởng quan trọng cần nhấn mạnh nhất được đặt ở đâu?

Ở giữa câu

Hoặc ở giữa câu hoặc ở cuối câu

Ở đầu câu

Ở giữa đoạn văn

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy chọn định nghĩa về "Truyền thông giao tiếp" thích hợp nhất:

Truyền thông giao tiếp là truyền thông tin từ một cá nhân hoặc nhóm đến một người khác

Truyền thông giao tiếp là truyền ý nghĩa từ 1 cá nhân hay một nhóm đến 1 người khác

Truyền thông giao tiếp là truyền thông tin và ý nghĩa từ một cá nhân hoặc nhóm đến 1 người khác

Truyền thông giao tiếp là truyền ý tưởng từ 1 cá nhân hoặc nhóm đến 1 người khác

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sara đang quyết định hoặc chuẩn bị 1 thông báo để thông báo 1 quy định mới (nội quy, thủ tục) hoặc tổ chức 1 cuộc họp nhân viên để thảo luận cách mà thủ tục mới nên được thực hiện. Sara liên quan đến phần nào của tiến trình giao tiếp:

Mã hóa thông điệp (chuyển ý tưởng thành thông điệp)

Chọn kênh truyền thông (truyền thông điệp)

Hình thành ý tưởng (có ý tưởng)

Giải mã thông điệp (chuyển thông điệp)

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dịch một thông điệp từ hình thức biểu tượng thành có ý nghĩa gồm:

Giải mã

Chuyển kênh

Mã hóa

Phản hồi

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông giao tiếp không lời là hình thức:

Cơ bản nhất

Ít phổ biến

Dễ học

Có muộn nhất

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những hình thức căn bản của truyền thông giao tiếp bao gồm:

Truyền thông giao tiếp không lời

Truyền thông giao tiếp bằng lời

Truyền thông giao tiếp không lời và bằng lời

Tất cả đều sai

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kinh doanh, người Mỹ luôn hướng tới:

Mục tiêu

Kết quả

Tiền bạc

Hiệu quả

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông giao tiếp không lời khác với giao tiếp bằng lời là:

Không tự phát

Ý thức được

Cấu trúc không chặt, tự phát và vô ý thức

Dễ học

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông giao tiếp bằng lời gồm:

Nói, viết, nghe

Nói, viết, nghe và đọc

Nói và viết

Nói và kèm theo các cử chỉ điệu bộ

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nói khác với viết vì nó:

Nhanh hơn

Phổ biến hơn

Nhiều người sử dụng hơn

Suy nghĩ lâu

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn hãy chọn lời phát biểu chính xác nhất sau đây:

Đội nhóm đòi hỏi nhiều nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ hơn từng cá nhân

Những nhân viên làm việc trong đội nhóm báo cáo sự thỏa mãn công việc giảm sút đi

Sự thỏa mãn cá nhân và tinh thần làm việc gia tăng khi đội nhóm thành công

Đội/nhóm có khuynh hướng làm ít có hiệu quả trong việc giải quyết vấn đề hơn là cá nhân

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn hãy chọn lời phát biểu chính xác nhất sau đây:

Các giám đốc nên thẩm định, phán xét khi lắng nghe các nhân viên

Tất cả các tổ chức bị buộc phải lắng nghe nhân viên của họ

Những tổ chức biết lắng nghe nhân viên thường thu được nhiều lợi điểm, chẳng hạn như tinh thần và năng suất cao hơn

Để tiết kiệm thời gian, các giám đốc không nên quá chăm chú lắng nghe khi nhân viên nói

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những người biết điều hành doanh nghiệp thì thường dành nhiều thời gian giao tiếp của mình vào việc:

Đọc

Lắng nghe

Nói

Viết

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người nghe phân tích tinh thần của một thông điệp và rút ra kết luận ở:

Giai đoạn đánh giá của tiến trình lắng nghe

Giai đoạn nhận thức của tiến trình lắng nghe

Giai đoạn giải thích của tiến trình lắng nghe

Giai đoạn đáp lại của tiến trình lắng nghe

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lisa đang tham dự một cuộc họp quan trọng thay cho sếp của cô. Những bước nào sau đây cô nên dùng để giúp cô ghi nhớ những điểm quan trọng ở cuộc họp:

Lisa nên xem xét các thông tin mà cô đã được nghe

Lisa nên cố gắng liên quan thông tin đó tới một điều gì khác

Lisa nên quyết định trước hết điều gì mà cô ta muốn nhớ

Tất cả các bước trên

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tăng khả năng nhớ thông tin, người nghe nên:

Giữ thái độ tin cậy về thông tin và người nói

Diễn giải ý tưởng then chốt trong thông tin đó

Khoan dung với những ý tưởng của người nói

Kiên nhẫn với người nói

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có lẽ rào cản lớn nhất mà nhiều công ty đa quốc gia phải vượt qua là:

Sự khó khăn về đi lại giữa các quốc gia trải rộng khắp nơi trên thế giới

Giao tiếp với những công nhân ở những phần đất nước khác nhau trên thế giới

Chi phí về xây dựng những nhà máy sản xuất ở nước ngoài

Nhiều sự hiểu lầm do dị biệt đa văn hóa

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông giao tiếp là tiến trình có:

Một chiều

Hai chiều

Ba chiều

Bốn chiều

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông giao tiếp là tiến trình có:

Một bước

Hai bước

Năm bước

Sáu bước

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông giao tiếp nội bộ gồm có:

Truyền thông giao tiếp nghi thức (trang trọng)

Kênh truyền thông giao tiếp không nghi thức (không trang trọng)

Kênh truyền thông giao tiếp vừa nghi thức vừa không nghi thức

Kênh truyền thông giao tiếp theo kiểu tin đồn

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kênh truyền thông giao tiếp nội bộ theo nghi thức (trang trọng) gồm có:

Luồng thông tin từ trên xuống

Luồng thông tin từ dưới lên

Luồng thông tin hàng ngang

Luồng thông tin từ trên xuống, hàng ngang, và từ dưới lên

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kênh truyền thông giao tiếp nội bộ không nghi thức (không trang trọng) là thông tin:

Chân thật

Phức tạp

Hành lang (tin đồn)

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiến trình truyền thông giao tiếp theo trình tự nào sau đây là đúng?

Người gửi có ý tưởng → Người gửi chuyển ý tưởng thành thông điệp → Người gửi truyền thông điệp → Người nhận phản ứng và gửi thông tin phản hồi tới người gửi

Người gửi có ý tưởng → Người gửi chuyển ý tưởng thành thông điệp → Người gửi truyền thông điệp → Người nhận nhận thông điệp → Người nhận và gửi thông tin phản hồi tới người gửi → Người nhận giải mã thông điệp

Người gửi có ý tưởng → Người gửi chuyển ý tưởng thành thông điệp → Người nhận nhận thông điệp → Người gửi truyền thông điệp → Người nhận giải mã thông điệp → Người nhận phản ứng và gửi thông tin phản hồi tới người gửi

Người gửi truyền thông điệp → Người nhận nhận thông điệp → Người gửi có ý tưởng → Người gửi chuyển ý tưởng thành thông điệp → Người nhận giải mã thông điệp → Người nhận phản ứng và gửi thông tin phản hồi tới người gửi

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những rào cản truyền thông giao tiếp giữa các cá nhân bao gồm:

Thái độ "tôi biết rồi," quan niệm rằng truyền thông giao tiếp là một chuyện đơn giản, truyền đạt quá ít thông tin, truyền đạt quá nhiều thông tin

Khác biệt về nhận thức và ngôn ngữ, lắng nghe kém, ảnh hưởng của cảm xúc

Dị biệt văn hóa và tác nhân vật lý gây lo ra

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông giao tiếp không phải là vấn đề đơn giản vì:

Rất khó

Chúng ta nói quá nhiều

Độc giả mới quyết định sự thành công

Chúng ta không chú ý nghe

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những rào cản truyền thông giao tiếp trong tổ chức gồm có:

Thông tin quá tải và lọc lại thông tin thiếu chính xác

Lọc lại thông tin thiếu chính xác và thiếu kế hoạch

Thông tin quá tải, lọc lại thông tin thiếu chính xác, và bầu không khí truyền thông khép kín

Tất cả đều sai

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dị biệt văn hóa về giá trị xã hội là:

Thể hiện văn hóa của một xã hội

Cách cư xử của một xã hội

Cách ứng xử trong giao tiếp

Phản ánh lối sống của một xã hội

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn hãy chọn câu chính xác nhất sau đây:

Văn hóa là môn học được dạy ở trường tiểu học

Cách suy nghĩ có văn hóa không được học cho đến khi đến tuổi trưởng thành

Văn hóa không thường xuyên thay đổi

Văn hóa được hình thành từ cách cư xử, cách suy nghĩ được học hỏi ở thời niên thiếu và sau đó tiếp nhận ở tuổi trưởng thành

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người Canada và người Mỹ luôn luôn đứng một khoảng cách… trong suốt cuộc nói chuyện hay thảo luận:

2 mét

1 mét

1,5 mét

2,5 mét

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn hãy chọn câu chính xác nhất sau đây:

Chỉ duy nhất những hành động hướng ngoại và những biểu tượng xác định một nền văn hóa

Các nền văn hóa hầu như không bao giờ thay đổi

Sự tiến bộ của công nghệ và phương tiện truyền thông giao tiếp có thể là nguyên nhân gây ra nền văn hóa thay đổi

Thái độ, cách ứng xử, và niềm tin trong những xã hội khép kín thay đổi nhanh hơn trong những xã hội mở

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack