30 câu hỏi
Những ý tưởng quan trọng cần nhấn mạnh nhất được đặt ở đâu?
Ở giữa câu
Hoặc ở giữa câu hoặc ở cuối câu
Ở đầu câu
Ở giữa đoạn văn
Hãy chọn định nghĩa về "Truyền thông giao tiếp" thích hợp nhất:
Truyền thông giao tiếp là truyền thông tin từ một cá nhân hoặc nhóm đến một người khác
Truyền thông giao tiếp là truyền ý nghĩa từ 1 cá nhân hay một nhóm đến 1 người khác
Truyền thông giao tiếp là truyền thông tin và ý nghĩa từ một cá nhân hoặc nhóm đến 1 người khác
Truyền thông giao tiếp là truyền ý tưởng từ 1 cá nhân hoặc nhóm đến 1 người khác
Sara đang quyết định hoặc chuẩn bị 1 thông báo để thông báo 1 quy định mới (nội quy, thủ tục) hoặc tổ chức 1 cuộc họp nhân viên để thảo luận cách mà thủ tục mới nên được thực hiện. Sara liên quan đến phần nào của tiến trình giao tiếp:
Mã hóa thông điệp (chuyển ý tưởng thành thông điệp)
Chọn kênh truyền thông (truyền thông điệp)
Hình thành ý tưởng (có ý tưởng)
Giải mã thông điệp (chuyển thông điệp)
Dịch một thông điệp từ hình thức biểu tượng thành có ý nghĩa gồm:
Giải mã
Chuyển kênh
Mã hóa
Phản hồi
Truyền thông giao tiếp không lời là hình thức:
Cơ bản nhất
Ít phổ biến
Dễ học
Có muộn nhất
Những hình thức căn bản của truyền thông giao tiếp bao gồm:
Truyền thông giao tiếp không lời
Truyền thông giao tiếp bằng lời
Truyền thông giao tiếp không lời và bằng lời
Tất cả đều sai
Trong kinh doanh, người Mỹ luôn hướng tới:
Mục tiêu
Kết quả
Tiền bạc
Hiệu quả
Truyền thông giao tiếp không lời khác với giao tiếp bằng lời là:
Không tự phát
Ý thức được
Cấu trúc không chặt, tự phát và vô ý thức
Dễ học
Truyền thông giao tiếp bằng lời gồm:
Nói, viết, nghe
Nói, viết, nghe và đọc
Nói và viết
Nói và kèm theo các cử chỉ điệu bộ
Nói khác với viết vì nó:
Nhanh hơn
Phổ biến hơn
Nhiều người sử dụng hơn
Suy nghĩ lâu
Bạn hãy chọn lời phát biểu chính xác nhất sau đây:
Đội nhóm đòi hỏi nhiều nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ hơn từng cá nhân
Những nhân viên làm việc trong đội nhóm báo cáo sự thỏa mãn công việc giảm sút đi
Sự thỏa mãn cá nhân và tinh thần làm việc gia tăng khi đội nhóm thành công
Đội/nhóm có khuynh hướng làm ít có hiệu quả trong việc giải quyết vấn đề hơn là cá nhân
Bạn hãy chọn lời phát biểu chính xác nhất sau đây:
Các giám đốc nên thẩm định, phán xét khi lắng nghe các nhân viên
Tất cả các tổ chức bị buộc phải lắng nghe nhân viên của họ
Những tổ chức biết lắng nghe nhân viên thường thu được nhiều lợi điểm, chẳng hạn như tinh thần và năng suất cao hơn
Để tiết kiệm thời gian, các giám đốc không nên quá chăm chú lắng nghe khi nhân viên nói
Những người biết điều hành doanh nghiệp thì thường dành nhiều thời gian giao tiếp của mình vào việc:
Đọc
Lắng nghe
Nói
Viết
Người nghe phân tích tinh thần của một thông điệp và rút ra kết luận ở:
Giai đoạn đánh giá của tiến trình lắng nghe
Giai đoạn nhận thức của tiến trình lắng nghe
Giai đoạn giải thích của tiến trình lắng nghe
Giai đoạn đáp lại của tiến trình lắng nghe
Lisa đang tham dự một cuộc họp quan trọng thay cho sếp của cô. Những bước nào sau đây cô nên dùng để giúp cô ghi nhớ những điểm quan trọng ở cuộc họp:
Lisa nên xem xét các thông tin mà cô đã được nghe
Lisa nên cố gắng liên quan thông tin đó tới một điều gì khác
Lisa nên quyết định trước hết điều gì mà cô ta muốn nhớ
Tất cả các bước trên
Để tăng khả năng nhớ thông tin, người nghe nên:
Giữ thái độ tin cậy về thông tin và người nói
Diễn giải ý tưởng then chốt trong thông tin đó
Khoan dung với những ý tưởng của người nói
Kiên nhẫn với người nói
Có lẽ rào cản lớn nhất mà nhiều công ty đa quốc gia phải vượt qua là:
Sự khó khăn về đi lại giữa các quốc gia trải rộng khắp nơi trên thế giới
Giao tiếp với những công nhân ở những phần đất nước khác nhau trên thế giới
Chi phí về xây dựng những nhà máy sản xuất ở nước ngoài
Nhiều sự hiểu lầm do dị biệt đa văn hóa
Truyền thông giao tiếp là tiến trình có:
Một chiều
Hai chiều
Ba chiều
Bốn chiều
Truyền thông giao tiếp là tiến trình có:
Một bước
Hai bước
Năm bước
Sáu bước
Truyền thông giao tiếp nội bộ gồm có:
Truyền thông giao tiếp nghi thức (trang trọng)
Kênh truyền thông giao tiếp không nghi thức (không trang trọng)
Kênh truyền thông giao tiếp vừa nghi thức vừa không nghi thức
Kênh truyền thông giao tiếp theo kiểu tin đồn
Kênh truyền thông giao tiếp nội bộ theo nghi thức (trang trọng) gồm có:
Luồng thông tin từ trên xuống
Luồng thông tin từ dưới lên
Luồng thông tin hàng ngang
Luồng thông tin từ trên xuống, hàng ngang, và từ dưới lên
Kênh truyền thông giao tiếp nội bộ không nghi thức (không trang trọng) là thông tin:
Chân thật
Phức tạp
Hành lang (tin đồn)
Tất cả đều đúng
Tiến trình truyền thông giao tiếp theo trình tự nào sau đây là đúng?
Người gửi có ý tưởng → Người gửi chuyển ý tưởng thành thông điệp → Người gửi truyền thông điệp → Người nhận phản ứng và gửi thông tin phản hồi tới người gửi
Người gửi có ý tưởng → Người gửi chuyển ý tưởng thành thông điệp → Người gửi truyền thông điệp → Người nhận nhận thông điệp → Người nhận và gửi thông tin phản hồi tới người gửi → Người nhận giải mã thông điệp
Người gửi có ý tưởng → Người gửi chuyển ý tưởng thành thông điệp → Người nhận nhận thông điệp → Người gửi truyền thông điệp → Người nhận giải mã thông điệp → Người nhận phản ứng và gửi thông tin phản hồi tới người gửi
Người gửi truyền thông điệp → Người nhận nhận thông điệp → Người gửi có ý tưởng → Người gửi chuyển ý tưởng thành thông điệp → Người nhận giải mã thông điệp → Người nhận phản ứng và gửi thông tin phản hồi tới người gửi
Những rào cản truyền thông giao tiếp giữa các cá nhân bao gồm:
Thái độ "tôi biết rồi," quan niệm rằng truyền thông giao tiếp là một chuyện đơn giản, truyền đạt quá ít thông tin, truyền đạt quá nhiều thông tin
Khác biệt về nhận thức và ngôn ngữ, lắng nghe kém, ảnh hưởng của cảm xúc
Dị biệt văn hóa và tác nhân vật lý gây lo ra
Tất cả đều đúng
Truyền thông giao tiếp không phải là vấn đề đơn giản vì:
Rất khó
Chúng ta nói quá nhiều
Độc giả mới quyết định sự thành công
Chúng ta không chú ý nghe
Những rào cản truyền thông giao tiếp trong tổ chức gồm có:
Thông tin quá tải và lọc lại thông tin thiếu chính xác
Lọc lại thông tin thiếu chính xác và thiếu kế hoạch
Thông tin quá tải, lọc lại thông tin thiếu chính xác, và bầu không khí truyền thông khép kín
Tất cả đều sai
Dị biệt văn hóa về giá trị xã hội là:
Thể hiện văn hóa của một xã hội
Cách cư xử của một xã hội
Cách ứng xử trong giao tiếp
Phản ánh lối sống của một xã hội
Bạn hãy chọn câu chính xác nhất sau đây:
Văn hóa là môn học được dạy ở trường tiểu học
Cách suy nghĩ có văn hóa không được học cho đến khi đến tuổi trưởng thành
Văn hóa không thường xuyên thay đổi
Văn hóa được hình thành từ cách cư xử, cách suy nghĩ được học hỏi ở thời niên thiếu và sau đó tiếp nhận ở tuổi trưởng thành
Người Canada và người Mỹ luôn luôn đứng một khoảng cách… trong suốt cuộc nói chuyện hay thảo luận:
2 mét
1 mét
1,5 mét
2,5 mét
Bạn hãy chọn câu chính xác nhất sau đây:
Chỉ duy nhất những hành động hướng ngoại và những biểu tượng xác định một nền văn hóa
Các nền văn hóa hầu như không bao giờ thay đổi
Sự tiến bộ của công nghệ và phương tiện truyền thông giao tiếp có thể là nguyên nhân gây ra nền văn hóa thay đổi
Thái độ, cách ứng xử, và niềm tin trong những xã hội khép kín thay đổi nhanh hơn trong những xã hội mở
