20 câu hỏi
Mức độ bảo trợ của thương hiệu công ty (thương hiệu chính) đối với thương hiệu phụ (thương hiệu SP) trong mô hình thương hiệu chính bảo trợ nhẹ sẽ:
Mạnh hơn đối với mô hình thương hiệu chính phụ song song
Yếu hơn với mô hình thương hiệu chính phụ song song
Bằng so với mô hình thương hiệu chính phụ song song
Khó xác định so với mô hình thương hiệu chính phụ song song
Những thay đổi nào dưới đây được xem là tái định vị:
Thêm cỡ bao bì của sản phâm
Thay đổi về tinh túy cốt lõi sản phẩm
Giảm thời gian lượng phát quảng cao truyền hình
Thay đổi đại sứ thương hiệu
Thương hiệu hình ảnh
Được làm ra để bán với giá cao nhất trong số các thương hiệu có trong danh mục thương hiệu
Có tác dụng thay đổi hay hỗ trợ tích cực hình ảnh của các thương hiệu khác trong danh mục TH
Luôn được tung ra sau cùng trong số các thương hiệu có trong danh mục TH
Luôn được tung ra thị trường vào lúc doanh số suy giảm
Loại đầu đĩa DVD “mắt rồng” của TH JVC có khả năng đọc được đĩa cong, vênh khác biệt hẳn với các đầu đĩa thuộc các TH khác trên thị trường. Theo bạn, nên sẽ sử dụng hình thức nào sau đây để quảng bá TH:
Tặng kèm quà
Mua 2 tặng 1
Giảm giá 30%
Tập trung quảng bá TH thông qua công cụ PR để nêu bật sự khác biệt với người tiêu dùng hơn; đồng thời tiết kiệm được chi phí cho công ty.
Các hoạt động PR bao gồm:
Quan hệ với truyền thông, tổ chức sự kiện, tài trợ, đối nội, vận động hành lang, xử lý rủi ro….
Quảng cáo qua: truyền hình, đài phát thanh, internet, điện thoại di động…
Cả A và B đều đúng
Cả A và B đều sai
Trong tiến trình hoạch định chiến lược xây dựng TH, tìm hiểu môi trường hoạt động bên trong DN là nghiên cứu và đánh giá về:
Năng lực SX, năng lực tài chính, năng lực tổ chức quản lý, năng lực tiếp thị… của toàn ngành.
Năng lực SX, năng lực tài chính, năng lực tổ chức quản lý, năng lực tiếp thị… của chính doanh nghiệp đó.
Năng lực SX, năng lực tài chính, năng lực tổ chức quản lý, năng lực tiếp thị… của một số đối thủ cạnh tranh chính yếu.
Cả A và B đều đúng.
Có 2 phương pháp định giá sản phẩm, bao gồm:
Định giá dựa trên chi phí và định giá dựa trên giá trị cảm nhận
Định giá dựa trên chi phí và định giá dựa trên giá của đối thủ cạnh tranh
Định giá dựa trên chi phí và định giá dựa trên mức độ lạm phát
Định giá dựa trên chi phí và định giá dựa trên tốc độ tăng trưởng của ngành.
Thương hiệu (brand) có nghĩa là:
“Con dấu bằng sắt nung” (theo ngôn ngữ Na Uy cổ)
Tên gọi, thuật ngữ, dấu hiệu, biểu thượng, kiểu dáng hay sự phối hợp của các yếu tố này để nhận diện sản phẩm hay dịch vụ của nhà SX/ nhóm người bán và làm chúng khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh
Những hình tượng, dấu hiệu đặc trưng nhằm giúp cho người tiêu dùng nhận biết và phân biệt một DN hoặc SP/ dịch vụ của DN đó trên thƣơng trường.
Cả 3 trên đều đúng
Một cửa hàng chỉ bán quần áo may mặc sẵn với rất nhiều thương hiệu như: May 10, Việt Tiến, An Phước, Arrow, Piere Cardin… Theo bạn, đây là hình thức:
Phân phối trực tiếp
Phân phối bán lẻ tổng hợp
Phân phối chuyên ngành
Phân phối độc quyền
Tên gọi nào sau đây chỉ hình ảnh người bán hàng/ phong cách phục vụ:
Cơm Bà Cả Đọi
Sầu riêng cái mơi
Cả a và b đều đúng
Cả a và b đều sai
Khi điều tra về môi trường cạnh tranh, bạn phải đặc biệt chú ý đến:
Thông tin về đối thủ cạnh tranh
Nguồn nhân lực trong ngành
Dự đoán mức độ lạm phát trong 5 năm tới
Thu nhập của khách hàng mục tiêu
Nhận diện thương hiệu là:
Nhận thức mục tiêu mà công ty muốn người tiêu dùng sẽ hiểu về thương hiệu.
Nhận thức thực tế về thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng
Cả A và B đều đúng
Cả A và B đều sai
Hạn chế của quan hệ công chúng (PR) là:
Khó kiểm soát vì nội dung của thông điệp thường được chuyển tải qua góc nhìn của bên thứ 3
Không đến được với một số lượng lớn khách hàng như quảng cáo
Thông điệp không ấn tượng và dễ nhớ
Cả A, B và C
Hãy chọn câu phát biểu đúng nhất. Chất lượng cảm nhận là:
Những cảm nhận, đánh giá của người tiêu dùng về chất lượng SP
Những cảm nhận, đánh giá của người tiêu dùng về chất lượng SP / dịch vụ
Những cảm nhận, đánh giá của người tiêu dùng về chất lượng SP/ dịch vụ theo những tiêu chí riêng của họ.
Tất cả phát biểu đều đúng
Trong giai đoạn phát triển mở rộng TH, tiêu chí đo lường tài sản TH gồm:
% thử SP và % mức độ xâm nhập
Liên tưởng TH, chất lượng cảm nhận và % duy trì mua
Mở rộng SP và mở rộng dòng SP
Liên tưởng TH, chất lượng cảm nhận và % mức độ xâm nhập
Để gìn giữ lòng trung thành của khách hàng, nên áp dụng các biện pháp nào dưới đây:
Đối xử đúng đắn với khách hàng
Thực hiện tốt chương trình hậu mãi
Xây dựng co sở dữ liệu khách hàng
Cả 3 câu trên đều đúng
Môi trường hoạt động bên ngoài DN gồm các yếu tố thuộc:
Môi trường kinh tế - chính trị
Môi trường vi mô
Môi trường vĩ mô
Cả B và C
Khuyến mại là hoạt động:
Hỗ trợ hệ thống phân phối
Khuyến khích khách hàng dùng thử SP
Khuyến khích khách hàng mua hàng lặp lại
Cần thực hiện khi doanh số giảm
Thương hiệu của một SP là:
Biểu tượng
Nhãn hiệu thương hiệu
Nhãn hiệu thương mại đã đăng ký bảo hộ
Cả 3 câu trên đều chưa chính xác
Orbit – Whitening là TH kẹo cao su được hình thành theo mô hình:
Nối tên thương hiệu
Thương hiệu chính – phụ song song
Hợp tác – liên minh TH
Cả 3 câu đều sai
