vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị thương hiệu có đáp án - Phần 3
Quiz

100+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị thương hiệu có đáp án - Phần 3

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
20 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mức độ bảo trợ của thương hiệu công ty (thương hiệu chính) đối với thương hiệu phụ (thương hiệu SP) trong mô hình thương hiệu chính bảo trợ nhẹ sẽ:

Mạnh hơn đối với mô hình thương hiệu chính phụ song song

Yếu hơn với mô hình thương hiệu chính phụ song song

Bằng so với mô hình thương hiệu chính phụ song song

Khó xác định so với mô hình thương hiệu chính phụ song song

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những thay đổi nào dưới đây được xem là tái định vị:

Thêm cỡ bao bì của sản phâm

Thay đổi về tinh túy cốt lõi sản phẩm

Giảm thời gian lượng phát quảng cao truyền hình

Thay đổi đại sứ thương hiệu

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thương hiệu hình ảnh

Được làm ra để bán với giá cao nhất trong số các thương hiệu có trong danh mục thương hiệu

Có tác dụng thay đổi hay hỗ trợ tích cực hình ảnh của các thương hiệu khác trong danh mục TH

Luôn được tung ra sau cùng trong số các thương hiệu có trong danh mục TH

Luôn được tung ra thị trường vào lúc doanh số suy giảm

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại đầu đĩa DVD “mắt rồng” của TH JVC có khả năng đọc được đĩa cong, vênh khác biệt hẳn với các đầu đĩa thuộc các TH khác trên thị trường. Theo bạn, nên sẽ sử dụng hình thức nào sau đây để quảng bá TH:

Tặng kèm quà

Mua 2 tặng 1

Giảm giá 30%

Tập trung quảng bá TH thông qua công cụ PR để nêu bật sự khác biệt với người tiêu dùng hơn; đồng thời tiết kiệm được chi phí cho công ty.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các hoạt động PR bao gồm:

Quan hệ với truyền thông, tổ chức sự kiện, tài trợ, đối nội, vận động hành lang, xử lý rủi ro….

Quảng cáo qua: truyền hình, đài phát thanh, internet, điện thoại di động…

Cả A và B đều đúng

Cả A và B đều sai

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong tiến trình hoạch định chiến lược xây dựng TH, tìm hiểu môi trường hoạt động bên trong DN là nghiên cứu và đánh giá về:

Năng lực SX, năng lực tài chính, năng lực tổ chức quản lý, năng lực tiếp thị… của toàn ngành.

Năng lực SX, năng lực tài chính, năng lực tổ chức quản lý, năng lực tiếp thị… của chính doanh nghiệp đó.

Năng lực SX, năng lực tài chính, năng lực tổ chức quản lý, năng lực tiếp thị… của một số đối thủ cạnh tranh chính yếu.

Cả A và B đều đúng.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có 2 phương pháp định giá sản phẩm, bao gồm:

Định giá dựa trên chi phí và định giá dựa trên giá trị cảm nhận

Định giá dựa trên chi phí và định giá dựa trên giá của đối thủ cạnh tranh

Định giá dựa trên chi phí và định giá dựa trên mức độ lạm phát

Định giá dựa trên chi phí và định giá dựa trên tốc độ tăng trưởng của ngành.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thương hiệu (brand) có nghĩa là:

“Con dấu bằng sắt nung” (theo ngôn ngữ Na Uy cổ)

Tên gọi, thuật ngữ, dấu hiệu, biểu thượng, kiểu dáng hay sự phối hợp của các yếu tố này để nhận diện sản phẩm hay dịch vụ của nhà SX/ nhóm người bán và làm chúng khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh

Những hình tượng, dấu hiệu đặc trưng nhằm giúp cho người tiêu dùng nhận biết và phân biệt một DN hoặc SP/ dịch vụ của DN đó trên thƣơng trường.

Cả 3 trên đều đúng

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một cửa hàng chỉ bán quần áo may mặc sẵn với rất nhiều thương hiệu như: May 10, Việt Tiến, An Phước, Arrow, Piere Cardin… Theo bạn, đây là hình thức:

Phân phối trực tiếp

Phân phối bán lẻ tổng hợp

Phân phối chuyên ngành

Phân phối độc quyền

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tên gọi nào sau đây chỉ hình ảnh người bán hàng/ phong cách phục vụ:

Cơm Bà Cả Đọi

Sầu riêng cái mơi

Cả a và b đều đúng

Cả a và b đều sai

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi điều tra về môi trường cạnh tranh, bạn phải đặc biệt chú ý đến:

Thông tin về đối thủ cạnh tranh

Nguồn nhân lực trong ngành

Dự đoán mức độ lạm phát trong 5 năm tới

Thu nhập của khách hàng mục tiêu

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận diện thương hiệu là:

Nhận thức mục tiêu mà công ty muốn người tiêu dùng sẽ hiểu về thương hiệu.

Nhận thức thực tế về thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng

Cả A và B đều đúng

Cả A và B đều sai

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hạn chế của quan hệ công chúng (PR) là:

Khó kiểm soát vì nội dung của thông điệp thường được chuyển tải qua góc nhìn của bên thứ 3

Không đến được với một số lượng lớn khách hàng như quảng cáo

Thông điệp không ấn tượng và dễ nhớ

Cả A, B và C

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy chọn câu phát biểu đúng nhất. Chất lượng cảm nhận là:

Những cảm nhận, đánh giá của người tiêu dùng về chất lượng SP

Những cảm nhận, đánh giá của người tiêu dùng về chất lượng SP / dịch vụ

Những cảm nhận, đánh giá của người tiêu dùng về chất lượng SP/ dịch vụ theo những tiêu chí riêng của họ.

Tất cả phát biểu đều đúng

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong giai đoạn phát triển mở rộng TH, tiêu chí đo lường tài sản TH gồm:

% thử SP và % mức độ xâm nhập

Liên tưởng TH, chất lượng cảm nhận và % duy trì mua

Mở rộng SP và mở rộng dòng SP

Liên tưởng TH, chất lượng cảm nhận và % mức độ xâm nhập

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để gìn giữ lòng trung thành của khách hàng, nên áp dụng các biện pháp nào dưới đây:

Đối xử đúng đắn với khách hàng

Thực hiện tốt chương trình hậu mãi

Xây dựng co sở dữ liệu khách hàng

Cả 3 câu trên đều đúng

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Môi trường hoạt động bên ngoài DN gồm các yếu tố thuộc:

Môi trường kinh tế - chính trị

Môi trường vi mô

Môi trường vĩ mô

Cả B và C

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khuyến mại là hoạt động:

Hỗ trợ hệ thống phân phối

Khuyến khích khách hàng dùng thử SP

Khuyến khích khách hàng mua hàng lặp lại

Cần thực hiện khi doanh số giảm

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thương hiệu của một SP là:

Biểu tượng

Nhãn hiệu thương hiệu

Nhãn hiệu thương mại đã đăng ký bảo hộ

Cả 3 câu trên đều chưa chính xác

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Orbit – Whitening là TH kẹo cao su được hình thành theo mô hình:

Nối tên thương hiệu

Thương hiệu chính – phụ song song

Hợp tác – liên minh TH

Cả 3 câu đều sai

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack