25 câu hỏi
Một cái tên thương hiệu được coi là có độ dài lý tưởng, vừa đạt được tiêu chí đơn giản, ngắn gọn, lại vừa giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến và đọc đúng tên, thì cái tên đó nên có:
1 âm tiết
2 âm tiết
3 âm tiết
4 âm tiết hoặc nhiều hơn nữa
Kiến trúc thương hiệu G7 – Trung Nguyên là:
Thương hiệu – phụ song song
Thương hiệu chính bảo trợ mạnh
Nối tên thương hiệu
Hợp tác – liên minh thương hiệu
Khi nghe “Nước mắm Phú Quốc”, bạn biết đó là:
Xuất xứ của nước mắm
Tên riêng của nhà xuất nước mắm
Cả a và b đúng
cả a và b sai
Các dấu hiệu để nhận biết và phân biệt một thương hiệu thường gặp là:
Tên, logo, slogan, bao bì, màu sắc
Phong cách, chất lượng phục vụ, hình ảnh người bán hàng
Âm thanh, giai điệu, lời nói
Cả a, b và c đúng
Quan hệ công chúng (PR) là quá trình thông tin:
Một chiều từ công ty đến khách hàng
Một chiều từ khách hàng đến công ty
Hai chiều từ công ty đến khách hàng và ngược lại
Thụ động (chờ có sự cố thì mới bắt đầu giải quyết)
Tháp mức độ nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng từ thấp đến cao là:
Không nhận biết thương hiệu, nhớ đến thương hiệu, nhận ra thương hiệu và nhớ đầu tiên
Không nhận biết thương hiệu, nhận ra thương hiệu, nhớ đến thương hiệu và nhớ đầu tiên
Nhớ đến thương hiệu, nhận ra thương hiệu, không nhận biết thương hiệu và nhớ đầu tiên
Nhớ đến thương hiệu, không nhận biết thương hiệu, nhận ra thương hiệu và nhớ đầu tiên
Thương hiệu do bạn quản lý đang bán rất chạy, kiếm được nhiều tiền nhất cho công ty. Bạn cần phải:
Yêu cầu sếp duyệt kế hoạch quảng bá thương hiệu tốn nhiều tiền nhất so với các thương hiệu khác cùng công ty để duy trì doanh số
Ngừng các hoạt động quảng bá thương hiệu này để tiết kiệm chi phí
Tùy theo vai trò của thương hiệu bày trong mục thương hiệu công ty để lên kế hoạch quảng bá cho phù hợp.
Thuê ngay ca sĩ trẻ và ăn khách nhất để làm đại sứ thương hiệu
Vai trò của thương hiệu đối với người tiêu dùng bao gồm:
Tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng
Như một lời cam kết của doanh nghiệp đối với khách hàng
Tạo sự khác biệt trong chiến lược sản phẩm
Cả 3 đều sai
Tên thương hiệu “Clear” của sản phẩm dầu gội đầu là tên được đặt theo:
Tên người sản xuất
Đặc tính của sản phẩm
Tên người phát minh
Tùy theo sở thích
Kiến trúc thương hiệu của tập đoàn Coca – cola được thiết kế theo mô hình:
Nối tên thương hiệu
Thương hiệu chính bảo mạnh
Ngôi nhà thương hiệu
Cả 3 câu trên đều sai
Thương hiệu của một sản phẩm
Biểu tượng
Nhãn hiệu thương mại, biểu tượng và câu khẩu hiệu
Nhãn hiệu thương mại đã đăng ký bảo hộ
Cả 3 câu trên đều chưa chính xác
Lòng trung thành với thương hiệu thường được đánh giá thông qua các tiêu chí sau:
Mức độ tiêu dùng lặp lại đối với thương hiệu
Doanh thu toàn công ty đối với thương hiệu
Mức độ mua sắm sau khi dùng thử sản phẩm/ dịch vụ
Cả A và B đều sai
Thương hiệu quốc gia có ảnh hưởng đến thương hiệu sản phẩm khi
Xuất ra thị trường nước ngoài
Bán hàng về vùng sâu vùng xa
Làm mới sản phẩm
Có nhiều thương hiệu khác xuất hiện
Lợi ích đem lại cho doanh nghiệp khi có được sự trung thành thương hiệu:
Giảm thiểu chi phí tiếp thị
Tạo đòn bẩy thương mại, chi phối kênh phân phối
Thu hút khách hàng mới
Cả 3 câu trên đều đúng
Để tạo yếu tố nhận biết thương hiệu, doanh nghiệp thường tập trung vào việc xây dựng:
Nhận diện thương hiệu
Hệ thống nhận diện thương hiệu
Nhận diện cốt lõi
Nhận diện mở rộng
Các hoạt động bề nổi bao gồm:
Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng; Quan hệ công chúng, tài trợ, sự kiện; Quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo trên các phương tiện: truyền hình, truyền thanh, internet….
Quan hệ công chúng, tài trợ, sự kiện.
Cả 3 câu trên đều sai
Kiến trúc thương hiệu của tập đoàn Pepsi – Cola được thiết kế theo mô hình:
Thương hiệu chung
Thương hiệu chính bảo trợ mạnh
Ngôi nhà thương hiệu
Cả 2 câu trên đều sai
Theo bạn những thương hiệu nào sau đây là thương hiệu toàn cầu:
Kinh đô
Trung Nguyên
Toyota
Phở 2000
Siêu thị Co-op Mart là hình thức:
Phân phối trực tiếp.
Phân phối bán lẻ tổng hợp
Phân phối chuyên ngành
Phân phối độc quyền
Mục tiêu cơ bản của xây dựng thương hiệu là tạo cho thương hiệu có được:
Chức năng nhận biết và phân biệt
Chức năng thông tin và chỉ dẫn
Chức năng tạo sự cảm nhận và tin cậy
Cả 3 câu trên đều đúng
Tài sản thương hiệu là:
Lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu
Sự nhận biết thương hiệu
Giá trị thương hiệu
Cả 3 câu trên đều không chính xác
Nhận diện cốt lõi của kem đánh răng Close-up là:
Hơi thở thơm tho
Hãy vững tin
Không sâu răng
Ngăn ngừa mảng bám
Hình ảnh thương hiệu tồn tại trong:
Triết lý kinh doanh của DN
Tâm trí khách hàng
Nhân viên bán hàng
Hồ sơ đăng ký bản quyền
Các hoạt động bề nổi là thuật ngữ được dịch từ cụm từ tiếng Anh:
Above The Line (ATL)
Below The Line (BTL)
Above The Lines (ATL)
Below The Lines (BTL)
Tên thương mại được bảo hộ:
Trong vòng 15 năm
Trong vòng 5 năm, gia hạn nhiều lần
Trong suốt thời gian hoạt động của DN
Cả 3 câu trên đều sai
