vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị thương hiệu có đáp án - Phần 1
Quiz

100+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị thương hiệu có đáp án - Phần 1

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp5 lượt thi
26 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hợp đồng nhượng quyền thương mại được giao kết:

Bằng miệng

Bằng văn bản

Bằng văn bản và có xác nhận của Bộ Thương Mại.

Cả 3 đáp án đều đúng

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vina Ace-Cook là một trong những đơn vị sản xuất mì ăn liền với quy mô lớn, sản phẩm của họ bao gồm nhiều hương vị khác nhau như: Mì lẩu Thái tôm, mì Lẩu Thái Gà, Mì xào thập cẩm, . . . Theo bạn họ đã thực hiện:

Chiến lược thương hiệu hình ô.

Chiến lược đa thương hiệu.

Chiến lược thương hiệu cá biệt.

Cả 3 câu trên đều sai.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Không nên đưa thêm thương hiệu mới khi:

Đã có nhiều thương hiệu trong danh mục thương hiệu công ty.

Tất cả thương hiệu hiện tại không phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

Mặt hàng mới có thể ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu hiện tại.

Thương hiệu mới ít lợi nhuận so với thương hiệu khác.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cần phải sử dụng công cụ quan hệ công chúng (PR) khi:

Tái định vị lại thương hiệu.

Mở rộng hoạt động kinh doanh công ty.

Gửi hình ảnh sản phẩm đến khách hàng.

Phát triển chiến lược kinh doanh.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau khi tái định vị thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu cần phải:

Thay đổi toàn bộ.

Giữ nguyên như cũ.

Chỉ thay đổi những yếu tố không còn phù hợp với định vị thương hiệu mới.

Làm cho thật nổi bật.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc định vị thương hiệu là cần thiết trong thị trường:

Độc quyền

Bắt đầu có sự cạnh tranh

Cạnh tranh gay gắt

Câu B và C đúng

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có quan điểm cho rằng: "Chi phí cho những hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu là một khoản đầu tư chứ không phải một khoản chi phí". Theo bạn:

Quan điểm trên hoàn toàn đúng

Quan điểm trên đúng một phần

Quan điểm trên hoàn toàn sai

Quan điểm trên sai một phần

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhược điểm của mô hình thương hiệu được bảo trợ là:

Khó chuyển tải cho người tiêu dùng về khác biệt trong định vị và tính cách của các thương hiệu khác nhau của cùng một doanh nghiệp nhưng dành cho các phân khúc thị trường khác nhau.

Cần nhiều thời gian và chi phí để xây dựng thương hiệu.

Không tận dụng mối liên kết mạnh với thương hiệu chủ đạo và chi phí quảng bá rất cao.

Khiến cho khách hàng phải nhớ cả tên thương hiệu (thương hiệu phụ) và tên công ty (thương hiệu chính)

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi xe máy Trung quốc ào ạt vào nước ta, Hon Da Việt Nam đưa ra thị trường loại xe máy Wave AnphA. Theo bạn Wave Wave Anpha đóng vai trò:

Thương hiệu chiến lược.

Thương hiệu che chắn.

Thương hiệu khai thác.

Thương hiệu hình ảnh.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nhóm liên tưởng chính là:

Lợi ích lý tính và lợi ích cảm tính

Thuộc tính sản phẩm, lợi ích sản phẩm.

Thuộc tính sản phẩm, lợi ích sản phẩm, hình ảnh công ty/thương hiệu.

Bao bì sản phẩm và nhân viên bán hàng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công tác quản trị thương hiệu ngành bánh trung thu:

Chỉ phụ thuộc một ít vào tính mùa vụ.

Không phụ thuộc vào tính mùa vụ.

Phụ thuộc rất lớn vào tính mùa vụ.

Tùy thuộc vào từng năm mà phụ thuộc hay không.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu khẩu hiệu của thương hiệu M&M:"Chỉ tan trong miệng, không tan trong tay" là:

Nhận diện cốt lõi của thương hiệu

Nhận diện mở rộng của thương hiệu.

Nhận diện sản phẩm của thương hiệu.

Các đáp án đều đúng.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để giữ sự đồng bộ, nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu cần:

Có sự cam kết giữa các phòng, ban chức năng.

Có quyết tâm của lãnh đạo cao nhất.

Có bộ tài liệu hướng dẫn chi tiết về hệ thống nhận diện thương hiệu.

Cả A và B.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nhà quản trị thương hiệu phải tiến hành định vị thương hiệu vì :

Sự bùng nổ của các hoạt động quảng cáo.

Sự cạnh tranh gay gắt với nhiều sản phẩm bắt chước, tương tự nhau.

Tình hình đổi mới và chuyển giao công nghệ diễn ra nhanh chóng.

Cả 3 câu trên đều đúng.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để giữ sự đồng bộ, nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu cần:

Có sự cam kết giữa các phòng, ban chức năng.

Có quyết tâm của lãnh đạo cao nhất.

Có bộ tài liệu hướng dẫn chi tiết về hệ thống nhận diện thương hiệu.

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tài sản thương hiệu (Brand Equity) là:

Mức độ nhận thức trong tâm trí khách hàng về thương hiệu

Giá trị thương hiệu

Vốn tích lũy của thương hiệu

Cả 3 câu đều sai

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hiện nay PP được sử dụng rộng rãi nhất để xác định giá trị thương hiệu là:

Phương pháp nghiên cứu ước lượng đo lường tài sản thương hiệu

Phương pháp sử dụng các chỉ số tài chính, kế toán

Phương pháp kinh tế (dựa trên nguyên tắc cơ bản của markeing và tài chính)

Phương pháp delphi

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo bạn hệ thống cửa hàng Vissan trên toàn quốc được hình thành theo hình thức:

Nhượng quyền thương mại

Chuyển giao quyền sử dụng các đối tượng sở hữu công nghiệp

Phân phối lẻ trực tiếp

Cả 3 câu đều sai

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy chọn câu trả lời đúng nhất:

Thương hiệu không chỉ được tạo bởi nhà sản xuất mà còn phải tồn tại trong nhận thức của khách hàng

Thượng hiệu bắt nguồn từ cảm nhận của con người về sản phẩm/ dịch vụ mà họ nhận được, do đó thương hiệu được tạo lập bởi nhận thức và niềm tin của con người

câu A và B đều đúng

câu A và B đều sai

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chức năng tạo sự cảm nhận và tin cậy của con người

Người tiêu dùng đã tiêu dùng sản phẩm/ dịch vụ mang thương hiệu đó

Người tiêu dùng tiếp nhận thông tin quảng bá về thương hiệu đó

Người tiêu dùng được người thân, người quen giới thiệu

Cả 3 câu trên đều đúng

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cam kết ngầm, không ràng buộc về mặt pháp lý của doanh nghiệp đối với khách hàng là:

Lời hứa thương hiệu

Tầm nhìn thương hiệu

Sứ mệnh thương hiệu

Khẩu hiệu thương hiệu

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính cách thương hiệu giúp tạo ra sự liên tưởng đối với thương hiệu. Do đó, bạn cần phải:

Xây dựng cho thương hiệu tối thiểu là một tính cách

Tùy vào ngành hàng mà cân nhắc có nên xây dựng tính cách cho thương hiệu hay không

Luôn xây dựng tính cách trẻ trung để thu hút khách hàng

Cả A và C

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược thương hiệu thường được triển khai thông qua:

Các dự án

Các chương trình

Các chiến dịch

Cả 2 đều đúng

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nhà quản trị thương hiệu phải tiến hành định vị thương hiệu:

Sự bùng nổ của các hoạt động quảng cáo

Tình hình cạnh tranh gay gắt với nhiều SP bắt chước, tương tự nhau

Tình hình đổi mới và chuyển giao công nghệ diễn ra rất nhanh

Cả 3 câu đều đúng.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng cá nhân là:

Cá nhân tự bán hàng do chính mình sản xuất

Sự giao tiếp mặt đối mặt với khách hàng tiềm năng để bán SP

Việc bán hàng với doanh số nhỏ

Cả A và C

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi doanh nghiệp đi đăng ký và được nhà nước cấp bằng bảo hộ độc quyền cho giải pháp hữu ích của mình, thì văn bằng đó sẽ có hiệu lực:

Trong 5 năm, sau đó có thể gia hạn 2 lần

Trong 10 năm, sau đó có thể gia hạn nhiều lần

Trong 10 năm và không được gia hạn

Trong 20 năm và không được gia hạn

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack