vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị đa văn hóa có đáp án - Phần 1
Quiz

100+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị đa văn hóa có đáp án - Phần 1

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
20 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ba nhân tố cơ bản của quá trình tạo động lực là:

Nhu cầu, động lực và mục tiêu đạt được

Nhu cầu, khả năng và mong muốn

Nhu cầu, động lực và khen thưởng

Nhận thức, thái độ và mục tiêu đạt được

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cách tiếp cận ___ phổ biến ở các công ty đa quốc gia có niềm tin rằng cách tiếp cận của công ty mẹ có thể được áp dụng nguyên vẹn ở tất cả các quốc gia khác vì cách tiếp cận này hoàn hảo hơn bất kỳ cách của công ty con ở nước ngoài nào.

đa khu vực

vị chủng

đa tâm

toàn cầu

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xã hội nào có khuynh hướng chia sẻ thông tin nội bộ với bạn thân của mình?

Cụ thể

Phổ biến

Trung tính

Xúc cảm

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các quản lý người Singapore, New Zealand, và Hong Kong thường rất chủ động, nhanh nhẹn và luôn tự tin với những gì mình đang làm. Theo kết quả của nghiên cứu GLOBE, những nền văn hóa này có thể sẽ có chỉ số ________ cao.

định hướng nhân văn

định hướng tương lai

định hướng thành quả

tính quyết đoán

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là đúng về các inpatriate?

Một trong những trường hợp phổ biến các công ty sử dụng inpatriate là cho giai đoạn mới hoạt động và thành lập của công ty con.

Inpatriate là các quản lý tới từ chính quốc

Các công ty đa quốc gia ngày càng có xu hướng sử dụng các inpatriate để phát triển năng lực cạnh tranh cốt lõi toàn cầu tốt hơn

Các công ty đa quốc gia thường sử dụng inpatriate cho các vị trí quan trọng ở công ty con ở nước ngoài

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây về tác động của sự đa dạng văn hóa tới tổ chức là KHÔNG chính xác?

Sự đa dạng về văn hóa có thể làm gia tăng hiểu lầm trong giao tiếp

Sự đa dạng về văn hóa có thể dẫn tới sự khái quát hóa quá mức các chính sách, quy trình của tổ chức

Sự đa dạng về văn hóa có thể gây ra khó khăn trong việc thống nhất quan điểm và phương án hành động

Sự đa dạng về văn hóa chỉ đem lại các tác động tiêu cực cho tổ chức

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong mô hình của Hofstede, các quốc gia không quá coi trọng chủ nghĩa quốc gia, việc biểu tình được khoan nhượng và việc chuyển đổi việc làm diễn ra thường xuyên là các quốc gia có chỉ số ____________ thấp.

Chủ nghĩa tập thể

Tâm lý né tránh bất định

Khoảng cách quyền lực

Tính nam tính

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Early and Ang, trí tuệ văn hóa được cấu thành bởi ba yếu tố là:

Vốn xã hội, vốn tâm lý và vốn trí tuệ

Nhận thức, động lực và hành vi

Siêu nhận thức, động lực và hành vi

Nhận thức, siêu nhận thức và hành vi

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các cách tiếp cận với việc quản trị sự đa dạng về văn hóa, cách tiếp cận nào mặc dù đem lại nhiều lợi ích nhất nhưng lại ít phổ biến nhất?

Cách tiếp cận địa phương

Cách tiếp cận vị chủng

Cách tiếp cận hợp lực

Cách tiếp cận thay đổi

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

So với người Israel, người Mỹ có tính cá nhân _______ hơn và khoảng cách quyền lực ______ hơn, nên phản ứng của nhân viên người Mỹ với mô hình thiết lập mục tiêu thường tích cực hơn.

Thấp, thấp

Cao, cao

Cao, thấp

Thấp, cao

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nhà quản lý người Mỹ thường áp dụng cách tiếp cận của thuyết Y với việc lãnh đạo và họ tin rằng để tạo động lực cho nhân viên cần thỏa mãn các nhu cầu nào của nhân viên?

các nhu cầu cấp cao

nhu cầu an toàn

nhu cầu cấp thấp

nhu cầu thiết yếu

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhân viên tới từ các nền văn hóa có khoảng cách quyền lực cao có thể sẽ thích ứng tốt với ________.

phong cách lãnh đạo chuyên chế

phong cách lãnh đạo tham gia

phong cách lãnh đạo lôi cuốn

phong cách lãnh đạo tư vấn

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cách tiếp cận nào với việc quản trị sự đa dạng về văn hóa có giả định căn bản là sự đa dạng về văn hóa chỉ đem lại các ảnh hưởng tiêu cực tới tổ chức, do đó cần giảm thiểu tối đa sự đa dạng về văn hóa?

Cách tiếp cận địa phương

Cách tiếp cận vị chủng

Cách tiếp cận hợp lực

Cách tiếp cận thay đổi

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

____ là một thành phần của giao tiếp phi ngôn ngữ

Giới tính

Sắc tộc

Cử chỉ hành vi

Ngôn ngữ

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là đặc trưng chính của xã hội có tính nam tính cao?

Coi trọng thành tích nhóm

Tính quyết đoán

Các quy định xã hôi chặt chẽ

Không có thiên vị giới tính

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ví dụ về nền văn hóa phục thuộc nhiều vào ngữ cảnh là _____.

Iceland

Australia

Canada

Nhật Bản

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiều văn hóa nào sau đây xuất hiện trong dự án GLOBE?

Khoảng cách quyền lực

Tính phổ biến

Tính cá nhân

Chủ nghĩa định mệnh

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những nhân tố khiến quá trình truyền đạt thông điệp bị sai lệch được gọi là ________

Thông điệp mã hóa

Nhiễu

Thông điệp giải mã

Phản hồi

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là một chiều văn hóa trong mô hình của Trompenaars?

Tính hướng nội và tính hướng ngoại

Tính phổ biến và tính đặc thù

Quan hệ trung tính và quan hệ xúc cảm

Quan hệ cụ thể và quan hệ lan tỏa

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trung Quốc là quốc gia có chỉ số về chủ nghĩa tập thể cao nên ở đây _______ là một nhu cầu quan trọng và mục tiêu mà mọi người chú trọng là ______

Liên kết nhóm, thành tựu nghề nghiệp

Thành tựu nghề nghiệp, thành công cá nhân

Liên kết nhóm, sự hòa hợp

Thành tựu cá nhân, sự hòa hợp

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack