vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm tổng hợp Kỹ năng quản trị có đáp án - Phần 2
Quiz

100+ câu trắc nghiệm tổng hợp Kỹ năng quản trị có đáp án - Phần 2

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp9 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để loại bỏ những cảm xúc tiêu cực, chúng ta không nên có hành động nào?

Tự truyền cảm hứng và tự động viên chính mình

Tự tin và đánh giá chính xác khả năng cũng như giá trị bản thân

Đôi khi phản ứng bằng những cơn giận

Biết trân trọng và tạo được niềm vui từ những điều giản dị

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo ma trận quản lý thời gian Eisenhower, bạn nên dành khoảng bao nhiêu % thời gian cho việc không quan trọng, khẩn cấp?

10 - 15%

20-25%

30-40%

5%-10%

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vì sao con người cần hiểu biết năng lực của bản thân mình?

Vì con người cần biết đâu là điểm yếu của mình để tìm cách khắc phục và duy trì được các mối quan hệ tốt với những người xung quanh

Vì con người cần biết đâu là điểm mạnh của mình để thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống

Vì đó là tiền đề quan trọng để con người tạo dựng hình ảnh và uy tín cá nhân hướng đến sự thành công trong công việc và cuộc sống

Vì việc nhận biết về bản thân sẽ quy định thái độ trong quan hệ giao tiếp với mọi người xung quanh

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo ma trận quản lý thời gian Eisenhower, bạn nên dành khoảng bao nhiêu % thời gian cho việc quan trọng, không khẩn cấp?

40 - 50%

20-30%

30-40%

60 - 65%

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Cách mà chúng ta nghĩ về cơ thể của mình như chiều cao, cân nặng, hình dáng, màu tóc, màu da, các bộ phận trên cơ thể...” là nội dung của:

Yếu tố thể chất

Năng lực trí tuệ bản thân

Yếu tố giá trị

Yếu tố tính cách

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vì sao con người cần nhận thức được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân?

Vì con người luôn so sánh năng lực của mình với những người xung quanh

Vì con người cần nhận ra điểm mạnh và yếu của mình để nhận được sự tôn trọng từ những người khác

Vì con người cần che giấu những điểm yếu của bản thân và bộc lộ những điểm mạnh của bản thân trước người khác

Vì con người chỉ có thể tự tin khi biết được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo mô hình cửa sổ Johari, để phát triển bản thân thì con người cần chú trọng mở rộng phần nào?

Phần che giấu

Phần công khai

Phần mù

Phần không biết

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các bước quản trị cảm xúc là:

Nhận diện cảm xúc; hạ nhiệt cảm xúc; tìm hiểu nguyên nhân; chia sẻ và giải tỏa cảm xúc; luyện tập thường xuyên cảm xúc tích cực, loại bỏ cảm xúc tiêu cực

Nhận diện cảm xúc; tìm hiểu nguyên nhân; hạ nhiệt cảm xúc; suy nghĩ lạc quan; học cách kiểm soát cảm xúc bằng trí tuệ

Tìm hiểu nguyên nhân; hạ nhiệt cảm xúc; sử dụng ngôn từ phù hợp; luyện tập cảm xúc tích cực, loại bỏ cảm xúc tiêu cực

Rèn luyện sự tự tin; hạ nhiệt cảm xúc; suy nghĩ lạc quan; luyện tập cảm xúc tích cực, loại bỏ cảm xúc tiêu cực; chia sẻ và giải tỏa cảm xúc

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dành thời gian cho việc học tiếng Anh, tin học, bổ sung các kỹ năng xã hội, đọc sách hoặc tham gia các hoạt động xã hội thuộc cấp độ nào trong ma trận quản lý thời gian Eisenhower?

Quan trọng, khẩn cấp

Không quan trọng, khẩn cấp

Quan trọng, không khẩn cấp

Không quan trọng, không khẩn cấp

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương án nào dưới đây giải thích đúng nhất về khái niệm quản lý thời gian?

Quản lý thời gian là biết cách xác định mục tiêu và tập trung vào tất cả các công việc

Quản lý thời gian là sử dụng thời gian một cách tốt nhất, không lãng phí thời gian vào những việc không liên quan

Quản lý thời gian là kiểm soát được thời gian của bản thân

Quản lý thời gian là biết cách sử dụng thời gian một cách hợp lý và hiệu quả để đạt được mục tiêu xác định

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tìm phương án sai. Kết quả của việc quản trị được cảm xúc là:

Giúp giải quyết mâu thuẫn hài hòa, mang tính xây dựng

Ra quyết định, giải quyết vấn đề tốt hơn

Làm tổn thương người khác và chính mình, rạn nứt những mối quan hệ

Góp phần giảm căng thẳng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo mô hình cửa sổ Johari, ô MÙ là ô:

Mình biết – Người khác biết

Mình không biết – Người khác biết

Mình biết – Người khác không biết

Mình không biết – Người khác cũng không biết

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều quan trọng nhất mỗi người cần có để tự hoàn thiện bản thân là:

Biết lập kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện và phấn đấu thực hiện

Có người giúp đỡ thường xuyên

Có điều kiện về kinh tế gia đình

Biết làm việc và nghỉ ngơi đúng kế hoạch đã định

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến đến cảm xúc, sau đó hợp thức hóa nó theo ý nghĩ của riêng mình là nội dung của bước mấy trong các bước quản trị cảm xúc?

Bước 2

Bước 4

Bước 1

Bước 3

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Tự nhận thức còn có các khía cạnh khác như: niềm tin, ước mơ, cảm xúc, động cơ, nhu cầu, sở thích, lý tưởng, ...” là nói đến đặc điểm nào của tự nhận thức?

Tự nhận thức mang tính đa chiều

Tự nhận thức là một quá trình thay đổi liên tục

Tự nhận thức chịu ảnh hưởng những đánh giá từ bên ngoài

Không phải là đặc điểm nào nói trên

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các cách để quản trị cảm xúc trong thời gian dài là:

Chia sẻ và giải tỏa cảm xúc, học cách kiểm soát cảm xúc bằng trí tuệ, luyện tập thường xuyên cảm xúc tích cực, loại bỏ cảm xúc tiêu cực, hạ nhiệt cảm xúc

Tìm hiểu nguyên nhân cảm xúc và hợp thức hóa nguyên nhân, rèn luyện sự tự tin, tập suy nghĩ lạc quan, chia sẻ và giải tỏa cảm xúc

Tập suy nghĩ lạc quan, rèn luyện sự tự tin, học cách kiểm soát cảm xúc bằng trí tuệ, sử dụng ngôn từ phù hợp và khéo léo mang tính tích cực

Nhận diện cảm xúc, rèn luyện sự tự tin, chia sẻ và giải tỏa cảm xúc, sử dụng ngôn từ phù hợp và khéo léo mang tính tích cực

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tìm phương án sai. Quá trình tự nhận thức bản thân gồm:

Tự tìm hiểu, tự đánh giá về bản thân

Tìm hiểu, đánh giá người khác

Tham khảo ý kiến của người khác

Tích cực tham gia các hoạt động

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tìm phương án sai. Để luyện tập được cảm xúc tích cực, loại bỏ cảm xúc

tiêu cực, chúng ta nên:

Tự nhận mọi lỗi sai về bản thân

Tìm cách biến những lo âu thành những những mong đợi thiết thực

Tự nhủ rằng cảm xúc tiêu cực đó chỉ là tạm thời

Hít thở một hơi thật sâu

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các công việc ở ô P3 trong ma trận quản lý thời gian Eisenhower là:

Thực hiện lúc nào cũng được

Nên được thực hiện trước tiên

Thực hiện sau cùng

Thực hiện càng sớm càng tốt

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Không ngừng rèn luyện, phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm để bản thân ngày một tiến bộ hơn, là biểu hiện của:

Đức tính khiêm tốn

Phê bình và tự phê bình

Tự hoàn thiện bản thân

Đức tính kiên trì

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để kiểm soát được cảm xúc bằng trí tuệ, điều gì sau đây chúng ta không nên làm?

Cố gắng tìm cách đổ lỗi cho người khác trong một số trường hợp

Học cách cân bằng cảm xúc

Đồng cảm với người khác

Nhìn mọi người với thái độ tích cực

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quản lý thời gian chính là:

Quản lý nhân viên hoàn thành công việc

Quản lý máy móc, thiết bị vận hành theo thời gian

Quản lý bản thân

Quản lý các bộ phận trong doanh nghiệp

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Để có cái nhìn tổng thể về các mục tiêu và giám sát việc thực hiện chúng một cách hiệu quả hơn” là nội dung của bước:

Lập kế hoạch thực hiện các mục tiêu

Xác định các mục tiêu quan trọng của bản thân

Thực hiện các công việc đã lập kế hoạch

Tổng kết, đánh giá

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc làm nào dưới đây là biểu hiện tự hoàn thiện bản thân?

Tự quyết định mọi việc làm

Luôn làm theo ý người khác

Luôn đề cao bản thân

Khắc phục khuyết điểm

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi giao phó công việc, chúng ta không nên:

Giao những việc nhàm chán

Giao những việc quan trọng

Giao những việc có tầm nhìn cao

Giao những việc lớn

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack