25 câu hỏi
Các mức độ ưu tiên của mục tiêu gồm:
Mục tiêu chính, mục tiêu phụ và mục tiêu nên có
Mục tiêu chính, mục tiêu hỗ trợ và mục tiêu nên có
Mục tiêu quan trọng, mục tiêu hỗ trợ và mục tiêu nên có
Mục tiêu chính, mục tiêu hỗ trợ và mục tiêu phụ
Tìm phương án sai. Chúng ta cần có những việc làm nào để trở nên tự tin hơn?
Đôi khi lảng tránh ánh mắt của người đối diện
Can đảm thử sức trong mọi trường hợp, lĩnh vực
Nghĩ đến thành công khi làm bất cứ điều gì và cố gắng làm mọi việc
Tự tin khám phá những điều mới lạ
Tìm phương án đúng nhất. Quản lý thời gian bằng cách sử dụng lịch công tác sẽ mang lại lợi ích gì?
Giúp sắp xếp công việc theo trình tự thời gian
Giúp ghi nhớ các công việc nằm ngoài lịch công tác
Giúp tập trung vào các công việc trước mắt
Giúp phân loại và sắp xếp công việc theo tính khẩn cấp và tầm quan trọng
Tìm phương án đúng nhất. Lợi ích của quản lý thời gian là:
Tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả, tăng áp lực cuộc sống
Nâng cao hiệu quả công việc, tăng thời gian làm việc, tăng lương
Nâng cao hiệu quả công việc, tăng thời gian riêng tư, tăng niềm vui trong công việc
Tăng thời gian riêng tư, tăng giờ làm, tăng năng suất lao động
Trong quản lý thời gian, công thức SMART có nghĩa là:
Cụ thể, có thể đạt được, có thể đo lường, có tính thực tế, có thời hạn nhất định
Cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, có tính thực tế, có thời hạn
Cụ thể, có thể đo lường được, có thời hạn, có thể thực hiện được, thực hiện hiệu quả
Cụ thể, có thể đo lường được, thực hiện ngay lập tức, có giới hạn thời gian
Theo mô hình cửa sổ Johari, ô ẨN là ô:
Mình biết – Người khác biết
Mình biết – Người khác không biết
Mình không biết – Người khác biết
Mình không biết – Người khác cũng không biết
Tìm phương án sai. Để quản trị cảm xúc trong thời gian dài, bạn cần:
Tập suy nghĩ lạc quan
Học cách kiểm soát cảm xúc bằng trí tuệ
Thay đổi tư thế ngồi, tư thế đứng sao cho bản thân thoải mái hơn
Rèn luyện sự tự tin
Phương pháp quản lý thời gian theo công thức 5 chữ A có nghĩa là:
Nhận biết, phân tích điều cần làm, kẻ cắp thời gian, lập thứ tự ưu tiên, sắp xếp kế hoạch
Nhận biết, sắp xếp thời gian, phân loại công việc, lên kế hoạch, lập thứ tự ưu tiên
Nhận biết, kẻ đánh cắp thời gian, lập thứ tự ưu tiên, lên kế hoạch, phân tích điều cần làm
Nhân biết, lập thứ tự ưu tiên, lên kế hoạch, phân tích điều cần làm, thực hiện công việc
Cảm xúc được coi là tập hợp những ______ tự nhiên được bộ não phát ra một cách tự động để giúp cơ thể và tâm trí chuẩn bị hành động thích hợp khi cảm giác phát hiện ra điều gì đó đang xảy ra liên quan đến chúng ta.
Tác động
Phản ứng
Trạng thái
Hoạt động
Tự nhận thức là ______, đánh giá về chính mình, bao gồm: tính cách, thói quen, điểm mạnh, điểm yếu, nhu cầu, giá trị, động lực, niềm tin, tư duy của bản thân.
Hoạt động
Năng lực
Quá trình
Sự nhận biết
Vì sao con người cần hiểu biết năng lực của bản thân mình?
Vì con người cần biết đâu là điểm mạnh của mình để thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống
Vì con người cần biết đâu là điểm yếu của mình để tìm cách khắc phục và duy trì được các mối quan hệ tốt với những người xung quanh
Vì đó là tiền đề quan trọng để con người tạo dựng hình ảnh và uy tín cá nhân hướng đến sự thành công trong công việc và cuộc sống
Vì việc nhận biết về bản thân sẽ quy định thái độ trong quan hệ giao tiếp với mọi người xung quanh
Bạn sẽ sắp xếp vào ô số 3 trong ma trận quản lý thời gian Eisenhower loại công việc nào trong số các công việc dưới đây?
Các công việc khủng hoảng
Các công việc ngắn hạn, không nằm trong mục tiêu
Các công việc mang tính chiến lược
Các công việc mang tính giải trí
Những việc bạn chỉ cần dành ít thời gian hoặc bỏ qua được xếp vào ô nào trong ma trận quản lý thời gian Eisenhower?
Vừa khẩn cấp vừa quan trọng
Khẩn cấp nhưng không quan trọng
Không quan trọng và không khẩn cấp
Quan trọng nhưng không khẩn cấp
Công việc mà bạn có thể bàn giao hoặc nhờ người khác làm giúp thuộc cấp độ nào trong ma trận quản lý thời gian Eisenhower?
Không khẩn cấp, không quan trọng
Quan trọng, khẩn cấp
Quan trọng, không khẩn cấp
Không quan trọng, khẩn cấp
Theo mô hình cửa sổ Johari, cách thức con người tương tác với người khác để hiểu về bản thân mình là gì?
Tự bộc lộ và đón nhận thông tin phản hồi
Tiếp nhận thông tin nhiều chiều từ bên ngoài
Chân thành lắng nghe ý kiến góp ý từ người khác
Tích cực giao lưu hợp tác với người khác
Các công việc do thói quen trì hoãn được sắp xếp vào cấp độ nào trong ma trân Eisenhower?
Không quan trọng, khẩn cấp
Quan trọng, không khẩn cấp
Quan trọng, khẩn cấp
Không quan trọng, không khẩn cấp
Quản trị cảm xúc là khả năng _______, suy nghĩ thông suốt, sẵn sàng chấp nhận và kiểm soát được những cảm xúc của bản thân trước khi chúng biểu hiện thành hành vi.
Cảm thấy
Nhìn thấy
Nhận ra
Phát hiện ra
Theo ma trận quản lý thời gian Eisenhower, bạn nên dành khoảng bao nhiêu % thời gian cho việc không quan trọng, không khẩn cấp?
20-25%
Dưới 10%
10-15%
Dưới 5%
Tìm phương án sai. Tự nhận thức có ý nghĩa:
Cơ sở quan trọng giúp giao tiếp có hiệu quả
Hiểu về người khác và cách họ cảm nhận về mình
Hiểu rõ về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
Điều chỉnh hành vi, thái độ của người khác
Yếu tố nào dưới đây là nguyên nhân gây lãng phí thời gian?
Văn phòng làm việc ngăn nắp, gọn gàng
Đề ra mục tiêu cụ thể, rõ ràng
Kỹ năng giao tiếp tốt
Làm việc không có kế hoạch
Tìm phương án sai. Lợi ích của phương pháp Pomodoro là:
Giảm thiểu mệt mỏi và hoàn thành mục tiêu
Tăng hiệu quả công việc lên rất cao
Hình thành thói quen quản lý thời gian hiệu quả
Thiết lập và sửa đổi mục tiêu phù hợp với hoàn cảnh
Điều quan trọng nhất để tự hoàn thiện bản thân là cần xác định được:
Vẻ đẹp tâm hồn của bản thân
Điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
Khả năng của bản thân
Sức mạnh của bản thân
Theo mô hình cửa sổ Johari, ô ĐÓNG là ô:
Mình không biết – Người khác cũng không biết
Mình biết – Người khác biết
Minh biết – Người khác không biết
Mình không biết – Người khác biết
Đi dạo, luyện tập thể dục là hoạt động hữu ích nên làm để đẩy lùi những xúc cảm bất ổn là bước quản trị cảm xúc nào?
Hạ nhiệt cảm xúc
Tìm hiểu nguyên nhân cảm xúc và hợp thức hóa nguyên nhân
Chia sẻ và giải tỏa cảm xúc
Nhận diện cảm xúc
Khi có công việc quan trọng và khẩn cấp thì con người cần hành động như thế nào?
Ủy quyền cho người khác làm hộ
Tập trung mọi nguồn lực để giải quyết ngay lập tức
Nghiên cứu để tìm giải pháp ứng phó lâu dài
Lập kế hoạch để thực hiện từng bước
