vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Lập trình hợp ngữ có đáp án - Phần 3
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Lập trình hợp ngữ có đáp án - Phần 3

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp4 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biến là gì?

Một tên xuất hiện trong vùng mã của một chương trình.

Một từ có ý nghĩa được định nghĩa sẵn đối với trình hợp dịch.

Một vị trí trong vùng dữ liệu của chương trình đã được gán một tên.

Một biểu diễn của thanh ghi trong CPU.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong đoạn lệnh sau hãy nói rõ @DATA là gì?

MOV AX,@DATA

MOV DS, AX

Là biến

Là từ khoá lệnh

Tên nhãn

Là hằng số địa chỉ đoạn dữ liệu chương trình

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết lệnh sau thực hiện công việc gì?

XOR CX,CX

Trừ giữa 2 toán hạng với nhau

Xoá thanh ghi CX

Thực hiện phép toán “hoặc” giữa 2 thanh ghi

Không câu nào đúng.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Số hàm 09 của ngắt 21h thực hiện chức năng gì?

Nhập ký tự vào từ bàn phím và hiển thị lên màn hình

Nhập ký tự vào từ bàn phím không hiển thị lên màn hình

Hiển thị chuỗi ký tự có địa chỉ offset đặt trong thanh ghi DX

Hiển thị một ký tự chứa trong DL

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là sai?

Thanh ghi đa năng dùng để di chuyển số học và dữ liệu

Các lệnh có thể định địa chỉ các thanh ghi dữ liệu 16 bit dưới dạng AX, BX, CX, DX hoặc dưới dạng dữ liệu 8 bit như AH, AL, BH, BL...

Thanh ghi phân đoạn được sử dụng làm vị trí cơ sở cho các chỉ lệnh chương trình, dữ liệu và ngăn xếp. Thanh ghi chỉ mục dùng để chứa địa chỉ dịch vị của dữ liệu và lệnh.”

Không có phát biểu sai.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết thanh ghi AX có giá trị bằng bao nhiêu sau khi thực hiện đoạn lệnh sau:

MOV AX, 4

MOV BX, 5

dec BX

add AX, BX

INC AX

AX = 4

AX = 5

AX= 12

AX= 9

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn chương trình sau:

 

MOV AH, 1

int 21h

 

Nếu ta nhấn vào phím số 1 trên keyboard, mã nhận được sẽ chứa ở đâu:

Thanh ghi DX

Thanh ghi AL

Thanh ghi BL

Thanh ghi CL

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giả sử AX = FFFFh, BX = FFFFh. Kết quả AX + BX = 1FFFEh hỏi SF (cờ dấu) = ?

0

1

E

F

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

VAL1 là biến nhớ kiểu DW, hãy cho biết dòng lệnh nào trong các câu lệnh sau không đúng:

MOV VAL1,20

MOV AX, VAL1

MOV VAL1, AX

MOV VAL1, AX

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Địa chỉ logic 38B7:1000 có địa chỉ vật lý tương ứng bằng bao nhiêu?

38B40

39B70

11279

39B70

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu kiểu dữ liệu trong Asembler?

4

5

6

7

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho biểu diễn nhị phân của +7 là 111. Tìm dạng biểu diễn nhị phân của -7?

11111000

11111001

11110110

11111111

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bảng mã ASCII chuẩn sử dụng bao nhiêu bit để biểu diễn?

8 bit

7 bit

10 bit

12 bit

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết cấu trúc stack được tổ chức theo mô hình nào?

FIFO (First-In-First-Out).

LIFO (Last-In-First-Out).

Phụ thuộc mô hình bộ nhớ của chương trình ứng dụng.

Không câu nào đúng.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong bộ vi xử lý INTEL 8086 có bao nhiêu thanh ghi 16 bit thuộc nhóm thanh ghi đa dụng?

16

4

14

8

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho biểu diễn nhị phân của +10 là 1010. Tìm dạng biểu diễn nhị phân của -10?

11110110

11111001

11110110

11110001

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết dòng lệnh đúng:

Code segment

Assume cs: code segment

org

begin

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các thanh ghi đa năng gồm những thanh ghi nào?

ES, BS, CS, DS.

AX, BX, CX, DX.

BP, SP, SI, DI.

CS, ES, SS, DS.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Số hàm 02 của ngắt 21h có chức năng gì ?

Nhận ký tự nhập vào từ bàn phím

Hiển thị chuỗi ký tự chứa trong DX

Thoát khỏi chương trình về hệ điều hành

Hiển thị một ký tự có mã ASCII chứa trong thanh ghi DL

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh TLINK của Assembler dùng làm gì?

Dịch chương trình dạng *.ASM sang file thi hành *.EXE

Soạn thảo chương trình

Dịch chương trình dạng *.ASM sang dạng mã máy *.OBJ

Thực hiện liên kết để tạo file thi hành *.EXE hoặc .COM

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trình hợp ngữ có môi trường soạn thảo tệp *.ASM không?

Không

2

2

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong Assembler, số nào trong các số sau không hợp lệ?

246h

FFFEh

Tất cả đều hợp lệ

0Ah

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết đoạn lệnh sau giả lặp cấu trúc nào?

CMP AX, 0

JNL END_C

NEG AX

END_C:

Cấu trúc CASE

Cấu trúc WHILE-DO

Cấu trúc IF-THEN

Cấu trúc lặp REPEAT-UNTIL

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các thanh ghi trạng thái gồm những thanh ghi nào?

AX, BX, CX, DX.

ES, BS, CS, DS.

FLAG và IP.

CS, ES, SS, DS.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết đoạn chương trình sau thực hiện việc gì?

 

MOV AX,4C00h

INT 21h

 

Hiển thị một ký tự

Nhập một ký tự vào từ bàn phím

Chấm dứt chương trình trở về hệ điều hành DOS

Không làm gì cả

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack