vietjack.com

390 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản lí bán hàng có đáp án - Phần 9
Quiz

390 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản lí bán hàng có đáp án - Phần 9

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp11 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tìm hiểu nhu cầu khách hàng thì cần sử dụng:

Kỹ năng nói câu lợi ích

Kỹ năng thăm dò

Kỹ năng thuyết phục

Kỹ năng từ chối

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để trình bày lợi ích của sản phẩm thì cần sử dụng:

Kỹ năng nói câu lợi ích

Kỹ năng thăm dò

Kỹ năng thuyết phục

Kỹ năng từ chối

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặt câu hỏi cho khách hàng là kỹ thuật thuộc bước nào trong quy trình bán hàng?

Nhận dạng nhu cầu

Trình bày và giới thiệu sản phẩm

Ứng xử với những chỉ trích

Thương lượng

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng có dẫn chứng là kỹ thuật thuộc bước nào trong quy trình bán hàng?

Nhận dạng nhu cầu

Trình bày và giới thiệu sản phẩm

Ứng xử với những chỉ trích

Thương lượng

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lắng nghe và không làm gián đoạn là kỹ thuật thuộc bước nào trong quy trình bán hàng?

Nhận dạng nhu cầu

Trình bày và giới thiệu sản phẩm

Ứng xử với những chỉ trích

Thương lượng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình lựa chọn Nhân Viên Bán Hàng để bổ nhiệm Giám Đốc Bán Hàng gồm các bước chính:

Xác định những tiêu chuẩn lựa chọn thích hợp; Xác định các ứng cử viên có khả năng

Tham khảo ý kiến với cấp quản trị; Xác định những ứng cử viên có khả năng

Xác định những tiêu chuẩn lựa chọn thích hợp; Xác định các ững cử viên có khả năng; Tham khảo ý kiến với cấp quản trị

Xác định những tiêu chuẩn lựa chọn thích hợp; Tham khảo ý kiến với cấp quản trị

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trách nhiệm của Giám đốc bán hàng:

Phát triển lực lượng bán hàng

Phát triển những cơ hội bán hàng

Quan hệ kinh doanh dài hạn

Phát triển lực lượng bán hàng, phát triển những cơ hội bán hàng, quan hệ kinh doanh dài hạn

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những khó khăn lớn nhất đối với Giám Đốc Bán Hàng mới:

Thiếu các kỹ năng, năng lực quản lý

Thiếu năng lực, thái độ

Thái độ, kỹ năng quản lý

Thiếu kỹ năng quản lý

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trách nhiệm của nhân viên bán hàng khác với giám đốc bán hàng là:

Tìm kiếm khách hàng

Tăng doanh thu trong khu vực, sản phẩm mà mình phụ trách

Xây dựng sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm

Tìm kiếm khách hàng, tăng doanh thu trong khu vực, sản phẩm mà mình phụ trách

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giám Đốc Bán Hàng mới cần có thái độ học hỏi như thế nào?

Sẵn sàng học hỏi

Thay đổi & thích nghi

Tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần

Sẵn sàng học hỏi, Thay đổi & thích nghi, Tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trách nhiệm nào không phải của giám đốc bán hàng?

Chịu trách nhiệm phát triển lực lượng bán hàng và phát triển những cơ hội

Quan hệ kinh doanh trong dài hạn

Tìm kiếm khách hàng, tăng doanh thu

Chịu trách nhiệm phát triển lực lượng bán hàng và phát triển những cơ hội, Quan hệ kinh doanh trong dài hạn, Tìm kiếm khách hàng, tăng doanh thu

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để đánh giá hiệu quả, năng suất bán hàng của các khu vực, nhân viên bán hàng khác nhau, giám đốc bán hàng cần trang bị các kiến thức về?

Doanh số

Giao tiếp

Chi phí, tài chính

Doanh số, chi phí, tài chính

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

3 bước chính trong quá trình lựa chọn nhân viên bán hàng để bổ nhiệm làm giám đốc bán hàng là:

Đánh giá kết quả trong thời gian qua, động viên nhân viên bán hàng nâng cao hiệu quả thực hiện, lựa chọn nhân viên xuất sắc

Xác định những tiêu chuẩn lựa chọn thích hợp, động viên nhân viên, lựa chọn nhân viên

Xác định những tiêu chuẩn lựa chọn thích hợp, xác định các ứng viên có khả năng, Tham khảo ý kiên với cấp quản trị

Đánh giá kết quả trong thời gian qua, động viên nhân viên bán hàng nâng cao hiệu quả thực hiện, lựa chọn nhân viên xuất sắc, Xác định những tiêu chuẩn lựa chọn thích hợp, động viên nhân viên, lữa chọn nhân viên, Xác định những tiêu chuẩn lựa chọn thích hợp, xác định các ứng viên có khả năng, Tham khảo ý kiên với cấp quản trị

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những khó khăn lớn nhất đối với giám đốc bán hàng mới là:

Thiếu kỹ năng và năng lực quản lý

Kỹ năng giao tiếp kém

Không thân thiện

Kỹ năng giao tiếp kém, Không thân thiện

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vai trò của giám đốc bán hàng là:

Vận động viên

Huấn luyện viên

Cổ động viên

Vận động viên, Huấn luyện viên, Cổ động viên

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thu nhập mềm của nhân viên bán hàng bao gồm:

Thưởng vượt chỉ tiêu, thưởng thành tích công tác

Phần trăm doanh thu,thưởng vượt chỉ tiêu, thưởng thanh toán

Thưởng vượt chỉ tiêu, thành tích công tác, thưởng thanh toán

Doanh số tính theo kỳ, thưởng vượt chỉ tiêu, thưởng thành tích công tác

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Lương cơ bản” thuộc thành phần:

Thu nhập mềm

Lương cứng

Hoa hồng

Phúc lợi

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Thưởng thanh toán” thuộc thành phần:

Tiền hoa hồng

Lương mềm

Lương cứng

Phúc lợi

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là biểu hiện thuộc thành phần “thu nhập mềm”:

Thưởng vượt chỉ tiêu

Doanh số tính theo kỳ

Thưởng thanh toán

Thưởng thành tích công tác

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trả lương cho nhân viên bán hàng theo lương cứng gồm có:

Lương cơ bản, hệ số chức vụ, trách nhiệm, hệ số lương cơ bản

Lương cơ bản, phần trăm doanh thu

Lương cơ bản, phần trăm lợi nhuận

Lương cơ bản, phần trăm lợi nhuận, thưởng vượt chỉ tiêu

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dự báo bán hàng được hiểu là:

Những nỗ lực của người sử dụng lao động nhằm cung cấp cho nhân viên bán hàng những việc liên quan đến văn hóa, kỹ năng, hiểu biết, thái độ…

Là việc kích thích nhu cầu của nhân viên để họ sẵn sàng cố gắng đạt được mục tiêu của tổ chức và thỏa mãn nhu cầu cá nhân

Là hoạt động ước tính doanh thu trong tương lai khi lập kế hoạch chương trình bán hàng, tiếp thị cho doanh nghiệp

Là một chuỗi hoạt động được tạo ra để sắp xếp những người mà họ có thể phù hợp yêu cầu của Công ty về nhân viên bán hàng

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính chính xác của việc dự báo bán hàng ảnh hưởng đến:

Hoạch định và kết quả kinh doanh

Kết quả kinh doanh

Hoạch định, tiến hành và kết quả kinh doanh của công ty trong tương lai

Lợi ích kinh doanh của công ty

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các phương pháp dự báo bán hàng:

Từ lực lượng bán hàng, từ ý kiến các chuyên gia, người tiêu dùng

Từ lực lượng bán hàng, từ ý kiến các chuyên gia, người tiêu dùng, theo thời gian

Từ lực lượng bán hàng, từ ý kiến các chuyên gia, người tiêu dùng, theo thời gian, theo nguyên nhân

Từ lực lượng bán hàng, từ ý kiến các chuyên gia, người tiêu dùng, theo nguyên nhân

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để dự báo bán hàng cần xác định:

Năng lực bán hàng và năng lực thị trường

Năng lực thị trường và doanh số của ngành hàng

Năng lực bán hàng, năng lực thị trường và doanh số của ngành hàng

Năng lực bán hàng và doanh số của ngành hàng

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các phương pháp dự báo gồm:

Tổng hợp từ lực lượng bán hàng và ý kiến chuyên gia

Theo kỳ vọng người tiêu dùng và từ lực lượng bán hàng

Theo nguyên nhân, theo thời gian, từ lực lượng bán hàng, ý kiến chuyên gia, người tiêu dùng

Theo thời gian và theo kỳ vọng người tiêu dùng

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn ra câu đúng trong những câu sau đây:

Lợi nhuận bán hàng là yếu tố làm tăng giá bán của sản phẩm

Bán hàng là nguyên nhân gây ra khan hiếm hàng hóa vì việc thu về lợi nhuận trong bán hàng khiến cho các doanh nghiệp cố tình tạo ra tình trạng khan hiếm để nâng giá bán hàng hóa

Bán hàng mang lại lợi ích cho người bán nhiều hơn người mua

Bán hàng giúp luân chuyển hàng hóa từ nơi dư thừa sang nơi có nhu cầu

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng trong những câu sau đây:

Sự thăng trầm trong nghề bán hàng chỉ đúng với những người bán hàng nói năng nhanh nhảu

Khách hàng thường có tâm lý cảnh giác với những người bán hàng nói năng nhanh nhảu

Những người bán hàng nói năng nhanh nhảu sẽ có rất nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc

Những người bán hàng nói năng nhanh nhảu sẽ có cơ nhiều cơ hội tiếp xúc, rút kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống, phát huy kỹ năng và rèn luyện tính kiên trì

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những hiểu biết cần có của người bán hàng:

Công ty, sản phẩm, khách hàng, đối thủ cạnh tranh

Công ty, sản phẩm, nhà cung ứng, đối thủ cạnh tranh

Công ty, nhà cung ứng, khách hàng, đối thủ cạnh tranh

Công ty, sản phẩm, khách hàng, nhà cung ứng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn đáp án sai:

Những hoạt động chủ yếu của đại diện bán hàng

Theo dõi đơn hàng

Dịch vụ khách hàng

Giám sát bán hàng

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương thức bán hàng là gì?

Là hoạt động quản trị của những người thuộclực lượng bán hàng của công ty bao gồm những hoạt động chính nhưphân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra hoạt động bán hàng

Là các phương pháp, cách thức mà người bán hàng lựa chọn để tạo điều kiện cho người mua tiếp cận với hàng hóa dịch vụ và mua hàng hóa dịch vụ đó của mình

Là một quá trình (mang tính cá nhân) trong đó người bán tìm hiểu, khám phá, gợi tạo và đáp ứng những nhu cầu hay ước muốn của người mua để đáp ứng quyền lợi thỏa đáng, lâu dài của cả hai bên

Là một quá trình làm cho khách hàng nhận thức được sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, qua đó khách hàng quyết định mua hàng hóa và dịch vụ để mang lại lợi ích cho khách hàng và lợi ích của doanh nghiệp

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack