vietjack.com

390 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản lí bán hàng có đáp án - Phần 12
Quiz

390 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản lí bán hàng có đáp án - Phần 12

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thiết kế lực lượng bán hàng theo khu vực sản phẩm khi:

Công ty có những khách hàng rất lớn

Công ty có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau

Công ty có nhiều thị trường dàn trải

Vừa có nhiều thị trường dàn trải vừa có nhiều loại sản phẩm khác nhau

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thiết kế lực lượng bán hàng theo khu vực khách hàng khi:

Công ty có những khách hàng rất lớn

Công ty có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau

Công ty có nhiều thị trường dàn trải

Vừa có nhiều thị trường dàn trải vừa có nhiều khách hàng rất lớn

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thời gian bán hàng trực tiếp thường chiếm …. tổng thời gian làm việc của một công ty:

12,7%

17,4%

25,1%

28,8%

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thời gian bán hàng qua điện thoại thường chiếm …. tổng thời gian làm việc của một công ty:

12,7%

17,4%

25,1%

28,8%

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nguyên tắc thiết lập hệ thống chăm sóc khách hàng là: 

Ấn tượng, mở đầu, thông tin, kết nối, ví dụ, ôn lại và ấn tượng

Thu hút, quan tâm, kích thích và hành động

Giá trị tăng thêm, thông tin, tốc độ, giá bán, tặng thêm và tiện nghi

Cam kết, khả năng, chuẩn mực, trao đổi thông tin, quan tâm, chi tiết và xuất sắc

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc thiết lập hệ thống chăm sóc khách hàng phải đảm bảo nguyên tắc:

BOMBERB

CASCADE

AIDA

VISPA

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Những dịch vụ nào đã được nhiều đối thủ cạnh tranh áp dụng thì chúng trở thành một chuẩn mực nhất định” là nguyên tắc của:

Chăm sóc khách hàng bằng cách cung cấp dịch vụ vượt quá sự mong đợi của khách hàng

Chăm sóc khách hàng bằng cách phục vụ vượt hết khả năng đối với mỗi khách hàng

Chăm sóc khách hàng bằng cách khám phá ra cách thức phục vụ mới để mang lại niềm vui cho khách hàng

Chăm sóc khách hàng bằng cách làm tăng giá trị dịch vụ trong từng giao dịch

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chăm sóc khách hàng bằng cách cung cấp dịch vụ vượt quá sự mong đợi của khách hàng cần phải:

Luôn ghi nhận quan điểm của khách hàng

Tạo những kỷ niệm khó quên trong lòng khách hàng

Tạo cho khách hàng cảm giác dễ tiếp cận và làm việc

Tất cả các câu trên đều đúng

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chăm sóc khách hàng bằng cách thực hiện những điều thông thường một cách tốt nhất cho khách hàng phải theo nguyên tắc:

Những dịch vụ nào được nhiều đối thủ cạnh tranh áp dụng thì chúng trở thành những chuẩn mực nhất định

Tạo mọi sự thuận lợi nhất cho khách hàng

Tập trung vào 6 yếu tố như giá trị tăng thêm, thông tin, tốc độ, giá bán, tặng thêm và tiên nghi

Khám phá ra những nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng để sáng tạo ra dịch vụ mới

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chăm sóc khách hàng bằng cách phục vụ hết khả năng đối với khách hàng phải theo nguyên tắc:

Những dịch vụ nào được nhiều đối thủ cạnh tranh áp dụng thì chúng trở thành những chuẩn mực nhất định

Tạo mọi sự thuận lợi nhất cho khách hàng

Tập trung vào 6 yếu tố như giá trị tăng thêm, thông tin, tốc độ, giá bán, tặng thêm và tiên nghi

Khám phá ra những nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng để sáng tạo ra dịch vụ mới

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chăm sóc khách hàng tốt là:

Cách thức thu hút những ứng viên có tiềm năng đến làm việc

Cách thức tăng uy tín trong kinh doanh

Cách thức quảng cáo miễn phí và hiệu quả cho doanh nghiệp

Tất cả các câu trên đều đúng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chăm sóc khách hàng tốt khiến cho:

Doanh nghiệp tạo mối quan hệ với khách hàng

Doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tăng giá trị dịch vụ

Doanh nghiệp được tôn trọng và ngưỡng mộ

Doanh nghiệp bán được thêm các dịch vụ khác cho khách hàng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chi phí thu hút một khách hàng mới nhiều gấp……. chi phí để giữ một khách hàng cũ:

Hai lần

Ba lần

Năm đến bảy lần

Bảy đến mười lần

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuyết phục bằng phương pháp quy nạp thì phải:

Cung cầp nhiều ví dụ điển hình, đặc trưng

Nêu những quy luật chung, cung cấp những ví dụ liên quan đến quy luật chung rồi đưa ra kết luận

Chứng minh những kết quả xuất nguồn từ những sự kiện, hành động, chứng minh môi liên hệ giữa nguyên nhân và kết quả, giải thích những khả năng có thể xảy trong điều kiện tương tự

Chứng minh rằng nếu A là thật, B tương tự như A thì B cũng thật

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguyên tắc để động viên bằng nguyên nhân là:

Đưa ra những giải thưởng trừu tượng hay cụ thể để kích thích sự thay đổi

Động viên bằng cảm xúc tiêu cực: đưa ra những sự đe doạ để gây áp lực thay đổi

Đưa ra mệnh đề cần tuyên bố, bằng chứng và kết luận

Tất cả các câu trên đều đúng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc sử dụng tính hợp pháp, tính chính thức, tính chính đáng để thuyết phục người khác thay đổi được thái độ, niềm tin, hành vi phải tùy thuộc vào:

Khả năng đặc biệt của người gây ảnh hưởng

Khả năng khả năng đe dọa hay trừng phạt của người gây ảnh hưởng

Sự hiểu biết, chuyên môn của người gây ảnh hưởng

Quyền lực của người gây ảnh hưởng

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để thuyết phục người khác thay đổi được thái độ, niềm tin, hành vi người ta căn cứ vào:

Các bằng chứng hay ví dụ điển hình

Bản năng, nhu cầu và cảm xúc con người

Tính hợp pháp, tính chuyên môn, sự ép buộc, giải thưởng và năng lực đặc biệt

Tất cả các câu trên đều đúng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc sử dụng những bằng chứng để chứng minh nhằm mục đích thay đổi:

Thái độ

Niềm tin

Giá trị

Hành vi

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Muốn thay đổi thái độ của người khác thì phải:

Sử dụng những bằng chứng để chứng minh thuyết phục

Sử dụng cách thức động viên bằng cảm xúc để tác động

Sử dụng động viên theo nguyên nhân và tính logic trong trình bày

Không câu nào đúng

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuyết phục người khác là:

Tác động đến tháí độ, niềm tin, giá trị và ành vi của người khác

Thay đổi thái độ, niềm tin, giá trị và hành vi của người khác

Tác động đến tâm lý con người nhằm khiến họ hành động hay suy nghĩ theo ý mình

Dựa vào bản năng, nhu cầu và cảm xúc của con người để tác động họ hành động hay suy nghĩ theo ý mình.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tình trạng người nghe chỉ lắng nghe những tình huống mong muốn, những mối quan hệ quan trọng, những điều phù hợp với hoàn cảnh sống hay tâm trạng hiện tại của mình gọi là:

Lắng nghe thụ động

Lắng nghe có chọn lọc

Lắng nghe chủ động

Lắng nghe có phản hồi

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc lắng nghe theo 5 giai đoạn: nghe, hiểu đánh giá, phản ứng và ghi nhớ gọi là:

Lắng nghe thụ động

Lắng nghe có chọn lọc

Lắng nghe chủ động

Lắng nghe có phản hồi

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lắng nghe thụ động nghĩa là:

Tình trạng “nghe tai này chạy qua tai kia”, người nghe hoàn toàn không chú ý và không nhớ gì về nội dung đã nghe

Việc lắng nghe theo 5 giai đoạn: nghe, hiểu đánh giá, phản ứng và ghi nhớ

Tình trạng người nghe chỉ lắng nghe những tình huống mong muốn, những mối quan hệ quan trọng, những điều phù hợp với hoàn cảnh sống hay tâm trạng hiện tại của mình

Tình trạng lắng nghe theo 5 giai đoạn nghe, hiểu đánh giá, phản ứng và ghi nhớ kết hợp với những phản ứng hỗ trợ của ngôn ngữ hình thể và âm điệu, ngôn từ

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lắng nghe chủ động nghĩa là:

Tình trạng “nghe tai này chạy qua tai kia”, người nghe hoàn toàn không chú ý và không nhớ gì về nội dung đã nghe

Việc lắng nghe theo 5 giai đoạn: nghe, hiểu đánh giá, phản ứng và ghi nhớ

Tình trạng người nghe chỉ lắng nghe những tình huống mong muốn, những mối quan hệ quan trọng, những điều phù hợp với hoàn cảnh sống hay tâm trạng hiện tại của mình.

Tình trạng lắng nghe theo 5 giai đoạn nghe, hiểu đánh giá, phản ứng và ghi nhớ kết hợp với những phản ứng hỗ trợ của ngôn ngữ hình thể và âm điệu, ngôn từ

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hầu hết lượng thời gian lắng nghe của một người chiếm:

75% thời gian

30% thời gian

50% thời gian

25% thời gian

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lắng nghe (listening) khác với nghe (hearing) ở điểm:

Lắng nghe thì dễ hơn nghe

Lắng nghe xảy ra thường xuyên hơn nghe

Nghe thường dễ nhớ hơn lắng nghe

Lắng nghe diễn giải được ý nghĩa lời nói, nghe chỉ nhận thức âm thanh, tiếng nói mà thôi

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu khách hàng còn thấy phân vân chưa đi đến quyết định mua, người bán hàng nên:

Trình bày tất cả các tính năng và lợi ích còn lại của sản phẩm

Trình bày những tính năng và lợi ích chủ yếu của sản phẩm

Trình bày những tính năng và lợi ích phù hợp với nhu cầu khách hàng

Trình bày những tính năng và lợi ích vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi trình bày sản phẩm cho khách hàng, người b án hàng sẽ nói về:

Tất cả các tính năng và lợi ích của sản phẩm

Những tính năng và lợi ích chủ yếu của sản phẩm

Những tính năng và lợi ích vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh

Những tính năng và lợi ích phù hợp với nhu cầu khách hàng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ở bước giới thiệu và trình bày sản phẩm, kỹ năng nào sau đây ít quan trọng hơn:

Kỹ năng nói thuyết phục

Kỹ năng đàm phán

Kỹ năng trình bày

Kỹ năng lắng nghe

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc sử dụng câu hỏi mở nhằm mục đích:

Khơi dậy một câu trả lời nhanh, chính xác

Đốc thúc khách hàng đi đến quyết định mua

Xác nhận hay kiểm tra thông tin

Khai thác thông tin từ phía khách

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack