30 câu hỏi
Các tiêu chuẩn đối với Giám đốc bán hàng cần được phổ biến rộng rãi trong lực lượng bán hàng. Điều này sẽ:
Tạo được sự chú ý từ các nhân viên
Kích thích, động viên cho các nhân viên bán hàng phấn đấu và khi vị trí trống thì doanh nghiệp dễ dàng xác định được các ứng viên
Thu hút được nhiều ứng viên từ bên ngoài
Tạo điều kiện cho công ty xem xét được khả năng của nhiều ứng viên
Đâu không phải là phẩm chất và khả năng của một Giám Đốc bán hàng:
Hoài bão trở thành Giám đốc bán hàng
Khả năng giao tiếp, tạo mối quan hệ
Làm mọi cách để kinh doanh có lợi
Tinh thần tổ chức và kỷ luật trong công việc
Để thành công trong quá trình chuyển tiếp thường được xem là khó khăn nhất, Giám đốc bán hàng mới cần:
Trang bị các kỹ năng, năng lực
Có thái độ học hỏi: sẵn sàng học hỏi, thay đổi, thích nghi, tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần
Có kinh nghiệm bán hàng
Có khả năng lãnh đạo
Nhiệm vụ quan trọng của Giám đốc bán hàng với nhân viên bán hàng:
Động viên, khuyến khích , tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên bán hàng
Chỉ ra khuyết điểm và phải tạo áp lực để nhân viên bán hàng bán được nhiều sản phẩm của công ty
Tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên bán hàng
Bán được thật nhiều sản phẩm cho công ty tăng doanh số không cần xem trọng quá nhiều đến nhân viên
Giám đốc bán hàng hiệu quả là khi:
Làm tăng doanh số và lợi nhuận, xây dựng được đội ngũ chào hàng
Làm tăng doanh số và lợi nhuận, xây dựng được đội ngũ chào hàng, lãnh đạo tốt và quản lý đội ngũ chào hàng hiệu quả
Lãnh đạo tốt và quản lý đội ngũ chào hàng hiệu quả
Làm tăng doanh số, lãnh đạo tốt và quản lý đội ngũ chào hàng hiệu quả
Vấn đề đạo đức của giám đốc bán hàng và công ty:
Giám đốc bán hàng đối diện với những áp lực của việc hoàn thành các mục tiêu bán hàng, có thể vi phạm một cách vô tình hay cố ý những quy định của công ty, ảnh hưởng đến quyền lợi của doanh nghiệp, cổ đông
Giám đốc bán hàng vì quyền lợi công ty có thể đưa đến những bất lợi cho một nhân viên bán hàng nào đó
Trong nhiều trường hợp, các quyết định của Giám đốc bán hàng có thể dẫn đến các vấn đề đạo đức trong kinh doanh
Khác với các vấn đề đạo đức với công ty, nhân viên bán hàng, các vấn đề liên quan đến đối thủ cạnh tranh, khách hàng có thể gần với ranh giới pháp luật
Kiến thức cần thiết của Giám Đốc bán hàng chuyên nghiệp:
Kiến thức chuyên môn về thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm, chiến lược giá cả và chính sách bán hàng thì phải am hiểu những kiến thức về lịch sử, địa lý và văn học
Bán hàng, đàm phán thương lượng, lập kế hoạch, thiết lập mục tiêu, phân tích báo cáo, giám sát, kiểm tra, tuyển dụng, huấn luyện và giao tiếp một cách xuất sắc
Có niềm đam mê, vì đây là một vị trí nhiều áp lực và sự đào thải rất cao
Giải quyết xung đột, mâu thuẫn, làm việc nhóm nhằm liên kết với các giám đốc của các bộ phận khác cũng như khách hàng và cấp dưới của mình
“Đại diện các phòng ban lập thành một nhóm để thảo luận và lập ra dự báo bán hàng” là phương pháp dự báo:
Theo nguyên nhân
Kỳ vọng người tiêu dùng
Theo thời gian
Tham khảo ý kiến của chuyên gia
“Đặt câu hỏi trực tiếp với người tiêu dùng về kế hoạch mua của họ” là phương pháp dự báo:
Tham khảo ý kiến của chuyên gia
Theo nguyên nhân
Kỳ vọng người tiêu dùng
Theo thời gian
21:12 Hạn ngạch được hiểu là:
Là một bản liệt kê các yếu tố chi phí theo chức năng có liên quan đến bán hàng cá nhân ở một vùng lãnh thổ hoặc vùng hoạt động
Một phần hoăc tỷ lệ trong tổng số chỉ tiêu bán hàng của công ty được phân bổ cho một khu vực, nhóm bán hàng, một nhân viên bán hàng... phải thực hiện trong một giai đoạn
Là khối lượng hàng bán thực sự của một ngành nhất định ở thị trường cụ thể trong một giai đoạn nhất định
Là doanh số, khối lượng cao nhất mà công ty có thể đạt được trong một giai đoạn nhất định
Đâu không phải là mục đích của việc đề ra hạn ngạch:
Kiểm soát
Khuyến khích
Huấn luyện
Đánh giá
Ngân sách bán hàng được hiểu làmột bản liệt kê các yếu tố chi phí theo chức năng có liên quan đến ........................ ở một vùng lãnh thổ hoặc vùng hoạt động?
Bán hàng tập thể
Bán hàng cá nhân
Bán hàng doanh nghiệp
Bán hàng công ty
Có mấy phương pháp xây dựng ngân sách cơ bản:
2
3
4
5
Xây dựng các định mức bán hàng thông thường phảinhư thế nào với dự báo tiêu thụ của doanh nghiệp nhằm kích thích nhà quản lý bánhàng và nhân viên bán hàng nỗ lực tối đa?
Tỷ lệ
Cao hơn
Thấp hơn
Không thay đổi
Xây dựng các định mức bán hàng thông thường phảicao hơn dự báo tiêu thụ của doanh nghiệp nhằm kích thích ai nỗ lực tối đa?
Nhà quản lý bán hàng
Nhân viên bán hàng
Nhà quản lý bánhàng và nhân viên bán hàng
Nhà kinh doanh và nhân viên
Để đánh giá nhân viên bán hàng, nhà quản lý sẽ làm gì với thành tích bán hàng của các nhân viên bán hàng khác nhau?
So sánh, xếp hạng
Phân tích, tổng hợp
Phân tích, xếp hạng
So sánh, tổng hợp
Đánh giá thực hiện được hiểu là việc thiết lập ....................., so sánh kết quả nhân viên bán hàng đạt được với các mục tiêu đã đề ra, thưởng hay đưa ra các biện pháp cải thiện đối với nhân viên bán hàng?
Các đề xuất
Các giải pháp
Các mục tiêu thực hiện
Các dữ liệu
Triết lý của Giai đoạn chú trọng bán hàng:
Tập trung vào lòng trung thành của khách hàng. Xây dựng mối quan hệ lâu dài
Thỏa mãn càng nhiều nhu cầu khách hàng thì càng bán được hàng
Chỉ cần cung cấp đủ số lượng cho khách hàng với mức giá vừa phải
Bằng mọi cách bán được càng nhiều hàng càng tốt, kể cả dùng tiểu sảo
Triết lý của Giai đoạn chú trọng khách hàng:
Thỏa mãn càng nhiều nhu cầu khách hàng thì càng bán được hàng
Tập trung vào lòng trung thành của khách hàng. Xây dựng mối quan hệ lâu dài
Chỉ cần cung cấp đủ số lượng cho khách hàng với mức giá vừa phải
Bằng mọi cách bán được càng nhiều hàng càng tốt, kể cả dùng tiểu sảo
Triết lý của Giai đoạn chú trọng mối quan hệ:
Thỏa mãn càng nhiều nhu cầu khách hàng thì càng bán được hàng
Chỉ cần cung cấp đủ số lượng cho khách hàng với mức giá vừa phải
Tập trung vào lòng trung thành của khách hàng. Xây dựng mối quan hệ lâu dài
Bằng mọi cách bán được càng nhiều hàng càng tốt, kể cả dùng tiểu sảo
Vai trò của người bán hàng trong giai đoạn chú trọng sản phẩm là?
Người cung cấp
Người thuyết phục
Người giải quyết vấn đề
Người sáng tạo giá trị
Vai trò của người bán hàng trong giai đoạn chú trọng bán hàng là?
Người cung cấp
Người thuyết phục
Người giải quyết vấn đề
Người sáng tạo giá trị
Người sử dụng trong hành vi mua sắm của tổ chức là:
Người có quyền hạn trong việc lựa chọn nhà cung cấp
Người khởi đầu quá trình mua
Người thực tế cử dụng sản phẩm
Người có quyền hạn dàn xếp trong hợp đồng
Người khởi xướng trong hành vi mua sắm của tổ chức là:
Người có quyền hạn trong việc lựa chọn nhà cung cấp
Người khởi đầu quá trình mua
Người thực tế sử dụng sản phẩm
Người có quyền hạn dàn xếp trong hợp đồng
Người quyết định trong hành vi mua sắm của tổ chức là:
Người có quyền hạn trong việc lựa chọn nhà cung cấp
Người khởi đầu quá trình mua
Người thực tế cử dụng sản phẩm
Người có quyền hạn dàn xếp trong hợp đồng
Người mua trong hành vi mua sắm của tổ chức là:
Người có quyền hạn trong việc lựa chọn nhà cung cấp
Người khởi đầu quá trình mua
Người thực tế cử dụng sản phẩm
Người có quyền hạn dàn xếp trong hợp đồng
Kỹ năng nào dưới đây thuộc về kỹ năng hỗ trợ cho kỹ năng bán hàng?
Kỹ năng trưng bày hàng hóa
Kỹ năng xử lý khách hàng khó tính
Kỹ năng đàm phán
Kỹ năng thiết kế thư chào hàng hiệu quả
Nhân viên bán hàng cần phải am hiểu về đối thủ cạnh tranh để giúp đỡ:
Khách hàng mua được sản phẩm tốt
Duy trì mối quan hệ đối với khách hàng
Nói rõ điểm yếu của đối thủ cạnh tranh cho khách hàng biết
Tìm ra lý lẽ để thuyết phục khách hàng
Nhân viên bán hàng cần phải hiểu rõ doanh nghiệp mình đang phục vụ vì trong lúc bán hàng:
Nếu có tình huống khó quyết định thì nhân viên bán hàng biết rõ phải chuyển sự việc cho ai để giải quyết.
Nhân viên bán hàng nói cho khách hàng biết trách nhiệm và nhiệm vụ của mình tới đâu để khách hàng hiểu và thông cảm.
Nhân viên bán hàng có thêm những thông tin về doanh nghiệp để cung cấp cho khách hàng.
Khách hàng luôn xem nhân viên bán hàng là đại diện cho doanh nghiệp, nên nhân viên bán hàng sẽ ý thức rõ vị trí, vai trò, nhiệm vụ và trách nhiệm của mình đối với khách hàng.
Chọn ra câu đúng trong các câu dưới đây:
Việc tìm hiểu rõ doanh nghiệp mình đang phục vụ giúp cho nhân viên bán hàng hiểu rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của mình đối với khách hàng.
Việc tìm hiểu rõ doanh nghiệp mình đang phục vụ giúp cho nhân viên bán hàng hiểu rõ vị trí, vai trò của doanh nghiệp trong xã hội.
Việc tìm hiểu rõ doanh nghiệp mình đang phục vụ giúp cho nhân viên bán hàng nhận được sự tin tưởng của khách hàng dành cho bản thân.
Việc tìm hiểu rõ doanh nghiệp mình đang phục vụ giúp cho nhân viên bán hàng lường trước được các tình huống khó mà khách hàng có thể tạo ra.
