vietjack.com

390 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản lí bán hàng có đáp án - Phần 8
Quiz

390 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản lí bán hàng có đáp án - Phần 8

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp9 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các tiêu chuẩn đối với Giám đốc bán hàng cần được phổ biến rộng rãi trong lực lượng bán hàng. Điều này sẽ:

Tạo được sự chú ý từ các nhân viên

Kích thích, động viên cho các nhân viên bán hàng phấn đấu và khi vị trí trống thì doanh nghiệp dễ dàng xác định được các ứng viên

Thu hút được nhiều ứng viên từ bên ngoài

Tạo điều kiện cho công ty xem xét được khả năng của nhiều ứng viên

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là phẩm chất và khả năng của một Giám Đốc bán hàng:

Hoài bão trở thành Giám đốc bán hàng

Khả năng giao tiếp, tạo mối quan hệ

Làm mọi cách để kinh doanh có lợi

Tinh thần tổ chức và kỷ luật trong công việc

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để thành công trong quá trình chuyển tiếp thường được xem là khó khăn nhất, Giám đốc bán hàng mới cần:

Trang bị các kỹ năng, năng lực

Có thái độ học hỏi: sẵn sàng học hỏi, thay đổi, thích nghi, tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần

Có kinh nghiệm bán hàng

Có khả năng lãnh đạo

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhiệm vụ quan trọng của Giám đốc bán hàng với nhân viên bán hàng:

Động viên, khuyến khích , tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên bán hàng

Chỉ ra khuyết điểm và phải tạo áp lực để nhân viên bán hàng bán được nhiều sản phẩm của công ty

Tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên bán hàng

Bán được thật nhiều sản phẩm cho công ty tăng doanh số không cần xem trọng quá nhiều đến nhân viên

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giám đốc bán hàng hiệu quả là khi:

Làm tăng doanh số và lợi nhuận, xây dựng được đội ngũ chào hàng

Làm tăng doanh số và lợi nhuận, xây dựng được đội ngũ chào hàng, lãnh đạo tốt và quản lý đội ngũ chào hàng hiệu quả

Lãnh đạo tốt và quản lý đội ngũ chào hàng hiệu quả

Làm tăng doanh số, lãnh đạo tốt và quản lý đội ngũ chào hàng hiệu quả

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vấn đề đạo đức của giám đốc bán hàng và công ty:

Giám đốc bán hàng đối diện với những áp lực của việc hoàn thành các mục tiêu bán hàng, có thể vi phạm một cách vô tình hay cố ý những quy định của công ty, ảnh hưởng đến quyền lợi của doanh nghiệp, cổ đông

Giám đốc bán hàng vì quyền lợi công ty có thể đưa đến những bất lợi cho một nhân viên bán hàng nào đó

Trong nhiều trường hợp, các quyết định của Giám đốc bán hàng có thể dẫn đến các vấn đề đạo đức trong kinh doanh

Khác với các vấn đề đạo đức với công ty, nhân viên bán hàng, các vấn đề liên quan đến đối thủ cạnh tranh, khách hàng có thể gần với ranh giới pháp luật

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiến thức cần thiết của Giám Đốc bán hàng chuyên nghiệp:

Kiến thức chuyên môn về thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm, chiến lược giá cả và chính sách bán hàng thì phải am hiểu những kiến thức về lịch sử, địa lý và văn học

Bán hàng, đàm phán thương lượng, lập kế hoạch, thiết lập mục tiêu, phân tích báo cáo, giám sát, kiểm tra, tuyển dụng, huấn luyện và giao tiếp một cách xuất sắc

Có niềm đam mê, vì đây là một vị trí nhiều áp lực và sự đào thải rất cao

Giải quyết xung đột, mâu thuẫn, làm việc nhóm nhằm liên kết với các giám đốc của các bộ phận khác cũng như khách hàng và cấp dưới của mình

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Đại diện các phòng ban lập thành một nhóm để thảo luận và lập ra dự báo bán hàng” là phương pháp dự báo:

Theo nguyên nhân

Kỳ vọng người tiêu dùng

Theo thời gian

Tham khảo ý kiến của chuyên gia

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Đặt câu hỏi trực tiếp với người tiêu dùng về kế hoạch mua của họ” là phương pháp dự báo:

Tham khảo ý kiến của chuyên gia

Theo nguyên nhân

Kỳ vọng người tiêu dùng

Theo thời gian

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

21:12 Hạn ngạch được hiểu là:

Là một bản liệt kê các yếu tố chi phí theo chức năng có liên quan đến bán hàng cá nhân ở một vùng lãnh thổ hoặc vùng hoạt động

Một phần hoăc tỷ lệ trong tổng số chỉ tiêu bán hàng của công ty được phân bổ cho một khu vực, nhóm bán hàng, một nhân viên bán hàng... phải thực hiện trong một giai đoạn

Là khối lượng hàng bán thực sự của một ngành nhất định ở thị trường cụ thể trong một giai đoạn nhất định

Là doanh số, khối lượng cao nhất mà công ty có thể đạt được trong một giai đoạn nhất định

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là mục đích của việc đề ra hạn ngạch:

Kiểm soát

Khuyến khích

Huấn luyện

Đánh giá

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngân sách bán hàng được hiểu làmột bản liệt kê các yếu tố chi phí theo chức năng có liên quan đến ........................ ở một vùng lãnh thổ hoặc vùng hoạt động?

Bán hàng tập thể

Bán hàng cá nhân

Bán hàng doanh nghiệp

Bán hàng công ty

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có mấy phương pháp xây dựng ngân sách cơ bản:

2

3

4

5

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xây dựng các định mức bán hàng thông thường phảinhư thế nào với dự báo tiêu thụ của doanh nghiệp nhằm kích thích nhà quản lý bánhàng và nhân viên bán hàng nỗ lực tối đa?

Tỷ lệ

Cao hơn

Thấp hơn

Không thay đổi

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xây dựng các định mức bán hàng thông thường phảicao hơn dự báo tiêu thụ của doanh nghiệp nhằm kích thích ai nỗ lực tối đa?

Nhà quản lý bán hàng

Nhân viên bán hàng

Nhà quản lý bánhàng và nhân viên bán hàng

Nhà kinh doanh và nhân viên

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để đánh giá nhân viên bán hàng, nhà quản lý sẽ làm gì với thành tích bán hàng của các nhân viên bán hàng khác nhau?

So sánh, xếp hạng

Phân tích, tổng hợp

Phân tích, xếp hạng

So sánh, tổng hợp

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đánh giá thực hiện được hiểu là việc thiết lập ....................., so sánh kết quả nhân viên bán hàng đạt được với các mục tiêu đã đề ra, thưởng hay đưa ra các biện pháp cải thiện đối với nhân viên bán hàng?

Các đề xuất

Các giải pháp

Các mục tiêu thực hiện

Các dữ liệu

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Triết lý của Giai đoạn chú trọng bán hàng:

Tập trung vào lòng trung thành của khách hàng. Xây dựng mối quan hệ lâu dài

Thỏa mãn càng nhiều nhu cầu khách hàng thì càng bán được hàng

Chỉ cần cung cấp đủ số lượng cho khách hàng với mức giá vừa phải

Bằng mọi cách bán được càng nhiều hàng càng tốt, kể cả dùng tiểu sảo

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Triết lý của Giai đoạn chú trọng khách hàng:

Thỏa mãn càng nhiều nhu cầu khách hàng thì càng bán được hàng

Tập trung vào lòng trung thành của khách hàng. Xây dựng mối quan hệ lâu dài

Chỉ cần cung cấp đủ số lượng cho khách hàng với mức giá vừa phải

Bằng mọi cách bán được càng nhiều hàng càng tốt, kể cả dùng tiểu sảo

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Triết lý của Giai đoạn chú trọng mối quan hệ:

Thỏa mãn càng nhiều nhu cầu khách hàng thì càng bán được hàng

Chỉ cần cung cấp đủ số lượng cho khách hàng với mức giá vừa phải

Tập trung vào lòng trung thành của khách hàng. Xây dựng mối quan hệ lâu dài

Bằng mọi cách bán được càng nhiều hàng càng tốt, kể cả dùng tiểu sảo

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vai trò của người bán hàng trong giai đoạn chú trọng sản phẩm là?

Người cung cấp

Người thuyết phục

Người giải quyết vấn đề

Người sáng tạo giá trị

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vai trò của người bán hàng trong giai đoạn chú trọng bán hàng là?

Người cung cấp

Người thuyết phục

Người giải quyết vấn đề

Người sáng tạo giá trị

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người sử dụng trong hành vi mua sắm của tổ chức là:

Người có quyền hạn trong việc lựa chọn nhà cung cấp

Người khởi đầu quá trình mua

Người thực tế cử dụng sản phẩm

Người có quyền hạn dàn xếp trong hợp đồng

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người khởi xướng trong hành vi mua sắm của tổ chức là:

Người có quyền hạn trong việc lựa chọn nhà cung cấp

Người khởi đầu quá trình mua

Người thực tế sử dụng sản phẩm

Người có quyền hạn dàn xếp trong hợp đồng

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người quyết định trong hành vi mua sắm của tổ chức là:

Người có quyền hạn trong việc lựa chọn nhà cung cấp

Người khởi đầu quá trình mua

Người thực tế cử dụng sản phẩm

Người có quyền hạn dàn xếp trong hợp đồng

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người mua trong hành vi mua sắm của tổ chức là:

Người có quyền hạn trong việc lựa chọn nhà cung cấp

Người khởi đầu quá trình mua

Người thực tế cử dụng sản phẩm

Người có quyền hạn dàn xếp trong hợp đồng

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kỹ năng nào dưới đây thuộc về kỹ năng hỗ trợ cho kỹ năng bán hàng?

Kỹ năng trưng bày hàng hóa

Kỹ năng xử lý khách hàng khó tính

Kỹ năng đàm phán

Kỹ năng thiết kế thư chào hàng hiệu quả

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhân viên bán hàng cần phải am hiểu về đối thủ cạnh tranh để giúp đỡ:

Khách hàng mua được sản phẩm tốt

Duy trì mối quan hệ đối với khách hàng

Nói rõ điểm yếu của đối thủ cạnh tranh cho khách hàng biết

Tìm ra lý lẽ để thuyết phục khách hàng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhân viên bán hàng cần phải hiểu rõ doanh nghiệp mình đang phục vụ vì trong lúc bán hàng:

Nếu có tình huống khó quyết định thì nhân viên bán hàng biết rõ phải chuyển sự việc cho ai để giải quyết.

Nhân viên bán hàng nói cho khách hàng biết trách nhiệm và nhiệm vụ của mình tới đâu để khách hàng hiểu và thông cảm.

Nhân viên bán hàng có thêm những thông tin về doanh nghiệp để cung cấp cho khách hàng.

Khách hàng luôn xem nhân viên bán hàng là đại diện cho doanh nghiệp, nên nhân viên bán hàng sẽ ý thức rõ vị trí, vai trò, nhiệm vụ và trách nhiệm của mình đối với khách hàng.

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn ra câu đúng trong các câu dưới đây:

Việc tìm hiểu rõ doanh nghiệp mình đang phục vụ giúp cho nhân viên bán hàng hiểu rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của mình đối với khách hàng.

Việc tìm hiểu rõ doanh nghiệp mình đang phục vụ giúp cho nhân viên bán hàng hiểu rõ vị trí, vai trò của doanh nghiệp trong xã hội.

Việc tìm hiểu rõ doanh nghiệp mình đang phục vụ giúp cho nhân viên bán hàng nhận được sự tin tưởng của khách hàng dành cho bản thân.

Việc tìm hiểu rõ doanh nghiệp mình đang phục vụ giúp cho nhân viên bán hàng lường trước được các tình huống khó mà khách hàng có thể tạo ra.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack