vietjack.com

390 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản lí bán hàng có đáp án - Phần 7
Quiz

390 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản lí bán hàng có đáp án - Phần 7

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp9 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải tiêu chuẩn đo lường kết quả bán hàng?

Lượng bán hàng

Tỷ lệ bán hàn

Số cuộc gọi, thăm viếng bán hàng

Đơn đặt hàng

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải tiêu chuẩn đo lường hoạt động bán hàng?

Lợi nhuận theo sản phẩm, loại khách hàng

Số cuộc gọi, thăm viếng khách hàng

Số ngày làm việc

Quan hệ với khách hàng

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phần cứng trong thù lao bán hàng làkhoản tiền lương cơ bản hay một tài khoản rút tiền nhằm thỏa mãn điều gì để một nhân viên bán hàng có thể tồn tại và hoạt động, bảo đảm thu nhập ổn định cho nhân viên bán hàng?

Nhu cầu tối đa

Nhu cầu tối thiểu

Nhu cầu cấp thiết

Nhu cầu hoàn thiện

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phần cứng trong thù lao bán hàng là ........................ để nhằm thỏa mãn nhu cầu tối thiểu để một nhân viên bán hàng có thể tồn tại và hoạt động, bảo đảm thu nhập ổn định cho nhân viên bán hàng.

Khoản tiền lương cơ bản hay một tài khoản rút tiền

Khoản tiền nghỉ phép có hưởng lương

Khoản công tác phí

Khoản trợ cấp ốm đau hay tai nạn, trợ cấp hưu trí, bảo hiểm nhân thọ…

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phần phụ cấp trong thù lao bán hàng là .............................. để bảo đảm cho nhân viên bán hàng trang trải những chi phí liên quan đến chuyện đi lại, ăn ở và giải trí trong thời gian công tác?

Những khoản công tác phí

Những khoản tiền bảo đảm mức sống

Những khoản tiền nghỉ phép có hưởng lương

Những khoản tiền lương cơ bản

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào không nằm trong phạm vi cơ bản của chương trình đào tạo?

Hiểu biết về thị trường

Hiểu biết về công nghệ bán hàng

Đánh giá thực hiện công việc

Hiểu biết về công ty

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kỹ năng nào không nằm trong nội dung đào tạo đội ngũ bán hàng:

Kỹ năng hoạch định và tổ chức

Kỹ năng bán hàng

Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước đầu tiên trong quy trình tuyển dụng nhân viên bán hàng là:

Thông báo tuyển dụng

Mời phỏng vấn

Nhận dạng nhu cầu

Nhận hồ sơ

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn ra câu không đúng trong những câu dưới đây:

Bán hàng mang về lợi ích cho cả người mua lẫn người bán.

Bán hàng là nguyên nhân gây ra khan hiếm hàng hóa vì việc thu về lợi nhuận trong bán hàng khiến cho các doanh nghiệp cố tình tạo ra tình trạng khan hiếm để nâng giá bán hàng hóa.

Bán hàng đóng vai trò lưu thông tiền tệ trong guồng máy kinh tế.

Bán hàng giúp hàng hóa được luân chuyển từ nơi khan hiếm đế nơi có nhu cầu.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn ra câu không đúng trong những câu dưới đây:

Lợi nhuận bán hàng là yếu tố làm tăng giá bán của sản phẩm.

Bán hàng giúp cho hàng hóa được luân chuyển từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng.

Bán hàng đóng vai trò lưu thông tiền tệ trong guồng máy kinh tế.

Bán hàng giúp hàng hóa được luân chuyển từ nơi khan hiếm đế nơi có nhu cầu.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng đóng vai trò mang lại lợi ích cho người mua lẫn người bán vì:

tiền thu về hoạt động bán hàng sẽ tiếp tục được đưa vào sản xuất để tiếp tục sinh lợi sau đợt bán hàng tiếp theo, cứ như thế việc bán hàng sẽ giúp cho luồng tiền quay v.ng từ tay người mua sang tay người bán rồi về lại tay người mua một cách liên tục.

người mua hưởng được lợi ích từ sản phẩm, người bán hưởng được lợi ích từ hoạt động kinh doanh.Việc bán hàng giúp cho hàng hóa được lưu chuyển từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng, mỗi vòng luân chuyển đều phát sinh lợi ích cho cả hai bên.

bán hàng giúp cho doanh nghiệp luân chuyển hàng hóa từ nơi dư thừa sang nơi có nhu cầu, do đó sẽ mang về lợi ích cho doanh nghiệp, còn người mua được lợi vì bán hàng giúp giảm tình trạng khan hiếm.

người mua hưởng được lợi ích từ sản phẩm, người bán hưởng được lợi ích từ hoạt động kinh doanh, từ đó luồng tiền quay vòng từ tay người mua sang tay người bán rồi về lại tay người mua một cách liên tục, mỗi vòng luân chuyển đều phát sinh lợi ích cho cả hai bên.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự khác nhau giữa hai công cụ truyền thông quảng cáo và lực lượng bán hàng ở chỗ:

quảng cáo là loại công cụ truyền thông có tính hữu hiệu hơn lực lượng bán hàng.

quảng cáo là loại công cụ truyền thông cá thể c.n lực lượng bán hàng là loại công cụ truyền thông phi cá thể.

quảng cáo là loại hình truyền thông hai chiều còn lực lượng bán hàng là loại hình truyền thông một chiều.

quảng cáo là loại hình truyền thông một chiều còn lực lượng bán hàng là loại hình truyền thông hai chiều.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ưu điểm nổi trội của công cụ lực lượng bán hàng so với công cụ quảng cáo là:

Xây dựng mối quan hệ cá nhân lâu dài với người ra quyết định mua hàng.

Thu nhận phản hồi của khách hàng về sản phẩm.

Thuận lợi trong tình huống bán hàng phức tạp.

Điều chỉnh kịp thời giải pháp tiếp thị khách hàng cho phù hợp nhu cầu dự báo của khách hàng.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng cho các đại lý là cách thức phân loại bán hàng theo:

Địa điểm bán hàng.

Hình thức cửa hàng.

Sự sở hữu hàng hóa.

Đối tượng mua.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng tại các sạp chợ hay các tiệm tạp hóa là cách thức phân loại bán hàng theo:

địa điểm bán hàng

hình thức cửa hàng

hình thái hàng hóa

sự sở hữu hàng hóa

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán cho khách hàng công nghiệp là cách thức phân loại bán hàng theo:

Đối tượng mua

Hình thức cửa hàng

Loại hàng hiện tại hay tương lai

Sự sở hữu hàng hóa

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân loại bán hàng theo hình thái của hàng hóa bao gồm:

Bán hàng hiện có và hàng sẽ có

Bán hàng lưu động và bán hàng tại cửa hàng, quầy hàng

Bán hàng tự sản tự tiêu, bán hàng qua trung gian, môi giới, đại lý và bán hàng tự mua lại từ nhà sản xuất

Bán hàng hóa, bán dịch vụ, và bán các giấy tờ có giá trị

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khởi đầu với giá khá cao là kỹ thuật thuộc bước nào trong quy trình bán hàng:

Nhận dạng nhu cầu

Trình bày và giới thiệu sản phẩm

Ứng xử với những chỉ trích

Thương lượng

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yêu cầu khách hàng đặt hàng là kỹ thuật thuộc bước nào trong quy trình bán hàng:

Nhận dạng nhu cầu

Trình bày và giới thiệu sản phẩm

Ứng xử với những chỉ trích

Kết thúc vụ chào bán

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kỹ năng thăm dò được sử dụng để:

Giúp khách hàng biết được lợi ích của sản phẩm

Giúp nhân viên bán hàng nhận biết nhu cầu khách hàng

Giúp nhân viên bán hành đối phó với những chỉ trích của khách hàng

Dùng để thương lượng với khách hàng

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ứng dụng không liên quan đến bán hàng trong tiếp thị từ xa không bao gồm:

Xử lý và quản lý các đơn đặt hàng

Lưu trữ hồ sơ về khách hàng

Cung cấp cho nhân viên chào hàng danh sách các khách hàng tiềm năng

Cung cấp thông tin cho khách hàng

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đánh giá hiệu quả triển lãm thương mại bằng:

Doanh số đạt được

Số lượng khách hàng đặt mua

Tùy vào mục tiêu công ty đặt ra khi tham gia triển lãm

Lợi nhuận đạt được

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những hoạt động chính của giám đốc bán hàng:

Xây dựng và phát triển hệ thống phân phối, hệ thống khách hàng

Chăm sóc khách hàng

Tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ bán hàng

Xây dựng và phát triển hệ thống phân phối, hệ thống khách hàng, chăm sóc khách hàng, tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ bán hàng…

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là trách nhiệm của giám đốc bán hàng?

Lập kế hoạch bán hàng

Giám sát quá trình sản xuất

Tuyển dụng, đào tạo đội ngũ bán hàng

Đánh giá kết quả hoạt động bán hàng

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Khi giám đốc bán hàng vì quyền lợi của công ty có thể đưa ra các quyết định bất lợi cho nhân viên” liên quan đến vấn đề đạo đức giữa giám đốc bán hàng và:

Công ty

Lực lượng bán hàng

Đối thủ cạnh tranh

Khách hàng

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Khi giám đốc bán hàng vì quyền lợi mình có thể đưa ra các quyết định ảnh hưởng đến quyền lợi của doanh nghiệp” liên quan đến vấn đề đạo đức giữa giám đốc bán hàng và:

Công ty

Lực lượng bán hàng

Đối thủ cạnh tranh

Khách hàng

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lý do để một nhân viên bán hàng nỗ lực trở thành một giám đốc bán hàng:

Gia nhập đội ngũ các nhà quản trị

Thu nhập cao

Các ưu đãi khác

Có vị trí, thu nhập cao và có nhiều ưu đãi

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giám đốc bán hàng cần:

Thường xuyên phải thực hiện việc dự báo bán hàng, từ đó lập hạn ngạch và ngân sách bán hàng phân bổ cho từng khu vực, nhóm hay nhân viên bán hàng

Tìm kiếm khách hàng, tăng doanh thu trong khu vực, sản phẩm mình được phân công phụ trách

Tập trung vào khách hàng và cố gắng xây dựng niềm tin từ khách hàng

Nghiên cứu thị trường khu vực nhất định để lên kế hoạch bán hàng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là yếu tố không nằm trong quá trình lựa chọn nhân viên bán hàng để bổ nhiệm Giám đốc bán hàng:

Xác định những tiêu chuẩn lựa chọn thích hợp

Xác định các ứng cử viên có khả năng

Tham khảo ý kiến với cấp quản trị

Xác định ứng cử viên là nhân viên toàn công ty

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những khó khăn lớn nhất đối với Giám đốc bán hàng mới là:

Thiếu các kỹ năng, năng lực quản lý

Thiếu kiến thức cần thiết

Thiếu kinh nghiệm bán hàng

Thiếu khả năng thuyết phục

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack