30 câu hỏi
Một người bán hàng kiên trì là người:
Có ý thức coi trọng đúng mực những yêu cầu đối với bản thân và biểu hiện điều đó qua thái độ, hành động
Có thái độ làm việc nhiệt tình, đem hết khả năng và tâm trí vào trong công việc
Có thái độ tin tưởng vào tương lai tốt đẹp dù đứng trước bất kỳ sự khó khăn nào
Làm việc một cách bền bỉ, giữ vững lập trường và quyết tâm không từ bỏ mục tiêu, công việc mặc dù gặp khó khăn, trở lực
Bán hàng cá nhân là những giáo dịch trực tiếp giữa những người đại diện bán hàng với:
Khách hàng hiện hữu
Khách hàng chiến lược
Khách hàng tiềm năng
Tất cả các câu trên đều đúng
Bán sỉ và bán lẻ là hình thức phân loại bán hàng theo:
Quy mô hàng hóa
Phương thức bán hàng
Sự sở hữu hàng hóa
Đối tượng mua
Bán hàng hóa là những giấy tờ có giá trị như cổ phiếu, trái phiếu, giấy nợ, quyền chọn mua, quyền chọn bán,... là hình thức bán:
Theo quy mô
Theo phương thức bán hàng
Theo sự sở hữu hàng hóa
Theo hình thái của hàng hóa
Khả năng hành động chiến lược của nhà quản trị bán hàng được thể hiện qua các hoạt động nào sau đây:
Am hiểu ngành nghề kinh doanh, tổ chức và đối thủ cạnh tranh
Am hiểu ngành nghề kinh doanh, tổ chức và thực thi các hành động chiến lược
Am hiểu ngành nghề kinh doanh, tổ chức và khách hàng
Am hiểu ngành nghề kinh doanh, tổ chức và nhân viên
Am hiểu tổ chức được thể hiện qua các hoạt động nào sau đây:
Am hiểu tầm nhìn, chiến lược tổng thể, mục tiêu tổ chức
Đánh giá được cơ hội và rủi ro của tổ chức
Sắp xếp nguồn lực để đáp ứng nhu cầu khách hàng
Tất cả các câu trên đều đúng
Căn cứ theo nghiệp vụ quản trị thì quản trị bán hàng có ....... chức năng.
4
5
6
7
Mục tiêu chủ yếu mà doanh nghiệp muốn hướng đến trong bán hàng là:
Bán được hàng hóa cho khách hàng
Thu lợi nhuận càng cao càng tốt
Tạo lập mối quan hệ lâu dài hai bên cùng có lợi
Đạt được giao dịch mua bán và tạo lập mối quan hệ lâu dài cho cả 2 bên
Yếu tố nào trong các yếu tố sau đây giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng lâu dài?
Giá cả hợp lí
Hoạt động Marketing tốt
Chất lượng sản phẩm tốt
Các yếu tố trên đều đúng
Khả năng huấn luyện của nhà quản trị bán hàng chuyên nghiệp thể hiện qua hoạt động sau:
Cung cấp phản hồi miệng, làm mẫu, và xây dựng lòng tin
Cung cấp phản hồi miệng, làm mẫu, và tạo môi trường hỗ trợ
Cung cấp phản hồi miệng, làm mẫu, và thiết kế nhóm làm việc hiệu quả
Các câu trên đều sai
Làm mẫu (Role modeling) trong khả năng hàng động chiến lược được thể hiện qua các hoạt động sau:
Lãnh đạo bằng ví dụ
Cung cấp các hình mẫu
Các thái độ và hành vi chuyên nghiệp, mẫu mực
Tất cả câu trên đều đúng
Khả năng xây dựng dội nhóm của nhà quản trị bán hàng chuyên nghiệp được thể hiện qua các hoạt động nào:
Thiết kế, tạo môi trường và quản lí động lực của nhóm hợp lí
Thiết kế, tạo môi trường và hỗ trợ nhóm hợp lí
Thiết kế, tạo môi trường và kiểm soát hợp lí
Thiết kế, tạo môi trường và động viên nhóm hợp lí
Hành xử một cách đạo đức, liêm chính nằm trong tố chất nào của nhà quản trị khách hàng?
Khả năng huấn luyện
Khả năng hành động chiến lược
Khả năng xây dựng đội nhóm
Khả năng tự quản lí
Hoạt động quản lí các xu hướng cá nhân nằm trong tố chất nào của nhà quản trị bán hàng chuyên nghiệp?
Khả năng hành động chiến lược
Khả năng huấn luyện
Khả năng tự quản lí
Khả năng xây dựng đội nhóm
Am hiểu chiến lược kinh doanh tổng thể của một công ti được thể hiện trong khả năng nào của nhà quản trị bán hàng?
Khả năng hành động chiến lược
Khả năng huấn luyện
Khả năng xây dựng đội nhóm
Khả năng tự quản lí
Quản trị bán hàng là:
Quá trình quản lí các hoạt động của lực lượng bán hàng
Quá trình hoạch định, tổ chức, kiểm tra, kiểm soát và đánh giá các hoạt động của lực lượng bán hàng
Quá trình kiểm soát và đánh giá các hoạt động của lực lượng bán hàng
Quá trình hoạch định và đánh giá các hoạt động của lực lượng bán hàng
Vị trí của quản trị bán hàng thuộc về ……… trong marketing mix.
Product
Price
Promotion
Placement (distribution)
Hoạt động quản tri bán hàng giúp doanh nghiệp:
Thu được lợi nhuận
Đưa hàng hóa đến đúng thị trường với chi phí và thời gian thấp nhất
Cạnh tranh với đối thủ
Thâm nhập thị trường mới nhanh nhất, hiệu quả nhất
Mục tiêu nào sau đây không là mục tiêu của hoạt động Quản trị bán hàng?
Doanh số
Chi phí
Phát triển thị trường
Cân đối dòng tiền (- Chăm sóc khách hàng)
Mô hình bán hàng truyền thống và mô hình bán hàng mới khác nhau chủ yếu ở nội dung:
Xây dựng mối quan hệ
Cung cấp hàng hóa
Xử lí xung đột
Dịch vụ đi kèm
Hai nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của một nhà quản trị bán hàng là:
Phát triển khách hàng mới và giữ chân khách hàng mới
Quản lý tồn kho tốt và giao hàng đúng hẹn
Đạt mục tiêu trong kỳ kinh doanh của tổ chức và phát triển lực lượng bán hàng
Quản lý nhân viên và đảm bảo doanh số
Theo chức năng quản trị, hoạt động quản trị bán hàng gồm các chức năng:
Hoạch định, tổ chức, kiểm soát, đánh giá
Hoạch định, tổ chức, kiểm soát, lãnh đạo
Tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện, phát triển
Tuyển dụng, đào tạo, giao việc, giám sát
Các đối tượng trong các chức năng của quản trị bán hàng theo nghiệp vụ quản lý là:
Chi tiêu, doanh số, mối quan hệ khách hàng, công nợ, chi phí bán hàng, lực lượng bán hàng
Hàng hóa, doanh số, thông tin khách hàng, công nợ, chi phí bán hàng, lực lượng bán hàng
Hàng hóa, doanh số, mối quan hệ khách hàng, công nợ, thông tin cạnh tranh, lực lượng bán hàng
Hàng hóa, doanh số, mối quan hệ khách hàng, công nợ, chi phí bán hàng, lực lượng bán hàng
Một nhà quản trị bán hàng hiện đại cần có năng lực:
Thuyết phục
Đàm phán
Công nghệ
Thương lượng
Kết quả của việc hoạch định là ……… có chủ đích được thực hiện bởi các nhà quản lý chuyên môn trong doanh nghiệp.
Bản dự thảo kế hoạch
Bản kế hoạch chính thức
Bản kế hoạch không chính thức
Các câu trên đều sai
Một doanh nghiệp xác lập mục tiêu tăng trưởng bình quân là 15% trong 3 năm giai đoạn 2016 – 2018. Theo anh/chị, mục tiêu này được gọi là:
Mục tiêu chính thức
Mục tiêu cụ thể
Mục tiêu chiến lược
Mục tiêu dài hạn
Theo anh/chị , giữa bán sản phẩm và bán dịch vụ thì mặt hàng nào khó bán hơn đối với nhân viên bán hàng?
Sản phẩm
Dịch vụ
Đối với bán dịch vụ, nhân viên bán hàng cần nhấn mạnh yếu tố nào với khách hàng?
Giới thiệu về đặc tính của dịch vụ
Giới thiệu các dịnh vụ mà doanh nghiệp đang có
Giới thiệu giá trị mà dịch vụ mang lại cho khách hàng
Giới thiệu các dịch vụ khác biệt so với đối thủ cạnh tranh
Kiểu bán hàng nhằm tạo lập mối quan hệ để bán hàng trong dài hạn được gọi là:
Bán hàng giao dịch (Transaction Selling)
Bán hàng quan hệ (Relationship Selling)
Bán hàng đối tác (Partnering Selling)
B và C đúng
Mục tiêu của doanh nghiệp trong marketing quan hệ là:
Đạt được thương vụ
Xây dựng lòng trung thành của khách hàng
Đạt được thương vụ đồng thời tạo lập mối quan hệ để bán hàng trong tương lai
Cả A, B, C đều đúng
