vietjack.com

390 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản lí bán hàng có đáp án - Phần 4
Quiz

390 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản lí bán hàng có đáp án - Phần 4

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một người bán hàng kiên trì là người:

Có ý thức coi trọng đúng mực những yêu cầu đối với bản thân và biểu hiện điều đó qua thái độ, hành động

Có thái độ làm việc nhiệt tình, đem hết khả năng và tâm trí vào trong công việc

Có thái độ tin tưởng vào tương lai tốt đẹp dù đứng trước bất kỳ sự khó khăn nào

Làm việc một cách bền bỉ, giữ vững lập trường và quyết tâm không từ bỏ mục tiêu, công việc mặc dù gặp khó khăn, trở lực

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng cá nhân là những giáo dịch trực tiếp giữa những người đại diện bán hàng với:

Khách hàng hiện hữu

Khách hàng chiến lược

Khách hàng tiềm năng

Tất cả các câu trên đều đúng

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán sỉ và bán lẻ là hình thức phân loại bán hàng theo:

Quy mô hàng hóa

Phương thức bán hàng

Sự sở hữu hàng hóa

Đối tượng mua

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng hóa là những giấy tờ có giá trị như cổ phiếu, trái phiếu, giấy nợ, quyền chọn mua, quyền chọn bán,... là hình thức bán:

Theo quy mô

Theo phương thức bán hàng

Theo sự sở hữu hàng hóa

Theo hình thái của hàng hóa

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khả năng hành động chiến lược của nhà quản trị bán hàng được thể hiện qua các hoạt động nào sau đây:

Am hiểu ngành nghề kinh doanh, tổ chức và đối thủ cạnh tranh

Am hiểu ngành nghề kinh doanh, tổ chức và thực thi các hành động chiến lược

Am hiểu ngành nghề kinh doanh, tổ chức và khách hàng

Am hiểu ngành nghề kinh doanh, tổ chức và nhân viên

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Am hiểu tổ chức được thể hiện qua các hoạt động nào sau đây:

Am hiểu tầm nhìn, chiến lược tổng thể, mục tiêu tổ chức

Đánh giá được cơ hội và rủi ro của tổ chức

Sắp xếp nguồn lực để đáp ứng nhu cầu khách hàng

Tất cả các câu trên đều đúng

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Căn cứ theo nghiệp vụ quản trị thì quản trị bán hàng có ....... chức năng.

4

5

6

7

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu chủ yếu mà doanh nghiệp muốn hướng đến trong bán hàng là:

Bán được hàng hóa cho khách hàng

Thu lợi nhuận càng cao càng tốt

Tạo lập mối quan hệ lâu dài hai bên cùng có lợi

Đạt được giao dịch mua bán và tạo lập mối quan hệ lâu dài cho cả 2 bên

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào trong các yếu tố sau đây giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng lâu dài?

Giá cả hợp lí

Hoạt động Marketing tốt

Chất lượng sản phẩm tốt

Các yếu tố trên đều đúng

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khả năng huấn luyện của nhà quản trị bán hàng chuyên nghiệp thể hiện qua hoạt động sau:

Cung cấp phản hồi miệng, làm mẫu, và xây dựng lòng tin

Cung cấp phản hồi miệng, làm mẫu, và tạo môi trường hỗ trợ

Cung cấp phản hồi miệng, làm mẫu, và thiết kế nhóm làm việc hiệu quả

Các câu trên đều sai

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Làm mẫu (Role modeling) trong khả năng hàng động chiến lược được thể hiện qua các hoạt động sau:

Lãnh đạo bằng ví dụ

Cung cấp các hình mẫu

Các thái độ và hành vi chuyên nghiệp, mẫu mực

Tất cả câu trên đều đúng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khả năng xây dựng dội nhóm của nhà quản trị bán hàng chuyên nghiệp được thể hiện qua các hoạt động nào:

Thiết kế, tạo môi trường và quản lí động lực của nhóm hợp lí

Thiết kế, tạo môi trường và hỗ trợ nhóm hợp lí

Thiết kế, tạo môi trường và kiểm soát hợp lí

Thiết kế, tạo môi trường và động viên nhóm hợp lí

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành xử một cách đạo đức, liêm chính nằm trong tố chất nào của nhà quản trị khách hàng?

Khả năng huấn luyện

Khả năng hành động chiến lược

Khả năng xây dựng đội nhóm

Khả năng tự quản lí

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động quản lí các xu hướng cá nhân nằm trong tố chất nào của nhà quản trị bán hàng chuyên nghiệp?

Khả năng hành động chiến lược

Khả năng huấn luyện

Khả năng tự quản lí

Khả năng xây dựng đội nhóm

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Am hiểu chiến lược kinh doanh tổng thể của một công ti được thể hiện trong khả năng nào của nhà quản trị bán hàng?

Khả năng hành động chiến lược

Khả năng huấn luyện

Khả năng xây dựng đội nhóm

Khả năng tự quản lí

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quản trị bán hàng là:

Quá trình quản lí các hoạt động của lực lượng bán hàng

Quá trình hoạch định, tổ chức, kiểm tra, kiểm soát và đánh giá các hoạt động của lực lượng bán hàng

Quá trình kiểm soát và đánh giá các hoạt động của lực lượng bán hàng

Quá trình hoạch định và đánh giá các hoạt động của lực lượng bán hàng

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vị trí của quản trị bán hàng thuộc về ……… trong marketing mix.

Product

Price

Promotion

Placement (distribution)

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động quản tri bán hàng giúp doanh nghiệp:

Thu được lợi nhuận

Đưa hàng hóa đến đúng thị trường với chi phí và thời gian thấp nhất

Cạnh tranh với đối thủ

Thâm nhập thị trường mới nhanh nhất, hiệu quả nhất

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu nào sau đây không là mục tiêu của hoạt động Quản trị bán hàng?

Doanh số

Chi phí

Phát triển thị trường

Cân đối dòng tiền (- Chăm sóc khách hàng)

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình bán hàng truyền thống và mô hình bán hàng mới khác nhau chủ yếu ở nội dung:

Xây dựng mối quan hệ

Cung cấp hàng hóa

Xử lí xung đột

Dịch vụ đi kèm

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hai nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của một nhà quản trị bán hàng là:

Phát triển khách hàng mới và giữ chân khách hàng mới

Quản lý tồn kho tốt và giao hàng đúng hẹn

Đạt mục tiêu trong kỳ kinh doanh của tổ chức và phát triển lực lượng bán hàng

Quản lý nhân viên và đảm bảo doanh số

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo chức năng quản trị, hoạt động quản trị bán hàng gồm các chức năng:

Hoạch định, tổ chức, kiểm soát, đánh giá

Hoạch định, tổ chức, kiểm soát, lãnh đạo

Tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện, phát triển

Tuyển dụng, đào tạo, giao việc, giám sát

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các đối tượng trong các chức năng của quản trị bán hàng theo nghiệp vụ quản lý là:

Chi tiêu, doanh số, mối quan hệ khách hàng, công nợ, chi phí bán hàng, lực lượng bán hàng

Hàng hóa, doanh số, thông tin khách hàng, công nợ, chi phí bán hàng, lực lượng bán hàng

Hàng hóa, doanh số, mối quan hệ khách hàng, công nợ, thông tin cạnh tranh, lực lượng bán hàng

Hàng hóa, doanh số, mối quan hệ khách hàng, công nợ, chi phí bán hàng, lực lượng bán hàng

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một nhà quản trị bán hàng hiện đại cần có năng lực:

Thuyết phục

Đàm phán

Công nghệ

Thương lượng

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết quả của việc hoạch định là ……… có chủ đích được thực hiện bởi các nhà quản lý chuyên môn trong doanh nghiệp.

Bản dự thảo kế hoạch

Bản kế hoạch chính thức

Bản kế hoạch không chính thức

Các câu trên đều sai

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một doanh nghiệp xác lập mục tiêu tăng trưởng bình quân là 15% trong 3 năm giai đoạn 2016 – 2018. Theo anh/chị, mục tiêu này được gọi là:

Mục tiêu chính thức

Mục tiêu cụ thể

Mục tiêu chiến lược

Mục tiêu dài hạn

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo anh/chị , giữa bán sản phẩm và bán dịch vụ thì mặt hàng nào khó bán hơn đối với nhân viên bán hàng?

Sản phẩm

Dịch vụ

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với bán dịch vụ, nhân viên bán hàng cần nhấn mạnh yếu tố nào với khách hàng?

Giới thiệu về đặc tính của dịch vụ

Giới thiệu các dịnh vụ mà doanh nghiệp đang có

Giới thiệu giá trị mà dịch vụ mang lại cho khách hàng

Giới thiệu các dịch vụ khác biệt so với đối thủ cạnh tranh

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiểu bán hàng nhằm tạo lập mối quan hệ để bán hàng trong dài hạn được gọi là:

Bán hàng giao dịch (Transaction Selling)

Bán hàng quan hệ (Relationship Selling)

Bán hàng đối tác (Partnering Selling)

B và C đúng

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu của doanh nghiệp trong marketing quan hệ là:

Đạt được thương vụ

Xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Đạt được thương vụ đồng thời tạo lập mối quan hệ để bán hàng trong tương lai

Cả A, B, C đều đúng

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack