vietjack.com

390 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản lí bán hàng có đáp án - Phần 3
Quiz

390 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản lí bán hàng có đáp án - Phần 3

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc tuyển dụng lực lượng bán hàng cẩn thận giúp cho:

Tăng doanh thu

Giảm chi phí đào tạo

Tăng hiệu quả công việc

Tất cả các câu trên đều đúng

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu không đề ra mục tiêu cụ thể thì nhân viên bán hàng thường có khuynh hướng:

Tập trung vào khách hàng tiềm năng lẫn khách hàng hiện hữu

Xem nhẹ khách hàng tiềm năng lẫn khách hàng hiện hữu

Tập trung vào khách hàng tiềm năng, xem nhẹ khách hàng hiện hữu

Tập trung vào khách hàng hiện hữu, xem nhẹ khách hàng tiềm năng

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc thiết lập mục tiêu lực lượng bán hàng cần căn cứ vào:

Chiến lược, cơ cấu, quy mô của lực lượng bán hàng

Chế độ lương bổng, đãi ngộ, khen thưởng dành cho lực lượng bán hàng

Loại hình kinh doanh của doanh nghiệp

Tính chất của thị trường mục tiêu và vị trí mà doanh nghiệp mong muốn trong thị trường đó

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ưu điểm của việc thiết kế lực lượng bán hàng theo cơ cấu sản phẩm là:

Giảm bớt thời gian đi lại, đảm bảo khối lượng công việc cho nhân viên bán hàng

Doanh nghiệp sẽ dễ dàng đánh giá thành tích của nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng hiểu biết tường tận những nhu cầu đặc biệt của khách hàng, phục vụ khách hàng kịp thời, chăm sóc khách hàng tốt hơn

Nhân viên bán hàng có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ưu điểm của việc thiết kế lực lượng bán hàng theo cơ cấu lãnh thổ là:

Nhân viên bán hàng có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm

Doanh nghiệp sẽ dễ dàng đánh giá thành tích của nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng hiểu biết tường tận những nhu cầu đặc biệt của khách hàng, phục vụ khách hàng kịp thời, chăm sóc khách hàng tốt hơn

Giảm bớt thời gian đi lại, đảm bảo khối lượng công việc cho nhân viên bán hàng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân tích tỷ lệ hiệu suất là:

Nghiên cứu khuynh hướng nhu cầu về nhân viên bán hàng trong các năm trước để dự đoán nhu cầu lượng nhân viên bán hàng cần có trong tương lai

Dựa vào năm bước thiết lập quy mô của lực lượng bán hàng để xác định số lượng nhân viên bán hàng

Dự đoán nhu cầu nhân lực dựa và tỷ lệ giữa yếu tố kết quả và nguồn lực cần để thực hiện kết quả đó

Không câu nào đúng

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi tuyển chọn một nhân viên bán hàng, doanh nghiệp sử dụng hình thức trắc nghiệm nhằm mục đích:

Kiểm tra kinh nghiệm và kỹ năng làm việc của ứng viên

Đánh giá ngoại hình và khả năng giao tiếp của ứng viên

Khám phá ra khả năng nhận thức, năng khiếu, khí chất, kiến thức cơ bản của ứng viên

Cả ba câu đều đúng

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhiệm vụ của một nhân viên bán hàng là:

Xây dựng định mức viếng thăm khách hàng hiện hữu, tiềm năng, phân bổ thời gian bán hàng hiệu quả

Cung cấp những dịch vụ hậu mãi, theo dõi thái độ khách hàng và giữ gìn mối quan hệ khách hàng, sáng tạo những dịch vụ để chăm sóc và lôi kéo khách hàng

Thăm dò khách hàng mới, xác định mục tiêu, cung cấp thông tin, bán hàng, chăm sóc khách hàng, thu thập thông tin, phân bổ hàng

Cả ba câu đều đúng

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phần cứng trong thù lao trả cho nhân viên bán hàng bao gồm:

Trợ cấp ốm đau

Công tác phí

Tiền hoa hồng

Tiền lương cơ bản

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Doanh nghiệp trả tiền lương cơ bản cho nhân viên bán hàng nhằm mục đích:

Đảm bảo cho nhân viên bán hàng yên tâm và hài lòng với công việc

Đảm bảo cho nhân viên bán hàng không bị thiệt thòi khi đi công tác xa

Kích thích nhân viên bán hàng nỗ lực lớn hơn

Thỏa mãn nhu cầu tối thiểu để nhân viên bán hàng có thể tồn tại, hoạt động

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để nâng cao năng suất của nhân viên bán hàng, doanh nghiệp nên:

Xây dựng cơ cấu bán hàng hợp lý

Đơn giản hóa các biểu mẫu ghi chép

Trang bị các thiết bị truyền thông tiên tiến

Cả ba câu đều đúng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là mô hình đúng dùng để động viên nhân viên bán hàng:

Động viên → Khen thưởng → Thành tích → Hài lòng → Nỗ lực → Động viên…

Động viên → Nỗ lực → Khen thưởng → Hài lòng → Thành tích → Động viên…

Động viên → Hài lòng → Thành tích → Nỗ lực → Khen thưởng → Động viên…

Động viên → Nỗ lực → Thành tích → Khen thưởng → Hài lòng → Động viên…

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để đưa ra những phần thưởng tích cực có giá trị động viên, kích thích nhân viên bán hàng, doanh nghiệp cần xem xét:

Các đặc điểm của công việc bán hàng

Tình hình tài chính của doanh nghiệp

Các phần thưởng của đối thủ cạnh tranh dành cho nhân viên bán hàng của họ

Các đặc điểm về nhân khẩu học

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xây dựng các định mức bán hàng thông thường phải:

Ngày càng cao để bộ phận bán hàng nỗ lực tối đa

Bằng đúng dự báo tiêu thụ để người bán hàng nỗ lực tối đa để hoàn thành nhiệm vụ

Thấp hơn dự báo tiêu thụ của doanh nghiệp để bộ phận bán hàng có thể hoàn thành được nhiệm vụ

Cao hơn dự báo tiêu thụ của doanh nghiệp nhằm kích thích nhà quản lý bán hàng và nhân viên bán hàng nỗ lực tối đa

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để đánh giá nhân viên bán hàng, nhà quản lý dùng phương pháp so sánh các nhân viên bán hàng với nhau. Nhà quản lý sẽ:

So sánh thành tích hiện tại và thành tích quá khứ của các nhân viên bán hàng khác nhau

So sánh thành tích hiện tại và thành tích quá khứ của nhân viên bán hàng đó

So sánh cách cư xử, diện mạo, cách nói năng, tính khí của các nhân viên bán hàng khác nhau

So sánh, xếp hạng thành tích bán hàng của các nhân viên bán hàng khác nhau

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn ra câu sai trong các câu dưới đây:

Trợ lý bán hàng là những người hỗ trợ cho các nhân viên bán hàng bên ngoài trong công việc văn phòng

Có thể đo lường mức độ hài lòng của khách hàng bằng cách gọi điện thoại hay gửi qua bưu điện phiếu câu hỏi thăm dò

Các chương trình huấn luyện bán hàng rất tốn kém và mất nhiều thời gian

Phần thưởng có giá trị cao nhất là sự yêu thích, sự kính nể, sự an tâm và sự công nhận

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn ra câu đúng:

Lợi nhuận bán hàng là yếu tố làm tăng giá bán của sản phẩm.

Bán hàng là nguyên nhân gây ra khan hiếm hàng hóa vì việc thu về lợi nhuận trong bán hàng khiến cho các doanh nghiệp cố tình tạo ra tình trạng khan hiếm để nâng giá bán hàng hóa.

Bán hàng mang lại lợi ích cho người bán nhiều hơn người mua.

Bán hàng giúp luân chuyển hàng hóa từ nơi dư thừa sang nơi có nhu cầu.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn ra câu không đúng:

Bán hàng mang về lợi ích cho cả ngưòi mua lẫn người bán.

Bán hàng đóng vai trò lưu thông tiền tệ trong guồng máy kinh tế.

Bán hàng giúp hàng hóa được luân chuyển từ nơi khan hiếm đế nơi có nhu cầu.

Bán hàng là nguyên nhân gây ra khan hiếm hàng hóa vì việc thu về lợi nhuận tron bán hàng khiến cho các doanh nghiệp cố tình tạo ra tình trạng khan hiếm để nâng giá bán hàng hóa.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng đóng vai trò lưu thông tiền tệ trong guồng máy kinh tế vì:

Việc bán hàng giúp cho hàng hóa di chuyển hàng hóa từ những nơi dư thừa, giá thấp đến bán ở những nơi hàng hóa khan hiếm, giá cao mong kiếm được lợi nhuận cao hơn, từ đó luồng tiền quay vòng từ tay người mua sang tay người bán rồi về lại tay người mua một cách liên tục

Việc bán hàng giúp cho hàng hóa được lưu chuyển từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng, từ đó luồng tiền quay vòng từ tay người mua sang tay người bán rồi về lại tay người mua một cách liên tục

Việc bán hàng mang về lợi ích cho cả người mua lẫn người bán, từ đó luồng tiền quay vòng từ tay người mua sang tay người bán rồi về lại tay người mua một cách liên tục

Tiền thu về hoạt động bán hàng sẽ tiếp tục được đưa vào sản xuất để tiếp tục sinh lợi sau đợt bán hàng tiếp theo, cứ như thế việc bán hàng sẽ giúp cho luồng tiền quay vòng từ tay người mua sang tay người bán rồi về lại tay người mua một cách liên tục

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các nhiệm vụ dưới đây, nhiệm vụ nào là quan trọng nhất của người bán hàng:

Phân bổ hàng

Thăm dò khách hàng

Chăm sóc khách hàng

Thu thập thông tin

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định mục tiêu nghĩa là người bán hàng phải:

Gây dựng những khách hàng mới

Xác định kế hoạch công tác ngày

Xác định số lượng tài liệu cần phân phát cho khách hàng

Xác định thời gian phân bổ cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là quan quan điểm đúng về nghề bán hàng:

Người bán hàng có vị trí thấp kém và gặp nhiều thất bại nhất

Nghề bán hàng không ổn định và có nhiều thăng trầm

Chỉ có những người nói năng nhanh nhảu mới có thể bán hàng thành công

Công việc bán hàng giống một trò chơi của trí tuệ hơn là trò chơi của những con số

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu đúng:

Người bán hàng có vị trí thấp kém và gặp nhiều thất bại nhất.

Nghề bán hàng không ổn định và có nhiều thăng trầm.

Chỉ có những người nói năng nhanh nhảu mới có thể bán hàng thành công.

Công việc bán hàng giống một trò chơi của trí tuệ hơn là trò chơi của những con số.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu sai trong các câu dưới đây:

Công việc bán hàng giống một trò chơi của trí tuệ hơn là trò chơi của những con số

Công việc bán hàng mang lại nhiều cơ hội thăng tiến

Nghề bán hàng gặp nhiều thách thức nên tạo ra nhiều cơ hội để người bán hàng rèn luyện kỹ năng, tính kiên trì

Chỉ có những người nói năng nhanh nhảu mới có thể bán hàng thành công

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng là một nghề có nhiều cơ hội thăng tiến vì:

Nghề bán hàng có nhiều cơ hội tiếp xúc và mang lại cho người bán hàng nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống

Người bán hàng biết tuân thủ một quy trình làm việc hợp lý

Người bán hàng biết lắng nghe sẽ có được doanh số bán hàng cao hơn

Người bán hàng là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng nên họ sẽ là người am hiểu thị trường, khách hàng, sản phẩm

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng là một trong những nghề có nhiều cơ hội thăng tiến vì:

Nghề bán hàng có nhiều cơ hội tiếp xúc và mang lại cho người bán hàng nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống

Người bán hàng biết tuân thủ một quy trình làm việc hợp lý

Người bán hàng biết lắng nghe sẽ có được doanh số bán hàng cao hơn

Người bán hàng là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng nên họ sẽ là người am hiểu thị trường, khách hàng, sản phẩm

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Triết lý bán hàng ở giai đoạn chú trọng đến sản phẩm:

Bằng mọi cách phải bán được càng nhiều hàng càng tốt kể cả dùng những kỷ xảo bán hàng, tiểu xảo thúc ép và lừa dối bán hàng

Thỏa mãn càng nhiều nhu cầu, ước muốn của khách hàng thì càng bán được nhiều hàng

Tập trung và lòng trung thành của khách hàng

Chỉ cần cung cấp đủ số lượng cho khách hàng với mức giá vừa phải

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một người bán hàng tự tin thường:

Tỏ ra sốt sắng, năng nổ, hăng hái trong công việc; có thái độ tích cực đối với công việc

Không nản lòng trước sự từ chối, hoài nghi của khách hàng

Đưa ra những ý kiến mới, những giải pháp mới cho khách hàng

Bộc lộ một niềm tin vào doanh nghiệp, vào sản phẩm, vào kiến thức và khả năng xử lý hay giải quyết tình huống của bản thân và cho khách hàng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một người bán hàng độc lập thường:

Tỏ ra thích thú với công việc hay đối tượng giao tiếp

Có thể nhận biết nhanh bằng các giác quan, bằng cảm tính về những suy nghĩ, cảm xúc, trạng thái tình cảm của người đối diện

Hướng ngoại, thích giao tiếp, khéo léo trong ứng xử, có mối quan hệ rộng, nhiều bạn bè, có kiến thức phong phú

Tự thân tồn tại, tự hoạt động, không nương tựa hoặc phụ thuộc vào ai hay vào điều gì khác

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một người bán hàng chu đáo là người:

Làm việc hết lòng, hết sức với công việc, trách nhiệm, không ngại khó khăn, gian khổ

Có thái độ niềm nở, vui vẻ, nhiệt tình, mến khách và chu đáo giao giao tiếp với mọi người và trong công việc

Có thái độ làm việc một cách siêng năng và đều đặn

Làm việc cẩn thận, không bỏ sót điều gì trong công việc, luôn cố gắng làm việc đến nơi đến chốn

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack