vietjack.com

390 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản lí bán hàng có đáp án - Phần 2
Quiz

390 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản lí bán hàng có đáp án - Phần 2

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp9 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người bán hàng nên kết thúc cuộc bán hàng bằng cách:

Hỏi khách hàng xem họ đã muốn mua sản phẩm hay chưa

Gói hàng, ghi hóa đơn, phiếu bảo hành, gửi quà tặng (nếu có)…

Khuyên khách hàng nên đưa ra quyết định mua

Đưa ra những đề nghị về kế hoạch hành động

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Rất khó để nhận biết khách hàng đang:

Hoài nghi về sản phẩm

Thờ ơ với sản phẩm

Hiểu lầm về sản phẩm

Phản đối về sản phẩm

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Quan sát để nhận biết tình trạng của khách hàng, ghi nhận ý kiến của khách hàng, cung cấp những bằng chứng phù hợp rồi kiểm tra khách hàng đã thực sự tin tưởng chưa”. Đây chính là giải pháp:

Xử lý khách hàng hờ hững

Xử lý khách hàng hiểu lầm

Xử lý khách hàng phản đối

Xử lý khách hàng hoài nghi

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xử lý tình trạng khách hàng thờ ơ với sản phẩm, người bán hàng cần phải:

Quan sát để nhận biết tình trạng của khách hàng, ghi nhận ý kiến của khách hàng, cung cấp những bằng chứng phù hợp rồi kiểm tra khách hàng đã thực sự tin tưởng chưa”

Hỏi nhắc để nhận biết tình trạng của khách hàng, Trình bày lại cho đúng và chính xác các thông tin cung cấp, cung cấp những thông tin phù hợp và có liên quan rồi kiểm tra lại tình trạng của khách hàng

Quan sát để nhận biết tình trạng của khách hàng, ghi nhận tình trạng của khách hàng, hỏi nhắc để tìm ra những lĩnh vực mà khách hàng chưa nhận ra nhu cầu hoặc những điểm chưa hài lòng về đối thủ cạnh tranh, trình bày những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ rồi kiểm tra xem khách hàng đã quan tâm dến sản phẩm hay chưa

Lắng nghe sự giải bày của khách hàng, ghi nhận tình trạng của khách hàng, trình bày những thông tin đúng, làm rõ những điều khách hàng hiểu chưa đúng rồi kiểm tra xem khách hàng đã quan hoàn toàn đồng ý hay chưa

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểm mấu chốt để xử lý tình trạng khách hàng thờ ơ với sản phẩm là:

Cung cấp những bằng chứng phù hợp để khách hàng tin tưởng

Trình bày và cung cấp những thông tin chính xác

Tìm ra những nhu cầu mà khách hàng chưa biết hoặc những điểm yếu của sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để giới thiệu sản phẩm của mình

Đồng cảm với khách hàng rồi làm rõ những thông tin khách hàng chưa hiểu đúng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đọc các khái niệm dưới đây:

1- “Tình trạng khách hàng không đồng ý về một hay một số điểm của sản phẩm hay dịch vụ hay chính bản thân người bán hàng”

2- “Tình trạng khách hàng nghi ngờ bất cứ những gì mà người bán hàng trình bày do họ không bị người bán hàng thuyết phục”

3- “Tình trạng khách hàng hiểu sai nội dung mà người bán hàng trình bày”

4- “Tình trạng khách hàng không quan tâm gì đến sản phẩm hay những gì mà người bán hàng đang cố trình bày cho họ”

Đây là các khái niệm về:

Tình trạng khách hàng: hoài nghi, hờ hững, phản đối và hiểu lầm

Tình trạng khách hàng: hờ hững, phản đối, hiểu lầm và hoài nghi

Tình trạng khách hàng: hiểu lầm, hoài nghi, phản đối và hờ hững

Tình trạng khách hàng: phản đối, hoài nghi, hiểu lầm và hờ hững

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguyên nhân khách hàng hờ hững là:

Sản phẩm không thỏa mãn nhu cầu của khách hàng

Người bán hàng cung cấp thông tin không chính xác

Khách hàng mang thành kiến là người bán hàng không trung thực

Khách hàng đang sử dụng và hài lòng về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi đứng bán tại các cửa hàng, người bán hàng cần làm gì trong bước mở đầu?

Xin phép gửi những ấn phẩm giới thiệu về công ty và sản phẩm

Áp dụng nguyên tắc SOFTEN cho việc mở đầu cuộc bán hàng

Tạo ra một sự thích thú và nêu được lợi ích mang lại cho khách hàng

Cười nhẹ, chào khách và đưa ra vài câu nói thể hiện sự sẵn sàng phục vụ

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những điều nhân viên bán hàng cần tránh khi đứng bán tại cửa hàng:

Hỏi thăm về sức khỏe hay công việc làm ăn trước đây của khách hàng

Hỏi ngay khách hàng cần gì và thể hiện sự hỗ trợ khách hàng

Chủ động gật đầu chào khách hàng tìm cơ hội để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

Thái độ vồn vả, mất tự nhiên gây cho khách hàng e ngại

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu nhiều khách hàng cùng đến cửa hàng một lúc, người bán hàng cần:

Để cho khách hàng tự do quan sát hàng hóa

Hỏi ngay khách hàng cần gì và nói “xin chờ giây lát”

Hỏi khách hàng cần gì rồi nhanh chóng trình diện sản phẩm khi khách hàng xem xét đồng thời quay sang phục vụ khách hàng khác

Chủ động gật đầu chào hoặc lướt mắt qua từng người và miệng nói “xin chờ giây lát”.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành động nào dưới đây là không đúng đối với người bán hàng:

Đưa ra những mặt tốt đẹp nhất của món hàng để che giấu những nhưọc điểm của sản phẩm

Người bán hàng không cần tỏ ra nâng niu những món hàng có giá trị thấp nhằm làm tăng giá trị của những món hàng có giá trị cao

Giới thiệu thêm những món hàng có giá bán cao hơn để tạo cảm giác giá bán rẻ đối với món hàng mà khách lựa chọn

Cả ba câu trên

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chăm sóc khách hàng là:

Cung cấp, thực hiện các điều kiện hoặc ước muốn, nguyện vọng của khách hàng nhằm làm cho khách hàng mãn nguyện

Cung cấp những dịch vụ vượt quá sự mong đợi của khách hàng nhằm làm khách hàng hài lòng

Các hoạt động làm hài lòng khách hàng để họ tiếp tục sử dụng dịch vụ, sản phẩm, hoặc truyền đạt những thông tin tốt cho khách hàng tiềm năng khác

Tất cả các câu trên đều là khái niệm về chăm sóc khách hàng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chăm sóc khách hàng mang lại lợi ích cho:

Chính bản thân khách hàng

Chính bản thân nhân viên chăm sóc khách hàng

Cho tất cả các bộ phận trong công ty

Tất cả các câu trên đều đúng

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chi phí thu hút một khách hàng mới nhiều gấp ……. chi phí để giữ một khách hàng cũ:

hai lần

ba lần

năm đến bảy lần

bảy đến mười lần

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhân viên bảo vệ được thuê từ công ty bảo vệ bên ngoài được xem là:

Khách hàng bên ngoài của công ty

Khách hàng bên trong của công ty

Vừa là khách hàng bên ngoài, vừa là khách hàng bên trong

Không thể xác định là khách hàng bên ngoài hay bên trong

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại khách hàng đòi hỏi thuộc loại người có tính khí:

Ưu tư

Điềm tĩnh

Nóng nảy

Linh hoạt

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dấu hiệu hiệu để nhận biết loại khách hàng đòi hỏi là:

Tỏ ra chuẩn mực, kín đáo

Ngại giao tiếp và không thích sự thay đổi

Thích xã giao và tạo sự chú ý

Thiếu kiên nhẫn, không thích chờ đợi

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những đặc điểm nào dưới đây không thuộc về loại khách hàng đòi hỏi:

Thiếu kiên nhẫn, không thích chờ đợi

Ít quan tâm đến những người xung quanh, chỉ tập trung vào công việc mình

Dễ bị kích động

Nói những điều không ăn nhập gì với vấn đề đang đề cập

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguyên tắc giao tiếp dành cho loại khách hàng đòi hỏi là:

Nhanh chóng đi vào vấn đề, tập trung vào những dữ kiện, số liệu

Dành thời gian xã giao ban đầu trước khi đi vào vấn đề, tập trung vào giao tiếp hơn công việc

Kiên nhẫn, mềm mỏng, ân cần, tạo niềm tin và sự quan tâm

Tôn trọng các quy định, nguyên tắc, kiên nhẫn và chu đáo

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều tuyệt đối tránh đối với loại khách hàng đòi hỏi là:

Đưa ra những câu hỏi cụ thể

Giữ vững lập trường của mình

Đưa ra nhiều sự chọn lựa

Dành thời gian xã giao ban đầu trước khi đi vào vấn đề, tập trung vào giao tiếp hơn công việc

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc gửi thiệp và qua mừng sinh nhật dành cho các khách hàng thành viên của siêu thị Coop Mart là hoạt động chăm sóc khách hàng bằng cách:

Cung cấp dịch vụ vượt quá sự mong đợi của khách hàng

Phục vụ vượt hết khả năng đối với mỗi khách hàng

Khám phá ra cách thức phục vụ mới để mang lại niềm vui cho khách hàng

Làm tăng giá trị dịch vụ trong từng giao dịch

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhà hàng Sinh Đôi tặng thêm dịch vụ truyền trực tiếp hình ảnh đám cưới lên mạng internet để cho người thân của khách hàng ở khắp nơi trên thế giới có thể chứng kiến cùng lúc là hoạt động chăm sóc khách hàng bằng cách:

Cung cấp dịch vụ vượt quá sự mong đợi của khách hàng

Phục vụ vượt hết khả năng đối với mỗi khách hàng

Khám phá ra cách thức phục vụ mới để mang lại niềm vui cho khách hàng

Làm tăng giá trị dịch vụ trong từng giao dịch

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chăm sóc khách hàng bằng cách cung cấp dịch vụ vượt quá sự mong đợi của khách hàng phải theo nguyên tắc:

Những dịch vụ nào được nhiều đối thủ cạnh tranh áp dụng thì chúng trở thành những chuẩn mực nhất định

Tạo mọi sự thuận lợi nhất cho khách hàng

Tập trung vào 6 yếu tố như giá trị tăng thêm, thông tin, tốc độ, giá bán, tặng thêm và tiên nghi

Khám phá ra những nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng để sáng tạo ra dịch vụ mới

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn ra câu sai từ các câu dưới đây:

Tin xấu lan truyền nhanh hơn tin tốt

Khi khách hàng không hài lòng về sản phẩm, họ có xu hướng phản ảnh lên cho doanh nghiệp chứ không nói cho người khác biết

Một khách hàng thất vọng về sản phẩm sẽ giải bày cho 20 người biêt nhưng khách hàng hài lòng chỉ chia sẻ cho 3 người biết

Chăm sóc khách hàng chính là tận dụng hiệu ứng lan truyền để quảng cáo về doanh nghiệp

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khách hàng thường không khiếu nại là vì:

Thiếu tin tưởng vào nhà cung cấp dịch vụ

Sợ phải chờ đợi

Sợ bị người khác đánh giá

Sợ không giải quyết được vấn đề

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ba hoạt dộng chính của chăm sóc khách hàng là:

Điện thoại thăm hỏi khách hàng, theo dõi và đảm bảo các lời hứa, giải quyết các khiếu nại của khách hàng

Thực hiện việc thăm hỏi khách hàng, cung cấp dịch vụ bảo hành, sửa chữa, giao hàng và lắp đặt sản phẩm

Giải quyết các trường hợp hàng hóa bị hỏng hóc, tư vấn kỹ thuật và hướng dẫn sử dụng, đáp ứng những nhu cầu đặc biệt hoặc những yêu cầu mang tính ngoại lệ của khách hàng

Cung cấp những dịch vụ hậu mãi, theo dõi thái độ khách hàng và giữ gìn mối quan hệ khách hàng, sáng tạo ra những dịch vụ để chăm sóc và lôi kéo khách hàng

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động nào dưới đây trực thuộc hoạt động cung cấp những dịch vụ hậu mãi nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng:

Đo lường sự hài lòng của khách hàng

Cung cấp những dịch vụ vượt quá sự mong đợi của khách hàng

Xử lý các tình huống bức xúc của khách hàng

Cung cấp thêm các sản phẩm hỗ trợ các sản phẩm chính

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tạo ra mọi thuận lợi nhất cho khách hàng nhằm làm tăng mức độ hài lòng của khách hàng, doanh nghiệp phải:

Tạo cho khách hàng nhận thấy sự tiện nghi hay sự tiết kiệm từ dịch vụ tặng thêm mang lại

Luôn kiểm tra chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên dành cho khách

Sắp xếp giờ giấc, địa điểm, thủ tục thanh toán thuận lợi nhất cho khách hàng

Cả ba câu đều đúng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Doanh nghiệp thiết kế lực lượng bán hàng theo:

Khu vực địa lý, sản phẩm, khách hàng hoặc hỗn hợp

Quy định của pháp luật

Thời điểm tung sản phẩm

Tất cả các câu trên đều đúng

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thiết kế lực lượng bán hàng theo khu vực địa lý khi:

Công ty có những khách hàng rất lớn

Công ty có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau

Công ty có nhiều thị trường dàn trải

Vừa có nhiều thị trường dàn trải vừa có nhiều loại sản phẩm khác nhau

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack