30 câu hỏi
Bán sỉ, bán lẻ là cách thức phân loại bán hàng theo:
Đối tượng mua
Hình thức cửa hàng
Quy mô bán
Sự sở hữu hàng hóa
Bán hàng lưu động và bán hàng tại các cửa hàng, quầy hàng là cách thức phân loại bán hàng theo:
Địa điểm bán hàng
Hình thức cửa hàng
Quy mô bán
Sự sở hữu hàng hóa
Phân loại bán hàng theo địa điểm bán hàng bao gồm:
Bán sỉ và bán lẻ
Bán hàng lưu động và bán hàng tại cửa hàng, quầy hàng
Bán hàng tự sản tự tiêu, bán hàng qua trung gian, môi giới, đại lý và bán hàng tự mua lại từ nhà sản xuất
Bán cho người tiêu dùng, bán cho khách hàng công nghiệp, bán cho khách hàng thương nghiệp và bán xuất khẩu
Phân loại bán hàng theo đối tượng mua bao gồm
Bán sỉ và bán lẻ
Bán hàng lưu động và bán hàng tại cửa hàng, quầy hàng
Bán hàng tự sản tự tiêu, bán hàng qua trung gian, môi giới, đại lý và bán hàng tự mua lại từ nhà sản xuất
Bán cho người tiêu dùng, bán cho khách hàng công nghiệp, bán cho khách hàng thương nghiệp và bán xuất khẩu
Đại diện bán hàng là người:
Làm nhiệm vụ hỗ trợ cho các nhà phân phối và tiếp xúc với các chủ điểm bán lẻ
Lãnh đạo lực lượng bán hàng của một công ty
Chuyên trách bộ phận phân phối hàng hóa
Quản lý một nhóm nhân viên bán hàng
Các khái niệm nào dưới đây, đâu là khái niệm bán hàng theo quan điểm cổ điển:
Bán hàng là hoạt động thực hiện sự trao đổi sản phẩm hay dịch vụ của người bán chuyển cho người mua để được nhận lại từ người mua tiền hay vật phẩm hoặc giá trị trao đổi đã thỏa thuận
Bán hàng là một quá trình gồm liên hệ với khách hàng tiềm năng, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, trình bày và chứng minh sản phẩm, đàm phán mua bán, giao hàng và thanh toán
Bán hàng là sự phục vụ, giúp đỡ khách hàng nhằm cung cấp cho khách hàng những thứ họ mong muốn
Bán hàng là một tiến trình mà doanh nghiệp thuyết phục khách hàng mua hàng hóa hay dịch vụ của họ
Cuộc cách mạng thông tin bùng nổ dẫn đến hệ quả:
Số lượng người gia nhập đội ngũ bán hàng ngày càng đông đảo
Thương mại điện tử phát triển làm biến đổi cách chào hàng, bán hàng, giao hàng và thu tiền
Tạo ra sự cạnh tranh gay gắt của thị trường
Quy mô của việc buôn bán ngày càng mở rộng
Năm tố chất quan trọng của một nhân viên bán hàng là:
Hướng ngoại, thích thử thách, nhiệt tình, kiên nhẫn và sáng kiến
Trung thực, độc lập, giỏi lắng nghe, tự tin và linh hoạt
Thật thà, vui vẻ, tinh thần đồng đội, trung thực và nhạy cảm
Tất cả các câu trên đều đúng
Tố chất nào sau đây không phù hợp với người bán hàng?
Sáng kiến
Kiên nhẫn
Nhạy cảm
Kiên định
Yếu tố nào sau đây thuộc về tố chất người bán hàng?
Đam mê công việc
Chăm chỉ làm việc
Tập trung vào mục tiêu
Trung thực với khách hàng
Đối với một người bán hàng:
Ngoại hình đẹp là rất quan trọng
Ngoại hình không quan trọng
Sức khỏe tốt quan trọng hơn
Giọng nói tốt quan trọng hơn
Thể hiện hình ảnh người bán hàng chuyên nghiệp nghĩa là:
Sử dụng thành thạo các thiết bị văn phòng
Sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp một cách lưu loát
Ăn mặc đồng phục của công ty, đeo bảng tên, trình bày giấy giới thiệu đầy đủ
Không câu nào đúng
Người bán hàng cần phải giỏi:
Kỹ năng quản lý
Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng trình bày trước đám đông
Người bán hàng cần phải am hiểu về đối thủ cạnh tranh để:
Giúp đỡ khách hàng mua được sản phẩm tốt
Duy trì mối quan hệ đối với khách hàng
Nói rõ điểm yếu của đối thủ cạnh tranh cho khách hàng biết
Tìm ra lý lẽ để thuyết phục khách hàng
Những yếu tố nào sau đây không quan trọng trong việc hiểu rõ đối thủ cạnh tranh:
Chương trình khuyến mãi, quảng cáo của đối thủ cạnh tranh
Đặc tính sản phẩm của đối thủ cạnh tranh
Những loại sản phẩm khác của đối thủ cạnh tranh
Mạng lưới phân phối và năng lực tiếp thị của đối thủ cạnh tranh
Người bán hàng cần nắm chắc thông tin của:
Một vài đối thủ cạnh tranh mạnh nhất
Tất cả các đối thủ cạnh tranh có mặt trên thị trường
Các đối thủ cạnh tranh tương đồng
Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn
Người bán hàng có thể khai thác thông tin về đối thủ cạnh tranh thông qua:
Các tài liệu, sách báo, thống kê
Các ấn phẩm quản cáo, tuyên truyền của đối thủ
Ý kiến của khách hàng và các chủ tiệm bán lẻ
Tất cả các câu trên đều đúng
Tiến trình bán hàng bao gồm 5 bước sau:
Chuẩn bị, mở đầu, giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu và kết thúc cuộc bán hàng
Mở đầu, chuẩn bị, giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu và kết thúc cuộc bán hàng
Chuẩn bị, mở đầu, tìm hiểu nhu cầu, giới thiệu sản phẩm và kết thúc cuộc bán hàng
Mở đầu, chuẩn bị, tìm hiểu nhu cầu, giới thiệu sản phẩm, và kết thúc cuộc bán hàng Đáp án
Tiến trình mua hàng bao gồm 5 bước sau:
Tìm kiếm thông tin, nhận thấy nhu cầu về sản phẩm, phân tích các giải pháp mua hàng khác nhau theo, quyết định mua hàng và hình thành thái độ sau khi mua hàng
Nhận thấy nhu cầu về sản phẩm, tìm kiếm thông tin, phân tích các giải pháp mua hàng khác nhau theo, quyết định mua hàng và hình thành thái độ sau khi mua hàng
Tìm kiếm thông tin, phân tích các giải pháp mua hàng khác nhau theo, nhận thấy nhu cầu về sản phẩm quyết định mua hàng và hình thành thái độ sau khi mua
Nhận thấy nhu cầu về sản phẩm, phân tích các giải pháp mua hàng khác nhau theo, tìm kiếm thông tin, quyết định mua hàng và hình thành thái độ sau khi mua hàng
Lập kế hoạch bán hàng nhằm mục đích:
Giúp cho người bán hàng am hiểu về sản phẩm và thị trường
Giúp cho người bán gặp nhiều thuận lợi trong khi bán hàng
Giúp cho người bán hàng cảm thấy an tâm trước những thất bại
Giúp cho người bán hàng tránh được những sai sót có thể có trong bán hàng
Xây dựng mục tiêu bán hàng nghĩa là:
Xác định doanh số bán và số lượng sản phẩm được bán trong thời gian cụ thể
Xác định số lượng khách hàng viếng thăm
Xác định chi phí và thời gian hoạt động
Bao gồm tất cả các câu trên
Các loại thủ tục dưới đây loại nào không được xem là công cụ bán hàng:
Giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm
Bảng giá hàng tham khảo trên thị trường
Giấy xác nhận nguồn gốc xuất xứ
Báo cáo công nợ
Loại vật dụng nào dưới đây được xem là không thể thiếu trong bộ công cụ bán hàng:
Sản phẩm mẫu
Catalogue
Brochure
Không có loại nào
Việc sử dụng câu hỏi đóng nhằm mục đích:
Khai thác thông tin từ phía khách hàng
Tạo cơ hội gây thiện cảm với khách hàng
Chỉ dùng để xã giao
Xác nhận hay kiểm tra thông tin
Người bán hàng nên giới thiệu và trình bày sản phẩm:
Sau phần chào hỏi xã giao
Khi được khách hàng hỏi về sản phẩm
Khi đang tìm hiểu nhu cầu của khách hàng
Biết chắc chắn nhu cầu của khách hàng
Khách hàng thường chê giá cao vì:
Muốn gây áp lực để người bán hàng giảm giá
Họ cảm thấy giá trị của sản phẩm chưa tương xứng với giá bán
Câu a và b đều đúng
Câu a và b đều sai
Tính năng của sản phẩm là:
Những giá trị sản phẩm mang lại cho khách hàng
Là khoảng tiền tiết kiệm được khi khách hàng mua sản phẩm
Những ưu điểm của sản phẩm có thể thỏa mãn nhu cầu của khách hàng
Những đặc điểm vốn có của sản phẩm
Người bán hàng nên kết thúc cuộc bán hàng khi:
Khách hàng đang làm mất thời gian của mình
Khách hàng đang phân vân chưa biết có nên mua hay không
Nhận thấy tín hiệu không mua từ phía khách hàng
Nhận thấy tín hiệu mua hàng từ phía khách hàng
Những tín hiệu mua hàng bằng lời là:
Khách hàng hỏi về giá bán và màu sắc, chủng loại của sản phẩm
Khách hàng hỏi về những bằng chứng chứng minh là sản phẩm rất tốt
Khách hàng đòi dùng thử sản phẩm hay cho xem những sản phẩm mẫu
Khách hàng hỏi đến các vấn đề sau khi mua hàng như điều kiện giao hàng, bảo hành, cách thức thanh toán…
Chọn ra câu sai trong các câu sau đây:
Người bán hàng cần hiểu rõ về doanh nghiệp mình quan trọng hơn hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh
Việc trang bị kiến thức tổng quát về xã hội, văn hóa, nghệ thuật giúp người bán hàng thuận lợi hơn trong giao tiếp với khách hàng
Người bán hàng càng biết nhiều về thị trường sản phẩm thì càng tạo nhiều niềm tin cho khách hàng
Người bán hàng cần phải tìm hiểu và nhận dạng khách hàng tiềm năng của mình
