vietjack.com

390 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản lí bán hàng có đáp án - Phần 1
Quiz

390 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản lí bán hàng có đáp án - Phần 1

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp11 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán sỉ, bán lẻ là cách thức phân loại bán hàng theo:

Đối tượng mua

Hình thức cửa hàng

Quy mô bán

Sự sở hữu hàng hóa

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng lưu động và bán hàng tại các cửa hàng, quầy hàng là cách thức phân loại bán hàng theo:

Địa điểm bán hàng

Hình thức cửa hàng

Quy mô bán

Sự sở hữu hàng hóa

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân loại bán hàng theo địa điểm bán hàng bao gồm:

Bán sỉ và bán lẻ

Bán hàng lưu động và bán hàng tại cửa hàng, quầy hàng

Bán hàng tự sản tự tiêu, bán hàng qua trung gian, môi giới, đại lý và bán hàng tự mua lại từ nhà sản xuất

Bán cho người tiêu dùng, bán cho khách hàng công nghiệp, bán cho khách hàng thương nghiệp và bán xuất khẩu

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân loại bán hàng theo đối tượng mua bao gồm

Bán sỉ và bán lẻ

Bán hàng lưu động và bán hàng tại cửa hàng, quầy hàng

Bán hàng tự sản tự tiêu, bán hàng qua trung gian, môi giới, đại lý và bán hàng tự mua lại từ nhà sản xuất

Bán cho người tiêu dùng, bán cho khách hàng công nghiệp, bán cho khách hàng thương nghiệp và bán xuất khẩu

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đại diện bán hàng là người:

Làm nhiệm vụ hỗ trợ cho các nhà phân phối và tiếp xúc với các chủ điểm bán lẻ

Lãnh đạo lực lượng bán hàng của một công ty

Chuyên trách bộ phận phân phối hàng hóa

Quản lý một nhóm nhân viên bán hàng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các khái niệm nào dưới đây, đâu là khái niệm bán hàng theo quan điểm cổ điển: 

Bán hàng là hoạt động thực hiện sự trao đổi sản phẩm hay dịch vụ của người bán chuyển cho người mua để được nhận lại từ người mua tiền hay vật phẩm hoặc giá trị trao đổi đã thỏa thuận

Bán hàng là một quá trình gồm liên hệ với khách hàng tiềm năng, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, trình bày và chứng minh sản phẩm, đàm phán mua bán, giao hàng và thanh toán

Bán hàng là sự phục vụ, giúp đỡ khách hàng nhằm cung cấp cho khách hàng những thứ họ mong muốn

Bán hàng là một tiến trình mà doanh nghiệp thuyết phục khách hàng mua hàng hóa hay dịch vụ của họ

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cuộc cách mạng thông tin bùng nổ dẫn đến hệ quả:

Số lượng người gia nhập đội ngũ bán hàng ngày càng đông đảo

Thương mại điện tử phát triển làm biến đổi cách chào hàng, bán hàng, giao hàng và thu tiền

Tạo ra sự cạnh tranh gay gắt của thị trường

Quy mô của việc buôn bán ngày càng mở rộng

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Năm tố chất quan trọng của một nhân viên bán hàng là:

Hướng ngoại, thích thử thách, nhiệt tình, kiên nhẫn và sáng kiến

Trung thực, độc lập, giỏi lắng nghe, tự tin và linh hoạt

Thật thà, vui vẻ, tinh thần đồng đội, trung thực và nhạy cảm

Tất cả các câu trên đều đúng

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tố chất nào sau đây không phù hợp với người bán hàng?

Sáng kiến

Kiên nhẫn

Nhạy cảm

Kiên định

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây thuộc về tố chất người bán hàng?

Đam mê công việc

Chăm chỉ làm việc

Tập trung vào mục tiêu

Trung thực với khách hàng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với một người bán hàng:

Ngoại hình đẹp là rất quan trọng

Ngoại hình không quan trọng

Sức khỏe tốt quan trọng hơn

Giọng nói tốt quan trọng hơn

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thể hiện hình ảnh người bán hàng chuyên nghiệp nghĩa là:

Sử dụng thành thạo các thiết bị văn phòng

Sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp một cách lưu loát

Ăn mặc đồng phục của công ty, đeo bảng tên, trình bày giấy giới thiệu đầy đủ

Không câu nào đúng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người bán hàng cần phải giỏi:

Kỹ năng quản lý

Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng trình bày trước đám đông

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người bán hàng cần phải am hiểu về đối thủ cạnh tranh để:

Giúp đỡ khách hàng mua được sản phẩm tốt

Duy trì mối quan hệ đối với khách hàng

Nói rõ điểm yếu của đối thủ cạnh tranh cho khách hàng biết

Tìm ra lý lẽ để thuyết phục khách hàng

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những yếu tố nào sau đây không quan trọng trong việc hiểu rõ đối thủ cạnh tranh: 

Chương trình khuyến mãi, quảng cáo của đối thủ cạnh tranh

Đặc tính sản phẩm của đối thủ cạnh tranh

Những loại sản phẩm khác của đối thủ cạnh tranh

Mạng lưới phân phối và năng lực tiếp thị của đối thủ cạnh tranh

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người bán hàng cần nắm chắc thông tin của:

Một vài đối thủ cạnh tranh mạnh nhất

Tất cả các đối thủ cạnh tranh có mặt trên thị trường

Các đối thủ cạnh tranh tương đồng

Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người bán hàng có thể khai thác thông tin về đối thủ cạnh tranh thông qua:

Các tài liệu, sách báo, thống kê

Các ấn phẩm quản cáo, tuyên truyền của đối thủ

Ý kiến của khách hàng và các chủ tiệm bán lẻ

Tất cả các câu trên đều đúng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiến trình bán hàng bao gồm 5 bước sau:

Chuẩn bị, mở đầu, giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu và kết thúc cuộc bán hàng

Mở đầu, chuẩn bị, giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu và kết thúc cuộc bán hàng

Chuẩn bị, mở đầu, tìm hiểu nhu cầu, giới thiệu sản phẩm và kết thúc cuộc bán hàng

Mở đầu, chuẩn bị, tìm hiểu nhu cầu, giới thiệu sản phẩm, và kết thúc cuộc bán hàng Đáp án

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiến trình mua hàng bao gồm 5 bước sau:

Tìm kiếm thông tin, nhận thấy nhu cầu về sản phẩm, phân tích các giải pháp mua hàng khác nhau theo, quyết định mua hàng và hình thành thái độ sau khi mua hàng

Nhận thấy nhu cầu về sản phẩm, tìm kiếm thông tin, phân tích các giải pháp mua hàng khác nhau theo, quyết định mua hàng và hình thành thái độ sau khi mua hàng

Tìm kiếm thông tin, phân tích các giải pháp mua hàng khác nhau theo, nhận thấy nhu cầu về sản phẩm quyết định mua hàng và hình thành thái độ sau khi mua

Nhận thấy nhu cầu về sản phẩm, phân tích các giải pháp mua hàng khác nhau theo, tìm kiếm thông tin, quyết định mua hàng và hình thành thái độ sau khi mua hàng

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lập kế hoạch bán hàng nhằm mục đích:

Giúp cho người bán hàng am hiểu về sản phẩm và thị trường

Giúp cho người bán gặp nhiều thuận lợi trong khi bán hàng

Giúp cho người bán hàng cảm thấy an tâm trước những thất bại

Giúp cho người bán hàng tránh được những sai sót có thể có trong bán hàng

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xây dựng mục tiêu bán hàng nghĩa là:

Xác định doanh số bán và số lượng sản phẩm được bán trong thời gian cụ thể

Xác định số lượng khách hàng viếng thăm

Xác định chi phí và thời gian hoạt động

Bao gồm tất cả các câu trên

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các loại thủ tục dưới đây loại nào không được xem là công cụ bán hàng:

Giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm

Bảng giá hàng tham khảo trên thị trường

Giấy xác nhận nguồn gốc xuất xứ

Báo cáo công nợ

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại vật dụng nào dưới đây được xem là không thể thiếu trong bộ công cụ bán hàng:

Sản phẩm mẫu

Catalogue

Brochure

Không có loại nào

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc sử dụng câu hỏi đóng nhằm mục đích:

Khai thác thông tin từ phía khách hàng

Tạo cơ hội gây thiện cảm với khách hàng

Chỉ dùng để xã giao

Xác nhận hay kiểm tra thông tin

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người bán hàng nên giới thiệu và trình bày sản phẩm:

Sau phần chào hỏi xã giao

Khi được khách hàng hỏi về sản phẩm

Khi đang tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

Biết chắc chắn nhu cầu của khách hàng

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khách hàng thường chê giá cao vì:

Muốn gây áp lực để người bán hàng giảm giá

Họ cảm thấy giá trị của sản phẩm chưa tương xứng với giá bán

Câu a và b đều đúng

Câu a và b đều sai

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính năng của sản phẩm là:

Những giá trị sản phẩm mang lại cho khách hàng

Là khoảng tiền tiết kiệm được khi khách hàng mua sản phẩm

Những ưu điểm của sản phẩm có thể thỏa mãn nhu cầu của khách hàng

Những đặc điểm vốn có của sản phẩm

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người bán hàng nên kết thúc cuộc bán hàng khi:

Khách hàng đang làm mất thời gian của mình

Khách hàng đang phân vân chưa biết có nên mua hay không

Nhận thấy tín hiệu không mua từ phía khách hàng

Nhận thấy tín hiệu mua hàng từ phía khách hàng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những tín hiệu mua hàng bằng lời là:

Khách hàng hỏi về giá bán và màu sắc, chủng loại của sản phẩm

Khách hàng hỏi về những bằng chứng chứng minh là sản phẩm rất tốt

Khách hàng đòi dùng thử sản phẩm hay cho xem những sản phẩm mẫu

Khách hàng hỏi đến các vấn đề sau khi mua hàng như điều kiện giao hàng, bảo hành, cách thức thanh toán…

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn ra câu sai trong các câu sau đây:

Người bán hàng cần hiểu rõ về doanh nghiệp mình quan trọng hơn hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh

Việc trang bị kiến thức tổng quát về xã hội, văn hóa, nghệ thuật giúp người bán hàng thuận lợi hơn trong giao tiếp với khách hàng

Người bán hàng càng biết nhiều về thị trường sản phẩm thì càng tạo nhiều niềm tin cho khách hàng

Người bán hàng cần phải tìm hiểu và nhận dạng khách hàng tiềm năng của mình

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack