250+ câu trắc nghiệm Kỹ thuật thông gió và điều hoà không khí có đáp án - Phần 11
25 câu hỏi
Trong hệ thống điều hòa không khí ô tô có máy nén kiểu piston hướng trục có trục quay gắn đĩa vát, thì khi:

Đĩa vát được lắp lệch trên trục, năng suất của máy nén bằng không
Đĩa vát được lắp vuông góc với trục thì, năng suất của máy nén bằng không
Đĩa vát được lắp vuông góc với trục thì, năng suất của máy nén là lớn nhất
Tất cả các đáp án đều sai
Trong hệ thống điều hòa không khí ô tô có máy nén kiểu piston hướng trục có trục quay gắn đĩa vát trên hình dưới, thì:

piston của máy nén chuyển động song song với trục
piston của máy nén chuyển động vuông góc với trục
piston của máy nén chuyển động lệch góc với trục
tất cả các đáp án đều sai
Trong hệ thống điều hòa không khí ô tô có máy nén kiểu piston hướng trục có trục quay gắn đĩa vát trên hình dưới, hãy chỉ ra đâu là van nạp công chất vào máy nén:

chi tiết số 2
chi tiết số 3
chi tiết số 1
chi tiết số 4
Trong hệ thống điều hòa không khí ô tô có máy nén kiểu piston hướng trục có trục quay gắn đĩa vát trên hình dưới, hãy chỉ ra đâu là van đẩy công chất vào máy nén:

chi tiết số 3
chi tiết số 2
chi tiết số 1
chi tiết số 4
Trong hệ thống điều hòa không khí ô tô có máy nén kiểu piston hướng trục có trục quay gắn đĩa vát, thì khi thay đổi góc nghiêng của đĩa vát ta:
điều chỉnh được năng suất của máy nén
điều chỉnh được áp suất hơi hút vào máy nén
điều chỉnh được nhiệt độ hơi hút vào máy nén
không điều chỉnh được năng suất của máy nén
Trên hình bên dưới thể hiện nguyên lý làm việc của máy nén lạnh ô tô kiểu cánh gạt, hãy chỉ ra đâu là cửa nạp công chất vào máy nén:
chi tiết số 2
chi tiết số 3
chi tiết số 4
chi tiết số 5
Trên hình bên dưới thể hiện nguyên lý làm việc của máy nén lạnh ô tô kiểu cánh gạt, hãy chỉ ra đâu là cửa đẩy công chất ra khỏi máy nén vào bình ngưng là:

chi tiết số 2
chi tiết số 3
chi tiết số 4
chi tiết số 5
Trên hình bên dưới thể hiện nguyên lý làm việc của máy nén lạnh ô tô kiểu cánh gạt, hãy chỉ ra đâu là van xả công chất ra máy nén:

chi tiết số 3
chi tiết số 4
chi tiết số 5
chi tiết số 6
Trong van tiết lưu của hệ thống ĐHKK ô tô trên hình dưới, trong khoang A là áp suất:

áp suất p0 vào dàn bay hơi
áp suất pk vào van tiết lưu
áp suất pA của chất dễ bay hơi trong bầu cảm ứng nhiệt độ 1
tất cả các đáp án đều sai
Trong van tiết lưu của hệ thống ĐHKK ô tô trên hình dưới, môi chất lạnh tiết lưu giảm áp suất, nhiệt độ tại:
áp suất p0 vào dàn bay hơi
áp suất pk vào van tiết lưu
áp suất pA của chất dễ bay hơi trong bầu cảm ứng nhiệt độ 1
tất cả các đáp án đều sai
Trong van tiết lưu của hệ thống ĐHKK ô tô trên hình dưới, áp suất môi chất trong buồng B dưới van tiết lưu là:

áp suất p0
áp suất pk
áp suất pA của chất dễ bay hơi trong bầu cảm ứng nhiệt độ 1
tất cả các đáp án đều sai
Trong van tiết lưu của hệ thống ĐHKK ô tô trên hình dưới, trong khoang C là áp suất:

áp suất pk
áp suất p0
áp suất pA của chất dễ bay hơi trong bầu cảm ứng nhiệt độ 1
tất cả các đáp án đều sai
Ở dàn bay hơi của hệ thống ĐHKK ô tô có gắn nhiệt điện trở để:
sưởi nóng không khí ở DBH
tăng nhiệt độ môi chất lạnh ở DBH
phá băng cho DBH
tất cả các đáp án đều sai
Bầu lọc ẩm ở hệ thống ĐHKK ô tô có tác dụng:
lọc bẩn và hút ẩm (nước) có trong không khí
lọc bẩn và hút ẩm (nước) có trong môi chất
lọc bẩn và hút ẩm (nước) có trong dầu nhờn
Bầu lọc nước trong hệ thống ĐHKK ô tô có:

chất lọc nước là 3
chất lọc nước là 2
chất lọc nước là 1
chất lọc nước là 4
Bầu lọc nước trong hệ thống ĐHKK ô tô có:

lưới lọc bẩn là 2
lưới lọc bẩn là 3
lưới lọc bẩn là 4
lưới lọc bẩn là 1
Tác dụng của kính quan sát ga của hệ thống ĐHKK ô tô:
Kiểm tra lượng lỏng môi chất chảy trong đường ống có đủ không
Báo hiệu có nước trong môi chất
Báo hiệu có lẫn các tạp chất hay không?
Tất cả các đáp án đều đúng
Quạt dàn nóng, quạt dàn lạnh trong hệ thống ĐHKK ô tô có tác dụng:
tạo luồng không khí cưỡng bức qua dàn lạnh và dàn ngưng, làm giảm hệ số truyền nhiệt của dàn lạnh và dàn ngưng
tạo luồng không khí cưỡng bức qua dàn lạnh và dàn ngưng, làm tăng hệ số truyền nhiệt của dàn lạnh và dàn ngưng
tạo luồng không khí tự nhiên qua dàn lạnh và dàn ngưng, làm tăng hệ số truyền nhiệt của dàn lạnh và dàn ngưng
tạo luồng không khí tự nhiên qua dàn lạnh và dàn ngưng, làm giảm hệ số truyền nhiệt của dàn lạnh và dàn ngưng
Trong hệ thống ĐHKK ô tô, rơ le bảo vệ áp suất cao sẽ ngắt mạch điện để ngắt ly hợp từ, dừng máy nén, bảo vệ hệ thống, khi:
áp suất xả quá thấp
áp suất hút quá cao
áp suất xả quá cao
áp suất hút quá thấp
Phát biểu nào sau đây là sai: Nguyên nhân gây nên áp suất xả môi chất trong hệ thống ĐHKK ô tô quá cao là do:
Áp suất bay hơi quá cao
Bề mặt trao đổi nhiệt của dàn ngưng quá bẩn
Quạt làm mát dàn lạnh bị hỏng
Máy nén bị ngập lỏng
Phát biểu nào sau đây là sai: Nguyên nhân gây nên áp suất xả môi chất trong hệ thống ĐHKK ô tô quá cao là do:
Áp suất bay hơi quá cao
Bề mặt trao đổi nhiệt của dàn lạnh quá bẩn
Quạt làm mát dàn ngưng bị hỏng
Máy nén bị ngập lỏng
Nguyên nhân gây nên áp suất xả môi chất trong hệ thống ĐHKK ô tô quá cao là do:
Trong hệ thống có nhiều không khí
Bề mặt trao đổi nhiệt của dàn ngưng quá bẩn
Máy nén bị ngập lỏng
Tất cả các đáp án đều đúng
Để ngăn chặn không cho dàn lạnh bị phủ băng, cần thiết phải điều khiển nhiệt độ bề mặt của dàn lạnh không được:
thấp hơn 0°C
cao hơn 0°C
thấp hơn 20°C
cao hơn 20°C
Trong hệ thống ĐHKK ô tô có bộ điều khiển điều hoà kép, sử dụng khi có dàn lạnh trước và dàn lạnh sau. Bộ điều khiển điều hoà kép có tác dụng:
đóng ngắt van điện từ, điều khiển môi chất vào các dàn lạnh trước và dàn lạnh sau
chỉ đóng ngắt van điện từ để điều khiển môi chất vào dàn lạnh trước
chỉ đóng ngắt van điện từ để điều khiển môi chất vào dàn lạnh sau
Tất cả các đáp án đều sai
Điều khiển bù không tải trên ô tô là bộ phận dùng để:
ổn định chế độ không tải của động cơ khi không bật điều hoà
ổn định chế độ có tải của động cơ khi bật điều hoà
ổn định chế độ không tải của động cơ khi bật điều hoà
ổn định chế độ có tải của động cơ khi không bật điều hoà








