2048.vn

250+ câu trắc nghiệm Kỹ thuật thông gió và điều hoà không khí có đáp án - Phần 11
Quiz

250+ câu trắc nghiệm Kỹ thuật thông gió và điều hoà không khí có đáp án - Phần 11

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong hệ thống điều hòa không khí ô tô có máy nén kiểu piston hướng trục có trục quay gắn đĩa vát, thì khi:

index_html_64e6adce610f6a4f.png

Đĩa vát được lắp lệch trên trục, năng suất của máy nén bằng không

Đĩa vát được lắp vuông góc với trục thì, năng suất của máy nén bằng không

Đĩa vát được lắp vuông góc với trục thì, năng suất của máy nén là lớn nhất

Tất cả các đáp án đều sai

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong hệ thống điều hòa không khí ô tô có máy nén kiểu piston hướng trục có trục quay gắn đĩa vát trên hình dưới, thì:

index_html_b195d7fb6ef4c5e3.png

piston của máy nén chuyển động song song với trục

piston của máy nén chuyển động vuông góc với trục

piston của máy nén chuyển động lệch góc với trục

tất cả các đáp án đều sai

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong hệ thống điều hòa không khí ô tô có máy nén kiểu piston hướng trục có trục quay gắn đĩa vát trên hình dưới, hãy chỉ ra đâu là van nạp công chất vào máy nén:

index_html_536e660a6dc17172.png

chi tiết số 2

chi tiết số 3

chi tiết số 1

chi tiết số 4

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong hệ thống điều hòa không khí ô tô có máy nén kiểu piston hướng trục có trục quay gắn đĩa vát trên hình dưới, hãy chỉ ra đâu là van đẩy công chất vào máy nén:

index_html_5ede64bc1281a61.png

chi tiết số 3

chi tiết số 2

chi tiết số 1

chi tiết số 4

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong hệ thống điều hòa không khí ô tô có máy nén kiểu piston hướng trục có trục quay gắn đĩa vát, thì khi thay đổi góc nghiêng của đĩa vát ta:

điều chỉnh được năng suất của máy nén

điều chỉnh được áp suất hơi hút vào máy nén

điều chỉnh được nhiệt độ hơi hút vào máy nén

không điều chỉnh được năng suất của máy nén

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trên hình bên dưới thể hiện nguyên lý làm việc của máy nén lạnh ô tô kiểu cánh gạt, hãy chỉ ra đâu là cửa nạp công chất vào máy nén:

chi tiết số 2

chi tiết số 3

chi tiết số 4

chi tiết số 5

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trên hình bên dưới thể hiện nguyên lý làm việc của máy nén lạnh ô tô kiểu cánh gạt, hãy chỉ ra đâu là cửa đẩy công chất ra khỏi máy nén vào bình ngưng là:

index_html_dd8cc771604efdc.png

chi tiết số 2

chi tiết số 3

chi tiết số 4

chi tiết số 5

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trên hình bên dưới thể hiện nguyên lý làm việc của máy nén lạnh ô tô kiểu cánh gạt, hãy chỉ ra đâu là van xả công chất ra máy nén:

index_html_e15b3ef04e454d34.png

chi tiết số 3

chi tiết số 4

chi tiết số 5

chi tiết số 6

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong van tiết lưu của hệ thống ĐHKK ô tô trên hình dưới, trong khoang A là áp suất:

index_html_f37105f8f7866f94.png

áp suất p0 vào dàn bay hơi

áp suất pk vào van tiết lưu

áp suất pA của chất dễ bay hơi trong bầu cảm ứng nhiệt độ 1

tất cả các đáp án đều sai

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong van tiết lưu của hệ thống ĐHKK ô tô trên hình dưới, môi chất lạnh tiết lưu giảm áp suất, nhiệt độ tại:

áp suất p0 vào dàn bay hơi

áp suất pk vào van tiết lưu

áp suất pA của chất dễ bay hơi trong bầu cảm ứng nhiệt độ 1

tất cả các đáp án đều sai

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong van tiết lưu của hệ thống ĐHKK ô tô trên hình dưới, áp suất môi chất trong buồng B dưới van tiết lưu là:

index_html_40821d06f1645bff.png

áp suất p0

áp suất pk

áp suất pA của chất dễ bay hơi trong bầu cảm ứng nhiệt độ 1

tất cả các đáp án đều sai

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong van tiết lưu của hệ thống ĐHKK ô tô trên hình dưới, trong khoang C là áp suất:

index_html_38bb5f803f109504.png

áp suất pk

áp suất p0

áp suất pA của chất dễ bay hơi trong bầu cảm ứng nhiệt độ 1

tất cả các đáp án đều sai

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ở dàn bay hơi của hệ thống ĐHKK ô tô có gắn nhiệt điện trở để:

sưởi nóng không khí ở DBH

tăng nhiệt độ môi chất lạnh ở DBH

phá băng cho DBH

tất cả các đáp án đều sai

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bầu lọc ẩm ở hệ thống ĐHKK ô tô có tác dụng:

lọc bẩn và hút ẩm (nước) có trong không khí

lọc bẩn và hút ẩm (nước) có trong môi chất

lọc bẩn và hút ẩm (nước) có trong dầu nhờn

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bầu lọc nước trong hệ thống ĐHKK ô tô có:

index_html_79f9d51eab8bd408.png

chất lọc nước là 3

chất lọc nước là 2

chất lọc nước là 1

chất lọc nước là 4

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bầu lọc nước trong hệ thống ĐHKK ô tô có:

index_html_fda7392eca3f4d3d.png

lưới lọc bẩn là 2

lưới lọc bẩn là 3

lưới lọc bẩn là 4

lưới lọc bẩn là 1

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tác dụng của kính quan sát ga của hệ thống ĐHKK ô tô:

Kiểm tra lượng lỏng môi chất chảy trong đường ống có đủ không

Báo hiệu có nước trong môi chất

Báo hiệu có lẫn các tạp chất hay không?

Tất cả các đáp án đều đúng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quạt dàn nóng, quạt dàn lạnh trong hệ thống ĐHKK ô tô có tác dụng:

tạo luồng không khí cưỡng bức qua dàn lạnh và dàn ngưng, làm giảm hệ số truyền nhiệt của dàn lạnh và dàn ngưng

tạo luồng không khí cưỡng bức qua dàn lạnh và dàn ngưng, làm tăng hệ số truyền nhiệt của dàn lạnh và dàn ngưng

tạo luồng không khí tự nhiên qua dàn lạnh và dàn ngưng, làm tăng hệ số truyền nhiệt của dàn lạnh và dàn ngưng

tạo luồng không khí tự nhiên qua dàn lạnh và dàn ngưng, làm giảm hệ số truyền nhiệt của dàn lạnh và dàn ngưng

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong hệ thống ĐHKK ô tô, rơ le bảo vệ áp suất cao sẽ ngắt mạch điện để ngắt ly hợp từ, dừng máy nén, bảo vệ hệ thống, khi:

áp suất xả quá thấp

áp suất hút quá cao

áp suất xả quá cao

áp suất hút quá thấp

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là sai: Nguyên nhân gây nên áp suất xả môi chất trong hệ thống ĐHKK ô tô quá cao là do:

Áp suất bay hơi quá cao

Bề mặt trao đổi nhiệt của dàn ngưng quá bẩn

Quạt làm mát dàn lạnh bị hỏng

Máy nén bị ngập lỏng

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là sai: Nguyên nhân gây nên áp suất xả môi chất trong hệ thống ĐHKK ô tô quá cao là do:

Áp suất bay hơi quá cao

Bề mặt trao đổi nhiệt của dàn lạnh quá bẩn

Quạt làm mát dàn ngưng bị hỏng

Máy nén bị ngập lỏng

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguyên nhân gây nên áp suất xả môi chất trong hệ thống ĐHKK ô tô quá cao là do:

Trong hệ thống có nhiều không khí

Bề mặt trao đổi nhiệt của dàn ngưng quá bẩn

Máy nén bị ngập lỏng

Tất cả các đáp án đều đúng

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để ngăn chặn không cho dàn lạnh bị phủ băng, cần thiết phải điều khiển nhiệt độ bề mặt của dàn lạnh không được:

thấp hơn 0°C

cao hơn 0°C

thấp hơn 20°C

cao hơn 20°C

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong hệ thống ĐHKK ô tô có bộ điều khiển điều hoà kép, sử dụng khi có dàn lạnh trước và dàn lạnh sau. Bộ điều khiển điều hoà kép có tác dụng:

đóng ngắt van điện từ, điều khiển môi chất vào các dàn lạnh trước và dàn lạnh sau

chỉ đóng ngắt van điện từ để điều khiển môi chất vào dàn lạnh trước

chỉ đóng ngắt van điện từ để điều khiển môi chất vào dàn lạnh sau

Tất cả các đáp án đều sai

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều khiển bù không tải trên ô tô là bộ phận dùng để:

ổn định chế độ không tải của động cơ khi không bật điều hoà

ổn định chế độ có tải của động cơ khi bật điều hoà

ổn định chế độ không tải của động cơ khi bật điều hoà

ổn định chế độ có tải của động cơ khi không bật điều hoà

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack