250+ câu trắc nghiệm Kỹ năng phỏng vấn có đáp án - Phần 7
24 câu hỏi
Tại sao việc đưa ra ý kiến phản hồi trong giao tiếp lại quan trọng?
Giúp người tham gia giao tiếp có thể chấp thuận hoặc bác bỏ thông điệp.
Nó cho phép người gửi xác nhận thông điệp rõ hơn.
Những người làm việc với con số cần thông tin chính xác
Đó là quá trình đánh giá giúp người nói kiểm chứng xem người nghe có lắng nghe mình nói hay không.
Giao tiếp không hiệu quả sẽ dẫn đến hậu quả chính nào?
Xảy ra hiểu nhầm
Mọi người không lắng nghe nhau
Người nói không thể đưa ra chỉ dẫn rõ ràng
Mọi người không làm theo bạn
Áp dụng được các kỹ năng giao tiếp hiệu quả sẽ mang lại cho bạn những lợi ích gì? Hãy chọn ra 3 đáp án
Các chỉ dẫn đưa ra rõ ràng, dễ hiểu và dễ theo dõi
Hiểu được các thông tin quan trọng được truyền tải
Giao tiếp được bằng ngôn ngữ cơ thể
Lắng nghe hiệu quả
Xác định được các yếu tố quan trọng trong giao tiếp sẽ giúp bạn giao tiếp hiệu quả hơn như thế nào?
Tạo, thấu hiểu, chia sẻ cảm xúc qua thông điệp, phản hồi thông điệp một cách tích cực và đồng thời nhận biết được các yếu tố gây nhiễu
Giúp bạn tiết kiệm thời gian khi giao tiếp
Giúp giao tiếp dễ dàng hơn
Lắng nghe hiệu quả hơn
Để tạo ra một thông điệp hiệu quả, bạn sẽ làm theo hướng dẫn nào sau đây?
Sử dụng biệt ngữ và từ địa phương
Dùng ngôn từ khó hiểu
Sử dụng tiếng lóng
Lựa chọn từ phù hợp, dễ hiểu
Giao tiếp công việc nơi công sở thường không sử dụng hình thức nào sau đây?
Giao tiếp điện thoại
Giao tiếp qua email
Giao tiếp trực tiếp
Giao tiếp bằng văn bản
Giao tiếp bằng fax
Tại sao khi giao tiếp bạn nên tập trung vào ngôn ngữ hành vi và các biểu hiện của cơ thể?
Cử chỉ và hành vi truyền đạt thông điệp quan trọng
Rất ít thông điệp được truyền đạt qua hành vi
Ngôn ngữ hành vi thường khó hiểu
Ngôn ngữ hành vi phụ thuộc vào văn hóa
Trong các yếu tố gây nhiễu quá trình giao tiếp, đâu là các yếu tố chính?
Môi trường ồn ào
Yếu tố bên trong
Thiếu tập trung
Sức khỏe
Giai đoạn giải mã thông điệp diễn ra khi nào?
Khi bạn diễn đạt suy nghĩ và ý tưởng của mình.
Khi người nghe tiếp nhận thông tin.
Khi người nghe lý giải thông tin.
Khi các thông tin được truyền tải đi.
Bạn nên thực hiện những chỉ dẫn nào sau đây để đảm bảo truyền tải thông tin thành công? Hãy chọn 2 đáp án.
Trình bày một cách thân thiện.
Trình bày một cách trịnh thượng.
Quan sát và lắng nghe để xem mọi người có chú ý vào thông tin bạn trình bày không.
Chỉ cảm ơn người nghe khi họ đặt câu hỏi.
Giao tiếp trực tiếp có những lợi ích gì hơn so với giao tiếp qua điện thoại?
Thông tin được truyền tải tại một thời điểm và không gian cụ thể.
Người giao tiếp không bị mất tập trung.
Giao tiếp diễn ra nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi.
Những thông tin phức tạp được truyền tải chính xác hơn.
Bạn có thể đạt được nhiều mục đích trong một khoảng thời gian ngắn hơn.
Cách tốt nhất để kiểm tra xem thông tin có được hiểu đúng nghĩa không là?
Quan sát ngôn ngữ cơ thể của người nghe.
Đặt các câu hỏi mở cho người nghe.
Hỏi người nghe xem họ có hiểu bạn không.
Chỉ khi nào người nghe đặt câu hỏi, bạn mới biết họ hiểu bạn.
Bạn nên tuân theo những chỉ dẫn nào sau đây khi truyền tải thông tin? Hãy chọn 3 đáp án
Trình bày khái quát nội dung thông tin.
Giải thích các thông tin cần thiết để tạo ra một ngữ cảnh cụ thể cho nội dung.
Giải thích lý do thông tin này đóng vai trò quan trọng đối với bạn.
Sau khi trình bày xong mới đặt và trả lời các câu hỏi
Khi nào thì giao tiếp bằng văn bản phù hợp hơn giao tiếp trực tiếp?
Khi bạn muốn đưa ra nhiều câu hỏi.
Khi bạn muốn nhanh chóng nhận được ý kiến trả lời về một vấn đề.
Khi bạn muốn trình bày một ý tưởng phức tạp.
Khi bạn muốn tránh nói chuyện với ai đó.
Cách tốt nhất để chuẩn bị cho một cuộc giao tiếp qua điện thoại là gì?
Nghĩ trước hoặc chuẩn bị trước nội dung cuộc gọi.
Không chuẩn bị gì cả.
Nghĩ trước một vài câu hỏi người giao tiếp có thể sẽ hỏi.
Ưu điểm của việc giao tiếp qua điện thoại là gì?
Bạn có thể tiết kiệm được thời gian và công sức đi lại.
Có thể có những yếu tố gây sao nhãng mà bạn không thể phát hiện ra.
Bạn có thể tránh việc gặp mặt trực tiếp.
Bạn có khả năng tiếp cận với nhiều người chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.
Bạn cần bao nhiêu giây để có thể thu hút sự chú ý của người nghe bằng giọng nói và ngôn từ của bạn khi giao tiếp qua điện thoại?
6 giây
5 giây
3 giây
4 giây
Yếu tố nào sau đây không ảnh hưởng đến quá trình giao dịch trực tiếp với khách hàng, đối tác giao tiếp với bạn?
Giọng nói
Cách lựa chọn từ ngữ
Cú pháp
Điệu bộ
Tư thế
Nếu bạn muốn thể hiện rằng bạn đang lắng nghe người nói bạn nên duy trì giao tiếp bằng mắt trong khoảng thời gian bao lâu?
100% thời gian nói chuyện.
90% thời gian nói chuyện.
70% thời gian nói chuyện.
50% thời gian nói chuyện.
Trong khi khách hàng đang nói chuyện với bạn, bạn nên… Hãy chọn 3 đáp án
Ngồi hoặc đứng thẳng
Liếc nhìn chiếc đồng hồ trên tường.
Luôn tươi cười và thường xuyên gật đầu.
Duy trì khoảng cách giao tiếp là 1 cánh tay
Những hành động nào sau đây thường gắn liền với phương pháp lắng nghe chủ động? Hãy chọn 3 đáp án.
Trình bày lại thông tin nhận được
Phản ứng lại thông tin nhận được
Đặt câu hỏi
Tóm tắt thông tin nhận được
Ngắt lời người đối thoại
Khi giao tiếp bạn cần tuân thủ các nguyên tắc nào sau đây? Hãy chọn 3 đáp án.
Quyền ưu tiên phụ nữ, khách hàng và người cao tuổi
Nguyên tắc 1 chạm
Không đụng chạm vấn đề tôn giáo, chính trị, văn hóa
Mỉm cười khi giao tiếp
Khi trả lời điện thoại, bạn nên:
Nhấc máy sau 2 hồi chuông.
Luôn xưng tên của bạn trước.
Dừng một chút để cho người gọi nhận biết rằng bạn sắp nói.
Nói bằng giọng bình thường, không trang trọng.
Để đảm bảo thực hiện đúng các nghi thức cần thiết khi sử dụng điện thoại, là người gọi, bạn nên:
Chỉ gọi khi bạn có hẹn trước.
Kiểm tra với người nhận để xác định thời gian thích hợp cho cuộc điện thoại.
Ngay lập tức giải thích lý do vì sao bạn gọi điện.
Đừng bao giờ thông báo cho người nhận điện thoại những thông tin mới một cách bất ngờ.








