120+ câu trắc nghiệm Kỹ năng tổ chức và điều hành cuộc họp có đáp án - Phần 4
25 câu hỏi
Trình bày những công văn, giấy tờ, thư tín, sổ nhật ký các hoạt động hành chính là trách nhiệm của thư ký khi :
Trước khi thủ trưởng đi công tác
Trong khi thủ trưởng đi công tác
Sau khi thủ trưởng đi công tác về
Khi nào thủ trưởng hỏi thì báo cáo
Kế hoạch chuyến đi công tác không có hoạt động nào ?
Danh sách cán bộ đi cùng
Kinh phí
Phương tiện giao thông
Đồ dùng cá nhân cho thủ trưởng
Đâu là nhiệm vụ của chuyến đi công tác
Các chuyến đi công tác phải có mục đích rõ rang không chồng chéo
Các chuyến đi công tác của thủ trưởng phải đưa vào kế hoạch ( trừ trường hợp đột xuất)
Phải lập kế hoạch cụ thể cho chuyến đi
Tìm kiếm được cơ hội hợp tác, ký kết hợp đồng , việc thực hiện các thỏa thuận… trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, quản lý…
Hội họp từ xa là hội nghị
Cuộc họp lớn có tính chất quan trọng
Cuộc họp nội bộ thông thường, không nghi thức
Cuộc họp mà mọi người tham gia không ngồi chung một địa điểm nhưng vẫn theo dõi trực tiếp được thông qua các phương tiện kết nối như internet trực tuyến, cầu truyền hinh
Cuộc họp do cấp trên triệu tập
Đâu là trách nhiệm của người tham dự cuộc hội họp theo nghi thức
Nghiên cứu chương trình hội nghị
Lập kế hoạch tổ chức
Theo dõi người ghi biên bản
Theo dõi danh sách người đến tham dự
Đâu không phải là trách nhiệm của khách tham dự hội họp
Chuẩn bị câu hỏi, thuyết trình ( nếu có )
Phản hồi vê khả năng có tham dự được hay không
Thông báo cho người khác để cùng tham dự
Nghiên cứu chương trình nghị sự
Đâu không phải là trách nhiệm của thư ký và ban tổ chức hội nghị
Soạn thảo lịch trình kế hoạch
Soạn thảo các câu hỏi cho khách mời tham dự
Soạn thảo lịch trinh nghị sự
Sắp xếp và phân phối tài liệu
Đâu không phải là trách nhiệm của chủ tọa khi tổ chức hội nghị, hội thảo
Hướng dẫn mọi người ngồi đúng vị trí
Tạo bầu không khí chân thành, cởi mở và biết làm dịu các tranh luận nóng bỏng
Không gây sức ép đối với người có ý kiến khác với ý kiến của lãnh đạo
Có thể phê phán ý kiến chứ không phê phán người nêu ý kiến
Đâu không phải là nhiệm vụ của chuyến đi công tác
Nắm bắt nhu cầu của khách hàng
Thảo luận về hợp đồng
Tìm hiểu rõ hơn về khách hang
Thông báo cho khách hàng những diễn biến của doanh nghiệp
Trong các nội dung chương trình cho chuyến đi công tác của lãnh đạo không bao gồm
Số lượng người tham gia
Thời gian, địa điểm, phương tiện…
Kinh phí
Tìm hiểu phong tục nơi đến
Nhiệm vụ của thư ký khi thủ trưởng đi công tác trở về
Nhận giấy tờ, chứng từ chi phí công tác để làm thủ tục thanh toán
Chuyển văn thư, giấy tờ đến các cá nhân đã được ủy quyền xử lý
Làm việc với người được ủy thác xem công việc đã được thực hiện chưa
Rút kinh nghiệm chuyến đi công tác
Chọn câu trả lời sai. Trách nhiệm của thư ký trước khi thủ trưởng đi công tác
Lập kế hoạch cho chuyến đi
Chuẩn bị kinh phí
Tham dự cuộc họp bàn giao của thủ trưởng với người được ủy quyên, nắm vững nội dung được ủy quyền
Trình bày những công văn, giấy tờ cho thủ trưởng, báo cáo tóm tắt các hoạt động hành chính xảy ra khi thủ trưởng vắng mặt.
Chọn câu trả lời sai . Ưu điểm của phương pháp hội nghị từ xa
Giảm thời gian di chuyển
Chủ tọa theo dõi được hết những người tham dự
Giảm kinh phí tổ chức
Phù hợp với doanh nghiệp có nhiều chi nhánh tại nhiều vùng khác nhau
Thư ký thông báo cho những người tham dự cuộc họp nội bộ qua:
Tin nhắn, email, bảng tin, điện thoại, lịch công tác, thông báo trực tiếp
Lịch công tác, email
Tin nhắn, điện thoại
Lịch công tác, thông báo trực tiếp
Chọn câu sai
Kết thúc hội nghị nhất thiết phải có quà tặng hoặc tiệc chiêu đãi
Thư ký có trách nhiệm gửi thư cảm ơn đến những người tham dự hội nghị
Hội nghị phải có kế hoạch chi tiết, cụ thể
Tùy tính chất và số lượng khách mời để lựa chọn địa điểm tổ chức cho phù hợp
Cuộc họp nào sau đây không phải là cuộc họp theo nghi thức
Hội nghị khách hàng
Hội nghị tổng kết cuối năm
Cuộc họp báo cáo kết quả của phòng kinh doanh hàng tháng
Cuộc họp khen thưởng cá nhân, tập thể xuất sắc
Hội nghị theo nghi thức được tiến hành qua 3 giai đoạn là
Giai đoạn chuẩn bị, giai đoạn tiến hành, giai đoạn kết thúc
Giai đoạn chuẩn bị, giai đoạn thông báo, giai đoạn tiến hành
Giai đoạn chờ xét duyệt, giai đoạn chuẩn bị, giai đoạn tiến hành
Giai đoạn chuẩn bị, giai đoạn kiểm tra, giai đoạn tiến hành
Trách nhiệm nào sau đây không phải là trách nhiệm của thư ký và ban tổ chức
Chuẩn bị chương trình nghị sự
Đề cử chủ tịch đoàn và thư ký đoàn
Chuẩn bị chi tiết nội dung cuộc họp
Chuẩn bị kinh phí
Vấn đề nào sau đây không phải là ưu điểm của hội họp từ xa
Giảm bớt chi phí di chuyển
Giảm bớt thời gian di chuyển
Phù hợp với các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh
Đòi hỏi nơi họp phải được đầu tư trang thiết bị và công nghệ truyền dẫn hiện đại
Sau hội nghị, việc lập hồ sơ và đưa vào lưu trữ là nhiệm vụ của
Lãnh đạo cơ quan, tổ chức
Nhà quản trị hành chính văn phòng, ban tổ chức
Thư ký hội nghị
Đoàn chủ tịch hội nghị
Hướng dẫn những người tham dự hội nghị phát biểu tập trung vào những vấn đề, nội dung của hội họp là nhiệm vụ của
Đoàn chủ tịch
Nhà quản trị hành chính văn phòng, ban tổ chức
Người chủ trì hội nghị
Thư ký hội nghị
Chọn đáp án sai . Giấy tờ không thể thiếu trong chuyên đi công tác
Sổ hộ khẩu
Chứng minh thư
Giấy giới thiệu, giấy đi đường
Hộ chiếu ( nếu đi công tác nước ngoài)
Chọn đáp án sai , chuẩn bị cho chuyến đi công tác gồm có nội dung:
Xây dựng chương trình cho chuyến đi công tác
Chuẩn bị phương tiện cho đoàn đi công tác
Chuẩn bị tài liệu và phương tiện nghe nhìn
Chuẩn bị thuốc dự phòng cho đoàn công tác
Chọn đáp án sai. Việc chuẩn bị nước cho hội nghị nên
Chuẩn bị trà và nước suối
Để sẵn trên bàn cho mọi người
Tìm hiểu sở thích của từng người để chuẩn bị cho phù hợp
Tùy theo sự chỉ đạo của cấp trên
Chọn đáp án sai. Đón tiếp đại biểu cần
Đảm bảo lịch sự, hướng dẫn khách ngồi theo vị trí sắp xếp
Đón tiếp khách, để cho khách tự tìm vị trí ngồi theo ý thích
Đảm bảo nguyên tắc xã giao
Đảm bảo tính trang trọng của hội nghị, phát lịch trình hội nghị








