250+ câu trắc nghiệm Kỹ năng phỏng vấn có đáp án - Phần 4
25 câu hỏi
Khi trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng, bạn nên:
Trả lời với âm lượng lớn
Trả lời với âm lượng vừa đủ nghe
Trả lời với âm lượng nhỏ
Trả lời nhát gừng
Ứng viên nên làm gì trong khâu chuẩn bị trước khi phỏng vấn?
Nên dự đoán trước các câu hỏi và luyện tập nhiều lần với người thân đã có kinh nghiệm
Không cần luyện tập vì bạn bè hoàn toàn khác với nhà tuyển dụng
Chỉ cần luyện tập 5 phút trước khi đi phỏng vấn là đủ
Không cần luyện tập vì ứng viên có quyền từ chối trả lời những câu hỏi khó
Nếu bạn được phỏng vấn bởi một hội đồng, ánh mắt của bạn sẽ như thế nào?
Trong khi lắng nghe và chờ đợi câu hỏi, bạn nên nhìn vào mắt người vừa đặt câu hỏi.
Khi được hỏi bạn nên nhìn thẳng vào mắt người hỏi và khi trả lời nên lần lượt nhìn qua những người khác trong hội đồng phỏng vấn.
Nhìn lên trần nhà bạn sẽ không phải đối mặt với những ánh mắt đáng sợ.
Tai vừa nghe người hỏi, mắt nhìn lần lượt qua những người khác trong hội đồng.
Điều gì bạn nên TRÁNH trả lời nếu được hỏi trong cuộc phỏng vấn?
Sở thích cá nhân của bạn
Tình trạng hôn nhân của bạn
Triết lý về cuộc sống của bạn
Nhược điểm của sếp cũ của bạn
Khi được hội đồng phỏng vấn yêu cầu tự đánh giá mức độ phù hợp của bản thân với vị trí tuyển dụng, bạn KHÔNG nên làm gì?
Nhấn mạnh các kinh nghiệm kiến thức, kỹ năng đã có
Thể hiện sự nhiệt tình quan tâm đến công việc
Thể hiện rằng bạn đã tìm hiểu về công việc và tự tin sẽ có thể đảm nhiệm nó
Thú nhận bạn không biết bản thân có phù hợp với công việc hay không
Bạn nên mặc gì tới cuộc phỏng vấn?
Tìm hiểu đồng phục công ty và mặc tương tự. Nó chứng tỏ bạn có thể phù hợp với công ty
Chọn một bộ quần áo bất kỳ khiến bạn thoải mái vì như vậy cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra tốt đẹp hơn
Mặc trang phục công sở để thể hiện sự chuyên nghiệp
Mặc bộ quần áo may mắn của bạn
Sau buổi phỏng vấn bạn biết mình đã thất bại, bạn nên:
Nộp hồ sơ vào một công ty khác
Viết một bản đánh giá nguyên nhân thất bại
Chẳng làm gì cả
Công ty này đã không nhận mình, họ đã thiếu một nhân tài như mình
Khi phỏng vấn, bạn được hỏi “Điểm yếu của bạn là gì?”, bạn sẽ:
Bạn trả lời “Thực sự mà nói tôi là người không có điểm yếu”
Thành thật nói về những điểm yếu của bạn và những cách bạn đã làm để khắc phục điểm yếu này
Thành thật kể hết mọi điểm yếu của bạn một cách chi tiết.
Tôi không có điểm yếu nào cả
Dấu hiệu của một buổi phỏng vấn thành công:
Thời gian phỏng vấn kéo dài hơn bình thường
Nhà tuyển dụng chia sẻ thông tin
Nhà tuyển dụng liên tục ghi chú và nhìn đồng hồ
Thời gian phỏng vấn kéo dài hơn bình thường và nhà tuyển dụng chia sẻ thông tin
Thời gian bạn đến nơi phỏng vấn thường:
Sớm hơn 1 giờ
Sớm hơn 30 phút
Sớm hơn 10 phút
Đúng giờ
Trong buổi phỏng vấn, ứng viên KHÔNG nên làm gì?
Tập trung trình bày những ý chính về kinh nghiệm cá nhân.
Nhấn mạnh những năng lực của bản thân liên quan đến yêu cầu của công việc.
Trình bày chi tiết những điểm đã viết trong CV
Nêu một vài kinh nghiệm mà bản thân tự rút ra
Tìm phương án đúng nhất. Tại buổi phỏng vấn, ứng viên nên đặt câu hỏi cho hội đồng phỏng vấn như thế nào?
Sau mỗi phần trả lời, đặt ngay câu hỏi cho các thành viên Hội đồng phỏng vấn
Sau mỗi câu trả lời với chủ đề rộng, hỏi ngay ý kiến của Hội đồng phỏng vấn
Đặt 1 đến 2 câu hỏi đã chuẩn bị trước đối với Hội đồng phỏng vấn khi được mời đặt câu hỏi
Tránh không đặt câu hỏi đối với Hội đồng phỏng vấn
Trong khi phỏng vấn, ứng viên nên sử dụng điện thoại như thế nào để gây thiện cảm với hội đồng tuyển dụng?
Đặt điện thoại ở chế độ chuông nhằm không bỏ lỡ các cuộc gọi đến
Đặt điện thoại ở chế độ im lặng nhưng để trước mặt để luôn luôn kiểm soát các tin nhắn và cuộc gọi đến
Để điện thoại ở chế độ rung, cất trong túi, chỉ sử dụng khi có cuộc gọi đến
Không sử dụng điện thoại trong suốt quá trình phỏng vấn
Trong quá trình phỏng vấn, ứng viên KHÔNG nên:
Hỏi để hiểu rõ về công việc, chức năng, nhiệm vụ của vị trí ứng tuyển
Hỏi về mức lương của các vị trí tương quan trong doanh nghiệp
Tìm hiểu xem đây là vị trí tuyển mới hay thay thế
Trình bày về sự phù hợp của bản thân với vị trí ứng tuyển
Tìm phương án đúng nhất. Những phẩm chất nào của ứng viên sẽ dễ dàng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng?
Sự thông minh, khôn ngoan, lanh lợi
Sự trung thực, cẩn trọng, chu đáo
Sự linh hoạt, láu cá, sắc sảo
Sự thông minh, sự trung thực và sự linh hoạt
Thông thường, nếu một người quá để ý đến mặt yếu của mình thì người đó sẽ trở nên
Tự tin hơn
Tự ti hơn
Dũng cảm hơn
Mạnh mẽ hơn
Xác định luận điểm SAI bàn về mối quan hệ giữa nghề nghiệp và uy tín của con người
Một người có nghề nghiệp, công việc ổn định thì luôn tạo được sự tin tưởng trong giao tiếp
Người không có nghề nghiệp, công việc ổn định thì không dễ tạo sự tin tưởng cho người khác
Một người dù có nghề nghiệp, công việc ổn định thì cũng chưa thể làm cho người khác tin tưởng
Có nghề nghiệp và công việc ổn định là một ưu thế làm cho người khác tin tưởng mình
Tìm phương án SAI. Hình thức giao tiếp phi ngôn từ có vai trò:
Truyền thông điệp cho đối tượng giao tiếp
Biểu lộ cảm xúc, tình cảm của chủ thể giao tiếp
Thay thế lời nói chỉ khi không diễn đạt được bằng lời
Làm tăng ý nghĩa của lời nói
Xác định luận điểm đúng nhất.
Mỗi người có tính cách khác nhau nên phong cách ăn mặc cũng khác nhau
Những người có phong cách ăn mặc giống nhau thì tính cách cũng giống nhau
Những người có phong cách ăn mặc giống nhau nhưng tính cách vẫn có thể khác nhau
Những người không ăn mặc giống nhau thì tính cách cũng không thể giống nhau
Để giao tiếp thành công thì vấn đề xác định cự li và phương pháp giao tiếp nên được tiến hành như thế nào?
Với mọi người đều sử dụng phương pháp và cự li giao tiếp như nhau
Không cần xác định cự li hay phương pháp giao tiếp với từng người vì với bất kì ai mình cũng nên tận tình chu đáo
Nên xác định cự li và phương pháp giao tiếp với từng đối tượng cụ thể để có cách ứng xử phù hợp
Việc giao tiếp với người khác như thế nào tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể nên không cần xác định trước
Tìm phương án đúng nhất. Con người cần tìm kiếm thông tin, tăng cường đề tài nói chuyện để:
Tạo sự linh hoạt, sáng tạo, hấp dẫn trong giao tiếp
Thể hiện cá tính trong giao tiếp
Có khởi đầu tốt đẹp trong các mối quan hệ giao tiếp
Bản thân thu được những kinh nghiệm quí giá
Không gian giao tiếp giữa hai người được duy trì trong khoảng từ 0,5 – 1,5 mét được xếp vào vùng nào?
Vùng mật thiết
Vùng xã giao
Vùng riêng tư
Vùng công cộng
Tìm phương án đúng nhất
Giao tiếp là cách thức con người tạo lập các mối liên hệ với những người khác trong xã hội
Giao tiếp là cách thức con người trao đổi thông tin với nhau
Giao tiếp là cách thức con người trao đổi tâm tư tình cảm với nhau
Giao tiếp là cách thức con người trao đổi tri thức cho nhau
Trong quá trình giao tiếp với những người khác, nếu một người chỉ chú tâm đến lợi ích của bản thân mình thì người đó sẽ:
Tạo được nhiều thiện cảm với các đối tác
Tạo uy tín lớn với các đối tác
Tạo sự bất tín nhiệm của các đối tác
Tạo dựng được mối quan hệ lâu dài với các đối tác
Tìm phương án SAI. Để thành công trong giao tiếp, trước hết mỗi chủ thể giao tiếp cần
Làm chủ được cảm xúc của bản thân
Duy trì được trạng thái cân bằng tâm lý
Tự ý thức về sự tồn tại của bản thân mình
Tự do bộc lộ cảm xúc của mình








