250+ câu trắc nghiệm Kỹ năng phỏng vấn có đáp án - Phần 6
25 câu hỏi
Theo bạn, khoảng bao nhiêu phần trăm công việc được truyền bằng miệng?
50%
Hơn 30%
70%
Ít hơn 10%
Bạn nghĩ các nhà tuyển dụng thích bạn trình bày CV theo phong cách nào?
Chức năng (trình bày kỹ năng, kinh nghiệm và thành tính)
Thời gian (trình bày kinh nghiệm theo thời gian)
Kết hợp (kết hợp hai cách trên)
Bảng chữ cái (trình bày theo trật tự bảng chữ cái)
Theo bạn, điều gì làm sai nghi thức của buổi phỏng vấn?
Bạn thú nhận mình không biết câu trả lời
Ngồi trước khi nhà phỏng vấn mời bạn
Nhận cốc cafe từ nhà phỏng vấn
Bắt tay trái nhà phỏng vấn
Theo bạn, có bao nhiêu phần trăm nhà tuyển dụng đồng ý ý kiến của trợ lý đóng vai trò quan trọng trong quyết định tuyển dụng?
Hơn 90%
Hơn 30%
70%
50%
Cho đến khi nhận được công việc, ứng viên phải trải qua nhiều nhất là bao nhiêu buổi phỏng vấn?
4 đến 5
2 đến 3
1 đến 2
5 đến 6
Các nhà tuyển dụng đánh giá bản CV của ứng viên bao nhiêu phần trăm?
70%
50%
Hơn 90%
Hơn 30%
Nhà phỏng vấn có khả năng sẽ không tuyển dụng người mà anh/chị ta phỏng vấn:
Lần đầu tiên
Cuối cùng
Trước bữa trưa
Những kỹ năng nào nhà tuyển dụng thấy ấn tượng nhất ở các ứng viên trong suốt buổi phỏng vấn?
Khiếu hài hước, nhiệt tình và vẻ bề ngoài
Vẻ bề ngoài, khiêm tốn và khả năng giao tiếp
Khiêm tốn, nhiệt tình, khả năng giao tiếp
Nhiệt tình, vẻ bề ngoài và khiêm tốn
Giả sử các ứng viên khác có CV ấn tượng như của bạn, nhân tố nào dưới đây sẽ giúp bạn "ghi điểm"?
Biết rõ về công ty hơn các ứng viên khác, vì vậy bạn biết khả năng của bạn thích hợp với yêu cầu nhà tuyển dụng
Gửi một lời cảm ơn thật sâu sắc đến nhà phỏng vấn
Vẫn giữ liên lạc thường xuyên với nhà tuyển dụng: điện thoại và thư điện tử.
Yêu cầu một mức lương thấp.
Để truyền tải một thông điệp khi giao tiếp trực tiếp hiệu quả, kênh nào sau đây chiếm vai trò quan trọng nhất?
Nội dung thông điệp
Giọng nói
Hình ảnh và cử chỉ
Bạn hãy cho biết những định nghĩa nào sau đây mô tả chính xác nhất bản chất của giao tiếp?
Giao tiếp là sự tương tác và trao đổi thông tin giữa người nói và người nghe.
Giao tiếp chỉ mang tính chất thời điểm khi những đối tượng giao tiếp tiếp xúc cùng nhau.
Giao tiếp là quá trình truyền tải thông điệp một cách chính xác từ người nói đến người nghe.
Giao tiếp bao gồm sự tương tác giữa người nói và người nghe trong một hoàn cảnh nhất định.
Giao tiếp là một quá trình truyền tải, chia sẻ thông điệp từ người nói đến người nghe nhằm đảm bảo thông điệp được truyền đi một cách chuẩn xác nhất, tránh gây hiểu nhầm.
Theo bạn, hiệu suất lắng nghe trung bình của những người tham gia vào quá trình giao tiếp là bao nhiêu?
80%
30%
50%
20%
Khi giao tiếp với nhau, theo bạn những yếu tố nào sau đây ảnh hưởng lớn nhất đến sự sai lệch của thông điệp truyền tải? (Hãy chọn 2 đáp án đúng)
Tiếng ồn khi giao tiếp
Tâm trạng thời điểm giao tiếp
Sự khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa
Bộ lọc thông tin của người tham gia giao tiếp
Thiếu tự tin khi giao tiếp
Quy trình nào sau đây mô tả phương pháp giải quyết xung đột trong giao tiếp một cách hiệu quả nhất khi hai đồng nghiệp của bạn xung đột với nhau?
Lắng nghe – Đặt câu hỏi thu thập thông tin – Đưa ra giải pháp
Tách ra – Uống nước – Lắng nghe – Đặt câu hỏi – Đưa ra giải pháp
Đặt câu hỏi – Lắng nghe – Đưa ra giải pháp
Mời ngồi – Lắng nghe – Đưa ra giải pháp
Đặt câu hỏi – Đưa ra giải pháp – Cảm ơn
Lắng nghe và nghe thấy là hai khái niệm giống nhau theo bạn đúng hay sai?
Đúng
Sai
Trong quá trình giao tiếp, bạn có bao nhiêu thời gian để gây ấn tượng tốt cho người khác?
20 giây
5 phút
1 phút
Khi giao tiếp xã giao với phụ nữ, theo bạn ai sẽ là người chủ động được quyền bắt tay người kia?
Bạn
Phụ nữ
Theo bạn, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ quyết định bao nhiêu sự thành công của bạn trong công việc và cuộc sống?
20%
50%
85%
70%
Theo bạn các yếu tố nào sau đây sẽ quyết định đến sự thành công của bạn trong quá trình giao tiếp? (Hãy chọn 3 đáp án)
Thông điệp truyền tải rõ ràng
Kỹ năng lắng nghe hiệu quả
Sự khéo léo trong xử lý tình huống giao tiếp
Địa vị xã hội
Bằng cấp và trình độ
Cách tư duy nào sau đây sẽ luôn giúp bạn thành công hơn trong quá trình giao tiếp?
Hãy đơn giản hóa vấn đề
Luôn nhìn người khác với con mắt tích cực
Xem người khác sai gì để mình trách
Luôn xem mình có thể học được gì từ người khác và mình sẽ giao tiếp như thế nào để tốt hơn
Ba bí quyết nào sau đây sẽ luôn giúp bạn thành công, luôn được những người khác yêu mến trong cuộc sống và công việc?
Góp ý thẳng thắn, Lắng nghe và Tôn trọng
Luôn tươi cười, Học cách khen ngợi, Lắng nghe
Đặt câu hỏi, Giúp đỡ nhiệt tình, Phê bình khi có sai sót
Theo bạn đâu là tư thế ngồi thể hiện bạn là người lắng nghe chuyên nghiệp?
Mắt nhìn thẳng, lưng tựa vào ghế, chân vắt chéo
Mắt nhìn thẳng, người ngả về phía trước
Mắt nhìn thẳng, tay để trên bàn
Mắt nhìn thẳng, người hướng về phía trước, tay để trên bàn, đầu gật theo lời kể
Ấn tượng đầu tiên bạn ghi điểm với người giao tiếp với mình là yếu tố nào sau đây?
Dáng điệu, cử chỉ và trang phục
Cách nói chuyện hài hước
Lời chào thân ái
Cách mở đầu câu chuyện của bạn
Kỹ năng lắng nghe hiệu quả sẽ giúp bạn điều gì trong quá trình giao tiếp?
Chủ động hơn trong giao tiếp
Khiến người nghe nghĩ rằng bạn hiểu những gì họ đang nói
Giúp bạn thấu hiểu thông điệp một cách trọn vẹn
Giúp bạn gây ấn tượng với mọi người nhờ kiến thức sâu rộng của mình
Đáp án nào sau đây mô phỏng chuẩn xác nhất quy trình lắng nghe trong giao tiếp?
Tập trung – Tham dự – Hiểu – Ghi nhớ – Hồi đáp – Phát triển
Tập trung – Hiểu – Hồi đáp
Tập trung – Hiểu – Tham dự – Hồi đáp – Phát triển
Tập trung – Quan sát – Hiểu – Hồi đáp – Tham dự








