250+ câu trắc nghiệm Kỹ năng phỏng vấn có đáp án - Phần 1
25 câu hỏi
Để gây ấn tượng khi phỏng vấn, bạn cần làm gì?
Chuẩn bị thật kỹ
Thể hiện bản thân, tinh thần và sự nhiệt tình
Hãy trung thực, biết đặt câu hỏi để tránh thụ động
Cả a, b và c đều đúng
Biện pháp quản lý cảm xúc bằng cách thay đổi hành động?
Di chuyển cảm xúc, bùng nổ an toàn, cải tạo hoàn cảnh
Thay đổi suy nghĩ, thay đổi hành động, điều chỉnh bản thân
Thay đổi suy nghĩ, kiềm chế cảm xúc, khéo léo nhường nhịn
Thay đổi suy nghĩ, tư duy tích cực, xác định niềm tin và điểm tựa
Các nguồn lực chính yếu để thực hiện kế hoạch có hiệu quả là gì?
Nguồn lực tài chính
Nguồn lực con người, mối quan hệ
Nguồn lực máy móc, phương tiện
Tùy theo tính chất của kế hoạch để sắp xếp độ quan trọng của các nguồn lực
Ba bước hoạch định mục tiêu cuộc đời theo thứ tự là?
Nguồn lực - mục tiêu - thực hiện
Nguồn lực - mục tiêu - kế hoạch
Mục đích sống - kế hoạch (mục tiêu) - nguồn lực
Mục tiêu - kế hoạch - nguồn lực
Các bước tìm việc làm là?
Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, tìm hiểu công ty, chuẩn bị hồ sơ, ứng tuyển
Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, chuẩn bị hồ sơ, ứng tuyển
Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, tìm hiểu công ty, ứng tuyển
Xác định mục tiêu, tìm kiếm công việc, tìm hiểu công ty, chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ ứng tuyển, tham gia phỏng vấn
Để hiểu rõ thế mạnh của bản thân, chúng ta có thể dùng những công cụ nào?
Sinh trắc học dấu vân tay
Trắc nghiệm tâm lý
Tự đánh giá năng lực của bản thân
Tất cả các câu trên đều đúng
Nguyên tắc (quy trình) để quản lý cảm xúc là?
Nhận thức - hành vi - thái độ
Nhận thức - thái độ - hành vi
Nhận thức - thái độ - cảm xúc
Nhận thức - cảm xúc - thái độ
Yêu cầu của một kế hoạch, chiến lược hiệu quả là gì?
Cụ thể, rõ ràng, có thể lượng giá được
Xác định được các công việc cụ thể phải làm trong từng giai đoạn
Phân tích được các nguồn lực hỗ trợ
Tất cả các đáp án trên đều đúng
Để mở đầu bài thuyết trình ấn tượng, chúng ta có thể sử dụng những cách nào sau đây?
Chú ý trang phục tạo ấn tượng, màu sắc bắt mắt
Tùy theo nội dung thuyết trình lựa chọn những hình ảnh, clip hay trò chơi phù hợp
Chia sẻ chân thành ngay từ ban đầu
Tất cả các đáp án trên đều đúng
Vai trò của việc quản lý cảm xúc trong giao tiếp là?
Giúp hiểu rõ chính mình, kiểm soát được bản thân, biết cảm thông và chia sẻ
Biết cảm thông, tràn đầy năng lượng
Hiểu nhau và dễ dàng chia sẻ với nhau
Dùng cảm xúc điều khiển hành vi của mình và người khác
Ấn tượng ảnh hưởng mạnh mẽ đến độ bền vững của ấn tượng ban đầu trong giao tiếp là?
Ấn tượng cảm tính
Ấn tượng lý tính
Ấn tượng cảm xúc
Cả ba câu trên đều đúng
Nhóm là gì?
Là nhiều người cùng làm chung một công việc nào đó
Là tập hợp từ hai thành viên trở lên cùng làm việc với nhau để hướng tới mục tiêu chung
Là gồm tập hợp nhiều người cùng làm việc và cùng chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau
Là cùng làm với nhau để cùng nhau phát triển
Vai trò cơ bản của nhóm trưởng là gì?
Kết nối môi trường bên ngoài, giải quyết xung đột bên trong, đào tạo và huấn luyện nhân viên
Đối ngoại, đối nội, xác định mục tiêu, tầm nhìn chiến lược, phân công công việc, kiểm tra đánh giá
Xác định mục tiêu, phân công, kiểm tra giám sát và điều chỉnh công việc
Đào tạo, giao việc, kiểm tra đánh giá, điều chỉnh công việc
Ấn tượng đầu tiên khi bạn tiếp xúc với mọi người là yếu tố nào trong các yếu tố phi ngôn ngữ sau đây?
Đôi mắt
Nụ cười
Dáng đi
Thần thái trên gương mặt
Những giá trị cốt lõi khi làm việc nhóm là gì?
Phải có một thủ lĩnh, phải có chiến thuật, phải có sự phân chia công việc và phải biết chấp nhận lẫn nhau
Phải có một thủ lĩnh, phải có mục tiêu, phải yêu thương và đoàn kết
Phải có một thủ lĩnh, phải hết mình với nhau, phải có quy tắc nhóm
Phải có một thủ lĩnh, phải hết mình với nhóm, sống chết với nhóm
Mục đích của phỏng vấn xin việc của ứng viên là gì?
Tìm được công việc làm ổn định
Tìm được việc làm phù hợp với năng lực
Tìm hiểu công ty, tìm hiểu công việc, xem xét sự phù hợp giữa công việc với năng lực bản thân
Để có việc làm
Cấp độ cao nhất của lắng nghe là?
Nghe có chọn lọc
Nghe chăm chú
Nghe thấu cảm
Nghe thông tin
Yếu tố nào sau đây ảnh hưởng nhiều nhất đến sự thành công trong giao tiếp?
Nội dung nói
Giọng nói
Phi ngôn ngữ
Tất cả các yếu tố trên đều đúng
Có những dạng nhóm làm việc nào?
Nhóm chức năng, nhóm làm việc ảo, nhóm làm việc từ xa
Nhóm chức năng, nhóm giải quyết vấn đề, nhóm làm việc ảo
Nhóm giải quyết vấn đề, nhóm làm việc ảo, nhóm phát sinh theo yêu cầu thực tế
Nhóm giải quyết vấn đề, nhóm làm việc từ xa, nhóm làm việc ảo
Các yếu tố cản trở sự lắng nghe trong giao tiếp là?
Môi trường xung quanh, các yếu tố gây nhiễu, sự hiểu lầm của người nghe
Môi trường gây nhiễu, sai lầm khi mã hóa thông tin
Người nghe không tập trung, không gian nhiều tạp âm, khác biệt ngôn ngữ, tốc độ nói quá nhanh
Người nói không rõ ràng, nói nhanh, người nghe chưa kịp xử lý thông tin
Những kỹ thuật gây ấn tượng ban đầu trong giao tiếp là gì?
Độ mới lạ và cường độ của kích thích
Độ hấp dẫn, ưa thích
Tính tương phản của kích thích
Tất cả các kỹ thuật trên
Nguyên tắc khi phân công công việc trong nhóm là gì?
Chỉ phân công khi các thành viên trong nhóm nắm được một cách bao quát công việc phải làm
Phân công dựa trên tính chất công việc và sở trường của từng thành viên
Phân công minh bạch tới từng người, tránh đùn đẩy trách nhiệm và yêu cầu thời gian cụ thể hoàn thành
Tất cả các ý đều đúng
Nụ cười đẹp nhất là nụ cười có hình chữ?
Chữ i
Chữ a
Chữ e
Chữ o
Khi lựa chọn nghề cần quan tâm đến đầy đủ những yếu tố nào sau đây?
Khả năng, sở thích và nhu cầu xã hội
Khả năng, sở thích, đặc điểm yêu cầu của nghề, nhu cầu xã hội
Cái mình giỏi, cái mình thích, cái mình làm được
Đặc điểm yêu cầu của nghề và nhu cầu xã hội
Những đặc trưng của một nhóm làm việc hiệu quả là gì?
Thống nhất chia sẻ các mục tiêu, có các quy tắc được thừa nhận, các thành viên có vai trò nhất định và biết chấp nhận lẫn nhau
Xác định mục tiêu cụ thể, rõ ràng, thống nhất các nội quy, có người quản lý điều hành, các thành viên biết chấp nhận lẫn nhau
Các thành viên biết chia sẻ, chấp nhận lẫn nhau, lãnh đạo có tâm và có tầm nhìn, có nội quy, quy định rõ ràng
Xác định mục tiêu, kế hoạch, người quản lý phân chia công việc phù hợp, không xảy ra mâu thuẫn








