2048.vn

200+ câu trắc nghiệm Cấu tạo ô tô có đáp án - Phần 9
Quiz

200+ câu trắc nghiệm Cấu tạo ô tô có đáp án - Phần 9

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong xy lanh chính của hệ thống phanh, piston sơ cấp là piston:

Có đường kính nhỏ hơn.

Được vận hành bằng thủy lực do piston thứ cấp.

Được điều khiển trực tiếp bởi cây đẩy bàn đạp phanh.

Khi đạp phanh thật mạnh mới di chuyển.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi đạp phanh có tiếng kêu trong trống phanh là do những nguyên nhân sau, ngoại trừ:

Đinh tán lồi lên bề mặt má phanh.

Lò xo hồi vị guốc phanh bị gãy.

Khe hở giữa guốc phanh và trống phanh quá lớn.

Đầu bắt guốc phanh bị lỏng.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phanh đĩa tự điều chỉnh khi bố phanh đã mòn đến khoảng hở cho phép, lúc này piston trong hãm kẹp sẽ:

Tiếp xúc với đĩa phanh.

Làm cho vòng làm kín bị biến dạng.

Trượt ra khỏi vị trí ban đầu của vòng làm kín.

Trở về vị trí ban đầu.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi xả gió trong hệ thống phanh dầu, ta phải xả theo thứ tự:

Từ gần xi lanh chính đến xa xi lanh chính.

Bánh nào khí thừa nhiều thì xả trước.

Từ xa xi lanh chính đến gần xi lanh chính.

Bánh nào dễ xả thì xả trước.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yêu cầu mức độ hãm của phanh thủy lực so với phanh thủy lực có trợ lực là:

Có mức độ như nhau.

Phanh thủy lực có mức độ hãm yêu cầu cao hơn.

Phanh thủy lực có yêu cầu thấp hơn.

Có mức độ hãm khác nhau.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trên loại xe phanh đĩa phía trước và phanh guốc phía sau, khi đạp phanh đột ngột xe bị chồm đầu về phía trước thì nguyên nhân hư hỏng là do:

Van phân lượng.

Van cân bằng.

Van kiểm soát áp suất trong đường ống.

Van áp lực sai biệt.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại guốc phanh tự động thêm sức là loại có:

Bố phanh của guốc phanh trước ngắn hơn guốc phanh sau.

Bố phanh của hai guốc phanh dài bằng nhau.

Bố phanh của guốc phanh trước dài hơn guốc phanh sau.

Bố phanh của guốc phanh trước dày hơn guốc phanh sau.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi đạp phanh, một bên thắng bị kẹt là do:

Xi lanh chính bị hỏng.

Xi lanh làm việc bị hỏng.

Có khí trong hệ thống.

Bị ống dẫn dầu.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trường hợp cả bốn bánh xe đều bị kẹt cứng sau khi ta buông bàn đạp thắng là do các nguyên nhân sau, ngoại trừ:

Bàn đạp phanh không có hành trình tự do.

Lỗ thông hơi nơi nắp bình chứa dầu phanh bị bít kín.

Có khí trong hệ thống phanh.

Lò xo hồi vị của xi lanh chính bị yếu hoặc gãy.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phanh tay có thể được đặt ở các vị trí, ngoại trừ:

Sau hộp số.

Trước bộ vi sai.

Ở bánh xe sau.

Trước hộp số.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân loại hệ thống phanh theo cách bố trí cơ cấu phanh, ta có:

Phanh ở trục hệ thống truyền lực.

Phanh guốc.

Phanh thủy lực.

Phanh trợ lực bằng áp suất thấp.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khuyết điểm của phanh khí là, ngoại trừ:

Kích thước lớn.

Giá thành cao.

Lực tác dụng lên bàn đạp nhỏ.

Độ nhạy ít.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bộ trợ lực áp thấp sử dụng trợ lực bằng:

Chân không.

Thủy lực.

Cơ khí.

Điện.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Van cân bằng hoạt động khi:

Thắng bình thường.

Thắng đột ngột.

Đạp pedal dừng một lúc nhưng.

Chỉ dùng cho thắng ABS.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xi lanh làm việc trong hệ thống phanh thủy lực bao gồm:

Piston, xi lanh, cuppen, lò xo, vít xả gió, cao su che bụi.

Piston, xi lanh chính, cuppen, lò xo, vít xả gió, cao su che bụi.

Piston, xi lanh, cuppen, lò xo mỏng, vít xả gió, cao su che bụi.

Piston, xi lanh, cuppen, lò xo, vít xả gió, cao su che bụi, ống dẫn dầu.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ưu điểm của phanh dầu là, ngoại trừ:

Kết cấu đơn giản.

Hiệu suất cao.

Lực tác dụng lên pedal lớn.

Có khả năng dùng trên nhiều loại ô tô khác nhau mà chỉ cần thay đổi cơ cấu phanh.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm của phanh thủy lực là:

Các bánh xe được phanh cùng một lúc.

Các bánh xe không bị cứng khi phanh.

Hai bánh xe trước bị cứng khi phanh.

Hai bánh xe sau bị cứng khi phanh.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có thể nhận biết tình trạng bố phanh bị mòn, ngoại trừ:

Bằng tiếng động.

Bằng cảm giác.

Bằng cách không thắng được khi đạp pedal thắng.

Bằng điện tử.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhược điểm của phanh đĩa loại đĩa quay rất dễ bị hư hỏng do:

Bụi bẩn rơi vào khi chạy trên đường đất.

Không thay thế được bố phanh.

Kích thước nhỏ hơn guốc phanh.

Rãnh phanh nhiều quá.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khuyết điểm của phanh guốc là:

Thắng dễ bị dính hoặc trượt khi có thay đổi nhỏ trong cụm thắng.

Áp suất trên bề mặt má phanh phân bố không đều.

Dùng lực lớn khi thắng.

Mất hãm định khi thắng.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ưu điểm của bố tán rivet:

Làm việc êm, giải nhiệt tốt.

Ít gây trầy xước khi bố mòn.

Sử dụng cho xe tải lớn.

Sử dụng hết chiều dài bố.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ưu điểm của bố dán:

Làm việc êm, giải nhiệt tốt.

Ít gây trầy xước khi bố mòn.

Sử dụng cho xe tải lớn.

Dẫn nhiệt tốt.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ưu điểm của bố bắt bu lông:

Làm việc êm, giải nhiệt tốt.

Ít gây trầy xước khi bố mòn.

Sử dụng cho xe tải lớn.

Sử dụng hết chiều dài bố.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ưu điểm của phanh guốc:

Áp suất trên bề mặt ma sát của má phanh giảm.

Đơn giản, gọn nhẹ.

Dễ bố trí thắng đậu xe.

Mất định khi thắng.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phanh guốc, điều chỉnh khe hở giữa má phanh và trống phanh bằng:

Cam quay.

Chốt lệch tâm.

Cam quay và chốt lệch tâm.

Thay lò xo trong xi lanh làm việc.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack