200+ câu trắc nghiệm Cấu tạo ô tô có đáp án - Phần 5
25 câu hỏi
Vị trí trục các-đăng được bố trí trên xe:
Sau động cơ.
Sau bộ ly hợp.
Trước bộ ly hợp.
Giữa hộp số và cầu chủ động.
Trục các-đăng có công dụng:
Giảm tốc.
Truyền chuyển động.
Chịu tải trọng của xe.
Truyền moment xoắn với góc độ và khoảng cách trục thay đổi.
Số lượng trục các-đăng trên ô tô tải tối thiểu là:
1 trục.
2 trục.
3 trục.
4 trục.
Phát biểu nào sau đây sai về trục các-đăng?
Liên kết giữa hộp số và cầu chủ động.
Trục các-đăng được chế tạo rỗng.
Đảm bảo an toàn cho hệ thống truyền lực khi bị quá tải.
Truyền moment xoắn với khoảng cách trục và góc độ thay đổi.
Trục các-đăng được chế tạo bằng:
Sắt.
Hợp kim nhôm.
Thép cacbon.
Gang.
Trục các-đăng khác tốc có hai loại khớp được sử dụng là:
Khớp cầu rô-tuyn và khớp trượt.
Khớp cầu rô-tuyn và khớp chữ thập.
Khớp chữ thập và khớp trượt.
Khớp trượt và khớp Rzeppa.
Mỗi đầu trục các-đăng được lắp một khớp các-đăng để hợp thừa nhưng thay đổi theo:
Phương thẳng đứng.
Phương dọc trục.
Phương ngang.
Phương nghiêng.
Khớp nối các-đăng có mấy loại?
1 loại.
2 loại.
3 loại.
4 loại.
Đường kính ngoài của khớp trượt của trục các-đăng được:
Vát rãnh then hoa.
Làm nhẵn.
Lắp với bánh răng côn.
Vát hình côn.
Miếng kim loại dằn trên trục các-đăng có công dụng:
Tăng tốc độ quay của trục.
Giảm chấn động khi trục làm việc.
Cân bằng động khi trục quay trơn.
Cân bằng động khi thay đổi tốc độ xe.
Khi hoạt động, trục các-đăng chịu:
Moment uốn và moment xoắn.
Lực dọc trục.
Moment kéo và moment nén.
Lực ngang trục.
Số lượng tối thiểu khớp nối các-đăng khác tốc cần có trên một trục:
1 khớp.
3 khớp.
2 khớp.
4 khớp.
Số lượng khớp nối các-đăng khác tốc ít nhất trên một trục kép:
1 khớp.
3 khớp.
2 khớp.
4 khớp.
Khớp các-đăng đồng tốc kiểu tripod có:
Một trục chữ thập.
Một vòng bi kim.
Một chạc ba.
Khớp nối chữ C.
Khớp các-đăng đồng tốc kiểu Rzeppa có:
Bốn viên bi cầu.
Năm viên bi cầu.
Sáu viên bi cầu.
Bảy viên bi cầu.
Trong khớp các-đăng tripod, thân bao hình trụ nối với phần trục chủ động bằng:
Bạc đạn chặn.
Rãnh then hoa.
Bu lông.
Bạc đạn đĩa.
Trục các-đăng được chế tạo rỗng để:
Tiết kiệm vật liệu.
Dễ chế tạo.
Chịu moment xoắn.
Cân bằng động.
Trục các-đăng bị gãy là do:
Ly hợp bị trượt.
Xe chạy quá tải.
Xe chạy quá tốc độ.
Công suất động cơ quá lớn.
Trục các-đăng chưa được cân bằng sẽ làm cho, ngoài trừ:
Trục các-đăng mau bị võng.
Trục các-đăng bị rung khi vận hành.
Mau hư các ổ bi đỡ.
Trục các-đăng gãy.
Phát biểu nào sau đây sai?
Trợ lực ở hệ thống lái.
Trợ lực ở trục các-đăng đối với xe tải nặng.
Trợ lực ở hệ thống phanh.
Trợ lực ở cơ cấu điều khiển ly hợp.
Loại trục các-đăng có khớp nối đỡ trung gian thường được bố trí trên xe:
Xe du lịch.
Xe tải nặng.
Xe chuyên dụng.
Xe đua.
Trục các-đăng bị hỏng sẽ làm cho:
Không sang số được.
Xe chỉ có thể chạy lùi.
Động cơ không khởi động được.
Không truyền moment đến các bánh xe chủ động.
Khớp nối trượt của trục các-đăng gồm có:
Một trục chữ thập.
Các rãnh then hoa.
Bạc chặn bi.
Ba con lăn.
Khớp các-đăng khác tốc gồm có:
Trục chữ C.
Một trục chữ thập và bốn vòng bi đĩa.
Hai nửa chủ động và bị động.
Một trục chữ thập và bốn chân bi kim.
Vận tốc dài của nửa khớp chữ thập phía trục bị động thay đổi mỗi khi quay được một góc:
45 độ.
90 độ.
180 độ.
360 độ.








