200+ câu trắc nghiệm Cấu tạo ô tô có đáp án - Phần 7
25 câu hỏi
Bô giảm chấn được dùng trên xe với mục đích, ngoại trừ:
Giảm va đập, tắt cục va đập.
Nâng cao độ cứng vững cho hệ thống treo.
Đỡ toàn bộ tải trọng của xe.
Tiêu hao cơ năng không cần thiết một cách nhanh chóng.
Các gối đỡ bằng cao su của ống giảm chấn trong hệ thống treo có nhiệm vụ:
Tăng chiều cao của hệ thống treo.
Là một bộ phận đàn hồi phụ.
Điều chỉnh độ cứng của nhíp.
Giảm độ cứng của ống giảm chấn.
Hệ thống treo đèn chớp gây ra một thay đổi nhất định về bánh xe với góc điều khiển, điều này được khắc phục bằng cách:
Dùng lốp xe có chiều rộng lớn.
Dùng lốp xe có chiều rộng nhỏ.
Kết hợp lốp xe có chiều rộng lớn và áp suất lớn.
Kết hợp lốp xe có chiều rộng lớn và áp suất nhỏ.
Khi xe chở quá tải, lá nhíp thường bị gãy là:
Lá nhíp dài nhất.
Lá nhíp ngắn nhất.
Lá nhíp dày nhất.
Lá nhíp mỏng nhất.
Cầu chịu động được gắn tại tâm bộ nhíp nhờ:
Các mối hàn.
Hai bu lông chữ U.
Các vấu cao su.
Bu lông trung tâm.
Tải cao su bằng khí nén trong hệ thống treo có thể:
Mang đỡ sức nặng của xe.
Dẫn hướng cho các bánh xe.
Giúp xe di chuyển được ổn định.
Hấp thu dao động của ống giảm chấn.
Để chống lại biến dạng uốn, giảm chấn thường được bố trí:
Lệch về hai phía của cầu xe.
Thẳng đứng vuông góc với mặt đất.
Đặt trên một tấm đệm bằng cao su.
Đặt giữa lò xo xoắn.
Hệ thống treo phụ thuộc có ưu điểm, ngoại trừ:
Hạn chế hiện tượng trượt bánh xe.
Cấu tạo đơn giản, giá thành thấp.
Dễ tháo ráp và sửa chữa.
Giữ cho hai bánh xe luôn hướng thẳng.
Hệ thống treo hai đèn ngang có:
Đèn dưới lớn hơn đèn trên.
Đèn trên lớn hơn đèn dưới.
Hai đèn bằng nhau.
Tùy vào loại xe.
Hệ thống treo phía trước có công dụng, ngoại trừ:
Gánh chịu trọng lượng toàn bộ xe.
Giúp các bánh xe trước thẳng hàng.
Duy trì sự điều khiển tay lái khi thắng gấp.
Thu hút các chấn động.
Hệ thống treo có công dụng, ngoại trừ:
Đỡ hệ thống truyền động.
Tăng chiều cao của xe.
Dập tắt các va đập.
Tạo ra sự êm dịu khi xe hoạt động.
Các lò xo trong hệ thống treo bị yếu sẽ gây nên, ngoại trừ:
Tạo ra sự êm dịu khi làm việc.
Dễ dàng dập tắt các dao động.
Làm hệ thống treo linh hoạt hơn.
Dập tắt các dao động tác động lên xe.
Các tấm đệm bằng chất dẻo giữa các lá nhíp có công dụng:
Tăng độ cứng cho bộ nhíp.
Giữ cho các lá nhíp thăng bằng.
Chống sự mài mòn của các lá nhíp.
Không tạo ra tiếng ồn khi bộ nhíp làm việc.
Các lá nhíp trong một bộ nhíp có đặc điểm:
Có thể lắp lẫn được.
Có độ dài khác nhau.
Có độ dài bằng nhau.
Có độ dày khác nhau.
Hệ thống treo thủy khí có khả năng:
Cho phép điều chỉnh tăng chiều cao xe.
Cho phép điều chỉnh tăng độ cứng của lò xo.
Cho phép điều chỉnh chiều dài của lò xo.
Cho phép điều chỉnh giảm độ cứng của lò xo.
Khi làm việc ở tần số cao, ống giảm chấn có thể bị hư hỏng ở các trường hợp sau, ngoại trừ:
Bể buồng dầu do áp suất lớn.
Giảm hiệu quả do không khí lọt vào dầu.
Cong piston và thanh đẩy.
Gãy lò xo ở van tiết lưu một chiều.
Bộ phận giảm chấn được bố trí trên xe thường có:
Một loại.
Hai loại.
Ba loại.
Bốn loại.
Theo bộ phận dẫn hướng, hệ thống treo chia ra:
Một loại.
Hai loại.
Ba loại.
Bốn loại.
Theo bộ phận đàn hồi, hệ thống treo chia ra:
Hai loại.
Ba loại.
Bốn loại.
Năm loại.
Trong trường hợp xe chở nặng, đối với xe sử dụng bộ nhíp đôi thì bộ nhíp nào làm việc:
Bộ nhíp chính.
Bộ nhíp phụ.
Cả hai bộ nhíp cùng làm việc.
Không bộ nhíp nào làm việc.
Hệ thống treo độc lập bố trí trên xe du lịch có:
Đèn dưới dài hơn đèn trên.
Đèn dưới ngắn hơn đèn trên.
Hai đèn dài bằng nhau.
Tùy vào từng dòng xe.
Hệ thống treo hai đèn ngang có đặc điểm, ngoại trừ:
Cồng kềnh, chiếm không gian lớn.
Kết cấu phức tạp.
Tay đèn dưới chịu tải lớn hơn đèn trên.
Hạn chế mòn bánh xe khi xe toàn tải.
Một lò xo lý tưởng trong bộ phận đàn hồi là:
Thật mềm, thật dẻo.
Thật cứng.
Thu hút các va đập và hoàn lực êm dịu.
Có áp lực nén cao.
Bộ giảm chấn bố trí trên xe du lịch thường là:
Lò xo cứng.
Các đèn bẩy.
Ống thủy lực.
Thanh cân bằng.
Các thanh cân bằng có công dụng, ngoại trừ:
Liên kết các bánh xe trên cùng một cầu.
Tăng khả năng cân bằng ngang cho xe.
Tạo lực đàn hồi giảm lật ngang thân xe.
Tăng độ cứng vững cho xe.








