200+ câu trắc nghiệm Cấu tạo ô tô có đáp án - Phần 4
25 câu hỏi
Công dụng của bộ biến mô là:
Truyền moment từ động cơ.
Truyền và khuếch đại moment từ hộp số.
Truyền và khuếch đại moment từ động cơ.
Tạo ra moment.
Cấu tạo của bộ biến mô gồm:
Cánh bơm, roto tuabin, stato, vỏ biến mô, khớp một chiều.
Cánh bơm, roto tuabin, bơm dầu, vỏ biến mô, khớp một chiều.
Cánh bơm, roto tuabin, stato, vỏ biến mô, khớp xoay chiều.
Cánh bơm, roto tuabin, stato, lọc dầu, khớp một chiều.
Khi cánh bơm được dẫn động bởi trục khuỷu của động cơ, dầu trong cánh bơm sẽ:
Không có hiện tượng gì.
Quay ngược chiều với cánh bơm.
Quay cùng chiều với cánh bơm.
Quay ngược chiều với động cơ.
Khi xe đang đỗ, động cơ chạy không tải thì moment của bộ biến mô:
Lớn nhất.
Bằng không.
Nhỏ nhất.
Bằng một.
Công dụng của bơm dầu là:
Cung cấp dầu cho bộ biến mô.
Tạo áp lực cho bộ biến mô.
Truyền dầu qua bộ tích năng.
Bôi trơn các bộ phận của bộ tích năng.
Dầu từ bơm dầu được chia ra đến các chi tiết trong hộp số tự động như bộ phận nào sau đây:
Piston phanh đĩa số 2.
Bộ tích năng.
Thân van dưới.
Các van trong hệ thống thủy lực.
Piston phanh đĩa số 2 gồm:
Cần đẩy piston, nắp, lò xo.
Lò xo, nắp, bánh răng hành tinh.
Piston, phe, bánh răng chủ động.
Chốt, đĩa phanh, đĩa ma sát.
Ở piston phanh đĩa số 2, cần đẩy piston được dẫn động nhờ bộ phận nào sau đây:
Lò xo ngoài.
Nắp.
Piston phanh.
Đĩa đệm.
Khi thay mới đĩa phanh trong quá trình đại tu, ta phải làm gì:
Lau sạch và đem ráp.
Rửa qua bằng dầu DO.
Ngâm 15 phút trong dầu hộp số tự động.
Rửa qua bằng dầu hộp số tự động.
Bộ tích năng có công dụng:
Hấp thụ phần lực.
Giảm chấn động khi chuyển số.
Cấp dầu cho hộp số.
Tạo áp lực cho phanh đĩa số 2.
Ưu điểm của hộp số tự động, ngoài ra:
Giúp xe lên dốc dễ dàng.
Chuyển số một cách tự động và êm dịu.
Tránh động cơ và động lực truyền tải khi bị quá tải.
Ngắt đường công suất từ bơm dầu đến biến mô.
Khi xe chạy với tốc độ thấp thì tỉ số truyền moment của bộ biến mô là:
Lớn nhất.
Bằng không.
Nhỏ nhất.
Bằng một.
Ly hợp C1 có chức năng:
Truyền moment từ trục sơ cấp đến bánh răng mặt trời.
Truyền công suất từ bánh răng mặt trời đến bánh răng hành tinh.
Nối trục sơ cấp và bánh răng bao bộ truyền trước.
Tách các bộ phận.
Chức năng của ly hợp truyền thẳng (C2) dùng để:
Truyền công suất gián đoạn từ trục sơ cấp đến trống ly hợp số tiến.
Truyền moment để tách các bộ phận trong hộp số.
Nối trục sơ cấp và bánh răng mặt trời trước, sau.
Truyền áp lực đến bơm dầu.
Trong quá trình ăn khớp của ly hợp số tiến, các đĩa đệm chủ động và đĩa ma sát bị động quay với tốc độ như nhau vì:
Lực ma sát cao giữa đĩa ma sát và đĩa ép.
Lực tác động vào cả hai như nhau.
Đĩa ma sát và đĩa đệm cùng khối.
Lực tác động vào cả hai khác nhau.
Trong quá trình nhả khớp của ly hợp truyền số tiến, viên bi một chiều tách khỏi đế van là do:
Lực lò xo tác động vào nó.
Piston dịch chuyển tác động vào.
Khóa cứng bánh răng mặt trời trước và sau.
Lực ly tâm tác dụng lên nó.
Chiều quay của khớp một chiều F1 và F2:
Quay ngược chiều kim đồng hồ.
Quay cùng chiều kim đồng hồ.
Đứng yên.
Quay cả hai chiều.
Bánh răng mặt trời trước và sau được lắp:
Trên trục hành tinh của cần dẫn trước.
Trên trục sơ cấp.
Trên trục hành tinh của cần dẫn sau.
Trên trống dầu vào.
Một bộ bánh răng hành tinh gồm mấy loại bánh răng:
4 loại.
3 loại.
2 loại.
1 loại.
Sơ đồ hoạt động của bộ bánh răng hành tinh trước và sau dựa trên bộ truyền hành tinh có mấy tốc độ:
2 tốc độ.
3 tốc độ.
4 tốc độ.
5 tốc độ.
Công dụng của trục trung gian trong hộp số tự động là:
Nhận moment từ bộ hành tinh và truyền đến vi sai.
Nhận moment từ trục sơ cấp.
Nhận moment từ bộ bánh răng hành tinh.
Nhận moment từ bánh răng mặt trời.
Công dụng của bộ vi sai trong hộp số tự động là:
Phân phối moment xoắn đến hai bên trục bánh xe sau.
Phân phối moment xoắn đến hai bên trục bánh xe chủ động.
Đảm bảo cho các bánh xe chủ động quay tốc độ bằng nhau.
Đảm bảo cho tất cả các bánh xe quay tốc độ khác nhau.
Bộ vi sai trong hộp số tự động hoạt động theo nguyên lý:
Truyền công suất đến bên trục.
Truyền công suất từ trục truyền động đến trục sơ cấp.
Cung cấp moment xoắn đến trục trung gian.
Cung cấp moment xoắn đến bánh xe bị động.
Van bướm ga trong hộp số tự động có công dụng:
Điều chỉnh áp suất cho bộ biến mô.
Tạo áp suất cao cho hộp số tự động.
Làm giảm va đập lên bánh răng hành tinh.
Tạo áp suất thủy lực tương ứng với góc mở bướm ga.
Van cắt giảm áp trong hộp số tự động dùng để:
Điều chỉnh áp suất cắt tác động lên van bướm ga.
Làm giảm va đập lên bánh răng hành tinh.
Điều chỉnh áp suất cho biến mô.
Làm giảm va đập khi chuyển từ tay số N sang tay số D.








