vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị kinh doanh lữ hành có đáp án - Phần 1
Quiz

100+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị kinh doanh lữ hành có đáp án - Phần 1

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp3 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hiệp hội du lịch ASEAN trụ sở chính hiện nay nằm ở đâu?

Thủ đô Băng Cốc (Thái Lan)

Thủ đô Jakarta (Indonesia)

Thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia)

Thủ đô Singapore (Singapore)

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động nào sau đây thuộc về điều kiện “cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho du lịch phát triển”? 

Hạn chế người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam bằng cách tăng các điều kiện cần và đủ để cấp visa

Chính phủ đồng ý áp giá trần – giá sàn đối với vé máy bay nội địa, tăng giá vé tàu hỏa

Thủ tưởng chính phủ phê duyệt “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030"

Bộ Tài chính hạn chế ngân sách quảng bá cho du lịch.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây là điều kiện và khả năng phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của một quốc gia hoặc địa phương?

Điều kiện về an toàn an ninh nội địa

Cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho nhà cung ứng phát triển

Thị trường khách du lịch có quy mô vừa phải

Có nhiều nhà cung cấp với nhiều chủng loại dịch vụ hàng hoá, với chất lượng phong phú, đa dạng

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kinh doanh dịch vụ lữ hành là:

Sử dụng các dịch vụ trong chương trình du lịch như lưu trú, ăn uống, tham quan.

Là việc sắp xếp các nhân sự, cơ sở vật chất kỹ thuật và các nguồn lực khác, nhằm đảm bảo sử dụng nguồn lực này đạt mục tiêu.

Là việc xây dựng, bán và tổ chức thực hiện một phân hoặc toàn bộ chương trình du lịch cho khách du lịch

Là các dịch vụ được định trước trong chuyến đi

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại hình kinh doanh lữ hành quốc tế, kinh doanh lữ hành nội địa được phân theo tiêu chí nào sau đây?

Theo phương thức và phạm vi hoạt động

Theo tính chất hoạt động tạo ra sản phẩm

Theo phạm vi khai thác

Theo đối tượng khách

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thị trường khách là gì?

Là việc sắp xếp các nhân sự, cơ sở vật chất kỹ thuật và các nguồn lực khác, nhằm đảm bảo sử dụng nguồn lực này đạt mục tiêu

Là việc xây dựng, bản và tổ chức thực hiện một phần hoặc toàn bộ chương trình du lịch cho khách du lịch

Là các dịch vụ được định trước trong chuyến đi

Là người mua sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành, bao gồm: người mua để tiêu dùng, người mua để bán, người mua là cá nhân, gia đình hay nhân danh tổ chức

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tổ chức nào sau đây là “Các nhà cung cấp nhằm mục đích phục vụ”

Nhà hàng, khách sạn

Giao thông, y tế

Viện bảo tàng, vườn quốc gia

Điện nước, xăng dầu

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn cơ cấu tổ chức?

Đặc điểm lao động trong kinh doanh lữ hành và các yêu cầu quản lý lao động của doanh nghiệp lữ hành.

Chiến lược của doanh nghiệp

Khả năng tổ chức các bộ phận của doanh nghiệp

Tất cả các yếu tố trên

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình thức nào sau đây được xem là huấn luyện, đào tạo và phát triển nhân lực:

Hướng dẫn công việc cho nhân viên mới

Phỏng vấn chuyên sâu

Xây dựng bản mô tả công việc

Dự báo nhu cầu nhân viên của doanh nghiệp

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình du lịch chủ động, chương trình du lịch bị động, chương trình du lịch kết hợp là chương trình phân loại dựa trên tiêu thức nào?

Căn cứ nguồn gốc phát sinh

Căn cứ mức giá

Căn cứ dịch vụ cấu thành

Căn cứ mục đích chuyến đi

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động xác định tiềm lực tài chính và mối quan hệ với nhà cung cấp thuộc bước nào trong quy trình xây dựng chương trình du lịch?

Giới hạn quỹ thời gian và mức giá tối đa

Xây dựng mục đích và ý tưởng của chương trình du lịch

Xây dựng phương án lưu trú, ăn uống

Xác định khả năng và vị trí của doanh nghiệp lữ hành

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động nghiên cứu về điều kiện cung ứng dịch vụ và tài nguyên du lịch thuộc bước nào trong quy trình xây dựng chương trình du lịch?

Giới hạn quỹ thời gian và mức giá tối đa

Xây dựng mục đích và ý tưởng của chương trình du lịch

Nghiên cứu khả năng đáp ứng

Xác định khả năng và vị trí của doanh nghiệp lữ hành

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động “xúc tiến hỗn hợp" để ……… cho chương trình du lịch:

Tăng doanh thu.

Giảm chi phí

Truyền thông tin

Tăng lợi nhuận

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đại lý lữ hành thực hiện các công việc chính nào sau đây:

Đại diện cho doanh nghiệp lữ hành thực hiện chương trình du lịch

Nhận bán cho khách các chương trình du lịch của doanh nghiệp lữ hành thiết kế và thực hiện để nhận hoa hồng

Phối hợp với doanh nghiệp lữ hành thiết kế chương trình du lịch

Điều hướng dẫn viên thực hiện chương trình du lịch đã bán cho khách

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Doanh nghiệp lữ hành đánh giá chất lượng thiết kế chương trình du lịch qua yếu tố nào sau đây?

Dịch vụ bán và đăng kí tại chỗ

Chất lượng hướng dẫn viên

Sự hài lòng của khách du lịch

Mức giá hợp lý của chương trình

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích chính của Hiệp hội du lịch Châu Á – Thái Bình Dương?

Quảng cáo du lịch cho 11 nước thành viên trong khối ASEAN

Khuyến khích phát triển các hoạt động du lịch quốc tế nhằm phát triển kinh tế, giao lưu văn hoá

Tuyên truyền và khuyến khích sự phát triển du lịch ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và chung sống hoà bình giữa các dân tộc

Chứng minh cho chính phủ thấy được sự đóng góp to lớn của lữ hành vào sự phát triển của nền kinh tế của mỗi quốc gia và toàn thế giới

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều kiện nào sau đây thuộc về điều kiện “năng lực, trình độ kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp”?

Nhà cung cấp đảm bảo yếu tố đầu vào để các nhà kinh doanh lữ hành liên kết các dịch vụ mang tính đơn lẻ thành dịch vụ hoàn chỉnh

Chính phủ ra quyết định đẩy mạnh xây dựng cơ cấu hạ tầng tại địa phương, vùng để phát triển du lịch

Nhân tố con người, trình độ quản lý, cơ sở vật chất kỹ thuật của mỗi doanh nghiệp kinh doanh lữ hành

Thị trường khách lớn

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chức năng của doanh nghiệp lữ hành là gi?

Thông tin

Tổ chức

Thực hiện

Tất cả phương án trên

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại hình kinh doanh lữ hành gửi khách, kinh doanh lữ hành nhân khách được phân theo tiêu chỉ nào sau đây?

Theo tính chất hoạt động tạo ra sản phẩm

Theo phương thức và phạm vi hoạt động

Theo phạm vi khai thác

Theo đối tượng khách

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khách du lịch thuần túy, khách du lịch công vụ và khách đi với mục đích khác thuộc hình thức phần loại nào?

Động cơ chuyến đi

Hình thức tổ chức

Hình thức vận chuyển

Hình thức xây dựng chương trình

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tổ chức nào sau đây là “Các nhà cung cấp nhằm mục đích lợi nhuận”

Vận chuyển, lưu trú, ăn uống

Viện bảo tàng, vườn quốc gia

Điện nước, xăng dầu

Hải quan, xuất nhập cảnh

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các yêu cầu quản lý lao động của doanh nghiệp lữ hành?

Công tác tổ chức lao động khoa học, hợp lý

Thông qua kết quả lao động về số lượng và chất lượng

Áp dụng phương pháp quản lý theo định hướng khách hàng

Cả 3 phương án trên

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây không phải là đặc điểm của lao động trong ngành lữ hành:

Tính thời vụ cao

Tính đa dạng và tổng hợp

Mức độ chuyên môn hoá thấp

Yêu cầu cao về các phẩm chất tâm lý và thế lực

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước "Đề ra nhu cầu và dự báo nhu cầu nhân lực" thuộc nội dung nào trong quản trị nguồn nhân lực?

Tuyến mộ và tuyển chọn

Tạo động lực

Huấn luyện, đào tạo & phát triển nhân lực

Lập kế hoạch nguồn nhân lực

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình du lịch tôn giáo, chương trình du lịch thể thao, mạo hiểm, chương trình du lịch thăm thân là chương trình phân loại dựa trên tiêu thức nào?

Căn cứ dịch vụ cấu thành

Căn cứ mục đích chuyến đi

Căn cứ nguồn gốc phát sinh

Căn cứ mức giá

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động nào sau đây không có trong bước nghiên cứu thị trường trong quy trình xây dựng chương trình du lịch?

Nghiên cứu nguồn nhân lực của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành

Nghiên cứu mục đích chuyến đi

Nghiên cứu quỹ thời gian nhàn rỗi

Nghiên cứu khả năng thanh toán

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giá thành của chương trình du lịch là?

Là lịch trình đã được xây dựng bao gồm các dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách du lịch

Là bao gồm toàn bộ những chi phí trực tiếp mà công ty lữ hành phải chi trả để một lần (chuyến) thực hiện chương trình

Là giá bán chương trình du lịch

Tất cả phương án trên

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đại lý bán buôn và đại lý bán lẻ được phân loại căn cứ trên tiêu chí nào?

Mức độ phụ thuộc & sự ràng buộc giữa nhà cung cấp với đại lý

Chủng loại dịch vụ và thị trường

Quy mô & khách hàng

Quy mô

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đại lý lữ hành thực hiện các công việc chính nào sau đây?

Đại diện cho doanh nghiệp lữ hành thực hiện chương trình du lịch

Nhận bán cho khách các chương trình du lịch của doanh nghiệp lữ hành thiết kế và thực hiện để nhận hoa hồng

Phối hợp với doanh nghiệp lữ hành thiết kế chương trình du lịch

Điều hướng dẫn viên thực hiện chương trình du lịch đã bán cho khách

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Doanh nghiệp lữ hành đánh giá chất lượng thực hiện chương trình du lịch qua yếu tố nào sau đây?

Chất lượng hướng dẫn viên

Tính khó bán của dịch vụ

Sự hài hoà, hợp lý của các lịch trình

Mức giá hợp lý của chương trình

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack