30 câu hỏi
Thành phần của Marketing - mix bao gồm: sản phẩm, giá cả, dịch vụ và khuyến mãi.
Đúng
Sai
Quan hệ công chúng là một hình thức của quảng cáo.
Đúng
Sai
Giá cả là số tiền mà người muốn bán và người muốn mua thoả thuận với nhau để trao đổi hàng hoá và dịch vụ trong điều kiện giao dịch bình thường
Đúng
Sai
Chiến lược Marketing mục tiêu đơn là chiến lược chỉ chọn một khúc thị trường làm thị trường mục tiêu của doanh nghiệp.
Đúng
Sai
Marketing phi kinh doanh bao gồm nhiều lĩnh vực ngoài phạm vi hoạt động sản xuất kinh doanh.
Đúng
Sai
Chính sách "trọn gói" (Packaging) được xem như P thứ năm trong Marketing - mix của các doanh nghiệp du lịch.
Đúng
Sai
Hoạt động cổ động thường tập trung vào mùa chính vụ.
Đúng
Sai
Sản phẩm du lịch bao gồm sản phẩm hàng hoá và sản phẩm dịch vụ kết hợp với nhau và được tạo nên bởi những bộ phận cấu thành sau: sản phẩm hàng hoá, sản phẩm dịch vụ, giá trị của tài nguyên du lịch.
Đúng
Sai
Marketing du lịch nhấn mạnh đến quảng cáo truyền miệng và những gợi dẫn mang tính cảm tính.
Đúng
Sai
Thị trường du lịch cũng là nơi diễn ra quan hệ giữa người mua là khách du lịch và người bán là khách sạn, nhà hàng, công ty du lịch...
Đúng
Sai
Chi phí cố định là những chi phí về mặt tổng thể thay đổi theo khối lượng dịch vụ hàng hoá bán ra: tiền hoa hồng, tiền thưởng.
Đúng
Sai
Môi trường Marketing vi mô bao gồm các yếu tố, các lực lượng mang tính chất xã hội rộng lớn, chúng có tác động ảnh hưởng đến toàn bộ môi trường Marketing vi mô và tới các quyết định Marketing của doanh nghiệp.
Đúng
Sai
Marketing chỉ áp dụng trong lĩnh vực du lịch.
Đúng
Sai
Chức năng của Marketing du lịch là làm thích ứng sản phẩm với nhu cầu thị trường.
Đúng
Sai
Sự điều tiết chính sách tiền tệ của nhà nước thuộc yếu tố môi trường vi mô.
Đúng
Sai
Mong muốn của khách du lịch mang tính cá thể.
Đúng
Sai
Một khách sạn có 80 phòng, công suất bán là 70%, số phòng đôi được bán chiếm tỷ lệ 75%. Hỏi số phòng đơn được bán?
42
20
14
24
Một khách sạn có 50 phòng, công suất bán là 80%, số phòng đôi được bán chiếm tỷ lệ 70%. Hỏi số phòng đơn được bán?
12
15
28
21
Một khách sạn có 120 phòng, công suất bán là 75%, số phòng đôi được bán chiếm tỷ lệ 70%. Hỏi số phòng đôi được bán?
84
63
27
36
Một khách sạn có 120 phòng, công suất bán là 75%, số phòng đôi được bán chiếm tỷ lệ 70%. Hỏi số phòng đơn được bán?
84
63
27
48
Một khách sạn có 80 phòng, công suất bán là 70%, số phòng đôi được bán chiếm tỷ lệ 75%. Hỏi số phòng đôi được bán?
42
20
14
24
Một khách sạn có 50 phòng, công suất bán là 80%, số phòng đôi được bán chiếm tỷ lệ 70%. Hỏi số phòng đôi được bán?
12
15
28
51
Một khách sạn có 100 phòng, công suất bán là 70%. Muốn đạt doanh thu ngày là 31.500.000đ thì giá bán trung bình là bao nhiêu?
315.000đ
450.000đ
500.000đ
550.000đ
Một khách sạn có 65 phòng, công suất bán là 80%. Muốn đạt doanh thu ngày là 39.000.000đ thì giá bán trung bình là bao nhiêu?
600.000đ
700.000đ
750.000đ
550.000đ
Một khách sạn có 40 phòng, công suất bán là 75%. Muốn đạt doanh thu ngày là 18.000.000đ thì giá bán trung bình là bao nhiêu?
500.000đ
600.000đ
700.000đ
550.000đ
Một khách sạn có 60 phòng, công suất bán 85%. Giá bán trung bình 500.000đ. Tính doanh thu theo ngày.
25.000.000đ
25.500.000đ
26.500.000đ
26.550.000đ
Một khách sạn có 100 phòng, công suất bán 75%, giá bán trung bình 600.000 đ. Tính doanh thu theo ngày.
45.000.000đ
50.000.000đ
60.000.000đ
55.000.000đ
Một khách sạn có 50 phòng, công suất bán là 80%. Muốn đạt doanh thu năm 2.920.000.000đ thì giá bán trung bình là bao nhiêu?
300.000đ
200.000đ
400.000đ
500.000đ
Một khách sạn có 100 phòng, công suất bán là 70%. Muốn đạt doanh thu năm 12.775.000.000đ thì giá bán trung bình là bao nhiêu?
500.000đ
600.000đ
400.000đ
700.000đ
Một khách sạn có 100 phòng, công suất bán là 70%. Nếu giá bán trung bình là 600.000đ thì doanh thu năm đạt được là:
42.000.000.000đ
60.000.000.000đ
15.330.000.000đ
35.550.000đ
