30 câu hỏi
Khách hàng cũng được xem như là một bộ phận trong môi trường marketing của doanh nghiệp.
Đúng
Sai
Đã là khách hàng thì nhu cầu và các yếu tố tác động lên nhu cầu là khác nhau bất kể họ thuộc loại khách hàng nào.
Đúng
Sai
Nếu người bán phóng đại các tính năng của sản phẩm thì người tiêu dùng sẽ kỳ vọng nhiều vào sản phẩm, và khi sử dụng sản phẩm này thì mức độ thỏa mãn của họ sẽ tăng lên.
Đúng
Sai
Nghề nghiệp của một người có ảnh hưởng đến tính chất của sản phẩm mà người đó lựa chọn.
Đúng
Sai
Phân đoạn thị trường cho phép doanh nghiệp xây dựng chương trình marketing phù hợp với toàn bộ thị trường tổng thể.
Đúng
Sai
Các nhà marketing phải tìm cách bán lợi ích sản phẩm chứ không phải bán tính chất của chúng.
Đúng
Sai
Theo quan điểm marketing, sản phẩm mới là những sản phẩm phải làm mới hoàn toàn từ chất lượng, hình dáng, bao gói, nhãn hiệu.
Đúng
Sai
Chiến lược “hớt phần ngon” là chiến lược đặt giá bán cho sản phẩm ở mức thấp nhất có thể để chiếm được phần lớn thị trường.
Đúng
Sai
Trong kinh doanh khách sạn, việc giảm giá cho các dịch vụ vào ngày thường được gọi là định giá hai phần.
Đúng
Sai
Chức năng của kênh phân phối không bao gồm nội dung nghiên cứu marketing.
Đúng
Sai
Sử dụng trung gian phân phối sản phẩm trong kinh doanh du lịch sẽ giúp doanh nghiệp kinh doanh du lịch tăng số lượng người biết đến và tiêu dùng sản phẩm.
Đúng
Sai
Hệ thống truyền thông marketing không có nhiệm vụ xây dựng và duy trì tốt các mối quan hệ với khách hàng.
Đúng
Sai
Quảng cáo là phương tiện truyền thông có khả năng xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp tốt nhất.
Đúng
Sai
Khuyến mãi là phương pháp tốt nhất để kích thích mua đối với dịch vụ nhà hàng.
Đúng
Sai
Đối tượng mua bán trên thị trường du lịch hiện hữu trước người mua.
Đúng
Sai
Sản phẩm du lịch không bán được, có nghĩa là nó tồn tại dưới dạng năng lực, không thể lưu kho.
Đúng
Sai
Nhu cầu du lịch là nhu cầu tất yếu của con người.
Đúng
Sai
Nguồn cung trong du lịch chịu ảnh hưởng bởi tài nguyên du lịch.
Đúng
Sai
Chi phí biến đổi: Là những chi phí về mặt tổng thể không thay đổi theo khối lượng dịch vụ hàng hoá sản xuất ra.
Đúng
Sai
Điểm hòa vốn là điểm mà tại đó doanh thu đủ bù đắp chi phí.
Đúng
Sai
Mong muốn chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi phong tục tập quán, thể hiện qua nếp sống văn hóa.
Đúng
Sai
Giá cả là số tiền mà người muốn bán và người muốn mua thoả thuận với nhau để trao đổi hàng hoá và dịch vụ trong điều kiện giao dịch bình thường.
Đúng
Sai
Chính trị là yếu tố thuộc môi trường vĩ mô.
Đúng
Sai
Doanh nghiệp thực hiện một chương trình marketing hỗn hợp duy nhất cho toàn bộ thị trường là chiến lược Marketing không phân biệt.
Đúng
Sai
Thị trường du lịch xuất hiện muộn hơn thị trường hàng hóa.
Đúng
Sai
Thị trường du lịch tham gia vào quá trình tái sản xuất xã hội.
Đúng
Sai
Nguồn cung trong du lịch chịu ảnh hưởng bởi tài nguyên du lịch.
Đúng
Sai
Tối đa hóa lợi nhuận hiện tại là một trong những mục tiêu quan trọng của chính sách giá.
Đúng
Sai
Phân đoạn thị trường là chia một số hoặc toàn bộ thị trường của một dịch vụ nào đó thành ra các nhóm có những đặc điểm riêng.
Đúng
Sai
Doanh thu bình quân một buồng khách tăng hay giảm phụ thuộc vào giá bán.
Đúng
Sai
