vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chất lượng dịch vụ du lịch có đáp án - Phần 3
Quiz

100+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chất lượng dịch vụ du lịch có đáp án - Phần 3

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp5 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mẫu thu thập là dạng biểu mẫu dùng để:

Phân tích và xử lý dữ liệu

Thống kê số liệu

Thu thập và ghi chép dữ liệu nhằm phân tích dữ liệu

Thống kê và xử lý dữ liệu

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cách tiếp cận có hệ thống đối với quản lý được hiểu là:

Quản lý hệ thống sản xuất

Quản lý là quản lý các quá trình có liên quan đến nhau trong một hệ thống

Quản lý hệ thống quản lý chất lượng đồng bộ

Quản lý các bộ phận nhằm đạt các mục tiêu đề ra

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khách hàng là trên hết phải được hiểu là:

Bộ phận lãnh đạo cao nhất của doanh nghiệp phải quán triệt tư tưởng này

Mọi bộ phận của doanh nghiệp từ sản xuất đến nhà cung cấp phải luôn coi khách hàng lên hàng đầu

Mọi bộ phận sản xuất phải luôn coi khách hàng lên hàng đầu

Mọi bộ phận trong doanh nghiệp phải luôn coi khách hàng lên hàng đầu

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Kiểm tra chất lượng sản phẩm là cách tốt nhất để đảm bảo chất lượng sản phẩm”. Nhận định trên là đúng hay sai? Vì sao?

Sai vì kiểm tra chất lượng chỉ là phân loại sản phẩm đã được chế tạo

Đúng vì sẽ kiểm soát được chất lượng của tất cả các sản phẩm

Sai vì kiểm soát chất lượng mới là tốt nhất

Đúng vì giảm được sai sót trong sản xuất sản phẩm

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bà B mua một sản phẩm du lịch 3 ngày – 2 đêm, chức năng của sản phẩm du lịch này là:

Thuộc tính công dụng của sản phẩm

Thuộc tính kinh tế kỹ thuật của sản phẩm

Thuộc tính thụ cảm

Thuộc tính kỹ thuật của sản phẩm

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phiên bản ISO 9000:2000, tiêu chuẩn ISO 14001 thay thế cho tiêu chuẩn nào?

ISO 10011

ISO 14000

ISO 17000

ISO 12000

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước đầu tiên trong chu trình kiểm soát (Deming) để đảm bảo và cải tiến chất lượng là:

Xác định các phương pháp đạt mục tiêu

Kiểm tra kết quả thực hiện công việc

Xác định mục tiêu và nhiệm vụ

Huấn luyện và đào tạo cán bộ

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguyên tắc “Hướng vào khách hàng” được hiểu là:

Đáp ứng các nhu cầu hiện tại của khách hàng

Đáp ứng các nhu cầu tương lai của khách hàng

Đáp ứng các nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng

Đáp ứng cao hơn sự mong đợi nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguyên tắc “Quá trình kế tiếp chính là khách hàng của quá trình trước” được hiểu là trách nhiệm đảm bảo chất lượng được thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của khách hàng từ:

Khâu đầu đến khâu cuối trong sản xuất sản phẩm

Khâu đầu đến khâu cuối trong quá trình sản xuất cho đến vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng

Khâu đầu đến khâu cuối cùng của sản phẩm, từ sản xuất cho đến bảo dưỡng, sửa chữa, tiêu hủy sản phẩm

Khâu sản xuất đến khâu sửa chữa sản phẩm

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quản lý hàng ngày trên cơ sở tự kiểm soát được thực hiện theo các bước sau:

Tiêu chuẩn, làm, kiểm tra, hành động

Tiêu chuẩn, kiểm tra, làm, hành động

Kiểm tra, hành động, làm, đề ra tiêu chuẩn

Làm, tiêu chuẩn, kiểm tra, hành động

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự sang trọng và thoải mái khi sử dụng sản phẩm du lịch thương hiệu Saigontourist thuộc nhóm thuộc tính nào?

Nhóm thuộc tính kinh tế kỹ thuật

Nhóm thuộc tính thụ cảm

Nhóm thuộc tính công dụng

Nhóm thuộc tính kỹ thuật

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quản lý chất lượng đồng bộ chính là ký hiệu nào sau đây?

SCP

SCQ

TQM

PQM

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chức năng quan trọng nhất của quản lý chất lượng là:

Chức năng tổ chức

Chức năng kiểm soát

Chức năng hoạch định

Chức năng kích thích

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hai phương pháp nào sau đây được sử dụng cho đánh giá mức chất lượng?

Phương pháp vi phân, phương pháp phân hạng

Phương pháp hệ số chất lượng, phương pháp tổng hợp

Phương pháp phân hạng, phương pháp hệ số chất lượng

Phương pháp vi phân, phương pháp tổng hợp

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lý do áp dụng ISO 9000 là:

Thỏa mãn khách hàng thông qua sản phẩm có chất lượng

Nhằm đạt được lợi thế cạnh tranh trong sản phẩm xuất khẩu

Nhằm đạt được lợi thế cạnh tranh trong sản phẩm nội địa

Thỏa mãn khách hàng thông qua sản phẩm có chất lượng và đạt được lợi thế cạnh tranh trong cả nội địa và xuất khẩu

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

ISO 9000 có đặc điểm:

Nhấn mạnh đảm bảo chất lượng trên quan điểm người tiêu dùng

Nhấn mạnh đảm bảo chất lượng trên quan điểm của người sản xuất

Nhấn mạnh đảm bảo chất lượng dựa trên quan điểm hội đồng quản trị tổ chức

Nhấn mạnh đảm bảo chất lượng trên quan điểm lợi ích xã hội

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động PDCA là nội dung của yếu tố cấu trúc hạ tầng của quản lý chất lượng nào sau đây?

Kiểm soát chất lượng

Đảm bảo chất lượng

Hoạch định chất lượng

Chính sách chất lượng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu của phương pháp quản trị theo mục tiêu (MBP) không có nội dung nào sau đây?

Giảm tỷ lệ phế phẩm

Không chấp nhận phế phẩm

Xây dựng lưu đồ cải tiến PDCA

Tìm nguyên nhân gây sai sót, trục trặc

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định nào sau đây không thuộc đặc điểm của “đảm bảo chất lượng dịch vụ”?

Đảm bảo chất lượng là kết quả sản xuất

Đảm bảo chất lượng là kết quả của kiểm tra

Đảm bảo chất lượng là không thay đổi chất lượng sản phẩm

Đảm bảo chất lượng là ngăn chặn sai lệch

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định nào sau đây không thuộc đặc điểm của “kiểm soát chất lượng”?

Kiểm soát chất lượng là ngăn chặn sai lệch

Kiểm soát chất lượng là phân biệt sai lệch

Kiểm soát chất lượng là kết quả sản xuất

Kiểm soát chất lượng là có thể thay đổi chất lượng sản phẩm

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân hệ đề xuất và thiết kế sản phẩm mới là phân hệ:

Trước sản xuất

Sau sản xuất

Phân hệ sản xuất hàng loạt

Trong sản xuất

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân hệ lưu thông phân phối và sử dụng là phân hệ:

Sau sản xuất

Trước sản xuất

Phân hệ thiết kế sản phẩm mới

Trong sản xuất

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Hệ thống quản lý HACCP áp dụng cho lĩnh vực sản xuất dược phẩm

Hệ thống quản lý HACCP áp dụng cho lĩnh vực sản xuất ô tô

Hệ thống quản lý HACCP áp dụng cho lĩnh vực sản xuất thực phẩm

Hệ thống quản lý HACCP áp dụng cho lĩnh vực sản xuất dược phẩm và thực phẩm

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Đảm bảo chất lượng là toàn bộ những dự kiến và định hướng về chất lượng và quản lý chất lượng của đơn vị hoặc quốc gia

Đảm bảo chất lượng là toàn bộ những hoạt động xây dựng định hướng cải tiến chất lượng, đưa ra chiến lược cải tiến chất lượng trong từng giai đoạn

Đảm bảo chất lượng được hiểu là mọi hoạt động có kế hoạch và có hệ thống trong một hệ thống chất lượng, nhằm đem lại lòng tin là thực thể thỏa mãn các yêu cầu đối với chất lượng

Đảm bảo chất lượng là toàn bộ những hoạt động nhằm thiết lập các mục tiêu (chỉ tiêu chất lượng) và yêu cầu đối với chất lượng cũng như để thực hiện các yếu tố hệ thống chất lượng

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Các phương án kiểm tra CLSP bao gồm kiểm tra bằng: thí nghiệm, điều tra xã hội, phá hủy, công cụ toán học

Các phương án kiểm tra CLSP bao gồm tất cả các phương án nêu trên

Các phương án kiểm tra CLSP bao gồm kiểm tra: dự phòng, quan sát, dùng thử, đo lường

Các phương án kiểm tra CLSP bao gồm: theo mẫu, xác suất thống kê, phương pháp chuyên gia, theo biểu đồ

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack