30 câu hỏi
Định nghĩa nào sau đây đúng với nghĩa nhà bán buôn trong kênh phân phối?
Là trung gian thực hiện chức năng phân phối trong thị trường du lịch
Là đại diện của những người cung ứng dịch vụ đơn lẻ trong việc cung ứng dịch vụ đến khách hàng
Là trung gian cung ứng hàng hóa và dịch vụ cho các trung gian khác
Là trung gian cung ứng dịch vụ trực tiếp đến khách hàng
Đối với các nhà cung ứng dịch vụ đơn lẻ, công ty du lịch trọn gói là:
Khách hàng
Trung gian phân phối sản phẩm
Trung gian tiếp thị sản phẩm
Cả A, B và C
Doanh thu của các đại lý du lịch có nguồn từ:
Tiền hoa hồng trên giá bán
Tiền chênh lệch giữa giá mua và giá bán
Tiền doanh thu từ dịch vụ tài chính
Cả A và B
Ưu điểm lớn nhất của công cụ quảng cáo là:
Chi phí cho một người tiếp nhận thông tin là thấp
Tạo lập hình ảnh lâu dài cho sản phẩm
Kích thích tiêu thụ sản phẩm
Cả A, B, C
Nhược điểm lớn nhất của công cụ bán hàng cá nhân là:
Không tiếp xúc được nhiều khách hàng trong một thời gian ngắn
Chi phí cao
Tốn thời gian
Cả A, B, C
Phương tiện quảng cáo phù hợp nhất cho quảng cáo du lịch là:
Báo
Truyền hình
Internet
Cả A, B, C
Ưu điểm lớn nhất của Marketing trực tiếp là:
Chi phí thấp
Tác động vào đúng thị trường mục tiêu
Đảm bảo bí mật cho doanh nghiệp
Cả A, B, C
Làm thế nào để trở nên tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh:
Bán rẻ hơn
Thông tin nhanh hơn
Chất lượng sản phẩm tốt hơn
Làm đúng điều khách hàng cần
Mục tiêu chủ yếu của khuyến mãi là gì:
Tăng danh tiếng nhãn hiệu
Tạo thiện cảm
Làm thay đổi nhận thức của khách hàng
Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa
Bản chất của các hoạt động xúc tiến hỗn hợp là:
Chiến lược tập trung nỗ lực vào việc bán hàng
Xúc tiến thương mại
Truyền thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm đến khách hàng
Xúc tiến bán
Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng hàng hóa tùy thuộc:
Giá cả của hàng hóa đó cao hay thấp
Chiến lược thị trường mục tiêu đơn
So sánh giữa giá trị tiêu dùng và kỳ vọng
Kỳ vọng của người tiêu dùng về sản phẩm đó
Câu nói nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng marketing:
Bán cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo
Khách hàng đang cần dịch vụ A, hãy sản xuất và bán cho khách hàng dịch vụ A
Doanh số đang giảm, hãy đẩy mạnh việc bán hàng
Chỉ bán cho khách hàng những gì doanh nghiệp có
Nhà nước thực hiện chính sách tăng lương cho người lao động, yếu tố này thuộc môi trường marketing nào:
Môi trường tự nhiên
Môi trường Marketing vi mô
Môi trường Marketing vĩ mô
Cả A, B, C đều sai
Trong giai đoạn này, khách hàng chưa biết nhiều đến sản phẩm dịch vụ, cần tập trung nhiều vào hoạt động quảng bá:
Giai đoạn giới thiệu
Giai đoạn tăng trưởng
Giai đoạn bão hòa
Giai đoạn suy thoái
Các OTA (Online Travel Agency) thực hiện chức năng gì trong thị trường du lịch:
Bán hàng
Truyền thông tin, quảng bá
Quảng cáo
Tất cả đều đúng
Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng hàng hóa tùy thuộc:
Giá cả của hàng hóa đó cao hay thấp
Chiến lược thị trường mục tiêu đơn
So sánh giữa giá trị tiêu dùng và kỳ vọng
Kỳ vọng của người tiêu dùng về sản phẩm đó
Chọn tất cả các đoạn thị trường làm thị trường mục tiêu của doanh nghiệp, sử dụng cùng một biện pháp marketing cho tất cả các đoạn thị trường:
Chiến lược Marketing tập trung
Chiến lược Marketing không phân biệt
Chiến lược Marketing toàn diện
Chiến lược thị trường mục tiêu đơn
Nguồn cung trong du lịch mang tính chất:
Phụ thuộc vào doanh nghiệp
Thị trường
Thụ động
Cả A, B, C đều sai
Nhu cầu du lịch là nhu cầu nào trong tháp bậc nhu cầu của Maslow:
Nhu cầu an toàn
Nhu cầu xã hội
Nhu cầu sinh lý
Cả A, B, C đều sai
Marketing du lịch nằm trong phân loại nào của marketing nói chung:
Marketing kinh doanh và Marketing phi kinh doanh
Marketing thương mại và Marketing công nghiệp
Marketing dịch vụ
Cả A, B, C đều sai
Các hình thức cổ động bao gồm:
Bán hàng trực tiếp, Quan hệ công chúng, Xúc tiến bán hàng, Quảng cáo du lịch
Bán hàng qua mạng, Quan hệ công chúng, Xúc tiến du lịch, Quảng cáo du lịch
Bán hàng qua mạng, Quan hệ công chúng, Xúc tiến bán hàng, Hoạt động cổ động
Cả A, B, C đều sai
Giai đoạn nào trong chu kỳ sống sản phẩm cần sử dụng mạnh mẽ các hình thức khuyến mãi, bán tặng bán cho:
Giai đoạn bão hòa
Giai đoạn tăng trưởng
Giai đoạn suy thoái
Giai đoạn giới thiệu
Nguồn cung trong du lịch bao gồm 3 yếu tố:
Hàng lưu niệm, dịch vụ, sản phẩm
Cung du lịch, nguồn cung và cầu du lịch
Cầu du lịch, nguồn cầu và cung du lịch
Tài nguyên du lịch, Hàng hóa-dịch vụ và Cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch
Theo quan điểm marketing, sản phẩm mới là những sản phẩm phải làm mới hoàn toàn từ chất lượng, hình dáng, bao gói, nhãn hiệu.
Đúng
Sai
Giá cả là yếu tố duy nhất trong marketing-mix tạo ra doanh thu trong khi các yếu tố khác thể hiện chi phí.
Đúng
Sai
Chức năng của kênh phân phối không bao gồm nội dung nghiên cứu marketing.
Đúng
Sai
Quảng cáo là phương tiện truyền thông có khả năng xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp tốt nhất.
Đúng
Sai
Khuyến mãi là phương pháp tốt nhất để kích thích mua đối với dịch vụ nhà hàng.
Đúng
Sai
Môi trường công nghệ là một bộ phận trong môi trường marketing vĩ mô của doanh nghiệp.
Đúng
Sai
Tính khối lượng hòa vốn của một tour du lịch. Biết tổng chi phí cố định là 130.000.000đ, chi phí biến đổi cho một suất là 4.000.000đ, giá bán một suất là 6.000.000đ.
45 suất
55 suất
65 suất
75 suất
