vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chất lượng dịch vụ du lịch có đáp án - Phần 2
Quiz

100+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chất lượng dịch vụ du lịch có đáp án - Phần 2

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp5 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Chất lượng là tập hợp tính chất đặc trưng của sản phẩm, dịch vụ liên quan đến khả năng thỏa mãn nhu cầu định trước và còn tiềm ẩn

Chất lượng là tập hợp tính chất đặc trưng của sản phẩm, dịch vụ liên quan đến khả năng thỏa mãn nhu cầu định trước

Theo ISO, chất lượng là tập hợp tính chất và đặc trưng thỏa mãn nhu cầu

Theo ISO, chất lượng là tập hợp tính chất và đặc trưng thỏa mãn nhu cầu định trước

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

5 chỉ tiêu phản ánh CLSP là: công dụng, tin cậy, công thái học, thẩm mỹ, tính công nghệ

3 chỉ tiêu phản ánh CLSP là: thống nhất hóa, tính dễ vận chuyển, sáng chế phát minh

2 chỉ tiêu phản ánh CLSP là: môi trường sinh thái và an toàn

Chỉ tiêu phản ánh CLSP là: 10 chỉ tiêu đã nêu trên

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Chính phẩm được hiểu là sản phẩm không phù hợp hợp đồng

Chính phẩm được hiểu là sản phẩm trong miền nghiệm thu

Chính phẩm được hiểu là sản phẩm không phù hợp chuẩn

Chính phẩm được hiểu là loại chất lượng cao nhất giá rẻ nhất

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Chất lượng sản phẩm là sự thỏa mãn đối với tiêu dùng

Chất lượng sản phẩm bao gồm cả tính chất và đặc trưng thỏa mãn nhu cầu

Chất lượng sản phẩm là tập hợp tính chất, đặc trưng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là trình độ kỹ thuật sản phẩm để thỏa mãn tiêu dùng

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Thực chất nội dung cạnh tranh là về giá, trình độ kỹ thuật và chất lượng

Thực chất nội dung cạnh tranh là về giá

Thực chất nội dung cạnh tranh là về chất lượng sản phẩm vì nó hàm chứa những chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật sản phẩm

Thực chất nội dung cạnh tranh là về giá và trình độ kỹ thuật

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Hàng hóa là sản phẩm được lưu thông và giá trị hàng hóa được tính ra tiền

Hàng hóa là sản phẩm được lưu thông và giá trị hàng hóa được biểu hiện bằng tiền

Hàng hóa là sản phẩm được lưu thông và giá trị hàng hóa được biểu hiện bằng giá cả. Giá cả hàng hóa là biểu hiện bằng tiền của giá trị hàng hóa

Hàng hóa là sản phẩm được mua bán trao đổi và quy ra tiền

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Mẫu là sản phẩm được bình chọn vừa chất lượng vừa giá rẻ

Mẫu là sản phẩm đạt chuẩn ISO-9000

Mẫu là sản phẩm đẹp nhất

Mẫu là sản phẩm hữu hạn được rút ra từ tổng thể

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa dịch vụ nào đó phải có giá trị sử dụng cao

Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa dịch vụ nào đó phải đắn đo, lựa chọn hàng hóa thay thế

Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa dịch vụ là để thỏa mãn lợi ích tiêu dùng tối đa

Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa dịch vụ nào đó là để thỏa mãn nhu cầu

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Quản lý chất lượng theo TQM hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng ISO-9000

Quản lý chất lượng theo TQM nhằm đáp ứng tới mọi nhu cầu khách hàng

Quản lý chất lượng theo TQM hỗ trợ đổi mới nhận thức về quản lý

Quản lý chất lượng theo TQM giúp cơ sở sản xuất kinh doanh có hiệu quả hơn

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Cấu trúc bộ ISO-9000 bao gồm 5 nhóm

Cấu trúc bộ ISO-9000 bao gồm 2 nhóm

Cấu trúc bộ ISO-9000 bao gồm 4 nhóm

Cấu trúc bộ ISO-9000 bao gồm 3 nhóm

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Hệ thống cấu trúc hạ tầng quản lý chất lượng bao gồm: quản lý chất lượng theo ISO-9000

Hệ thống cấu trúc hạ tầng quản lý chất lượng bao gồm: chính sách chất lượng, hoạch định chất lượng, kiểm soát chất lượng, đảm bảo chất lượng, cải tiến chất lượng

Hệ thống cấu trúc hạ tầng quản lý chất lượng bao gồm: quản lý chất lượng theo TQM

Hệ thống cấu trúc hạ tầng quản lý chất lượng bao gồm: cải tiến chất lượng, hệ thống chất lượng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Hệ thống HACCP là một ví dụ của hệ thống quản lý chất lượng

Hệ thống chất lượng bao gồm cơ cấu tổ chức

Hệ thống chất lượng bao gồm thủ tục, quá trình, nguồn lực

Tất cả các phương án

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định câu đúng nhất:

Hệ thống quản lý HACCP áp dụng cho lĩnh vực sản xuất dược phẩm

Hệ thống quản lý HACCP áp dụng cho lĩnh vực sản xuất ô tô

Hệ thống quản lý HACCP áp dụng cho lĩnh vực sản xuất thực phẩm

Hệ thống quản lý HACCP áp dụng cho lĩnh vực sản xuất dược phẩm và thực phẩm

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc chịu trách nhiệm về đảm bảo chất lượng bao gồm:

Đảm bảo sản xuất sản phẩm có chất lượng đến tận tay người tiêu dùng

Đảm bảo sản xuất sản phẩm có chất lượng với giả cả phù hợp

Đảm bảo sản xuất sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng, bảo dưỡng, sửa chữa, thu hồi sản phẩm nếu cần thiết

Đảm bảo việc không hỏng hóc của sản phẩm trong quá trình sử dụng

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước thứ nhất để thực hiện mẫu thu nhập là:

Thử nghiệm trước biểu mẫu

Xác định dạng mẫu

Xem xét, sửa đổi

Hiệu chỉnh biểu mẫu

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các yếu tố công nghệ trong sản phẩm, yếu tố nào đóng vai trò quan trọng nhất?

Máy móc

Công nghệ

Con người

Thông tin

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nguyên tắc đảm bảo chất lượng là:

Khách hàng là trên hết, cải tiến liên tục bằng PDCA, nhà sản xuất và nhà phân phối có trách nhiệm đảm bảo chất lượng

Cải tiến liên tục bằng PDCA, khách hàng là trên hết, nhà sản xuất và nhà phân phối có trách nhiệm đảm bảo chất lượng

Chấp nhận việc tiếp cận từ đầu với khách hàng, khách hàng là trên hết, cải tiến liên tục chất lượng bằng PDCA, nhà sản xuất và nhà phân phối có trách nhiệm đảm bảo chất lượng, quá trình kế tiếp chính là khách hàng của quá trình trước

Khách hàng là trên hết, quá trình kế tiếp chính là khách hàng của quá trình trước

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chấp nhận việc tiếp cận từ đầu với khách hàng và nắm chắc yêu cầu của họ có nghĩa là:

Đơn giản là phải nhận dạng rõ ràng nhu cầu của khách hàng

Nhận dạng rõ ràng nhu cầu của khách hàng và đảm bảo thỏa mãn đòi hỏi của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ

Nhà sản xuất phải thiết kế sản phẩm với chi phí thấp nhất để hài lòng khách hàng

Bộ phận Marketing phải nắm bắt được cụ thể những đòi hỏi của khách hàng

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hạn chế lớn nhất của xu hướng đảm bảo chất lượng dựa trên quản trị quá trình sản xuất là:

Không thể tránh việc sử dụng sai sản phẩm

Không thể đảm bảo việc khai thác sản phẩm trong những điều kiện khác nhau

Không thể giải quyết tốt các vấn đề phát sinh về chất lượng nếu chỉ dựa duy nhất vào quá trình sản xuất

Không thể xử lý các hỏng hóc xảy ra

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Mức độ sẵn sàng làm việc của đối tượng ở một thời điểm bất kỳ trong khoảng làm việc quy định” là khái niệm mô tả chỉ số chất lượng nào sau đây?

Hệ số độ tin cậy

Hệ số sẵn sàng của sản phẩm

Hệ số chỉ tiêu làm việc của sản phẩm

Hệ số thời gian làm việc trung bình của sản phẩm

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bên cung ứng phải lập sổ tay chất lượng là yêu cầu của nội dung nào trong tiêu chuẩn ISO 9001?

Xem xét hợp đồng

Hệ thống chất lượng

Kiểm soát thiết kế

Kiểm soát tài liệu

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Nghiên cứu thị trường” có thể là nội dung của nguyên tắc quản lý chất lượng nào?

Nguyên tắc “Quản lý chất lượng phải được định hướng bởi khách hàng”

Nguyên tắc “Coi trọng con người trong quản lý chất lượng”

Nguyên tắc “Quản lý chất lượng phải đồng bộ”

Nguyên tắc “Khách hàng là trên hết”

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mức chất lượng là một trong những chỉ số thể hiện mức độ như thế nào của sản phẩm dịch vụ so với những mong muốn về sản phẩm đó?

Chất lượng

Phù hợp chất lượng

Phù hợp

Đo lường chất lượng

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

ISO 9000 là tiêu chuẩn được soạn thảo nhằm:

Xác định lĩnh vực chất lượng nào công ty bạn nên theo đuổi

Được dùng để mô tả, giải thích các lĩnh vực trong hệ thống chứng chỉ ISO 9000

Xác định sự phù hợp với nhu cầu

Xác định những giới hạn về công nghệ

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo ISO 9000, quản lý chất lượng là các hoạt động phối hợp với nhau nhằm:

Giúp đưa ra chính sách chất lượng của một tổ chức

Điều hành và kiểm soát một tổ chức về mặt chất lượng

Duy trì và đảm bảo chất lượng của tổ chức

Thực hiện các chính sách chất lượng đã đưa ra

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack