20 câu hỏi
Để giúp du khách có cơ sở để lựa chọn điểm đến và dịch vụ phù hợp, tổ chức quản lý điểm đến cần phát triển điều gì?
Hệ thống công nhận và xếp hạng dịch vụ dựa trên chất lượng
Tăng chất lượng dịch vụ khách hàng
Đa dạng hóa sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu thị trường khách
Tập trung phát triển kênh truyền thông marketing
Điểm đến du lịch có đặc điểm nào sau đây?
Tính bổ sung, tính thời vụ, tính hợp lý, tính hấp dẫn
Tính đa dạng, tính bổ sung, tính hợp lý, tính linh hoạt
Tính đa dạng, tính đa dụng, tính hấp dẫn, tính bổ sung
Tính đa dụng, tính hấp dẫn, tính thời vụ, tính đa dạng
Điểm đến du lịch là gì?
Là điểm mà khách du lịch
Là nơi du khách đến nghỉ ngơi, giải trí, tham quan tài nguyên du lịch
Là vùng không gian địa lý mà khách du lịch lưu lại đêm, bao gồm sản phẩm du lịch, dịch vụ cung cấp, tài nguyên du lịch thu hút khách, có ranh giới hành chính để quản lý, có nhận diện hình ảnh để xác định khả năng cạnh tranh thị trường
Là nơi không có tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn mà còn có điều kiện khác để trở nên hấp dẫn du khách, đặc biệt có tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch
Điểm đến du lịch phải sử dụng tiêu chí nào để đánh giá hiệu quả kênh phân phối?
Khả năng tiếp cận
Kinh tế, kiểm soát
Mức cầu sản phẩm
Sự phân phối thông tin
Điều gì ảnh hưởng đến việc du khách lựa chọn điểm đến?
Chất lượng sản phẩm
Dịch vụ cung cấp
Chi phí
Khả năng tiếp cận địa điểm
Điều gì xảy ra nếu không xây dựng thương hiệu cho điểm đến?
Đem đến cái nhìn không rõ ràng về hình ảnh điểm đến
Điểm đến không thu hút du khách và nhà đầu tư
Không tạo ấn tượng cho du khách về thông tin điểm đến
Điểm đến trở nên mờ nhạt, thậm chí không tồn tại trong mắt du khách
Điều gì tác động đến thị trường?
Các tác động của nhà cung cấp, dịch vụ lưu trú tới điểm đến
Du lịch tạo tác động đến việc tạo công ăn việc làm, hội đầu tư, phát triển hàng không và bảo vệ môi trường
Tác động của du lịch đến việc phát triển kinh tế địa phương
Tác động của nguồn khách du lịch tới điểm đến
Điều quan trọng mang lại sự hài lòng cho du khách tại điểm đến là gì?
Chất lượng phục vụ của nhân viên, giá cả phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng
Sự thuận tiện của phương tiện giao thông, cơ sở hạ tầng, chất lượng sản phẩm, dịch vụ
Chất lượng và sự thuận tiện của cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà du khách trải nghiệm
Sự tiếp đón tại điểm đến, chất lượng dịch vụ và trải nghiệm chi phí du lịch
Giai đoạn khám phá còn có tên gọi khác là?
Giai đoạn bắt đầu
Giai đoạn cảm nhận
Giai đoạn tìm hiểu
Giai đoạn tiền du lịch
Giai đoạn chu kỳ sống điểm đến du lịch nào có số lượng du khách tăng trưởng nhanh nhất?
Giai đoạn phát triển
Giai đoạn khám phá
Giai đoạn củng cố
Giai đoạn tham gia
Hoạt động tổ chức quản lý điểm đến du lịch nên thực hiện trong giai đoạn đặt dịch vụ gì?
Cung cấp cách thức thanh toán
Chỉ dẫn đặt dịch vụ
Tiếp thị sản phẩm
Cung cấp thông tin giá trị gia tăng sản phẩm dịch vụ
Hỗn hợp marketing nào có ảnh hưởng mạnh mẽ đến lượng cầu du lịch tại điểm đến?
Giá kênh phân phối
Sản phẩm giá
Xúc tiến giá
Xúc tiến sản phẩm
Khả năng thành công của chiến lược xúc tiến không bị ảnh hưởng bởi yếu tố nào sau đây?
Bản chất kênh phân phối
Các nguồn lực điểm đến
Sự quan tâm cộng đồng địa phương và nhà nước
Công cụ kỹ thuật xúc tiến sử dụng
Khái niệm quản lý điểm đến du lịch là gì?
Hoạt động kêu gọi phối hợp cá nhân để thực hiện mục tiêu phát triển điểm đến du lịch một cách bền vững, cung cấp dịch vụ chủ yếu là dịch vụ miễn phí trực tiếp cho khách đến điểm đến
Cung cấp dịch vụ chủ yếu là dịch vụ miễn phí trực tiếp cho khách đến điểm đến
Hoạt động kêu gọi phối hợp cá nhân để thực hiện mục tiêu phát triển điểm đến du lịch một cách bền vững
Sự tác động có tổ chức và điều chỉnh liên tục quyền lực công cộng chủ yếu thông qua pháp luật nhằm xác lập trật tự ổn định cho hoạt động và quan hệ xã hội phát sinh trong lĩnh vực du lịch, hướng tới việc phát triển du lịch theo mục tiêu đặt ra
Khái niệm điểm du lịch theo Luật Du lịch (2017) của Việt Nam là gì?
"Điểm du lịch là nơi có tài nguyên du lịch hấp dẫn, phục vụ nhu cầu tham quan khách du lịch"
"Điểm du lịch là nơi khai thác tài nguyên du lịch nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, tìm hiểu của khách du lịch"
Điểm du lịch là nơi có sức thu hút khách du lịch
"Điểm du lịch là nơi khai thác tài nguyên du lịch tự nhiên nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của khách du lịch"
Khi phân tích đối thủ cạnh tranh, cần dùng công cụ gì?
Bảng đánh giá
Benchmarking
Công cụ phân tích dữ liệu
Ma trận SWOT
Khi phân tích thị trường, cần phân tích cẩn trọng yếu tố nào sau đây?
Thị trường hiện tại và thị trường tiềm năng
Thị trường hiện tại
Thị trường cũ
Thị trường tiềm năng
Khi thiết lập mục tiêu cho điểm đến du lịch, tổ chức quản lý điểm đến cần quan tâm đến khía cạnh nào?
Kinh tế, giao thông và môi trường
Giao thông, văn hóa – xã hội và môi trường
Kinh tế, văn hóa – xã hội và giao thông
Kinh tế, văn hóa – xã hội và môi trường
Khoảng cách thị trường là gì?
Những khoảng trống mà điểm đến không thể đáp ứng nhu cầu thị trường về sản phẩm, dịch vụ của mình.
Những khoảng trống mà điểm đến đáp ứng nhu cầu thị trường về sản phẩm, dịch vụ.
Những khoảng trống từ nhiều điểm đến cạnh tranh.
Những khoảng trống từ hai điểm đến cạnh tranh.
Không chỉ du khách, người trực tiếp tham gia vào hoạt động du lịch điểm đến mà còn có nhiều thành phần khác như:
Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, Chính quyền địa phương.
Chính quyền địa phương, cộng đồng dân cư.
Cộng đồng dân cư, doanh nghiệp kinh doanh du lịch.
Chính quyền địa phương, Cộng đồng dân cư, Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.
