vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị điểm đến du lịch có đáp án - Phần 2
Quiz

100+ câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị điểm đến du lịch có đáp án - Phần 2

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
20 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để giúp du khách có cơ sở để lựa chọn điểm đến và dịch vụ phù hợp, tổ chức quản lý điểm đến cần phát triển điều gì?

Hệ thống công nhận và xếp hạng dịch vụ dựa trên chất lượng

Tăng chất lượng dịch vụ khách hàng

Đa dạng hóa sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu thị trường khách

Tập trung phát triển kênh truyền thông marketing

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểm đến du lịch có đặc điểm nào sau đây?

Tính bổ sung, tính thời vụ, tính hợp lý, tính hấp dẫn

Tính đa dạng, tính bổ sung, tính hợp lý, tính linh hoạt

Tính đa dạng, tính đa dụng, tính hấp dẫn, tính bổ sung

Tính đa dụng, tính hấp dẫn, tính thời vụ, tính đa dạng

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểm đến du lịch là gì?

Là điểm mà khách du lịch

Là nơi du khách đến nghỉ ngơi, giải trí, tham quan tài nguyên du lịch

Là vùng không gian địa lý mà khách du lịch lưu lại đêm, bao gồm sản phẩm du lịch, dịch vụ cung cấp, tài nguyên du lịch thu hút khách, có ranh giới hành chính để quản lý, có nhận diện hình ảnh để xác định khả năng cạnh tranh thị trường

Là nơi không có tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn mà còn có điều kiện khác để trở nên hấp dẫn du khách, đặc biệt có tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểm đến du lịch phải sử dụng tiêu chí nào để đánh giá hiệu quả kênh phân phối?

Khả năng tiếp cận

Kinh tế, kiểm soát

Mức cầu sản phẩm

Sự phân phối thông tin

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều gì ảnh hưởng đến việc du khách lựa chọn điểm đến?

Chất lượng sản phẩm

Dịch vụ cung cấp

Chi phí

Khả năng tiếp cận địa điểm

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều gì xảy ra nếu không xây dựng thương hiệu cho điểm đến?

Đem đến cái nhìn không rõ ràng về hình ảnh điểm đến

Điểm đến không thu hút du khách và nhà đầu tư

Không tạo ấn tượng cho du khách về thông tin điểm đến

Điểm đến trở nên mờ nhạt, thậm chí không tồn tại trong mắt du khách

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều gì tác động đến thị trường?

Các tác động của nhà cung cấp, dịch vụ lưu trú tới điểm đến

Du lịch tạo tác động đến việc tạo công ăn việc làm, hội đầu tư, phát triển hàng không và bảo vệ môi trường

Tác động của du lịch đến việc phát triển kinh tế địa phương

Tác động của nguồn khách du lịch tới điểm đến

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều quan trọng mang lại sự hài lòng cho du khách tại điểm đến là gì?

Chất lượng phục vụ của nhân viên, giá cả phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng

Sự thuận tiện của phương tiện giao thông, cơ sở hạ tầng, chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Chất lượng và sự thuận tiện của cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà du khách trải nghiệm

Sự tiếp đón tại điểm đến, chất lượng dịch vụ và trải nghiệm chi phí du lịch

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giai đoạn khám phá còn có tên gọi khác là?

Giai đoạn bắt đầu

Giai đoạn cảm nhận

Giai đoạn tìm hiểu

Giai đoạn tiền du lịch

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giai đoạn chu kỳ sống điểm đến du lịch nào có số lượng du khách tăng trưởng nhanh nhất?

Giai đoạn phát triển

Giai đoạn khám phá

Giai đoạn củng cố

Giai đoạn tham gia

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động tổ chức quản lý điểm đến du lịch nên thực hiện trong giai đoạn đặt dịch vụ gì?

Cung cấp cách thức thanh toán

Chỉ dẫn đặt dịch vụ

Tiếp thị sản phẩm

Cung cấp thông tin giá trị gia tăng sản phẩm dịch vụ

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hỗn hợp marketing nào có ảnh hưởng mạnh mẽ đến lượng cầu du lịch tại điểm đến?

Giá kênh phân phối

Sản phẩm giá

Xúc tiến giá

Xúc tiến sản phẩm

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khả năng thành công của chiến lược xúc tiến không bị ảnh hưởng bởi yếu tố nào sau đây?

Bản chất kênh phân phối

Các nguồn lực điểm đến

Sự quan tâm cộng đồng địa phương và nhà nước

Công cụ kỹ thuật xúc tiến sử dụng

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khái niệm quản lý điểm đến du lịch là gì?

Hoạt động kêu gọi phối hợp cá nhân để thực hiện mục tiêu phát triển điểm đến du lịch một cách bền vững, cung cấp dịch vụ chủ yếu là dịch vụ miễn phí trực tiếp cho khách đến điểm đến

Cung cấp dịch vụ chủ yếu là dịch vụ miễn phí trực tiếp cho khách đến điểm đến

Hoạt động kêu gọi phối hợp cá nhân để thực hiện mục tiêu phát triển điểm đến du lịch một cách bền vững

Sự tác động có tổ chức và điều chỉnh liên tục quyền lực công cộng chủ yếu thông qua pháp luật nhằm xác lập trật tự ổn định cho hoạt động và quan hệ xã hội phát sinh trong lĩnh vực du lịch, hướng tới việc phát triển du lịch theo mục tiêu đặt ra

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khái niệm điểm du lịch theo Luật Du lịch (2017) của Việt Nam là gì?

"Điểm du lịch là nơi có tài nguyên du lịch hấp dẫn, phục vụ nhu cầu tham quan khách du lịch"

"Điểm du lịch là nơi khai thác tài nguyên du lịch nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, tìm hiểu của khách du lịch"

Điểm du lịch là nơi có sức thu hút khách du lịch

"Điểm du lịch là nơi khai thác tài nguyên du lịch tự nhiên nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của khách du lịch"

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi phân tích đối thủ cạnh tranh, cần dùng công cụ gì?

Bảng đánh giá

Benchmarking

Công cụ phân tích dữ liệu

Ma trận SWOT

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi phân tích thị trường, cần phân tích cẩn trọng yếu tố nào sau đây?

Thị trường hiện tại và thị trường tiềm năng

Thị trường hiện tại

Thị trường cũ

Thị trường tiềm năng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thiết lập mục tiêu cho điểm đến du lịch, tổ chức quản lý điểm đến cần quan tâm đến khía cạnh nào?

Kinh tế, giao thông và môi trường

Giao thông, văn hóa – xã hội và môi trường

Kinh tế, văn hóa – xã hội và giao thông

Kinh tế, văn hóa – xã hội và môi trường

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khoảng cách thị trường là gì?

Những khoảng trống mà điểm đến không thể đáp ứng nhu cầu thị trường về sản phẩm, dịch vụ của mình.

Những khoảng trống mà điểm đến đáp ứng nhu cầu thị trường về sản phẩm, dịch vụ.

Những khoảng trống từ nhiều điểm đến cạnh tranh.

Những khoảng trống từ hai điểm đến cạnh tranh.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Không chỉ du khách, người trực tiếp tham gia vào hoạt động du lịch điểm đến mà còn có nhiều thành phần khác như:

Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, Chính quyền địa phương.

Chính quyền địa phương, cộng đồng dân cư.

Cộng đồng dân cư, doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Chính quyền địa phương, Cộng đồng dân cư, Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack